meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vẫn còn địa điểm “nóng” hứa hẹn lợi nhuận khủng cho các nhà đầu tư bất động sản

Thứ bảy, 26/02/2022-11:02
Đi theo xu hướng bất động sản vùng ven nội thành, Bắc Ninh là một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư lâu năm. Theo dõi trong vòng hai năm nền kinh tế cả nước chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch bệnh. Tuy nhiên, thị trường bất động sản Bắc Ninh vẫn ghi nhận sự tăng trưởng bền vững. Khu vực này trong tương lai còn rất nhiều tiềm năng và được kỳ vọng cho chu kỳ phát triển mới.

Mức tăng giá đất vẫn chưa đạt đỉnh

Bắc Ninh đang sở hữu rất nhiều lợi thế phát triển bất động sản như nguồn cung lớn, giá cả hợp lý, tiềm năng sinh lợi, gần TP. Hà Nội,... Từ đó, thị tường này trong những năm gần đây đang là một trong những địa điểm lý tưởng để đầu tư. Từ khoảng cuối năm 2020 đến đầu năm 2021, phân khúc nhà đất bước vào chu kỳ tăng nóng, nhiều khu vực có mức giá khá cao và vẫn tăng nhiều lần. Trong thời điểm đó, các nhà đầu tư vào khu vực này đã thu về khoản lợi nhuận khủng.

Theo báo cáo từ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VaRS), trong quý 3/2021, khi tình hình dịch bệnh vẫn còn rất phức tạp thì thị trường bất động sản Bắc Ninh lại có dấu hiệu phục hồi tích cực. Ghi nhận mức độ quan tâm của các nhà đầu tư với khu vực này tăng 7% so với quý trước. Cùng với đó, các doanh nghiệp địa ốc vẫn hoạt động tốt tại khu vực tỉnh Bắc Ninh. Ngay cả trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội thì các hoạt động giao dịch vẫn được diễn ra thông qua nhiều hình thức như quảng cáo và bán hàng trực tuyến. 





Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Nguồn cung của thị trường trường khá ổn định về chất lượng và phong phú về loại hình. Từ đó, các giao dịch đối với bất động sản Bắc Ninh có xác suất thành công lên đến 75%. Thời điểm hiện tại giá đất nền, chung cư, bất động sản cho thuê tăng khá cao so với 5 năm trước. Vào quý IV/2021, ghi nhận lượng giao dịch tại Bắc Ninh xấp xỉ 2.000 giao dịch, đây là một con số khá lớn. Theo đó, tốc độ tăng giá đất gần 100% so với cùng kỳ năm 2020 (mức giá 40 triệu đồng).

Trải qua nhiều lần biến động, tăng giảm giá bất động sản trên thị trường, anh Đặng Văn Nhẫn - môi giới bất động sản tại Bắc Ninh cho biết, nhiều người đã nắm bắt nhanh chóng thông tin quy hoạch của tỉnh như: Từ Sơn lên thành phố, huyện Thuận Thành lên thị xã,... Từ đó các nhà đầu tư kỳ vọng bất động sản ở những khu vực này sẽ tăng giá cao, tạo nhiều lợi nhuận trong tương lai. 

Nhiều nhà đầu tư trên toàn quốc, đặc biệt từ Hà Nội đổ về đây để tìm kiếm cơ hội. Họ nhanh chóng chọn được quỹ đất phù hợp và "xuống" tiền đầu tư ngay. Một bộ phận lớn sử dụng đòn bẩy tài chính nhằm thu về lợi nhuận lớn trong thời gian ngắn. Việc các nhà đầu tư hoạt động nhộn nhịp trên thị trường này đã khiến giá đất Bắc Ninh tăng nhanh chóng trong hai năm dịch bệnh. Nhiều nhà đầu tư đã thu về khoản lợi nhuận lớn từ đợt này. Theo anh Nhẫn, tuy thị trường cũng chịu nhiều ảnh hưởng từ Covid - 19, các hoạt động không được tổ chức quy mô nhưng giá bất động sản khu vực vẫn liên tục tăng ổn định.

Các khu vực ở vùng ven trung tâm thành phố như Gia Bình, Thuận Thành, Lương Tài,.. đang có mức giá bán khoảng 20 - 40 triệu đồng/m2. Đối với quỹ đất gần trung tâm Bắc Ninh hoặc gần các khu công nghiệp như Từ Sơn, Yên Phong thì đang có mức giá giao dịch khoảng 30 - 60 triệu đồng/m2.

Vẫn còn nhiều tiềm năng trong tương lai

Trong thời gian qua, bất động sản Bắc Ninh đã trải qua nhiều giai đoạn tăng trưởng. Tuy nhiên các chuyên gia vẫn nhận định, vẫn chưa thấy giai đoạn tăng đỉnh điểm và còn nhiều tiềm năng cho chu kỳ phát triển mới trong tương lai. Lý do là, thị trường này đang sở hữu rất nhiều yếu tố thuận lợi tạo xung lực phát triển mạnh. Như trong năm 2021, Bắc Ninh thu hút 131 dự án FDI với nguồn vốn lên đến 1.021 triệu USD. Đây là vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài cấp mới và hiện xếp thứ 5 toàn quốc. Lũy kế đến nay, tỉnh Bắc Ninh đang có 1.717 dự án FDI còn hiệu lực với số vốn đăng ký 21.24 tỷ USD.


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Hiện tại, Bắc Ninh đang nằm trong top 10 cả nước về tốc độ tăng trưởng, đạt tổng sản phẩm GRDP tăng 6.9%  so với cùng kỳ năm ngoái khi liên tục đón làn sóng đầu tư mới.

Ngoài ra, tỉnh cũng đang tập trung đầu tư, quy hoạch mới hạ tầng giao thông, hướng đến đô thị thông minh, hiện đại. Nhằm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương năm 2022. Như vậy, sẽ kéo theo lượng lớn nhu cầu nhà ở, các dự án khu dân cư, khu đô thị, khu vực gần kề khu công nghiệp sẽ liên tục phát triển.

Trong năm 2021, tỉnh đã phê duyệt dự án Cầu Kênh Vàng nối với Hải Dương; cầu Phật Tích, Đại Đồng Thành kết nối tới Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang; cầu Như Nguyệt trên QL1 được đầu tư 456 tỷ đồng. Tạo nên một hệ thống giao thông liên kết vùng đa dạng, thuận lợi mở đường thu hút các nhà đầu tư.

Theo quy hoạch xây dựng vùng TP. Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2050, trong đó Bắc Ninh được định hướng trở thành cửa ngõ xuất nhập khẩu; Trung tâm tiếp vận – trung chuyển hàng hóa của Vùng Thủ đô Hà Nội với cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn); Đầu mối kinh doanh – thương mại quan trọng của Vùng với các tỉnh Đông Bắc, tạo thành hành lang kinh tế Lạng Sơn – Bắc Ninh – Hà Nội.

Đây chính là bệ phóng giúp thị trường bất động sản Bắc Ninh càng trở nên sôi động. Các chuyên gia đã nhận định khu vực này trong năm 2022 sẽ là tiêu điểm của thị trường với thanh khoản tốt, khả năng đạt đỉnh tăng giá cao. Hiện tượng tăng trưởng này dựa trên cơ sở tỉnh Bắc Ninh đang có nền tảng kinh tế phát triển tốt, đô thị hóa mạnh mẽ, đặc biệt là thu hút nguồn vốn nước ngoài phát triển kinh tế các khu công nghiệp lớn. Về cơ bản, thị trường bất động sản Bắc Ninh vẫn tiếp tục thu hút mạnh mẽ giới đầu tư. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước