meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng và những điều cần lưu ý trước khi đặt bút ký

Thứ sáu, 11/03/2022-10:03
"Bút sa gà chết" là câu thành ngữ dân gian nhằm nhắc nhở mọi người về sự cẩn trọng và tìm hiểu kỹ càng trước khi đưa ra quyết định để đi đến hình thức ký kết, hợp tác nào đó. Hiện nay, không khó để tìm ra được một văn phòng tốt đáp ứng được nhu cầu khi mà dịch vụ môi giới cho thuê đang rộ lên. Nhưng, trước khi đặt tay vào ký kết hợp đồng thuê văn phòng, bạn cần nắm rõ tính chất pháp lý của nó ra sao cũng như các điểm cần phải lưu ý để tránh được những "cạm bẫy" không đáng có.  

Hợp đồng cho thuê văn phòng là gì?

Hợp đồng cho thuê văn phòng là biên bản quy định quyền lợi và trách nhiệm cũng như những vấn đề liên quan đến cách thức chi trả, thanh toán các nghĩa vụ trong thời gian hợp đồng của các bên. Cũng như những loại hợp đồng khác, hợp đồng cho thuê văn phòng có giá trị pháp lý, được lặp từ 2-4 bản, mỗi bên giữ 2-4 bản để khi thực thi hay khi có tranh chấp xảy ra sẽ có căn cứ để đối chiếu. 


Hợp đồng cho thuê văn phòng là một biên bản có giá trị pháp lý quan trọng
Hợp đồng cho thuê văn phòng là một biên bản có giá trị pháp lý quan trọng

Đây là loại hợp đồng thể hiện hình thức cho thuê tài sản. Thông qua văn bản xác định sự thỏa thuận giữa bên thuê và bên cho thuê. Căn cứ theo hợp đồng quy định thì bên cho thuê sẽ bàn giao nhà cho bên thuê như những quy định đã thỏa thuận. Cùng với đó bên thuê sẽ phải chi trả tiền thuê theo quy định được đặt ra trong hợp đồng. 

Ý nghĩa của hợp đồng cho thuê văn phòng

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của hợp đồng cho thuê văn phòng khi nó chính là "công cụ" giúp bảo vệ quyền lợi cho các bên trước pháp luật, đảm bảo đúng tiến trình thuê và cho thuê như những gì đã thỏa thuận. Vậy nên một vấn đề đặt ra cho người thuê đó là nhằm tránh được bất lợi khi có những điều khoản không rõ ràng hoặc không phù hợp do người cho thuê soạn thảo thì buộc người thuê cần phải xem xét kỹ lưỡng trước khi đặt bút vào ký kết. 

Các điểm cần lưu ý và xem xét kỹ trước khi ký hợp đồng cho thuê văn phòng


Giữa đại dịch Covid-19, khởi sắc dạng văn phòng cho thuê
Giữa đại dịch Covid-19, khởi sắc dạng văn phòng cho thuê

Kiểm tra tính pháp lý của bên cho thuê

Không chỉ phổ biến hình thức thuê tòa nhà văn phòng, mà hiện nay còn có nhiều lựa chọn khác như thuê văn phòng tại các căn hộ chung cư, thuê nhà ở để làm văn phòng,...Nhưng dù bất kỳ hình thức nào thì người thuê cũng nên kiểm tra tư cách pháp nhân của bên cho thuê, đặc biệt là quyền chủ sở hữu. Ở trường hợp nếu như bên cho thuê không phải là chủ sở hữu thì phải có giấy tờ ủy quyền có công chứng hợp pháp (áp dụng đối với thời gian thuê trên 6 tháng). Đây là điều giúp đảm bảo cho việc người đứng tên trên hợp đồng chính xác là người được phép ký hợp đồng với bên cho thuê. 

Kiểm tra diện tích nơi cho thuê

Thường thì các văn phòng cho thuê cần được chủ thuê đặt ra mức giá thuê dựa theo diện tích m2. Theo đó, những sản văn phòng cho thuê đều được phân chia theo diện tích của mẫu. Song, bạn hoàn toàn có thể thương lượng với chủ thuê để có thể chia nhỏ theo nhu cầu cần sử dụng.

