meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu về gạch viền và top các mẫu gạch viền đẹp năm 2022

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Thị trường vật liệu xây dựng ngày nay rất đa dạng các loại gạch, chúng đa dạng về màu sắc, chất liệu, hay cả về kích thước và hình dáng. Mỗi không gian khác nhau đều có 1 loại gạch riêng từ các loại gạch ốp tường cho đến gạch lát nền, gạch trang trí tiểu cảnh. Hiện nay người ta còn cho ra đời loại gạch viền dùng để trang trí viền cho các bức tường, tạo điểm nhấn cho không gian, nếu bạn cũng đang quan tâm đến loại gạch này thì hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu về nó nhé!

Gạch viền là gì?

Gạch viền là loại gạch được dùng để  ốp tường có kích thước nhỏ, được sử dụng để ốp lát trang trí các bức tường nhầm  tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian và thu hút ánh nhìn của mọi người với không gian đó. Mẫu mã của loại gạch viền rất đa dạng, có nhiều màu sắc và họa tiết phong phú,… Tùy theo gu thẩm mỹ của mỗi gia đình mà có thể lựa chọn mẫu gạch ưng ý và phù hợp nhất với công trình của mình.


Đa dạng mẫu mã, phong phú về màu sắc
Đa dạng mẫu mã, phong phú về màu sắc

Phân loại các loại gạch viền 

Để có thể sử dụng một cách hiệu quả nhất của loại gạch viền này, mỗi người tiêu dùng cần phải phân biệt được các loại gạch viền trang trí khác nhau và ứng dụng của từng loại đó đối với mỗi không gian khác nhau ra sao. Vậy trên thị trường hiện nay, gạch viền trang trí được chia ra thành nhiều loại và nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Hiện tại, loại gạch viền được chia thành 3 loại theo các mục đích sử dụng:

  • Gạch viền chân tường: Loại gạch này được sử dụng để ốp ở các vị trí chân tường. Chúng ta có thể kết hợp cùng gạch ốp phía trên hoặc chỉ dùng cùng sơn tường. Mục đích của việc sử dụng gạch viền ốp chân tường là bảo vệ các vị trí chân tường này không bị tích đọng nước bẩn và bụi bặm. Đồng thời, nó cũng giúp tạo điểm nhấn cho không gian không bị đơn điệu, nhàm chán.
  • Gạch viền lát nền trang trí: Loại gạch viền trang trí này cũng có tác dụng trang trí để tạo thêm nét nổi bật cho sàn nhà thay vì chỉ dùng các loại gạch lát nền thông thường.
  • Gạch viền tường: Được sử dụng cho mục đích trang trí phía bên trên của bức tường. Sử dụng kiểu ốp này có thể theo chiều ngang hoặc dọc tùy theo sở thích của từng hộ gia đình.

Được chia thành 3 loại theo các mục đích sử dụng khác nhau
Được chia thành 3 loại theo các mục đích sử dụng khác nhau

Kích thước gạch viền phổ biến hiện nay

Mục đích sử dụng khác nhau thì tương ứng với các kích thước của gạch cũng sẽ khác nhau.

  • Nếu bạn sử dụng loại gạch viền với mục đích để ốp tường trang trí hay lát nền trang trí thì loại kích thước phổ biến nhất được sử dụng hiện nay là 9×60, 6×60 và 7×60.
  • Còn nếu là gạch ốp chân tường thì bạn có 2 sự lựa chọn về kích thước của gạch phổ biến nhất  đó là 12×50 và 15×60.

Mục đích sử dụng khác nhau thì kích thước của gạch viền sẽ khác nhau
Mục đích sử dụng khác nhau thì kích thước của gạch viền sẽ khác nhau

Ưu điểm và nhược điểm 

Ưu điểm

Ưu điểm nổi bật của loại gạch viền trang trí đấy là công năng tạo điểm nhấn cho bức tường. Vì vậy bạn nên chú ý tới các chi tiết về màu sắc và họa tiết thiết kế của gạch có đồng bộ với các loại gạch ốp lát khác trong ngôi nhà và màu trần, nền nhà trong cùng một không gian. Nếu trần nhà và gạch ốp lát sàn và tường đều là màu sáng bạn không thể lựa chọn gạch viền cũng có màu sáng tương tự.

  • Gạch viền dùng để sử dụng làm gạch trang trí cho căn phòng nhằm tạo nên sự liền mạch giữa các bức tường với nhau, vẻ đẹp hài hòa cho toàn bộ căn phòng dù không gian chật hẹp. 
  • Gạch viền trang trí sẽ  giúp chân tường của bạn luôn sạch sẽ, tránh nguy cơ tấn công tiềm ẩn của nấm mốc và vết bẩn lên tường trong quá trình sử dụng, đảm bảo mang lại vẻ đẹp căn phòng luôn sang trọng và thẩm mỹ cao.
  • Hơn nữa, khi so sách sử dụng gạch viền trang trí với phương pháp dùng gỗ ốp chân tường thì những tính năng như: độ chống chọi với thời tiết ẩm, các loại nấm mốc, chất tẩy rửa mạnh thì gạch ốp chân tường chất lượng vượt trội hơn.
  • Đồng thời, việc sử dụng gạch lát viền trang trí còn giúp tiết kiệm chi phí đáng kể so với việc sử dụng gạch ốp lát toàn bộ bức tường vì số lượng cần dùng loại gạch viền ít nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ trang trí cần thiết cho bức tường. Hơn nữa, nếu tất không gian tường đều được ốp bằng một loại gạch thì dễ gây ra sự nhàm chán cho ngôi nhà. Không chỉ gây sự nhàm chán, hoa mắt mà còn khá tốn kém các khoản chi phí lát gạch. Nếu biết áp dụng gạch viền trang trí sẽ tiết kiệm chi phí hơn nhiều vì giá thành của các loại gạch viền trang trí trên thị trường hiện nay thấp hơn nhiều so với các loại gạch ốp lát.

Tạo sự liền mạch cho không gian ngôi nhà
Tạo sự liền mạch cho không gian ngôi nhà

Nhược điểm

  • Loại gạch này đòi hỏi các gia chủ cùng với thợ thi công phải có gu thẩm mỹ rất cao để có thể sử dụng cho hiệu quả nhất công dụng trang trí của gạch. Bởi nếu chọn mẫu gạch không phù hợp với các loại gạch ốp và màu sắc trần nhà sẽ gây cảm giác không gian bị cứng nhắc gây mắc thẩm mỹ cho không gian.
  • Thợ thi công cần phải hết sức chú ý đến việc sắp xếp bố cục của các viên gạch sao cho họa tiết gạch viền này phải phù hợp với viên gạch kia.

Cần phải lựa chọn gạch viền phù hợp với không gian trong nhà
Cần phải lựa chọn gạch viền phù hợp với không gian trong nhà

Top các mẫu gạch viền đẹp - ấn tượng 

Nếu bạn đang muốn không gian sống của mình trở nên nổi bật, hoàn hảo hơn thì chắc chắn các mẫu gạch viền trang trí là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn. Với tác dụng tạo điểm nhấn cho một khu vực đặc biệt, gạch viền trang trí được ứng dụng trong rất nhiều không gian khác nhau. Dưới đây là top mẫu đẹp – ấn tượng mà bạn không thể bỏ lỡ.

Gạch viền ốp tường trang trí cao cấp Bạch Mã: Thương hiệu Bạch Mã sản xuất rất nhiều các mẫu gạch viền độc đáo – mới lạ. Từ những mẫu gạch với họa tiết vô cùng đơn giản, thanh lịch cho đến các mẫu gạch với họa tiết tinh xảo, sang trọng, đầy sự cuốn hút.

  • Gạch Bạch Mã LLG36001S1: Với tông màu đen nổi bật trên nền màu trắng giúp cho không gian thêm phần sống động và cuốn hút hơn. Gạch có bề mặt trơn bóng không bị đọng nước, rất dễ vệ sinh và lau chùi.

Hai màu đen trắng kết hợp với nhau tạo cho không gian cảm giác sang trọng
Hai màu đen trắng kết hợp với nhau tạo cho không gian cảm giác sang trọng
  • Bạch Mã LLG36009S1: Tham khảo mẫu gạch Bạch Mã LLG36009S1 với họa tiết dây leo mềm mại nhưng không kém phần uyển chuyển. Đặc biệt, với gam màu vàng ánh kim tạo điểm nhấn khác biệt cho không gian, giúp lôi cuốn người nhìn.

Với họa tiết mềm mại giúp lôi cuốn ánh nhìn
Với họa tiết mềm mại giúp lôi cuốn ánh nhìn
  • Bạch Mã LLG36009S2: Tuy đơn giản nhưng không hề tạo sự đơn điệu cho không gian. Gạch viền trang trí tường Bạch Mã LLG36009S2 với những họa tiết sọc tone nâu mang đến những vẻ đẹp trầm ấm. Đây là một trong những mẫu gạch viền có điểm họa tiết rất đáng để sở hữu.
  • Bạch Mã LLG36010S1: Vẫn là họa tiết dây leo quen thuộc nhưng với dòng gạch điểm khác biệt đó là họa tiết dây leo màu vàng lấp lánh đẹp thu hút. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu gạch viền ốp tường trang trí có các gam màu ấm, đầy sự tinh tế thì chắc chắn không thể bỏ qua mẫu Bạch Mã LLG36010S1.

Gam màu ấm áp tạo sự tinh tế cho không gian 
Gam màu ấm áp tạo sự tinh tế cho không gian 
  • Bạch Mã LLG36011S1: Khác với các  mã gạch viền trang trí LLG36010S1, mã gạch Bạch Mã LLG36011S1 có màu chủ đạo là gam màu đen. Với các họa tiết hoa leo vàng ánh kim lấp lánh trên nền gạch màu đen mang đến vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp.

Mang lại sự sang trọng cho không gian
Mang lại sự sang trọng cho không gian

Ứng dụng của gạch viền trang trí 

Dòng gạch viền trang trí có thể ứng dụng cho hầu hết tất cả các không gian. Tuy nhiên, bạn cũng cần có sự linh hoạt trong khi sử dụng loại gạch này để có thể mang tới vẻ đẹp hoàn hảo nhất cho công trình của bạn.

Gạch viền ốp tường trang trí: Thông thường bạn có thể sử dụng loại gạch viền này để  trang trí cho không gian phòng ngủ, phòng khách, nhà tắm, phòng bếp… Tuy nhiên, có 2 loại gạch là ốp viền tường và ốp chân tường. Mục đích đều giúp tạo điểm nhấn cho bức tường nhà bạn thêm độc đáo và cuốn hút người nhìn hơn.


Dùng để trang trí không gian nhà tắm tạo điểm nổi bật
Dùng để trang trí không gian nhà tắm tạo điểm nổi bật

Gạch viền lát nền: Thường được ứng dụng tại các không gian sinh hoạt chung như:  phòng khách, hay các đại sảnh của khách sạn… Bạn có thể lựa chọn lát loại gạch giống như loại gạch thảm bo viền các góc tạo sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian.


Tạo sự sang trong cho các không gian sinh hoạt chung
Tạo sự sang trong cho các không gian sinh hoạt chung

Cách chọn gạch viền trang trí

Kích thước gạch

Lựa chọn kích thước gạch sao cho phù hợp với diện tích và không gian căn phòng sẽ khiến nhà của bạn trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn. Nếu không gian nhà của gia đình có chiều cao dưới 2m thì khách hàng nên sử dụng loại  gạch 1 viền, từ 2m trở lên thì có thể sử dụng loại gạch 2 viền. Bạn nên đặc biệt lưu ý không nên chọn gạch viền quá cao so với trần nhà vì nó sẽ khiến ngôi nhà trở nên thấp bé và mất cân đối giữa hai không gian.


Lựa chọn gạch viền phù hợp giúp mở rộng không gian 
Lựa chọn gạch viền phù hợp giúp mở rộng không gian 

Thiết kế và màu sắc

Các thiết kế gạch viền hiện nay khá đa dạng về mẫu mã và màu sắc. Bạn có thể thỏa sức lựa chọn những mẫu gạch viền trang trí sao cho phù hợp nhất  với không gian căn phòng hay phù hợp với chính sở thích và tính cách của bạn. Một số mẫu gạch viền có các họa tiết bắt mắt, trẻ trung và năng động sẽ làm cho căn phòng tràn đầy sức sống. Ngoài ra cũng có những mẫu gạch viền có những họa tiết đơn giản mà không kém phần hài hòa, sang trọng và vô cùng tinh tế cho việc căn phòng thêm phần trang nhã, lịch thiệp.


Những mẫu gạch viền có các chi tiết đơn giản làm cho căn phòng trở nên tinh tế, trang nhã 
Những mẫu gạch viền có các chi tiết đơn giản làm cho căn phòng trở nên tinh tế, trang nhã 

Kết luận

Đây là một trong các loại gạch phổ biến hiện nay với nhiều công năng sử dụng tối ưu, tùy vào tính thẩm mỹ của bạn và người thi công sẽ tạo ra một không gian đầy nỗi bật và thu hút ánh nhìn. Trên đây là bài viết về gạch viền trang trí hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết, cảm ơn bạn đã cùng theo dõi bài viết với chúng tôi.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

2 giờ trước