meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản nghỉ dưỡng tăng trưởng thời mở cửa du lịch, nhà phố, shophouse tiếp tục là điểm sáng thông thể bỏ qua

Thứ sáu, 10/06/2022-14:06
Theo báo cáo từ DKRA Vietnam về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong tháng 5 vừa qua, phân khúc shophouse, nhà phố tiếp tục trở thành điểm sáng của thị trường với số lượng sản phẩm mới dẫn đầu cả về nguồn cung và tỷ lệ tiêu thụ cũng tương đối khả quan. Bên cạnh đó, biệt thự nghỉ dưỡng và condotel cũng ghi nhận tăng đáng kể.

Thị trường nhà phố, shophouse có tỷ lệ tiêu thụ khả quan

Trong tháng 5 vừa qua, thị trường nhà phố, shophouse ghi nhận sự xuất hiện của 977 căn nhà phố, biệt thự mới, số lượng tiêu thụ trên toàn thị trường là 525 căn, đạt tỷ lệ 54%. Trong đó, khu vực miền Nam chiếm đến 49% số lượng căn mở bán mới trên toàn thị trường. Trong đó, Kiên Giang (cụ thể là đảo Phú Quốc) dẫn đầu, chiếm tỷ lệ là 72% nguồn cung mới tại khu vực này. Cũng trong tháng vừa qua, Nghệ An là địa phương lần đầu xuất hiện loại hình shophouse nghỉ dưỡng với khoảng 50 căn được mở bán trên thị trường.

Theo đánh giá của DKRA, tỷ lệ tiêu thụ nhà phố và shophouse toàn thị trường đạt 54%. Riêng khu vực miền Nam tiếp tục là nơi dẫn dắt thị trường với tổng giao dịch chiếm đến 63%, chủ yếu đóng góp từ một phân khu mới trong một dự án.

“Bất bại” trên đường đua bất động sản nghỉ dưỡng, Phú Quốc vẫn ngậm ngùi lép vế nhà sở hữu lâu dài

Trên thị trường bất động sản Phú Quốc trong những năm gần đây thì bất động sản nghỉ dưỡng luôn chiếm ưu thế tuyệt đối. Trong khi đó, bất động sản nhà ở sở hữu lâu dài kết hợp với du lịch, đặc biệt là sản phẩm nằm gần khu vực trung tâm hoàn toàn thiếu vắng nguồn cung.

Bài toán về vốn “đánh đố” chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Sau 2 năm “án binh bất động” vì dịch bệnh Covid-19, bất động sản nghỉ dưỡng đang đứng trước cơ hội chuyển mình bứt phá mạnh mẽ khi Việt Nam mở cửa đón du khách quốc tế. Tuy nhiên, bài toán về vốn để phát triển dự án đang khiến cho các chủ đầu tư vô cùng đau đầu.

Bình Định: Bất động sản nghỉ dưỡng hứng "cơn mưa" đầu tư

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang trong quá trình hồi phục sau giai đoạn trầm lắng vì Covid - 19. Trong đó, nổi bật lên trong thời gian này là BĐS Bình Định, nơi sở hữu nhiều yếu tố như du lịch tăng trưởng mạnh, hạ tầng giao thông hoàn thiện từng ngày, phí đầu tư ban đầu còn thấp…

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Tiềm năng và thách thức của loại hình đầu tư này

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Tiềm năng và thách thức của loại hình đầu tư nàyNgay sau khi đại dịch Covid 19 qua đi phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng được đánh giá là phân khúc hồi phục mạnh mẽ nhất trên thị trường.

Những điểm nhấn của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Vĩnh Phúc

Không chỉ là địa phương phát triển mạnh về kinh tế, Vĩnh Phúc còn là vùng đất giàu tiềm năng, thu hút giới đầu tư bất động sản, đặc biệt là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Biết tận dụng lợi thế và khai thác triệt để các giá trị của ngành "công nghiệp không khói", Vĩnh Phúc đang từng bước tạo ra những điểm nhấn đáng chú trên bản đồ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Đứng đầu khu vực phía Nam về bất động sản nghỉ dưỡng, Phú Quốc luôn có có sức hút không thể chối từ

Nhà phố, shophouse nghỉ dưỡng ở khu vực phía Nam hiện có tính thanh khoản rất cao nhờ du lịch và kinh tế phục hồi mạnh mẽ. Trong đó, số lượng giao dịch Phú Quốc tăng trưởng rất mạnh, chiếm đến 95% tổng giao dịch ở khu vực miền Nam.

Nhà phố, shophouse nghỉ dưỡng được khách hàng yêu thích
Nhà phố, shophouse nghỉ dưỡng được khách hàng yêu thích

Mặt bằng giá sơ cấp nhìn chung tương đối ổn định, không có quá nhiều sự biến động so với cùng kỳ tháng trước. Tuy nhiên, ở một vài dự án phức hợp có quy mô lớn có mức giá mở bán của phân khu mới cao hơn đáng kể so với các phân khu đã từng được mở bán từ 1-2 năm trước đây, mức chênh lệch rơi vào khoảng 1,5 - 2 lần.

Loại hình này được dự báo vẫn tiếp tục sẽ là điểm sáng của thị trường bất động sản trong tương lai. Một số dự án bất động sản nghỉ dưỡng nổi bật sẽ được mở bán trong tháng 6 chủ yếu nằm ở Kiên Giang và Thanh Hóa vẫn đang trong giai đoạn đặt chỗ booking.

Loại hình biệt thự nghỉ dưỡng được yêu thích

Trong tháng 5 vừa qua, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cả nước ghi nhận sự xuất hiện của 510 căn biệt thự mới, trong đó có 275 căn đã được tiêu thụ, đạt tỷ lệ là 54%. Nguồn cung và sức cầu thị trường cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm 2021, tập trung chủ yếu ở thị trường hai miền Bắc Nam khi chiếm lần lượt 77% tổng nguồn cung và 79% tổng lượng tiêu thụ mới của toàn thị trường. 

Trong đó, các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Quảng Ninh và Phú Thọ tiếp tục là duy trì vị thế dẫn đầu về nguồn cung sản phẩm và lượng tiêu thụ của toàn thị trường. Giá bán sơ cấp ghi nhận tăng trung bình khoảng 1 - 3% so với cùng kỳ tháng trước. Những dự án được quản lý vận hành bởi những đơn vị thương hiệu quốc tế đẳng cấp 5 sao và được phát triển bởi những đơn vị chủ đầu tư uy tín tiếp tục là điểm sáng thu hút được sự chú ý của thị trường.

Dự kiến trong những tháng cuối năm, nguồn cung mới và lượng tiêu thụ phân khúc biệt thự biển sẽ tiếp tục gia tăng và chủ yếu tập trung ở các khu vực tỉnh thành phía Bắc.


Biệt thự nghỉ dưỡng có tỷ lệ hấp thụ cao
Biệt thự nghỉ dưỡng có tỷ lệ hấp thụ cao

Condotel phục hồi chậm chạp 

Loại hình sản phẩm condotel ghi nhận sự ra mắt của 773 căn, đạt lượng tiêu thụ là 389 căn, và đạt tỷ lệ 50% trong tháng 5. Nguồn cung sản phẩm mặc dù có tăng cao hơn so với tháng trước, tuy nhiên lại ghi nhận sự sụt giảm so với thời điểm cùng kỳ năm trước và chủ yếu tập trung cục bộ tại một số dự án ở khu vực tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Quảng Ninh.

Sức cầu thị trường vẫn ghi nhận ở mức tương đối thấp, các dự án mở bán trong tháng 5 vừa qua có tình hình bán hàng khá chậm, thời gian triển khai bán hàng thường kéo dài trong vòng 3 – 4 tháng. Những thị trường quen thuộc và phát triển mạnh về loại hình condotel như Khánh Hòa, Đà Nẵng… vẫn tiếp tục cho thấy sự vắng bóng nguồn cung mới.

(Nguồn: Vietnambiz)

Lạm phát tăng cao, chi phí nguyên vật liệu xây dựng, chi phí nhân công tăng cao đã đẩy mặt bằng giá bán sơ cấp căn hộ condotel đã tăng từ 5 - 8% so với những đợt mở bán diễn ra trước đó 4 – 5 tháng. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn tiếp tục áp dụng thêm các chương trình khuyến mãi, chiết khấu, ưu đãi… để hỗ trợ khách mua.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

17 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

17 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

17 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

17 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

17 giờ trước