Bên cạnh đó, mọi người cần phải chú ý đến diện tích sàn công cộng khi thuê những sàn văn phòng có diện tích lớn. Lúc đó bạn sẽ phải chi trả luôn cho những chi phí có phần diện tích đó. Nhằm tiết kiệm chi phí, bạn có thể thuê phần diện tích nhỏ hơn so với không gian được bố trí hợp lý và giá trị sử dụng tối ưu. 


Thông thường, các văn phòng cho thuê được chủ thuê đặt ra mức giá thuê dựa theo diện tích m2
Thông thường, các văn phòng cho thuê được chủ thuê đặt ra mức giá thuê dựa theo diện tích m2

Có 2 cách tính diện tích cho thuê văn phòng là diện tích Net và diện tích Gross. Nếu như diện tích Net thì chỉ cần tính theo diện tích thực tế mà doanh nghiệp có thể sử dụng, tính từ tường kéo dài đến vách ngăn. Trường hợp khi giá thuê tính theo diện tích Gross thì bên thuê sẽ chi trả cho cả những phần diện tích nơi khu vực công cộng, sử dụng chung hành lang, lối đi, thang máy, nhà vệ sinh,...

Thương lượng về mức giá thuê văn phòng

Một điều mà mọi người cần biết, đó là mức giá cho thuê ban đầu đối với văn phòng do bên cho thuê đưa ra chỉ là "mồi nhử", bạn hoàn toàn có thể thương lượng để "kì kèo" một mức giá sao cho hợp lý nhất. 

Thường thì giá thuê sẽ được tính với đơn vị là USD/m2 và từ 2-3 năm/lần để có điều khoản trượt giá/tăng giá. Bên cạnh đó, nên khảo sát nhiều văn phòng cho thuê trong cùng phân khúc và cùng một khu vực tránh tình trạng bị "hét giá" quá cao so với mặt bằng chung, 

Ngoài khoản tiền thuê sàn văn phòng, bạn cần lưu ý đến những chi phí khác như là tiền điện, phí sử dụng phòng họp (đặc biệt là những văn phòng cho thuê trọn gói), phí làm thêm ngoài giờ,...và thường đơn vị tính sẽ là VNĐ, bạn nên lưu ý nhé.

Tính toán kỹ về thời hạn thuê

Tầm quan trọng của thời hạn thuê là rất lớn vì nếu như bạn thuê dài hạn thì sẽ nhận được những ưu đãi nhất định. Ngược lại, nếu như thuê trong thời gian ngắn hạn thì bạn sẽ phải thuê với mức giá cao hơn song nó cũng có một số ưu điểm khi có thể phòng trừ được những trường hợp không may phải chấm dứt hợp đồng tại văn phòng do làm ăn không thuận lợi.


Tòa nhà văn phòng hạng A đầu tiên ở Hà Nội mang phong cách thiết kế dựa trên cảm hứng Art Deco
Tòa nhà văn phòng hạng A đầu tiên ở Hà Nội mang phong cách thiết kế dựa trên cảm hứng Art Deco

Mọi người cũng nên cân nhắc về tuổi đời của công ty mình. Bởi lẽ một công ty có tuổi đời từ 2 năm trở lên, kinh tế đã ổn định thì việc thuê dài hạn sẽ giảm được chi phí cũng như nhận về nhiều ưu đãi lâu dài. Còn đối với những doanh nghiệp vừa mới thành lập thì cần phải cân nhắc kỹ lưỡng hơn.

Tiền đặt cọc cho thuê văn phòng

Thường thì tiền đặt cọc đối với việc thuê văn phòng sẽ là 2-3 tháng, kèm theo đó thì một số chủ thuê sẽ yêu cầu cọc luôn cả phần phí quản lý. Vậy nên cần xem xét kỹ và đàm phán với chủ thuê tránh bị "chôn vốn" quá mức. 

Thời gian hợp đồng cho thuê văn phòng có hiệu lực và điều khoản gia hạn

Quan trọng không kém gì so với thời hạn cho thuê, thời gian hợp đồng cho thuê văn phòng có hiệu lực và điều khoản gia hạn là phần không thể thiếu. Bên thuê cần xem xét kỹ lưỡng đâu là ngày hợp đồng có hiệu lực, bắt đầu tính phí thuê, đã liệt kê thời gian thi công/trang trí hay chưa? Ngoài ra thì cần nằm cách thức gia hạn hợp đồng như thế nào? Cần phải thông báo đến bên cho thuê trước bao lâu thì được?...

Điều kiện thi công văn phòng

Nếu không phải là dạng văn phòng chia sẻ hay văn phòng trọn gói (vốn sẽ không được can thiệp vào cách bày trí nhiều) thì đa phần các doanh nghiệp khi thuê văn phòng truyền thống (còn gọi là sàn văn phòng) đều có xu hướng muốn thi công, decor, bày trí lại bên trong. Thế nhưng, việc thiết kế lại không gian bên trong phòng làm việc, setup phân chia phòng ban sẽ ảnh hưởng đến các đường dây điện lạnh, kết cấu chung của tòa nhà,...nên đa phần các tòa nhà sẽ yêu cầu bên thuê cung cấp bản vẽ thiết kế hoặc là trao đổi với bộ phận kỹ thuật của tòa nhà để được biết và nghe tư vấn những hạng mục nào được phép hoặc không được phép thi công.

Quyền và nghĩa vụ của các bên

Trong hợp đồng sẽ đề cập đến quyền và cam kết của bên cho thuê cũng như quyền và nghĩa vụ của bên thuê. Đứng trên phương diện của người đi thuê, cần phải đọc kỹ tất cả các quyền và nghĩa vụ này. Thường thì các hợp đồng do bên cho thuê soạn thảo sẽ soạn rất kỹ các quyền của họ, nhưng lại "làm nhẹ" phần nghĩa vụ, trong khi họ lại siết chặt quyền của người thuê nhưng lại bắt buộc cam kết rất nhiều thứ. Thế nên, doanh nghiệp cần cân nhắc, xem xét kỹ lưỡng để có thể đưa ra những điều kiện có lợi cho mình, càng mở rộng thêm quyền lợi sẽ càng có ưu thế về sau.


Người thuê cần đọc kỹ các quyền và nghĩa vụ của đôi bên trong hợp đồng tránh mất đi quyền lợi
Người thuê cần đọc kỹ các quyền và nghĩa vụ của đôi bên trong hợp đồng tránh mất đi quyền lợi

Những dịch vụ đi kèm

Sẽ càng tốt khi quy định càng nhiều và chi tiết những dịch vụ đi kèm, ví dụ như chi phí tiền điện, phí làm thêm ngoài giờ, phí giữ xe theo tháng dựa trên đầu người, những vấn đề liên quan đến dịch vụ bảo dưỡng tòa nhà,...

Điều khoản khi phát sinh tranh chấp

Khi phát sinh tranh chấp, hai bên cần có những căn cứ dựa theo hợp đồng để đưa sự việc ra giải quyết theo pháp luật. Bên cạnh đó, còn có những khoản phí bồi thường, các điều khoản bổ sung khác tùy vào từng trường hợp cụ thể và tùy vào từng doanh nghiệp.

Điều khoản chấm dứt hợp đồng cho thuê văn phòng

Đây là điều không bên nào mong muốn xảy ra nhưng vẫn cần phải quy định cụ thể, chi tiết tránh rắc rối về sau. Mỗi bên cần cung cấp thông báo cho bên còn lại bằng văn bản về việc quyết định chấm dứt hợp đồng, từ đó tiến đến giải quyết những vấn đề liên quan đến tiền đặt cọc, tiền thuê,...

Ký và ghi rõ họ tên

Chỉ xem là có hiệu lực đối với hợp đồng khi nó có đủ chữ ký của hai bên là bên thuê và bên cho thuê. Điều đó sẽ quyết định xem hợp đồng có giá trị pháp lý hay không.

Xác nhận của phòng công chứng

Đây sẽ là công đoạn đảm bảo nội dung quyền lợi của các bên khi tham gia ký kết hợp đồng, sẽ được pháp luật bảo đảm quyền lợi và giá trị. Thế nhưng đây là phần không bắt buộc mà sẽ tùy thuộc vào nhu cầu có cần công chứng của hai bên hay không.


Công chứng sẽ là bước giúp đảm bảo quyền lợi của các bên, sẽ được pháp luật bảo vệ nếu như có tranh chấp xảy ra
Công chứng sẽ là bước giúp đảm bảo quyền lợi của các bên, sẽ được pháp luật bảo vệ nếu như có tranh chấp xảy ra

Đảm bảo rõ quyền sử dụng trong hợp đồng cho thuê văn phòng 

Đối với những doanh nghiệp thuê văn phòng với tư cách của một nhà đầu tư thứ cấp thì cần phải thêm điều khoản này vào trong hợp đồng cho thuê văn phòng làm trụ sở hay bất cứ mục đích sử dụng văn phòng nào khác. Theo đó thì những thỏa thuận về kinh doanh, những dự định sử dụng đối với mặt sàn văn phòng đó cần được đề cập rõ ràng và trực tiếp với chủ đầu tư để tránh những phát sinh không đáng có về quyền sử dụng văn phòng và giá thuê trong tương lai. 

Cách thức giúp hạn chế rủi ro về quyền lợi khi ký hợp đồng cho thuê văn phòng

Có rất nhiều điều khoản và phụ lục ở trong hợp đồng cho thuê văn phòng, nếu như không xem xét kỹ lưỡng, cẩn thận, bên thuê có thể sẽ gặp phải những bất lợi làm ảnh hưởng đến ngân sách và đối mặt với nhiều rắc rối về sau. Thế nên, để có thể nắm rõ và đàm phán với chủ thuê, đặc biệt là khi thuê các tòa nhà văn phòng, thì người thuê cần có một đơn vị tư vấn uy tín để làm cố vấn cho mình. 

Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng cập nhật mới nhất

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc

HỢP ĐỒNG 
THUÊ VĂN PHÒNG

(Số: ……………./HĐTVP)

Hôm nay, ngày ……. tháng ……. năm ……., Tại …………………………………………Chúng tôi gồm có:

BÊN CHO THUÊ VĂN PHÒNG (BÊN A):

Địa chỉ:………………………………………………………………………………
Điện thoại: ……………………………………………… Fax: …………………………………………………….

E-mail: ……………………………………………………………………………………

Giấy phép số: ……………………………………………………………………………………
Mã số thuế: ……………………………………………………………………………………

Tài khoản số: ……………………………………………………………………………………
Do ông (bà): ………………………………………………………………… Năm sinh: ………………………...

Chức vụ: ……………………………………………………………………………………………..làm đại diện. 

Là chủ sở hữu của văn phòng cho thuê: ………………………………………………………………………..

BÊN THUÊ VĂN PHÒNG (BÊN B)

Địa chỉ: ……………………………………………………………………………………

Điện thoại: ……………………………………………… Fax: 

E-mail: ……………………………………………………………………………………

Giấy phép số: ……………………………………………………………………………………

Mã số thuế: ……………………………………………………………………………………

Tài khoản số: ……………………………………………………………………………………

Do ông (bà): ………………………………………………………………… Năm sinh: ………………………...

Chức vụ: ……………………………………………………………………………………………..làm đại diện. 

Hai bên cùng thỏa thuận ký hợp đồng với những nội dung sau: 

ĐIỀU 1 : ĐỐI TƯỢNG VÀ MỤC ĐÍCH CHO THUÊ

Bên A đồng ý cho bên Bên B thuê diện tích như sau:

1.1. Địa điểm và diện tích: ……………………………………………………………………………………
1.2  Mục đích sử dụng: ……………………………………………………………………………………

1.3. Văn phòng, hệ thống cung cấp điện và nước được bàn giao cho Bên B phải trong tình trạng sử dụng tốt mà Bên B đã khảo sát và chấp nhận. 

ĐIỀU 2 : THỜI GIAN THUÊ

2.1. Thời hạn thuê văn phòng: …………………………………………………………………………………

2.2. Điều kiện gia hạn : Sau khi hết hợp đồng, bên B được quyền ưu tiên gia hạn hoặc ký kết hợp đồng mới, nhưng phải báo trước vấn đề cho bên A bằng văn bản ít nhất ….. tháng.

ĐIỀU 3 : GIÁ THUÊ & CÁC CHI PHÍ KHÁC

3.1. Giá thuê: ……………………………………………………………………………………………………..

Giá thuê bao gồm thuế VAT 10% và tất cả các loại thuế có liên quan có thể phát sinh từ hợp đồng này; và không bao gồm tiền điện, điện thoại, fax, chi phí dịch vụ vệ sinh trong văn phòng và các chi phí khác do Bên B sử dụng.

Giá thuê/cho thuê nói trên sẽ ổn định trong suốt thời gian thuê theo điều 2.1.

3.2. Các chi phí khác:

Tiền điện sinh hoạt: Do Bên B chịu theo giá điện kinh doanh do ngành điện lực địa phương quy định và theo thực tế sử dụng hằng tháng (có đồng hồ đo đếm điện riêng).

Trong trường hợp cúp điện Bên B mua dầu để chạy máy phát điện, Bên B phải thanh toán tiền dầu chạy máy phát điện cùng tháng của tòa nhà ……………………………………………………………….
ĐIỀU 4 : THANH TOÁN

4.1. Đồng tiền tính toán : ………………………………………..……………………………………………

4.2. Đồng tiền thanh toán : Bằng VNĐ (Đồng Việt Nam) quy đổi theo tỷ giá bán ra USD/VNĐ của Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam tại ………………………………………….………. tại thời điểm thanh toán.

4.3. Thời hạn thanh toán tiền đặt cọc : Trong vòng …… (……..) ngày làm việc sau khi ký hợp đồng này, Bên B chuyển trước cho Bên A tiền đặt cọc tương đương với ….. (……….) tháng tiền thuê/cho thuê văn phòng là ………………………………………..…………………………………………

Khoản tiền đặt cọc này sau khi đã trừ đi các khoản chi phí điện thoại, điện, v.v… sẽ được hoàn lại cho Bên B trong vòng …… ngày làm việc sau khi kết thúc hợp đồng cùng với điều kiện Bên B phải hoàn tất mọi trách nhiệm nêu trong hợp đồng này.

4.4. Tiền thuê văn phòng: Bên B thanh toán cho Bên A tiền thuê văn phòng của mỗi kỳ ….. tháng, tương đương ……………………………………………………………………………………

Kỳ đầu: Trong vòng ….. (……….) ngày làm việc sau khi kí hợp đồng này, Bên B thanh toán cho Bên A

Các kỳ tiếp theo: Trong vòng ….. (……….) ngày làm việc đầu tiên của mỗi kỳ ….. (……….) tháng, Bên B thanh toán cho Bên A số tiền ……………………………………………………………………………

4.5. Trong trường hợp thanh toán chậm so với thời gian quy định nói trên, Bên B phải thanh  toán cho Bên A chi phí phụ trội bằng …… % ( …………………………….) cho mỗi ngày chậm thanh toán trên tổng số tiền chậm thanh toán. Nếu chậm thanh toán vượt quá …… (……………..) ngày, Bên A có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng này.

4.6. Tiền sử dụng điện sinh hoạt : Bên B thanh toán cho Bên A tiền sử dụng điện sinh hoạt hằng tháng trong vòng ….. (……….) ngày đầu tiên của tháng tiếp theo.

4.7. Phương thức thanh toán : ………………………………………..……………………………………….

Đơn vị thụ hưởng: ………………………………………..…………………………………………
Tài khoản VNĐ chi phí chuyển tiền qua ngân hàng : Do Bên ….. chịu.

ĐIỀU 5: NGHĨA VỤ VÀ QUYỀN CỦA BÊN A

5.1. Nghĩa vụ của bên A:

a) Giao văn phòng và trang thiết bị gắn liền với văn phòng (nếu có) cho bên B theo đúng hợp đồng;

b) Phổ biến cho bên B quy định về quản lý sử dụng văn phòng;

c) Bảo đảm cho bên B sử dụng ổn định văn phòng trong thời hạn thuê;

d) Bảo dưỡng, sửa chữa văn phòng theo định kỳ hoặc theo thỏa thuận; nếu bên A không bảo dưỡng, sửa chữa nhà mà gây thiệt hại cho bên B, thì phải bồi thường;

e) Tạo điều kiện cho bên B sử dụng thuận tiện diện tích thuê;

f) Nộp các khoản thuế liên quan đến văn phòng đang thuê theo quy định của pháp luật (nếu có).

4.2. Quyền của bên A:

a) Yêu cầu bên B trả đủ tiền thuê văn phòng đúng kỳ hạn như đã thỏa thuận;

b) Trường hợp chưa hết hạn hợp đồng mà bên A cải tạo văn phòng và được bên B đồng ý thì bên A được quyền điều chỉnh giá cho thuê văn phòng. Giá cho thuê nhà ở mới do các bên thỏa thuận; trong trường hợp không thoả thuận được thì bên A có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng và phải bồi thường cho bên B theo quy định của pháp luật;

c) Yêu cầu bên B có trách nhiệm trong việc sửa chữa phần hư hỏng, bồi thường thiệt hại do lỗi của bên B gây ra;

d) Cải tạo, nâng cấp văn phòng cho thuê khi được bên B đồng ý, nhưng không được gây phiền hà cho bên B sử dụng văn phòng;

e) Được lấy lại văn phòng cho thuê khi hết hạn hợp đồng thuê, nếu hợp đồng không quy định thời hạn thuê thì bên cho thuê muốn lấy lại văn phòng phải báo cho bên thuê biết trước sáu tháng.

f) Đơn phương đình chỉ thực hiện hợp đồng nhưng phải báo cho bên B biết trước một tháng nếu không có thỏa thuận khác và yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu bên B có một trong các hành vi sau đây :

- Không trả tiền thuê văn phòng liên tiếp trong ……………. trở lên mà không có lý do chính đáng;

- Sử dụng văn phòng không đúng mục đích thuê;

- Cố ý làm văn phòng hư hỏng nghiêm trọng;

- Sửa chữa, đổi hoặc cho người khác thuê lại toàn bộ hoặc một phần văn phòng đang thuê mà không có sự đồng ý của bên A;

- Làm mất trật tự công cộng nhiều lần và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt bình thường của những người xung quanh;

- Làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vệ sinh môi trường; 

ĐIỀU 5: NGHĨA VỤ VÀ QUYỀN CỦA BÊN B

5.1. Nghĩa vụ của bên B:

a) Sử dụng văn phòng đúng mục đích đã thỏa thuận, giữ gìn nhà ở và có trách nhiệm trong việc sửa chữa những hư hỏng do mình gây ra;

b) Trả đủ tiền đặt cọc, thuê văn phòng đúng kỳ hạn đã thỏa thuận;

c) Trả tiền điện, nước, điện thoại, vệ sinh và các chi phí phát sinh khác trong thời gian thuê và trước khi thanh lý hợp đồng;

d) Trả nhà cho bên A theo đúng thỏa thuận.

e) Chấp hành đầy đủ những quy định về quản lý sử dụng văn phòng;

f) Không được chuyển nhượng hợp đồng thuê văn phòng hoặc cho người khác thuê lại trừ trường hợp được bên A đồng ý bằng văn bản;

g) Chấp hành các quy định về giữ gìn vệ sinh môi trường và an ninh trật tự trong khu vực cư trú;

h) Giao lại văn phòng cho bên A trong các trường hợp chấm dứt hợp đồng quy định tại hợp đồng này.

i) Chịu trách nhiệm về bất kỳ/toàn bộ sự mất mát các trang thiết bị, nội thất trong văn phòng, tài sản cá nhân.

5.2. Quyền của bên B:

a) Nhận văn phòng và trang thiết bị gắn liền (nếu có) theo đúng thỏa thuận;

b) Được đổi văn phòng đang thuê với bên thuê khác, nếu được bên A đồng ý bằng văn bản;

c) Được thay đổi cấu trúc văn phòng nếu được bên A đồng ý bằng văn bản;

d) Yêu cầu bên A sửa chữa kịp thời những hư hỏng để bảo đảm an toàn;

e) Được tiếp tục thuê theo các điều kiện đã thỏa thuận với bên A trong trường hợp thay đổi chủ sở hữu văn phòng;

f) Được ưu tiên ký hợp đồng thuê tiếp, nếu đã hết hạn thuê mà nhà vẫn dùng để cho thuê;

g) Được ưu tiên mua văn phòng đang thuê, khi bên A thông báo về việc bán văn phòng;

h) Đơn phương đình chỉ hợp đồng thuê văn phòng nhưng phải báo cho bên A biết trước một tháng nếu không có thỏa thuận khác và yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu bên A có một trong các hành vi sau đây:

- Không sửa chữa văn phòng khi chất lượng văn phòng giảm sút nghiêm trọng;

- Tăng giá thuê văn phòng bất hợp lý;

- Quyền sử dụng văn phòng bị hạn chế do lợi ích của người thứ ba.   

