meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá vàng nhẫn tăng vọt lên vùng cao nhất 2 tháng, nhà đầu tư lãi 1,5 triệu đồng/lượng sau 1 tuần

Thứ ba, 04/10/2022-21:10
Với việc giá vàng thế giới bật tăng trở lại vùng 1.700 USD/ounce đã giúp giá vàng nhẫn trong nước liên tục tăng trong những phiên gần đây, hiện đã trở lại vùng cao nhất hai tháng.

Giá vàng nhẫn tăng lên vùng cao nhất 2 tháng

Theo Zing, trong bối cảnh thị trường chứng khoán tiếp tục diễn biến tiêu cực, các nhà đầu tư trong nước lại đang chứng kiến đà phục hồi tích cực của thị trường kim vàng, đặc biệt là với mặt hàng vàng nhẫn.

Theo đó, sau khi tăng liên tục trong những phiên giao dịch gần đây, giá vàng nhẫn trong nước vào phiên 4/10 đã được các doanh nghiệp kinh doanh vàng điều chỉnh tăng mạnh và hiện đã trở lại vùng cao nhất hai tháng.


Giá vàng nhẫn đã tăng hơn 2,5 triệu đồng/lượng trong một tuần gần nhất
Giá vàng nhẫn đã tăng hơn 2,5 triệu đồng/lượng trong một tuần gần nhất

Cụ thể, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) hiện đang niêm yết giá vàng nhẫn 9999 ở mức 52,5 - 53,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 550 nghìn đồng so với cuối phiên giao dịch hôm qua, Nếu so với thời điểm 1 tuần trước, giá vàng nhẫn SJC đã tăng tới 2,5 triệu đồng mỗi lượng.

Đáng chú ý, đà tăng mạnh của giá vàng nhẫn SJC trong một tuần qua đã giúp mặt hàng này xóa bỏ hoàn toàn mức giảm hồi tháng 9 qua đó trở lại vùng giá cao nhất 2 tháng trở lại đây. Đồng thời, đà tăng mạnh của mặt hàng này cũng giúp các nhà đầu tư vàng từ đầu tuần trước đến hiện tại ghi nhận khoản lãi 1,5 triệu đồng sau khi trừ đi các khoản chênh lệch mua - bán SJC đưa ra.

Không chỉ riêng tại SJC mà giá vàng nhẫn tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) sau khi tăng 450 nghìn đồng/lượng trong phiên hôm qua, đến hôm nay lại tiếp tục được điều chỉnh tăng tiếp 300.000 nghìn đồng và hiện cố định ở mức 52,3 triệu/lượng (mua) và 53,4 triệu/lượng (bán).

Nếu so với thời điểm 1 tuần trước, giá vàng nhẫn do PNJ chế tác cũng đã ghi nhận tăng 2,2 triệu đồng mỗi lượng, đồng thời là vùng giá cao nhất kể từ tháng 8 đến nay.

Tại thị trường Hà Nội, các cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu hôm nay có thời điểm đã đưa giá vàng nhẫn lên mức 52,52 - 53,32 triệu/lượng (mua vào - bán ra), tăng 630.000 đồng so với cuối phiên giao dịch hôm qua 3/10. Mặc dù đã ghi nhận dấu hiệu hạ nhiệt, nhưng giá giao dịch vàng nhẫn tại đây vẫn đang cao hơn 300.000 đồng so với cuối phiên hôm qua, cố định ở mức 52,09 triệu/lượng (mua vào) và 52,99 triệu/lượng (bán ra).


 
 

Diễn biến tương tự tại SJC và PNJ, tính trong một tuần gần nhất, giá vàng nhẫn tại Bảo Tín Minh Châu cũng tăng hơn 2 triệu đồng mỗi lượng, trừ đi giá chênh lệch mua - bán của doanh nghiệp, người mua vàng nhẫn vẫn ghi nhận khoản lãi lên tới hơn 1 triệu đồng/lượng trong tuần qua.

Giá giao dịch của mặt hàng vàng miếng trong những phiên gần đây cũng ghi nhận xu hướng tăng nhưng có phần chậm hơn. Cụ thể, SJC hiện niêm yết mặt hàng này ở mức 65,4 - 66,4 triệu/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200.000 đồng so với phiên trước đó. Tuy nhiên, nếu so sánh với tuần trước thì mức tăng của mặt hàng này cũng đã đạt xấp xỉ 2 triệu đồng.

Còn tại công ty PNJ hiện chấp nhận giao dịch giá vàng miếng tương đương SJC, ở mức 65,4 triệu/lượng (mua vào) và 66,4 triệu/lượng (bán ra), tăng 200 nghìn đồng so với phiên ngày 3/10 và 1,3 triệu đồng so với một tuần trước.

Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đưa ra giá mua ở mức 65,4 triệu/lượng và giá bán ở 66,3 triệu/lượng với mặt hàng vàng miếng, tăng 100 nghìn đồng so với phiên hôm qua. Nếu so với giá của một tuần trước, mức tăng tại DOJI mới vào khoảng 1 triệu đồng.

Giá vàng thế giới tăng vọt trở lại vùng 1.700 USD/ounce

Trên thực tế, giá vàng nhẫn trong nước ghi nhận xu hướng tăng mạnh trong những phiên gần đây chủ yếu nhờ tác động tích cực của thị trường vàng thế giới. Trong đó, giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế đêm qua (theo giờ Việt Nam) đã tăng 39,5 USD, qua đó trở lại vùng trên 1.700 USD/ounce.

Trên thị trường châu Á, giá vàng giao ngay giao dịch phổ biến ở mức 1.710 USD/ounce, vùng cao nhất trong khoảng 3 tuần gần đây. Nếu tính từ đáy ghi nhận hồi cuối tháng 9 vừa qua, giá vàng vật chất trên thị trường thế giới đã tăng một mạch hơn 55.

Ông Gary Wagner, chuyên gia phân tích giá vàng của Kitco cho rằng, giá vàng giao ngay đã bật tăng mạnh trở lại sau khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và sức mạnh đồng bạc xanh sụt giảm.


Giá vàng thế giới tăng vọt trở lại vùng 1.700 USD/ounce đã giúp giá vàng nhẫn trong nước tăng liên tục những phiên gần đây
Giá vàng thế giới tăng vọt trở lại vùng 1.700 USD/ounce đã giúp giá vàng nhẫn trong nước tăng liên tục những phiên gần đây

Trước đó, lợi tức trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm và 30 năm đã tăng vọt sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) liên tục tăng lãi suất. Tuy nhiên, vào phiên giao dịch vừa qua, trái phiếu kho bạc Mỹ đã quay đầu giảm điểm. Trong khi đó, sức mạnh đồng USD trong phiên 28/9 đã ghi nhận ở mức cao nhất trong 20 năm ở xấp xỉ 114,6 điểm, từ đó đến nay, chỉ số này đã liên tục đóng cửa với mức giá thấp hơn.

Bên cạnh đó, việc giá vàng liên tục xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2020 đã kích hoạt dòng tiền bắt đáy gia nhập thị trường, đẩy giá mặt hàng này bật tăng trở lại. Dù đã lấy lại được mốc quan trọng 1.700 USD/ounce, song giá vàng thế giới vẫn thấp hơn 5,1% so với thời điểm đầu năm.

Các nhà phân tích cho biết, những gì vàng thể hiện trong 2 tuần tới sẽ rất quan trọng, nó có thể ảnh hưởng tới giá vàng vào cuối năm. Hiện tại, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào dữ liệu việc làm và lạm phát trong 2 tuần tới. Ngoài ra, thị trường vàng hứa hẹn sẽ khởi sắc trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang cũng như biến động thị trường giá gia tăng.

Khảo sát của 16 chuyên gia thị trường Phố Wall trên Kitco News cho thấy, 10 nhà phân tích, tương đương 63% cho biết giá vàng sẽ tăng. Số còn lại cho rằng vàng đi ngang hoặc giảm giá.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

22 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

22 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

22 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

22 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước