meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản Thủ Thiêm như “hổ mọc thêm cánh” hậu sự kiện thông xe cầu Thủ Thiêm 2

Thứ hai, 23/05/2022-11:05
Thị trường bất động sản Thủ Thiêm hiện đang sôi động hơn bao giờ hết sau sự kiện thông xe cầu Thủ Thiêm 2 đúng vào dịp lễ 30/4. Dự báo trong thời gian tới giá nhà đất Thủ Thiêm sẽ còn tăng mạnh.

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng cầu Thủ Thiêm 2 nối hai bờ sông Sài Gòn cũng đã được đưa vào khai thác đúng vào dịp lễ 30.4 vừa qua. Cây cầu dây văng hiện đại có độ dài 113m sẽ là điểm nhấn kiến trúc nổi bật của sông Sài Gòn, làm nhiệm vụ kết nối đường Tôn Đức Thắng từ trung tâm quận 1 đến với Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Cầu Thủ Thiêm 2 - Điểm nhấn kiến trúc độc đáo của sông Sài Gòn

Cầu Thủ Thiêm 2 là một trong những công trình giao thông trọng điểm của thành phố Hồ Chí Minh, giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc kết nối giao thông hai bờ sông Sài Gòn, hoàn thiện mạng lưới giao thông hiện hữu, đồng thời giúp kích hoạt các giá trị kinh tế xã hội của trung tâm thành phố và các khu vực lân cận vùng các tỉnh thành khu Đông Nam Bộ.

Cây cầu dây văng Thủ Thiêm 2 là nơi giao thoa giữa những giá trị lịch sử văn hóa của trung tâm quận 1 với nét đẹp độc đáo của bán đảo Thủ Thiêm, nơi sở hữu không gian sinh thái độc nhất vô nhị mà hiếm có đô thị nào có được. Cầu Thủ Thiêm 2 là dự án cơ sở hạ tầng giao thông vô cùng quan trọng của thành phố, vì thế sau khi cầu Thủ Thiêm 2 khánh thành, đi vào hoạt động, nhiều khả năng dự án cầu Thủ Thiêm 3, cầu Thủ Thiêm 4 và cầu đi bộ cũng sẽ lần lượt được triển khai. Những dự án này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của TP.HCM, đồng thời cũng sẽ là đòn bẩy giúp nâng tầm giá trị bất động sản của những khu vực có cầu Thủ Thiêm đi qua bước lên một tầm cao mới.

Từ vụ đấu giá đất Thủ Thiêm: Cần thiết chế sàng lọc nhà đầu tư

Việc 2 doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm không nộp tiền dù đã quá hạn tiếp tục rung lên hồi chuông cảnh báo về việc thẩm tra năng lực tài chính của nhà đầu tư khi tham gia đấu giá.

Đấu giá đất Thủ Thiêm: Hai doanh nghiệp hứa nộp 100 tỷ đồng trước ngày 30/4

Sau khi cơ quan thuế không đồng ý cho trả góp, hai công ty trúng đấu giá “đất vàng” tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm xin nộp 100 tỷ đồng trước ngày 30/4 nhằm thể hiện thiện chí thực hiện dự án.

Đấu giá đất Thủ Thiêm: Chưa rõ 2 doanh nghiệp trúng đấu giá còn lại bỏ cọc hay nộp tiền

Mới đây, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã thông tin liên quan đến 4 lô “đất vàng” tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm. 

Cầu Thủ Thiêm thông xe: Thêm sức bật mới cho bất động sản khu Đông

Giới chuyên gia nhận định, việc cầu Thủ Thiêm thông xe có tác động rất tích cực đến thị trường bất động sản khu Đông TP. Hồ CHí Minh. Dự báo, giá bất động sản ở khu vực này sẽ tăng nhẹ lên vài phần trăm trong thời gian tới.

Sau hơn 10 ngày cưỡng chế thuế đợt 1, cả 2 doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm vẫn chưa nộp tiền

Theo Cục Thuế TP Hồ Chí Minh, sau hơn 10 ngày thực hiện quyết định cưỡng chế thuế đợt 1 đối với 2 doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm nhưng vẫn chưa có doanh nghiệp nào nộp tiền theo quy định.

Bất động sản Thủ Thiêm tăng tốc nhờ cơ sở hạ tầng
Bất động sản Thủ Thiêm tăng tốc nhờ cơ sở hạ tầng

Sức nóng từ thị trường bất động sản Thủ Thiêm

Thủ Thiêm được ví von như phố Đông của Thượng Hải, nơi lưu giữ những mảnh ghép lịch sử với những công trình mang vẻ đẹp kiến trúc cổ xưa trầm mặc song hành cùng những tòa cao ốc hiện đại, tiện nghi tạo nên một thành phố năng động, vừa có nét đẹp hiện đại mà vẫn giữ được vẻ thâm trầm, cổ kính.

Thủ Thiêm hiện có mức giá bán bất động sản tăng tới 10 lần so với thời điểm mới hình thành và triển khai xây dựng trong thập niên 1990 – 2000. Tuy nhiên tỷ lệ lệ lấp đầy các sản phẩm bất động sản tại đây luôn ở mức cao. Khu đô thị mới Thủ Thiêm đang cho thấy sức hút hấp dẫn không thể bỏ qua  đối với cả những người mua nhà lẫn giới đầu tư có tầm nhìn chiến lược.

Bất chấp những khó khăn, thách thức do ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19, Khu đô thị mới Thủ Thiêm vẫn luôn là nơi được đông đảo khách hàng quan tâm nhất trên thị trường bất động sản TP.HCM. Trong vài năm trở lại đây, giá bất động sản ở khu vực này luôn luôn ghi nhận sự tăng trưởng đáng kinh ngạc.


Bất động sản Thủ Thiêm tăng sức nóng
Bất động sản Thủ Thiêm tăng sức nóng

Thủ Thiêm trong những năm gần đây liên tục mọc lên hàng loạt dự án bất động sản có quy mô lớn với mức đầu tư rất lớn. Đơn cử như khu phức hợp căn hộ - văn phòng - trung tâm thương mại The Metropole Thủ Thiêm tọa lạc dưới chân cầu Thủ Thiêm 2 phía TP Thủ Đức của chủ đầu tư Quốc Lộc Phát. Giá bán căn hộ tại đây lên tới 6.500 USD/m2 trong lần mở bán gần nhất.

Hay như dự án khu đô thị Sala đến từ chủ đầu tư Đại Quang Minh. Đây là một trong các dự án rất gần cầu Thủ Thiêm 2 đã được xây dựng hoàn thiện và thu hút một bộ phận dân cư đến về sinh sống và các doanh nghiệp đến thuê văn phòng, cửa hàng kinh doanh.

Những dự án đắt đỏ này cho thấy thị trường bất động sản Thủ Thiêm ngày càng sôi động hơn. Với mặt bằng giá “mềm” hơn so với khu vực trung tâm, Thủ Thiêm sẽ là sự lựa chọn đầu tư của nhiều người.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

14 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

14 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

14 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

14 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

14 giờ trước