sapo-1645641511.jpg
 
sub-1-1645641535.jpg
 
a1-1645642119.jpg
 

Huyện Hoài Đức được xem là cửa ngõ quan trọng ở phía Tây Thủ đô Hà Nội, trong những năm gần đây khu vực Hoài Đức đang trở thành tâm điểm của bất động sản phía Tây với hàng loạt “siêu đô thị” được đầu tư đồng bộ, hoàn chỉnh và sang trọng, đã biến vùng đất này trở thành “miền đất hứa” cho các nhà đầu tư bất động sản có uy tín đổ bộ.

Thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội đã “lột xác” ngoạn mục trong thời gian khoảng 20 năm trở lại đây, từ những ruộng lúa, vừa rau bỗng chốc trở thành những khu đô thị hiện đại bậc nhất Thủ đô Hà Nội, điển hình như khu vực Mỹ Đình, Trung Hoà Nhân Chính, Nam Từ Liêm… và Hoài Đức cũng không phải ngoại lệ.

Tốc độ đô thị hoá “chóng mặt” của khu vực phía Tây đã tạo nên “cú hích” mạnh mẽ khiến cho hàng trăm ngàn cư dân đổ bộ về đây sinh sống. Vì thế, thị trường bất động sản khu vực phía Tây cực kỳ sôi động trong nhiều năm qua, nguồn cung căn hộ trong 1 thời gian dài chủ yếu đến từ khu vực này. Hiện nay khi quỹ đất để phát triển nhà ở đang ngày một hiếm, thì huyện Hoài Đức đang là tâm điểm khu vực phía Tây về việc cung câp nguồn cung căn hộ, nhà phố, biệt thự, liền kề lớn nhất Thủ đô Hà Nội. Tại Hoài Đức hiện có khá nhiều dự án, nhà phố, liền kề, biệt thự đã và đang được đầu tư cung cấp cho thị trường hàng nghìn căn nhà phố, biệt thự, liền kề đặc biệt là khu vực Nam 32, xã Kim Chung – Di Trạch, Vân Canh và An Khánh…

sub-2-1645641584.jpg
 

Hoài Đức có vị trí địa lý thuận lợi, huyện này có 20 đơn vị hành chính gồm 19 xã, 1 thị trấn, nằm ở phía Tây Thủ đô Hà Nội, tiếp giáp với huyện Đan Phượng và quận Bắc Từ Liêm ở phía Bắc, huyện Quốc Oai, Phúc Thọ phía Tây, phía Nam giáp huyện Quốc Oai và quận Hà Đông, phía Đông tiếp giáp với quận Hà Đông và Nam Từ Liêm. Hoài Đức có tổng diện tích  tự nhiên là 84.93km2, quy mô dân số năm 2020 khoảng 276.070 người, mật độ dân số đạt 3.250 người/km2.

Hoài Đức được quy hoạch lên quận vào năm tới, với nhiều quy hoạch đô thị đồng bộ, đặc sắc, có kiến trúc đẹp, như Vinhomes Thăng Long, Ledeco, Hinode Royal Park, HUD Vân Canh, khu đô thị Vườn Cam, khu đô thị Nam An Khánh... Hoài Đức cũng đã phê duyệt quy hoạch đường chỉ giới đường đỏ tuyến vành đai 3,5 nối từ Đại Lộ Thăng Long đến quốc lộ 6, phê quyệt chỉ giới đường tuyến liên khu vực nối 02 phân khu đô thị S1,S2 – tuyến số 1.

Ngoài ra, huyện Hoài Đức cũng đã phê duyệt chỉ giới đường tuyến đỏ khu vực nối phân khu đô thị S1, S2, S3, phê duyệt quy hoạch tổng thể chi tiết khu đô thị mới Kim Chung – Di Trạch, khu chức năng đô thị La Phù, khu đô thị Lilama Land Sơn Đồng, Trung tâm thị trấn Trạm Trôi…

a2-1645642725.jpg
 

Theo quyết định quy hoạch số 4324/QĐ – UBND về việc quy hoạch phân khu đô thị S4, tỷ lệ 1/5000 do Viện quy hoạch Xây dựng Hà Nội lập, vị trí nghiên cứu phân khu đô thị S4 thuộc chuỗi đô thị phía Đông đường vành đai 4 thuộc địa giới hành chính La Phù, Đông La (huyện Hoài Đức) là một trong những xã sẽ nằm trong phân khu đô thị S4. Tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 4.092ha, tuỳ thuộc vào quy mô được xác định tại quy hoạch phù hợp với giời hạn phát triển của phân khu đô thị.

Ngoài những quy hoạch mang tính đồng bộ nói trên, Hoài Đức có hệ thống giao thông kết nối thuận lợi, có đường Đại lộ Thăng Long làm điểm nối di chuyển vào các khu vực nội thành Hà Nội cũng như di chuyển đi một số địa phương lân cận. Đường quốc lộ 32 cũng đi qua huyện cùng với đó nhiều tuyến nối giao thông với các đô thị đã tạo nên một mạng lưới giao thông kết nối thông suốt với nhau.

sub-3-1645641632.jpg
 

Với tầm nhìn quy hoạch của thành phố Hà Nội, huyện Hoài Đức sẽ trở thành 1 quận trước năm 2023, mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản muốn tìm kiếm một địa điểm để phát triển cũng như là nơi để nhiều người dân đổ bộ về tìm chốn an cư lạc nghiệp. Khi các khu vực trung tâm đã không còn quỹ đất hoặc giá đất được đẩy lên quá cao, để sở hữu bất động sản ở Hà Nội thì khu vực Hoài Đức là điểm đến hấp dẫn nhất hiện nay. 

Khi cơ sở hạ tầng ở đây được quy hoạch trọng điểm, được đầu tư bài bản với nhiều dự án bất động sản lớn, như các tuyến đường vành đai 3,5, đường Hoàng Quốc Việt kéo dài, tuyến tỉnh lộ 422, tuyến đường Trịnh Văn Bô kéo dài nối Hoài Đức và quận Nam Từ Liêm, tuyến đường vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến quốc lộ 32 đi qua 4 xã có tổng mức đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng. Cùng với đó tuyến đường sắt đô thị Nhỗn – Ga Hà Nội đang chuẩn bị đưa vào khai thác thương mại sẽ tạo sức bật cho hạ tầng giao tông tạo cơ hội để bất động sản Hoài Đức cất cánh.

Điểm sáng của bất động sản Hoài Đức là đang thu hút được các “ông lớn” đầu tư bất động sản như: Tập đoàn Vingroup, Công ty CP phát triển đô thị Từ Liêm (Ledeco), Tập đoàn Sudico, Tập đoàn Phúc Hà, Sovico... đổ bộ với hàng loạt dự án bất động sản có quy mô lớn.

Mới đây, TP. Hà Nội cũng đã công bố quy hoạch tuyến đường vành đai 4 đi qua huyện Hoài Đức có chiều dài khoảng 17 km, qua các xã như: Đức Thượng, Dương Liễu, Minh Khai, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, Song Phương, An Thượng, Đông La, La Phù. Với tuyến đường vành đai 4 Hoài Đức chắc chắn sẽ có thêm nhiều dự án bất động sản lớn đổ bộ trong thời gian tới, đây được xem là khu vực tiềm năng để phát triển đô thị.

sub-4-1645641662.jpg
 

Trước thông tin quy hoạch đường vành đai 4 Vùng Thủ đô Hà Nội, nhiều nhà đầu tư cũng như giới đầu cơ đất đã tập trung về khu vực này để tìm kiếm cơ hội, vì vậy, giá đất tại một số xã như Dương Liễu, Cát Quế, Song Phương, An Thượng tăng từng ngày. Hoài Đức có nhiều khu vực đang được quy hoạch làm đô thị cao cấp với các dòng sản phẩm như biệt thự, phân lô, nhà phố thương mại…

Khảo sát của phóng viên tại các điểm có dự án đường vành đai 4 đi qua tại khu vực xã Đức Thượng mức giá dao đồng từ khoảng 30 triệu/m2 đến 50 triệu tuỳ vào từng vị trí khách nhau, giá đất ở thời điểm này cao hơn dịp cuối năm khoảng từ 10 – 15 %. Tại xã Dương Liễu giá đất dao động ở thời điểm hiện nay khoảng từ 45 triệu/m2 đến 70 triệu/m2, khu vực xã Cát Quế giá cũng khá tương đương khoảng từ 40 triệu – 70 triệu/m2 tuỳ vào từng vị trí đất khách nhau.

a3-1645643361.jpg
 

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Dũng ở thôn Trại Gần, xã Song Phương cho biết, thời điểm cuối năm ngoái tại địa phương giá đất trong làng dao động từ 25 triệu – 40 triệu, thì thời điểm này tăng lên cao hơn nhiều giá bán đang được công bố khoảng từ 40 triệu trở lên.

Ông Dũng cho hay, nguyên nhân tăng giá được xác định là do thông tin quy hoạch tuyến đường vành đai 4 đi qua xã, nên có rất nhiều nhà đầu tư đổ về tìm kiếm đất để đầu tư. “Giá đất gia tăng cũng khiến cho nhiều người dân trở thành môi giới bất động sản”, ông Dũng thông tin.

Tại xã Đông La, giá đất đang rao bán 36,3 triệu đồng/m2, ngõ rộng ô tô vào được, theo tìm hiểu giá đất ở khu vực đê Đông La có giá dao động khoảng từ 35 triệu đến 50 triệu đồng/m2Trong khi đó tại xã La Phù đất ở xóm Đoàn Kết, giá đất của một chủ đất rao bán với giá 30,7 triệu/m2, một chủ khách rao bán với giá 40,2 triệu/m2. Theo tìm hiểu giá đất khu vực xã này dao động khoảng từ khoảng từ 30 triệu đến 50 triệu/m2

Giá nhà đất phân lô biệt thự khoảng từ 100 triệu/m2 có nơi 130 triêu/m2 tuỳ vào từng dự án, từng khu vực. Tương tự, đất dịch vụ tại xã An Khánh dao động từ 100 triệu – 120 triệu/m2 tăng cao hơn so với thời điểm quý IV/2021.

Bên cạnh thông tin Hoài Đức sắp lên quận, dự án đường vành đai 4 đang chuẩn bị được triển khai đầu tư xây dựng đã khiến nhiều ông lớn bất động sản liên tục rót tiền đầu tư vào các dự án tiềm năng, tại huyện Hoài Đức hàng trăm dự án bất động sản đã và đang triển khai sẵn sàng phụ vụ mọi nhu cầu của giới đầu tư thứ cấp. 

Theo các chuyên gia, hạ tầng giao thông đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, vì thế hệ thống giao thông kết nối với nhiều khu vực thuận lợi thì việc phát triển đô thị có hạ tầng đồng bộ sẽ dễ hơn so với các khu vực khác. Thực tế, giá đất luôn tăng theo việc quy hoach, phát triển hạ tầng. Việc giá đất tăng phần nào đó cũng do nhiều nhà đầu tư đi trước đón đầu tìm kiếm cơ hội đầu tư, vì vậy thị trường cũng sẽ tạo sóng hơn so với thời điểm chưa có thông tin quy hoạch.

sub-5-1645641727.jpg
 

Từ lâu khu vực Hoài Đước được biết đến là “điểm nóng” của thị trường bất động sản thành phố Hà Nội, tại khu vực đường quốc lộ 32, các dự án lớn như Hinode Royal Park của Viettracimex làm chủ đầu tư, Ledeco của Công ty CP phát triển nhà Từ Liêm, khu đô thị Nam 32 do Lũng Lô 5 làm Chủ đầu tư cung cấp ra thị trường hàng nghìn căn biệt thự, nhà phân lô, shophouse…, ngoài ra, dự án Sơn Đồng Center cũng là một trong những dự án lớn của khu vực này.

Phía Khu vực đường Đại Lộ Thăng Long, gồm các dự án như Vinhomes Thăng Long, Khu đô thị Gleximco An Khánh, Sudico, Hà Đô Charm Villas, Splendora đều là những dự án bất động sản lớn của các chủ đầu tư có thương hiệu như Sovico, Vingroup, Gleximco… Bên cạnh đó, Hoài Đức được giới đầu tư dự báo trong tương lai sẽ là một trong những khu vực có đô thị sầm uất nhất Thủ đô Hà Nội.

Sự quy tụ của hàng loạt “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản kể trên đã hình thành nên siêu đô thị và đang thay đổi diện mạo của khu vực này, khẳng định tốc độ tăng trưởng và tiềm năng vô hạn của thị trường nhà đất nơi đây. Theo tìm hiểu, hiện nay “làn sóng” săn nhà phố, nhà lẻ, đất nền, thổ cư khu vực Hoài Đức đang nóng hơn bao giời hết trong thời gian quan, gần đây, thông tin quy học tuyến vành đai 4 đi qua nhiều xã cũng khiến cho thị trương này được hâm nóng trở lại. 

Tại các dự án như Splendora, thời điểm năm 2019 giá biệt thự khoảng 12 tỷ đồng, thì mức giá hiện nay khoảng trên 30 tỷ đồng/căn, nhà liên kề hiện tại có giá khoảng 15 tỷ/căn. Trong khi đó tại dự án trên trục đường Lê Trọng Tân khu vực Thiên Đường Bảo Sơn giá biệt thự cũng trên dưới 25 tỷ đồng, giá nhà liền khề cũng trên 10 tỷ/1căn cao gấp 3 lần so với thời điểm năm 2018.

shophouse-hinode-royal-park-hoai-duc-1645643567.jpg

Sự quy tụ của hàng loạt “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản kể trên đã hình thành nên siêu đô thị và đang thay đổi diện mạo của khu vực.

 

Đường Vành đai 4 sẽ mở theo quy hoạch qua huyện Hoài Đức, Hà Nội có chiều dài khoảng 17 km. Vành đai 4 đi qua các xã gồm: Đức Thượng, Dương Liễu, Minh Khai, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, Song Phương, An Thượng, Đông La, La Phù. 

Bên cạnh đó, Vành đai 4 cũng đi qua bên hông Cụm công nghiệp Dương Liễu, THCS Dương Liễu, Nhà máy xử lý nước thải cầu Ngà. Vành đai 4 sẽ mở theo quy hoạch qua huyện Hoài Đức đoạn thuộc địa bàn xã Yên Sở. Trên địa bàn xã này, tuyến đi qua khu vực Trại Giá, gần sát với đường Liên khu vực 1 và cắt qua đường Yên Sở - Song Phương sang xã Tiền Yên. Tiếp đến Qua Đại lộ Thăng Long, Vành đai 4 đi qua địa bàn xã An Thượng, Hoài Đức. Đường Vành đai 4 cắt đường đê tại khu vực Lại Dụ, An Thượng... từ đây đường Vành đai 4 đi qua khu vực thuộc xã Đông La và La Phù, tiếp đến đi qua kênh dân nước của Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa đang xây dựng gần với Công viên Âm nhạc. Đoạn tiếp theo của Vành đai 4 thuộc địa bàn quận Hà Đông.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

14 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

14 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

14 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

14 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

14 giờ trước