meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

BĐS Thanh Hóa vắng bóng nhà đầu tư, nhiều người chấp nhận cắt lỗ tới 20%

Chủ nhật, 16/10/2022-07:10
Trái ngược với cảnh nhộn nhịp người mua bán cách đây 6 tháng, thị trường bất động sản Thanh Hóa hiện ghi nhận tình cảnh vắng bóng nhà đầu tư, thậm chí nhiều người chấp nhận cắt lỗ tới 20%.

Thị trường bất động sản Thanh Hóa đầu năm 2022 rơi vào trạng thái sốt đất cục bộ khi mức giá tăng mạnh, lượng giao dịch mua - bán cũng gia tăng theo. Hiện tượng này ghi nhận ở nhiều phân khúc như shophouse, đất nền đấu giá, nhà ở, đất nền dự án đô thị. Đặc biệt với căn hộ nhà ở xã hội, đất nền đấu giá hay nhà phố thương mại, đều là loại hình ghi nhận mức độ quan tâm lớn của nhà đầu tư.

Nguyên nhân của tình trạng sốt cục bộ tại thị trường bất động sản Thanh Hóa được cho là do các dự án mới của tập đoàn địa ốc quy hoạch và phê duyệt ồ ạt cùng hạ tầng giao thông được đầu tư.

Có thể kể đến một số ông lớn đổ bộ vào Thanh Hóa như Tập đoàn Sun Group, Flamingo, Sao Mai, Đất Xanh Miền Bắc, Tecco, T&T, BRG, Mường Thanh, TNG, Danko, Xuân Thiện, May - Diêm Sài Gòn, Sacoland, A&T Việt Nam… với đề xuất đầu tư các dự án quy mô lớn.

Tuy nhiên, đến nay, cùng với nhịp trầm chung của thị trường bất động sản, thị trường Thanh Hóa đang rơi vào cảnh trầm lắng, lượng giao dịch giảm hẳn.


Thị trường bất động sản Thanh Hoá rơi vào tình trạng trầm lắng
Thị trường bất động sản Thanh Hoá rơi vào tình trạng trầm lắng

Giai đoạn đầu, giá bất động sản tại Thanh Hóa vẫn neo ở mức thời đỉnh sốt dù giao dịch hạ. Một số giao dịch tập trung chủ yếu ở phân khúc nhà ở xã hội và đất nền. Trong khoảng 3 tháng trở lại đây, đã có nhà đầu tư cắt lỗ, thị trường vắng bóng khách khảo sát đất. Điều này trái ngược hoàn toàn với cảnh nhộn nhịp khi hàng dài ô tô xếp hàng, nhân viên môi giới và nhà đầu tư nô nức đi xem, giao dịch trong giai đoạn sốt đất vừa qua.

Nhiều khu vực trước đây có sức "nóng", rất sôi động và có lượng giao dịch bất động sản nhiều cũng như được nhà đầu tư săn đón như TP. Sầm Sơn, huyện Hoằng Hóa, huyện Đông Sơn, huyện Hà Trung và huyện Quảng Xương... giờ cũng rơi vào cảnh "vắng bóng người xem".

Theo tiết lộ của một sàn giao dịch bất động sản tại Thanh Hóa, 2 tháng vừa qua, văn phòng này tiếp nhận rất nhiều khách hàng nhờ bán đất nền, biệt thự, nhà phố. Tất cả những sản phẩm này đều được mua trong thời điểm sốt đất nên giá thường khá cao. Thậm chí có khách hàng chấp nhận cắt lỗ từ 10 - 20%, đồng thời sẵn sàng chi tiền hoa hồng cho môi giới ở mức cao hơn để thoát hàng, thu hồi vốn.

Theo chia sẻ của lãnh đạo sàn giao dịch này, nguyên nhân bất động sản nghỉ dưỡng tại Thanh Hóa "ế ẩm" là do du lịch tại đây tập trung từ tháng 4 đến tháng 8 trong năm. Mặt khác, do cơn sốt đi qua thì bất động sản hiện đã hạ nhiệt. Ngoài việc mức giá chững lại chung thì một số nơi còn ghi nhận tình trạng rớt giá thê thảm.

Theo ông Nguyễn Thế Điệp, Phó Chủ tịch thường trực CLB Bất động sản Hà Nội, thị trường bất động sản trước đó diễn biến nóng, không ít người đã vay tiền để lướt sóng, đầu tư. Đến nay khi thị trường chững lại, giao dịch khó, nhiều người vẫn đang bị mắc kẹt. Tuy nhiên, gần đây việc lãi suất ngân hàng đang tăng lên, điều này không tốt cho thị trường bất động sản, khiến các nhà đầu tư cân nhắc, không dám xuống tiền.

Sốt nóng thời gian qua chủ yếu do thổi giá, đầu cơ mà không có nhu cầu thực. Do đó, khả năng tình trạng bán tháo, giảm giá mạnh thời gian tới là rất cao với các thị trường từng bị thổi giá, xảy ra sốt đất. Còn tại các trung tâm lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh dù giá xung tăng nóng những năm gần đây nhưng nhu cầu thực vẫn rất lớn, trong khi đó nguồn cung khan hiếm nên ít bị ảnh hưởng hơn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

12 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

12 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

18 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

18 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

18 giờ trước