ĐIỀU 6: CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG

6.1. Hợp đồng này đương nhiên chấm dứt trong các trường hợp sau:

a) Vào ngày hết hạn hợp đồng;

b) Trường hợp bất khả kháng như thiên tai, bão lụt, chiến tranh, hỏa hoạn, v.v….;

c) Bên B không thể tiếp tục theo quy định của cấp thẩm quyền;

d) Theo quy định khác của pháp luật.

e) Trong các trường hợp trên, Bên A sẽ hoàn lại cho Bên B tiền đặt cọc.

f) Chậm thanh toán theo quy định của Điều 4.

g) Trong trường hợp này, Bên A sẽ không hoàn lại cho Bên B tiền đặt cọc.

6.2. Chấm dứt hợp đồng trước thời hạn do thỏa thuận của các Bên:

a) Hợp đồng này không được đơn phương chấm dứt trước thời hạn bởi bên nào. Nếu một trong hai bên muốn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, phải thông báo trước cho bên kia bằng văn bản ít nhất là ….. (……….) tháng và thời hạn thuê phải đạt được tối thiểu là …… tháng. Trong trường hợp này, Bên A sẽ hoàn trả lại cho Bên B tiền đặt cọc và tiền thuê văn phòng còn thừa của Bên B (nếu có).

b) Nếu Bên B chấm dứt hợp đồng này trước thời hạn mà không tuân thủ quy định nói trên, Bên B sẽ mất tiền đặt cọc.

c) Nếu Bên A chấm dứt hợp đồng này trước thời hạn mà không tuân thủ quy định nói trên, Bên A phải hoàn trả lại cho Bên B tiền đặt cọc, tiền thuê còn thừa của Bên B (nếu có) và phải bồi thường cho Bên B số tiền tương đương với tiền đặt cọc.

ĐIỀU 7: CAM KẾT CHUNG

7.1. Hai bên cam kết thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các điều khoản và điều kiện quy định trong hợp đồng này. Mọi thay đổi, hủy bỏ hoặc bổ sung một hay nhiều điều khoản, điều kiện của hợp đồng này phải được cả hai bên thỏa thuận bằng văn bản và lập thành phụ lục hợp đồng.

7.2. Trường hợp các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam ban hành các văn bản pháp lý liên quan đến việc cho thuê văn phòng, hợp đồng này sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với những quy định của pháp luật Việt Nam. 

ĐIỀU 8: GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP
Tranh chấp phát sinh liên quan đến hợp đồng này hoặc việc vi phạm hợp đồng sẽ được giải quyết trước hết bằng thương lượng trên tinh thần thiện chí, hợp tác. Nếu thương lượng không thành thì vụ việc sẽ được đưa ra tòa án có thẩm quyền xét xử. 

ĐIỀU 9: HIỆU LỰC CỦA HỢP ĐỒNG

Hợp đồng này có hiệu lực pháp lý từ ngày …… tháng …. năm ……. Đến ngày …… tháng ….. năm …...

Hợp đồng được lập thành ………. (………..) bản, mỗi bên giữ một bản và có giá trị như nhau.

                  ĐẠI DIỆN BÊN A                                          ĐẠI DIỆN BÊN B

                       Chức vụ                                                        Chức vụ

                (Ký tên đóng dấu)                                          (Ký tên đóng dấu)

Có thể nói, hợp đồng cho thuê văn phòng chính là bảng chứng từ quan trọng đối với những khách hàng thuê văn phòng. Thế nên trong quá trình thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan, mọi người hãy chú ý và cẩn trọng tới những điều mà bài viết đã đề cập ở trên, nó sẽ tránh phát sinh những rắc rối không đáng có về sau. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước