meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những điểm nhấn của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Vĩnh Phúc

Thứ tư, 25/05/2022-09:05
Không chỉ là địa phương phát triển mạnh về kinh tế, Vĩnh Phúc còn là vùng đất giàu tiềm năng, thu hút giới đầu tư bất động sản, đặc biệt là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Biết tận dụng lợi thế và khai thác triệt để các giá trị của ngành "công nghiệp không khói", Vĩnh Phúc đang từng bước tạo ra những điểm nhấn đáng chú trên bản đồ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Bất động sản nghỉ dưỡng Vĩnh Phúc đang là thị trường được nhiều "ông lớn" ngành địa ốc quan tâm.
Bất động sản nghỉ dưỡng Vĩnh Phúc đang là thị trường được nhiều "ông lớn" ngành địa ốc quan tâm.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia trong ngành, việc quỹ đất ở các thành phố trung tâm ngày càng đắt đỏ và khan hiếm đã ít nhiều tác đến thị trường bất động sản tại các vùng này. Tuy nhiên, khi thị trường bất động sản tại các thành phố lớn bão bị bão hoà lại mở ra cơ hội đưa các đô thị vệ tinh trở nên sôi động hơn, trong đó Vĩnh Phúc là một trong những địa phương ven đô được hưởng lợi rất lớn.

Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội hơn 50km, cách sân bay Nội Bài khoảng 25km cùng với nhiều lợi thế về tài nguyên du lịch, Vĩnh Phúc đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước.

Theo số liệu thống kê của Sở Văn hoá – Thông tin và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, dịp lễ 30/4 năm nay có khoảng 80.000 lượt du khách tới Vĩnh Phúc; trong đó số khách lưu trú ước đạt 20.000 lượt; khách chơi Golf có khoảng 6.000 lượt… ; doanh thu ước đạt khoảng 35 tỷ đồng; riêng lượng khách tới khu du lịch Tam Đảo chiếm khoảng hơn 20.000 lượt trong dịp này.

Những con số trên đã đánh dấu sự trở lại của ngành du lịch Vĩnh Phúc nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng sau một thời gian dài ngừng hoạt động do dịch Covid- 19.

Tiềm năng du lịch Vĩnh Phúc tạo đà giúp phát triển bất động sản nghỉ dưỡng

Nằm trong khu vực chuyển tiếp giữa vùng đồng bằng sông Hồng với các tỉnh trung du miền núi phía Bắc, Vĩnh Phúc có đầy đủ ba vùng sinh thái: miền núi, trung du và đồng bằng tạo ra nhiều cảnh quan hấp hấp dẫn như: Khu du lịch Tam Đảo, Khu du lịch Đại Lải, … hệ thống các hồ như: Bò Lạc, Thanh Lanh, Xạ Hương, đầm Vạc, đầm Rưng… tất cả đều mang trong mình nét đẹp của mây trời, của núi non hùng vĩ và sông nước mênh mông.

Không chỉ có nét đẹp của thiên nhiên ban tặng, Vĩnh Phúc còn là một trong những nơi sinh sống của người Việt cổ thời các Vua Hùng dựng nước. Trải qua quá trình phát triển thăng trầm của lịch sử, ngày nay, Vĩnh Phúc đã chắt lọc được kho tàng tài nguyên du lịch nhân văn phong phú có giá trị như: Khu Di tích Danh thắng Tây Thiên có thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, thiền viện Trúc Lâm Tuệ Đức, đền thờ Tả tướng quốc Trần Nguyên Hãn, tháp Bình Sơn – chùa Vĩnh Khánh, chùa Hà Tiên, cụm đình Hương Canh, đình Thổ Tang, Khu Di chỉ khảo cổ học Đồng Đậu… cùng với sự góp mặt của các lễ hội truyền thống như lễ hội Tây Thiên, lễ hội Chọi trâu, lễ hội đền Thính…




Hồ Đại Lải, một trong những địa điểm thu hút lượng lớn khách du lịch tại Vĩnh Phúc.
Hồ Đại Lải, một trong những địa điểm thu hút lượng lớn khách du lịch tại Vĩnh Phúc.

Nét đẹp tinh thần cũng là một yếu tố khơi dậy tiềm năng du lịch khi tại đây, các làn điệu dân ca, dân vũ như: hát Trống quân, hát Sình ca, hát Soọng cô,…đã ăn sâu vào máu những con người địa phương, họ đưa đến cho khách du lịch những trải nghiệm thú vị, những cảm nhận đẹp đẽ của một nền văn hoá lâu đời. Đồng thời, các sản phẩm thủ công và các làng nghề truyền thống như: làng gốm Hương Canh, làng mộc Thanh Lãng, làng rắn Vĩnh Sơn, làng rèn Lý Nhân, …và cả những trò chơi dân gian đặc sắc cùng nhiều món ăn đặc sản mang đậm màu sắc địa phương của Vĩnh Phúc cũng là những điểm cộng góp phần thu hút khách du lịch.

Có lợi thế về du lịch, Vĩnh Phúc đã mở ra cơ hội cho địa phương này trở thành một mảnh đất màu mỡ để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. Nếu như trước đây, để đầu tư vào thị trường bất động sản Vĩnh Phúc, các nhà đầu phải mất nhiều thời gian để suy tính, thì hiện nay, phải là những doanh nghiệp có đủ năng lực thì mới có thể bước vào thị trường bất động sản tại đây .

Vì sao Vĩnh Phúc thu hút được các nhà đầu tư lớn?

Khi nhịp sống đô thị dần trở nên ngột ngạt, bức bối thì nhu cầu nghỉ dưỡng và giải trí ở ven đô đang ngày càng tăng, tâm lý muốn trở về với thiên nhiên đang dần phổ biến. Đặc biệt, số lượng người sở hữu xe hơi cá nhân ngày càng tăng cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển về nhu cầu du lịch dạng chủ động trong khoảng cách ngắn. Gần đây, giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng có công thức vàng 60:60, có nghĩa là địa điểm du lịch để nghỉ dưỡng cách khoảng 60km và thời gian di chuyển rơi vào khoảng 60 phút. Ở điểm này, Vĩnh Phúc được xem là một địa điểm lý tưởng cho những kì nghỉ.

Là nơi tập trung của hàng loạt tuyến đường huyết mạch, Vĩnh Phúc có hệ thống giao thông thuận tiện, khi có đồng thời cả tuyến Quốc lộ 2A, đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai và cả đường sắt Hà Nội – Lào Cai đi qua. Ngoài ra, đây còn là điểm liền kề với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là một trong hai cảng hàng không lớn nhất cả nước và là điểm đi qua của Quốc lộ 5A thông đến cảng biển Hải Phòng và trục đường 18 thông với cảng biển nước sâu Cái Lân…

Hơn thế, Vĩnh Phúc là địa phương có hệ thống sông khá dày đặc khi có hai con sông lớn là sông Hồng và sông Lô chảy qua, một điểm cộng tạo nên thế mạnh để có thể phát triển các tour du lịch hấp dẫn, song song với việc xây dựng các bến thuyền du lịch ở một số khu vực. Những yếu tố trên góp phần đưa Vĩnh Phúc trở thành địa phương có điều kiện khai thác tối đa các tiềm năng của các khu du lịch nghỉ dưỡng.




Giao thông Vĩnh Phúc được đầu tư bài bản và đồng bộ, với nhiều tuyến đường huyết mạch, mở ra nhiều có hội cho bất động sản Vĩnh Phúc phát triển.
Giao thông Vĩnh Phúc được đầu tư bài bản và đồng bộ, với nhiều tuyến đường huyết mạch, mở ra nhiều có hội cho bất động sản Vĩnh Phúc phát triển.

Gần đây, Vĩnh Phúc ghi nhận thêm nhiều dự án mới đầu tư vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Trong đó, nhiều dự án, khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp đã tạo được tiếng vang ấn tượng trong ngành như: Dự án Flamingo Đại Lải của Công ty Cổ phần Hồng Hạc Đại Lải; Công ty Cổ phần đầu tư Lạc Hồng cùng dự án tại khu du lịch Tam Đảo I; dự án khu du lịch Tam Đảo II thuộc Tập đoàn Sun Group; dự án khu du lịch sinh thái Vĩnh Thịnh – An Tường, tổ hợp khách sạn và Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Vĩnh Phúc được Tập đoàn FLC xây dựng hay dự án khu du lịch sinh thái Nam Tam Đảo của Công ty Cổ phần Nam Tam Đảo… với nhiều tiện ích đi kèm như: Sân golf, bể bơi, spa…

Phân tích các yếu tố đưa thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Vĩnh Phúc trở thành điểm thu hút các nhà đầu tư. Ngoài các yếu tố về hệ thống giao thông và tiềm năng du lịch, các chuyên gia còn đánh giá cao những chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, chính nhờ sự cởi mở của chính quyền địa phương giúp các doanh nghiệp không gặp quá nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện dự án đầu tư tại đây.

Với chủ trương đẩy mạnh, thu hút các nhà đầu chiến lược xây dựng mới các khu dịch vụ phức hợp và các dự án du lịch quy mô có đủ sức lan tỏa. Vĩnh Phúc đang từng bước củng cố vị thế của mình trên thị trường bất động sản.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước