meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Từ nay doanh nghiệp số Việt Nam không còn “đơn phương độc mã” khi vươn tầm thế giới 

Thứ hai, 27/02/2023-08:02
Tổ tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp số Việt Nam đi ra thế giới Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm phối hợp với các cơ quan liên quan tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp ICT đi ra và phát triển hoạt động kinh doanh nước ngoài. 

Theo Báo Thanh niên, ngày 23/2/2023, trong khuôn khổ Hội nghị “Doanh nghiệp Công nghệ số Việt Nam đi ra thế giới” với chủ đề “doanh nghiệp số Việt Nam: Hợp tác số toàn cầu - Đối tác tin cậy để xây dựng Thế giới số”, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã ký Quyết định thành lập Tổ tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp số Việt Nam đi ra thế giới trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông. Tổ tư vấn gồm 16 cán bộ, trong đó Tổ trưởng là ông Triệu Minh Long - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông); tổ phó là ông Nguyễn Thiện Nghĩa - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công nghiệp Công nghệ thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông). 

Tổ tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp số Việt Nam đi ra thế giới còn có sự tham gia của các thành viên của các Cục, Vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện Vụ tổng hợp Kinh tế (Bộ Ngoại giao), Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư),Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam, Hội truyền thông số Việt Nam, Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam và 3 doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam (gồm Viettel, FPT, NTQ Solution).

Tổ tư vấn có chức năng phối hợp với các cơ quan liên quan nhằm triển khai các chương trình hỗ trợ, truyền thông, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm và doanh nghiệp công nghệ Việt Nam có tiềm năng vươn tầm thế giới và phát triển hoạt động kinh doanh tại nước ngoài trong lĩnh vực chuyên ngành thông tin và truyền thông. 

Tổ tư vấn cũng có nhiệm vụ phối hợp, thực hiện các nhiệm vụ khác do Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông giao liên quan đến triển khai các nhiệm vụ thúc đẩy doanh nghiệp số của Việt Nam ra nước ngoài trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Phối hợp tổ chức các cuộc giao ban định kỳ hoặc đột xuất để nắm bắt tình hình và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.


Chính thức thành lập Tổ tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp số Việt Nam đi ra thế giới.
Chính thức thành lập Tổ tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp số Việt Nam đi ra thế giới.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng hội nghị ngày 23/2 chính là sự mở đầu cho loạt chiến dịch sắp tới sẽ được Bộ triển khai nhằm hỗ trợ doanh nghiệp số Việt Nam đang kinh doanh ở nước ngoài hoặc có kế hoạch vươn ra thế giới. 

Nhấn mạnh quan điểm “Nhà nước mở đường, người đi trước kéo người đi sau”, thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục tổ chức các hội nghị, diễn đàn xúc tiến đầu tư thương mại số, gian hàng công nghệ số Việt Nam ở nước ngoài. Đồng thời, tham mưu cho Chính phủ ký kết các Hiệp định về đối tác số với các nước. Tổ tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp số Việt Nam đi ra nước ngoài sẽ là chỗ dựa, đồng hành sát cánh cũng các doanh nghiệp nước nhà ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. 

Mỗi tháng Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức ít nhất 1 sự kiện để giúp đỡ các doanh nghiệp công nghệ số đang kinh doanh ở nước ngoài hoặc muốn ra nước ngoài. 

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Thiện Nghĩa - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công nghiệp công nghệ thông tin cho rằng thị trường công nghệ thế giới có rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam. Trong khi đó, thị trường Việt lại có quy mô quá nhỏ hẹp khi so sánh với quy mô nhân lịch dịch vụ công nghệ thông tin hiện nay cũng như trong tương lai của nước nhà. 

Thế mạnh của doanh nghiệp công nghệ Việt Nam không chỉ ở nguồn nhân lực năng động mà còn có khả năng sáng tạo và cạnh tranh về giá so với thị trường công nghệ thông tin toàn cầu. Đây là một trong những lý do lớn nhất để doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam cần phải vươn ra thế giới, mang tri thức, công nghệ đi “mở cõi” khẳng định giá trị của con người Việt Nam trên trường quốc tế. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

Các “ông lớn” công nghệ gia tăng nỗ lực chinh phục thị trường Ấn Độ

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

Lo ngại lộ dữ liệu, Mỹ tiếp tục mở cuộc điều tra ba nhà mạng của Trung Quốc

Hãng sản xuất pin đến từ Trung Quốc “trình làng” dòng pin mới với hiệu suất khủng

Trung tâm dữ liệu AI Cloud quy mô lớn đầu tiên của Đông Nam Á đi vào vận hành

Sau ChatGPT, những AI nào đang rục rịch được tích hợp vào iPhone?

Cuộc chạy đua trí tuệ nhân tạo ngày càng “nóng”, đối thủ lớn nhất của OpenAI công bố chatbot mạnh nhất

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước