sapo-1655891822.jpg
 
sub-1-1655891821.jpg
 

Theo thống kê của Sở Xây dựng Vĩnh Phúc, Vĩnh Phúc có 62 dự án phát triển nhà ở. Hết năm 2017, các chủ đầu tư đã xây dựng mới khoảng 5,6 triệu m2 nhà, với diện tích bình quân đạt 21m2/người. Về nhà ở xã hội, trên địa bàn tỉnh có 21 dự án với tổng diện tích 43 ha, cung cấp gần 9.220 căn hộ cho người dân. Trong đó, có 5/21 dự án nhà ở xã hội đưa vào sử dụng với 1.012 căn hộ gồm: Dự án khu chung cư dành cho người có thu nhập thấp Vinaconex Xuân Mai; dự án khu nhà ở thu nhập thấp Bảo Quân; dự án khu nhà ở xã hội phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên; dự án khu nhà ở cho người thu nhập thấp thị xã Phúc Yên và dự án khu nhà ở công nhân của Công ty Honda Việt Nam. 

a1-1655892232.jpg
 

Để đảm bảo tính pháp lý, tạo môi trường thu hút đầu tư thông thoáng, bền vững, những năm qua, tỉnh đã phê duyệt và ban hành nhiều nghị quyết, chương trình về phát triển đô thị, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực đầu tư phát triển nhà ở như: Phê duyệt chương trình phát triển đô thị Vĩnh Phúc đến năm 2030; Nghị quyết  số 04 về đầu tư tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị Vĩnh Phúc đến năm 2025; Nghị quyết số 57 về một số biện pháp đặc thù thu hút đầu tư trực tiếp và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc; Nghị quyết số 159 của HĐND tỉnh về việc hỗ trợ dự án nhà ở xã hội cho công nhân và người có thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2015 – 2020… 
Từ các cơ chế, chính sách trên và việc quyết liệt cải thiện môi trường đầu tư để thu hút đầu tư, đặc biệt từ ngày 7/2/2018, Vĩnh Phúc có thêm thành phố Phúc Yên, ngành công nghiệp tiếp tục phát triển và các khu du lịch, nghỉ dưỡng Tam Đảo, Đại Lải…tiếp tục là điểm đến của du khách sẽ khiến cho thị trường bất động sản không chỉ ở thành phố Vĩnh Yên, thành phố Phúc Yên mà ở cả 8 huyện còn lại càng trở nên sôi động.

a2-1655892724.jpg
 

Theo ông Nguyễn Hữu Mai, sở dĩ tiềm năng bất động sản ở Vĩnh Phúc ngày càng được đánh thức là do vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông đồng bộ. Cụ thể, Vĩnh Phúc nằm trên Quốc lộ 2A, có đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai đi qua và tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai, là cầu nối giữa vùng trung du miền núi phía Bắc với thủ đô Hà Nội; liền kề Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, qua đường Quốc lộ 5A thông với cảng biển Hải Phòng và trục đường 18 thông với cảng biển nước sâu Cái Lân. 
Bên cạnh đó, hệ thống đường giao thông, hạ tầng đô thị được ưu tiên nguồn vốn đầu tư, phát triển, kết nối, thông suốt với tất cả các địa phương. Đặc biệt, những lô đất nền cả ở trong các dự án phát triển nhà và trong khu dân cư có diện tích trên - dưới 100m2 được chào bán với mức giá hợp lý từ 500 triệu đến 1,5 tỷ đồng đã mở ra một cuộc cạnh tranh cho các chủ đầu tư và một mặt bằng giá mới đã được xác lập đối với thị trường đất nền. Theo đó, những dự án mở bán sau cũng sẽ phải đưa ra mức giá hợp lý mới có thể hút được khách hàng.

sub-2-1655891821.jpg
 

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Sàn giao dịch bất động sản EZ Việt Nam cho rằng, việc Phúc Yên được công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh vào hồi tháng 2/2018  đã tạo ra cú hích để nhiều nhà đầu tư bất động sản tìm đến Vĩnh Phúc và sẵn sàng rót hàng nghìn tỷ đồng triển khai các dự án bất động sản ở các vị trí đẹp. 
“Hiện nay, ngoài hàng chục sàn giao dịch nhỏ và các công ty mua giới nhà đất, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực này như: Sàn giao dịch bất động sản EZ Việt Nam, Đất xanh Vĩnh Phúc, CenGroup…với khoảng 150 nhân viên càng khiến lĩnh vực này trở nên sôi động”, ông này nói.  

a3-1655893129.jpg
 

Theo ông Tuấn cho biết, người dân các huyện Yên Lạc, Vĩnh Tường và thành phố Vĩnh Yên có nhu cầu đến các sàn giao dịch để tìm hiểu thông tin về các dự án, mua đất ở thành phố Vĩnh Yên nhiều nhất và có xu hướng mua đất nền có sổ đỏ, với diện tích trên – dưới 100m2, giá dưới 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, những sản phẩm đất nền có diện tích trên dưới 100m2 đang thiếu nên không chỉ năm nay mà các năm tiếp theo, thị trường bất động sản ở Vĩnh Phúc sẽ nhiều sôi động và có cả sự cạnh tranh về giá giữa các nhà đầu tư. 
Trong vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản Vĩnh Phúc đã đón nhận hàng loạt dự án quy mô lớn được triển khai, với cơ cấu sản phẩm đa dạng. Khảo sát cho thấy, bất động sản Vĩnh Phúc đang có rất nhiều các sản phẩm với nguồn cung dồi dào như đất nền, chung cư, đất thổ cư, được chào bán với đủ các mức giá từ vài trăm triệu cho đến hàng tỷ đồng. Trong đó, phần lớn giao dịch tập trung ở những dự án đất nền giá rẻ từ 800 triệu đến khoảng 1,3 tỷ đồng.

a4-1655893440.jpg
 

Kể từ đầu năm 2021, mức giá đất trên thị trường có dấu hiệu tăng lên, có thời điểm biến động lớn. Hiện mức giá đất mặt đường tại các tuyến chính như đường Hai Bà Trưng, Lý Thái Tổ, Kim Ngọc... thuộc TP. Vĩnh Yên rơi vào khoảng 40 - 50 triệu đồng/m2. Giá đất trong các ngõ nằm sâu trong khu dân cư ở mức 15 – 18 triệu đồng/m2. Tại một số dự án khu đô thị, mức giá đất nền đang được rao bán dao động từ 15 - 25 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào vị trí dự án và quy mô đầu tư.
Một số sàn môi giới bất động sản tại Vĩnh Phúc cho biết, thời gian qua, cùng với việc nguồn cung dồi dào thì nhiều nhà đầu tư trong tỉnh cũng như các “đại gia” ở Hà Nội cũng đã tiếp cận và có nhiều giao dịch thành công. Đặc biệt, các dự án được quy hoạch bài bản, có cơ sở hạ tầng đồng bộ và chủ đầu tư uy tín, luôn tạo sức hút lớn cho các nhà đầu tư.

sub-3-1655891821.jpg
 

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, trước hết, yếu tố khiến các nhà đầu tư bất động sản đăng ký đầu tư nhiều dự án vào Vĩnh Phúc xuất phát từ chính sách thu hút đầu tư của địa phương này. Với sự cởi mở của chính quyền địa phương, nhà đầu tư không gặp quá nhiều khó khăn khi thực hiện dự án đầu tư vào Vĩnh Phúc.
Tỉnh Vĩnh Phúc đang từng bước xây dựng đô thị để trở thành một thành phố hiện đại, môi trường sống tốt đáp ứng nhu cầu của người dân, đảm bảo phát triển đô thị bền vững. Đồng thời, gắn kết chặt chẽ và hài hòa giữa hai đô thị Vĩnh Phúc với Thủ đô Hà Nội, vùng Thủ đô và vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ.

a5-1655915324.jpg
 

Bên cạnh đó, Vĩnh Phúc có nhiều vị trí đẹp, đắc địa từ TP. Vĩnh Yên đến TP. Phúc Yên, từ Hồ Đầm Vạc đến Đại Lải, Thanh Lanh... và địa danh du lịch nổi tiếng là núi Tam Đảo, mà không phải địa phương nào cũng có được lợi thế này. Chính việc được thiên nhiên ban tặng một môi trường sống ôn hòa với núi, sông, hồ mang lại những yếu tố tốt cho phong thủy. Điều này tạo hấp lực mãnh liệt cho các nhà đầu tư bất động sản đến từ Hà Nội, nhất là những người đang sinh sống trong vùng nội đô.
Một yếu tố nữa phải kể đến đó là quy hoạch chung Vĩnh Phúc đến 2030, tầm nhìn 2050 đang trong quá trình lập và trình phê duyệt. Trong tương lai, Vĩnh Phúc sẽ trở thành trung tâm kinh tế lớn vùng Thủ đô, bởi các yếu tố thuận lợi giao thông đường không, đường thủy, đường bộ. Việc gắn chặt với hành lang kinh tế Côn Minh – Hà Nội – Hải Phòng khẳng định thêm Vĩnh Phúc là một trung tâm kinh tế lớn. Rõ ràng, Vĩnh Phúc hội tụ đầy đủ các yếu tố để thị trường bất động sản phát triển đúng hướng, lành mạnh và diễn ra sôi động hơn nữa.

sub-4-1655891821.jpg
 

Phân khúc đất nền có sổ đỏ tại các tỉnh vệ tinh Hà Nội, nhất là tỉnh Vĩnh Phúc đang nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Dự báo trong thời gian tới phân khúc này sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường.
Theo khảo sát cho thấy, phân khúc đất nền Vĩnh Phúc đang nhận được sự quan tâm nhiều nhất của các nhà đầu tư. Điều này cũng dễ hiểu khi một số tỉnh vùng ven Hà Nội luôn tạo ra một sức “nóng” nhất định lên thị trường bất động sản.
Ông Phan Văn Tâm - một nhà đầu tư chia sẻ, đất nền luôn là kênh đầu tư lý tưởng nếu xét về mặt lâu dài, đầu tư vào đất nền chỉ có lên chứ ít khi xuống giá. Cùng với đó, đất nền cũng có tính thanh khoản cao và tỷ suất sinh lời hơn nhiều so với các loại hình bất động sản khác.
Theo ông Tâm, để chọn được sản phẩm đất nền dự án có tính thanh khoản cao, khách hàng nên ưu tiên vị trí và tiện ích dự án. Bởi vì suy cho cùng, đối tượng sử dụng sản phẩm cũng là cư dân sẽ sống tại các khu vực này. Nếu vị trí tốt hiển nhiên được đầu tư hạ tầng giao thông và các hoạt động dịch vụ thương mại, cộng đồng cho cư dân có môi trường sống tiện nghi.

a6-1655915628.jpg
 

Một khi đáp ứng nhu cầu của đối tượng sử dụng sẽ giúp sản phẩm đất nền của các nhà đầu tư có tính thanh khoản cao, dễ dàng chuyển nhượng trong thời gian ngắn và cho lợi nhuận cao hơn.
Các chuyên gia bất động sản cũng nhận định, đất nền dự án là một sản phẩm chủ đạo tại các địa phương ngoài Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đây là loại hình bất động sản luôn được giới đầu tư quan tâm bởi giá thấp hơn nhiều so với nhà phố. Tuy nhiên, chỉ những địa phương có đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng đô thị, hạ tầng xã hội và dịch vụ đồng bộ hiện đại, thì mới thúc đẩy được tăng trưởng giao dịch. Theo dự báo, trong thời gian tới phân khúc này sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường, trong đó có địa phương là Vĩnh Phúc.
Với nhiều ưu điểm vượt trội nêu trên, thị trường bất động sản Vĩnh Phúc và đặc biệt là phân khúc đất nền chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư rót vốn, với tiềm năng sinh lời hiệu quả.

sub-5-1655891823.jpg
 

Tỉnh Vĩnh Phúc giáp ranh với Thủ đô Hà Nội, là địa phương thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ với đầy đủ các tiềm năng như vị trí đón đầu quy hoạch, đầu tư công được thúc đẩy, hạ tầng giao thông đồng bộ, quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng... đã dần định hình một bức tranh đầy triển vọng của thị trường bất động sản Vĩnh Phúc.
Trong đó, bất động sản công nghiệp sẽ là động lực, kéo theo sự phát triển của bất động sản đô thị - dịch vụ. Ngoài ra, với dư địa lớn về du lịch, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại địa phương này cũng có nhiều cơ hội bứt phá trong thời gian tới đây.
Như đã biết, tỉnh Vĩnh Phúc luôn nằm trong “top” những tỉnh dẫn đầu về phát triển công nghiệp, là điểm đến hấp dẫn, lý tưởng và an toàn cho các nhà đầu tư.
Trên thực tế, nhiều nhà đầu tư với thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Toyota, Honda, Piaggio đã hoạt động thành công tại đây trong những năm qua, đồng thời tiếp tục mở rộng dự án với quy mô lớn và tạo “lực đẩy” hấp dẫn để kéo theo nhiều dự án vệ tinh, góp phần thay đổi bộ mặt kinh tế của tỉnh Vĩnh Phúc.
Theo dấu “đại bàng về tổ”, mới đây nhất nhà sản xuất linh kiện cho Apple đã đầu tư nhà máy tại Vĩnh Phúc, khẳng định tiềm năng hấp dẫn của một thủ phủ công nghiệp lâu đời bậc nhất khu vực phía Bắc.

khu-cong-nghiep-thang-long-vinh-phuc-standard-scale-4-00x-gigapixel-1655916174.jpg
 
industrial-park-khu-cong-nghiep-ba-thien-2-vinh-phuc-12-standard-scale-4-00x-gigapixel-1655916229.jpg
 

Hiện tại Vĩnh Phúc đang có khoảng hơn 14 khu công nghiệp được quyết định chủ trương đầu tư hoặc cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và thành lập. Trong đó, đến hết tháng 9/2021, số dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư trong các khu công nghiệp còn hiệu lực đạt 404 dự án, gồm 75 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký là 19.428,61 tỷ đồng và 329 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 5.378,43 triệu USD.
Theo dự kiến trong giai đoạn 2021 - 2030, Vĩnh Phúc sẽ đầu tư xây dựng từ 23 - 25 khu công nghiệp với tổng quỹ đất khoảng 7.000ha.
Với xu thế phát triển mạnh mẽ của nền sản xuất công nghiệp trong nước và khu vực, trong những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc tập trung phát triển đa dạng các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, bao gồm chú trọng đẩy mạnh phát triển ngành dịch vụ logistics. Chính vì vậy, tỉnh Vĩnh Phúc đang được xem là thủ phủ của ngành công nghiệp.

sub-6-1655891821.jpg
 

Vĩnh Phúc được ví như một thiên đường nghỉ dưỡng ven đô, với hàng loạt khu nghỉ dưỡng cao cấp như được xây dựng dàn trải khắp tỉnh, như ở Đại Lãi, Tam Đảo, Vĩnh Tường.
Ngoài ra, tại Vĩnh Phúc còn xuất hiện nhiều khu du lịch như: Khu du lịch sinh thái Phú Lâm Famstay, Sông Hồng resort, khu du lịch Đầm Vạc …
Có thể thấy tỉnh Vĩnh Phúc có nhiều lợi thế để phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, khi địa phương này có nhiều khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những địa danh du lịch mang vẻ đẹp xanh của mây trời, kỳ vĩ hoang vu của núi rừng, lành lạnh sương khói, dịu dàng sông nước mênh mông.

a7-1655916711.jpg
 

Trước nhu cầu mua đất, nhà ở của người dân và để “đánh thức” thị trường bất động sản đầy tiềm năng, hiện nay, cùng với thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, nâng cấp, đầu tư hạ tầng và thu các nhà đầu tư lớn triển khai các dự án tại các du lịch, nghỉ dưỡng Tam Đảo, Đại Lải, tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan tập trung làm tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch, vị trí để để các nhà đầu tư bất động sản triển khai các dự án nhà ở, khu vui chơi, nghỉ dưỡng. 
Nói điến Vĩnh Phúc không thể không nhắc đến Tam Đảo, nơi sở hữu khung cảnh tuyệt vời nên thơ, hùng vĩ mà lại huyền ảo kỳ bí, Tam Đảo được ví như Sapa thủ nhỏ với nhiều cảnh đẹp khi hậu mát mẻ quanh năm. 
Thị trấn Tam Đảo với diện tích tự nhiên hơn 200 ha, được quy hoạch làm trung tâm đô thị nghỉ dưỡng của tỉnh Vĩnh Phúc. Tam Đảo với nhiều tiềm năng, thế mạnh đột phá, hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch - lịch sử, văn hóa, tâm linh, mạo hiểm, sinh thái, nghỉ dưỡng… là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

a8-1655917337.jpg
 

Những năm qua, Tam Đảo đã có những phát triển nhanh, bởi sự quan tâm của tỉnh và tham gia đầu tư lớn của các tập đoàn, doanh nghiệp. Không còn buồn tẻ, đơn điệu như trước, khu thị trấn đã mọc lên nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng, ẩm thực, khu vui chơi, giải trí, tham quan…
Hay khu vực Hồ Đại Lải cũng là tâm điểm của hàng loạt dự án nghỉ dưỡng cao cấp đơn cử như dự án Flamingo Dai Lai Resort. Khu du lịch Đại Lải  với nhiều lợi thế để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng bởi nơi đây có thiên nhiên trong lành, thơ mộng hồ nước trong veo và gần với Thủ đô Hà Nội và các địa phương lân cận. Nơi đây được xem là điểm đến hấp dẫn bậc nhất của du khách.
Ngoài ra, Vĩnh Phúc còn có Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, Tháp Bình Sơn , Làng Hòa Mê Linh, Làng gốm Hương Canh, đồi 79 Mùa Xuân, Vườn cò Hải Lựu, đồi xa hương và Khu du lịch Đầm Vạc… Có thể nói Vĩnh Phúc đang là một trong những địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng nhất khu vực.

a9-1655917666.jpg
 
tac-gia-1655891820.jpg
 

 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước