meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Arm bắt tay đối thủ Intel, chuẩn bị đợt IPO lớn nhất trong ngành bán dẫn

Thứ tư, 14/06/2023-15:06
Được biết, đây là một trong những chiến lược quan trọng nhất ở trong kế hoạch khôi phục vị thế của Intel ở trên thị trường bán dẫn.

Theo Zing, nguồn tin nội bộ tiết lộ với Bloomberg cho biết, công ty chuyên thiết kế kiến trúc chip Arm đang thương thảo với các nhà đầu tư chiến lược tiềm năng, trong đó có cả Intel để lôi kéo họ tham gia vào các đợt IPO lớn nhất trong năm. 

Và nguồn tin này cho biết, kế hoạch này vẫn đang được bảo mật và mới chỉ ở giai đoạn đầu. Chính vì thế mà kế hoạch kêu gọi IPO với Intel vẫn có thể thất bại trước khi đợt phát hành cổ phiếu diễn ra. Số vốn và cấu trúc đầu tư Intel vẫn có thể thất bại trước khi đợt phát hành cổ phiếu diễn ra. Số vốn cũng như cấu trúc đầu tư Intel đối với Arm hiện vẫn chưa được tiết lộ cụ thể. 

Thuộc sự sở hữu của Tập đoàn  tài chính SoftBank Nhật Bản, Arm đặt ra mục tiêu sẽ huy động thành công 10 tỷ USD trong đợt phát hành IPO ở New York vào cuối năm 2023. Công ty này có trụ sở ở Cambridge dự kiến sẽ chọn nhà bảo lãnh phát hành tháng 3, nộp hồ sơ IPO vào cuối tháng 4 và đã hoàn thành đợt chào bán vào cuối năm nay. 

Để có thể chuẩn bị cho đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu, Arm đã chọn 4 ngân hàng lớn bao gồm Goldman Sachs, JPMorgan, Barclays, Mizuho Financial Group bảo lãnh trong việc phát hành chính.


Arm bắt tay đối thủ Intel, chuẩn bị đợt IPO lớn nhất trong ngành bán dẫn
Arm bắt tay đối thủ Intel, chuẩn bị đợt IPO lớn nhất trong ngành bán dẫn

Bloomberg cũng đánh giá việc Intel trở thành nhà đầu tư lâu dài trong đợt IPO này chính là cơ hội sẽ thu hút được sự chú ý, điều chỉnh giá cổ phiếu, đáng chú ý là khi thị trường đang trong giai đoạn khó khăn như hiện tại. Nếu như thảo luận giữa Intel và Arm thành công thì Intel sẽ xuất hiện trong bản cáo bạch chào bán cổ phiếu Arm.
Cũng theo trang tin, trong những năm gần đây các nhà đầu tư lâu dài thường mua từ 100 - 200 triệu USD trong đợt phát hành IPO của các công ty bán dẫn. Điển hình như quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới General Atlantic đã mua 100 triệu USD cổ phiếu ở trong đợt IPO của nhà sản xuất hệ thống xe tự lái Mobileye (đơn vị này thuộc sở hữu của Intel vào năm ngoái). 

Và một trong những chiến lược quan trọng nhất ở trong kế hoạch khôi phục lại vị thế của Intel ở trên thị trường bán dẫn chính là mở rộng nhà máy sản xuất và hợp tác với nhiều công ty, tính cả các doanh nghiệp từng là đối thủ. 

CEO Pat Gelsinger cũng từng tuyên bố Intel sẽ mở các cơ sở sản xuất theo hợp đồng. Nếu như muốn bước chân sang mảng sản xuất bán dẫn theo hợp đồng và cạnh tranh với TSMC thì hãng chip Mỹ buộc sẽ phải gia công vi xử lý dựa trên công nghệ cũng như xây dựng thêm các cơ sở chế tạo ở bên ngoài. 

Thời điểm trước đó, Intel và Arm đã có mối quan hệ hợp tác khá tốt. Công nghệ cũng như bản vẽ vi xử lý của Arm được sử dụng bởi các đối tác lớn ở trên toàn cầu như là Qualcomm, Samsung, MediaTek, Huawei, Apple.

Hiện tại, Arm hiện diện trên hơn 95% điện thoại thông minh được bán ra. Những tên tuổi đa dạng như vi xử lý Bionic của Apple, dòng Snapdragon của Qualcomm, Exynos của Samsung, Kirin của Huawei trên thực tế đều sử dụng chung thiết kế của một hãng duy nhất đó là ARM.

Nhà sáng lập SoftBank - đây là tập đoàn Nhật Bản sở hữu Arm đặt kỳ vọng đợt phát hành cổ phiếu này sẽ trở thành đợt IPO lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử ngành bán dẫn. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

3 giây trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

20 giây trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

18 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

18 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

1 ngày trước