meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top 7 mẫu gạch nhám ấn tượng không thể bỏ qua

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Trong những năm gần đây thì các vấn đề liên quan đến nhà cửa là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm và tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc về chúng. Tuy nhiên, để có được một căn nhà đẹp thì không phải việc đơn giản. Một trong số đó là việc chọn gạch. Hiện nay, gạch nhám là một trong những loại gạch được nhiều người lựa chọn để trang trí nhất. Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về gạch này nhé!

1. Gạch nhám là gì?

1.1. Định nghĩa

Gạch nhám là mẫu gạch được làm chủ yếu từ bột đá và đất sét kèm phụ gia theo tỷ lệ 7:3. Thay vì được mài phẳng thì gạch có thể có bề mặt nhám nhẹ hoặc nhám nhiều tùy thuộc vào từng nhà sản xuất và từng sản phẩm. Mức độ mài của sản phẩm ảnh hưởng khá nhiều đến việc gạch có độ nhám mờ hoặc nhám bóng. Dòng gạch này thường dùng để lát nền để tăng độ chống thấm và chống trơn trượt tốt.


Gạch có độ nhám là mẫu gạch được làm chủ yếu từ bột đá và đất sét kèm phụ gia theo tỷ lệ 7:3
Gạch có độ nhám là mẫu gạch được làm chủ yếu từ bột đá và đất sét kèm phụ gia theo tỷ lệ 7:3

1.2. Đặc điểm của gạch

Đây là loại gạch được sản xuất chủ yếu từ bột đá nên màu sắc chủ đạo của chúng là màu trắng. Bề mặt gạch có thể là nhám nhiều hoặc nhám ít tùy thuộc vào mức độ mài và sau đó là được phủ thêm một lớp men khô. Kích thước của chúng tương đối đa dạng nhưng màu sắc cũng như họa tiết thì đơn giản hơn những loại gạch trang trí khác.


Bề mặt gạch có thể là nhám nhiều hoặc nhám ít tùy thuộc vào mức độ mài 
Bề mặt gạch có thể là nhám nhiều hoặc nhám ít tùy thuộc vào mức độ mài 

2. Ưu nhược điểm của gạch nhám

2.1. Ưu điểm

2.1.1. Sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu

Gạch lát nền nhám được sản xuất theo công nghệ và tiêu chuẩn châu Âu nên có khả năng chống trơn trượt, kháng hóa chất, chống ăn mòn, không bị bám bẩn và dễ vệ sinh. Vì gạch này thường được sử dụng cho không gian ngoài trời nên phải chịu những tác động trực tiếp từ thời tiết và môi trường bên ngoài. Những tác động như nắng, mưa hay là khói bụi,… cũng có ảnh hưởng đến gạch.

2.1.2. Chống trơn trượt

Sau những trận mưa dài thì gạch rất dễ bị trơn trượt, gây nguy hiểm cho những người di chuyển trên đó. Đối với gạch có độ nhám dùng cho ngoại thất thì tình trạng này được hạn chế rất tốt. Nhờ vào độ nhám của gạch mà mọi người và cả trẻ nhỏ di chuyển và chạy nhảy cũng an toàn hơn rất nhiều.

2.1.3. Dễ dọn vệ sinh

Bên cạnh đó gạch nhám còn dễ vệ sinh và có khả năng kháng hóa chất. Đối với việc sử dụng dù ở không gian gia đình hay nhà hàng nếu các bạn muốn giữ được sự sạch sẽ thì cần phải dọn dẹp vệ sinh. Gạch có độ nhám cao thường khiến mọi người lo ngại về khả năng làm sạch của chúng. Tuy nhiên, các bạn không cần quá lo lắng do chúng được sản xuất trên dây chuyền hiện đại nên người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm. Các bạn có thể sử dụng hóa chất tẩy rửa, làm sạch bề mặt gạch mà không lo làm mất đi màu sắc ban đầu bởi nó có thể kháng hóa chất. Nhiều người băn khoăn rằng nếu không sử dụng chất tẩy thì khó làm sạch được hết vết bẩn trên bề mặt gạch nhưng nếu dùng lại sợ làm hỏng gạch. Đây là bài toán trong xây dựng khiến mọi người đau đầu nhưng nhờ sử dụng gạch này để lát sân thì đó không còn là vấn đề nữa.


Gạch có độ nhám cao thường khiến mọi người lo ngại về khả năng làm sạch của chúng
Gạch có độ nhám cao thường khiến mọi người lo ngại về khả năng làm sạch của chúng

Bên cạnh những ưu điểm trên thì mẫu gạch này còn có tính thẩm mỹ cao tạo ra không gian độc đáo và cá tính riêng. Chính vì vậy mà gạch này được đông đảo người tiêu dùng và các kiến trúc sư ưa thích và ưu tiên lựa chọn cho các công trình.

2.1.4. Có nhiều mẫu mã

Tuy rằng gạch có độ nhám là sản phẩm được sản xuất bằng phương pháp mài với thành phần chủ yếu là bột đá nhưng màu sắc cũng như họa tiết của chúng tương đối đa dạng và có nhiều mẫu khác nhau cho các bạn lựa chọn. 

2.2. Nhược điểm

Nhờ có những ưu điểm vượt trội trên cùng với việc sản xuất chúng khá phức tạp nên giá thành của chúng tương đối cao. Đây là một trong những yếu tố khiến cho những gia đình có điều kiện kinh tế không cao băn khoăn không biết có nên mua hay không. Tuy nhiên, đây là sản phẩm có tuổi thọ trung bình cao nên chúng không cần phải thường xuyên bảo dưỡng và lau chùi cũng dễ dàng hơn các loại gạch khác. Vì thế mà đây là một trong những sản phẩm chiếm nhiều thị phần nhất hiện nay.

3. Ứng dụng của gạch nhám

3.1. Dùng cho khu vực nội thất

Hiện nay, người ta thường dùng gạch nhám để trang trí nhà tắm, nhà vệ sinh. Đây là những vị trí có nhiều nước và độ ẩm cao. Vì vậy, đây là gạch tương đối phù hợp với yêu cầu chống nước.

Gạch này cũng được dùng để trang trí phòng khách. Nếu gia chủ là người yêu thích phong cách cổ điển hay tân cổ điển thì đều có thể sử dụng gạch có bề mặt khô nhám.

Phòng ngủ của người già cũng dùng gạch khô nhám để lát nền để tăng khả năng chống trơn trượt khi di chuyển. Khi dùng để lát phòng khách thì các bạn nên chọn màu trung tính để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu để nâng cao chất lượng của giấc ngủ.


Khi dùng để lát phòng khách thì các bạn nên chọn màu trung tính để tạo cảm giác thoải mái
Khi dùng để lát phòng khách thì các bạn nên chọn màu trung tính để tạo cảm giác thoải mái

3.2. Dùng cho khu vực ngoại thất

Hiện nay người ta thường dùng gạch có độ nhám để trang trí cho khu vực ngoại thất như sân, vườn hoặc là chân tường. Với những ưu điểm đặc biệt như kháng nước, tăng độ ma sát, chịu được thời tiết khắc nghiệt và độ chịu lực cao thì đây là sản phẩm tốt nhất dành cho không gian ngoài trời.

4. Top những mẫu gạch nhám đẹp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu gạch khác nhau. Tuy rằng gạch này không có tính bắt sáng tốt như gạch đá hoa hay gạch bóng kính nhưng chúng vẫn sở hữu nét cuốn hút riêng. Đó chính là tạo chiều sâu cho không gian. Các không gian sử dụng gạch lát nền nhám đều có vẻ đẹp vừa hiện đại, thanh lịch, vừa đẳng cấp, thu hút.

4.1. Gạch lát nền Prime 08290

Gạch Prime 08290 không chỉ sở hữu tone màu hồng cam phổ biến mà còn có ứng dụng hiệu ứng hạt đường mang đến tính thẩm mỹ cao. Đồng thời, chúng còn đảm bảo được công năng ban đầu giúp cho không gian lát gạch thêm thú vị, cuốn hút.


Gạch Prime 08290 sở hữu tone màu hồng cam
Gạch Prime 08290 sở hữu tone màu hồng cam

4.2. Gạch lát Prime 09135

Gạch lát Prime 09135 có tông màu nâu đỏ của gỗ tự nhiên nên mẫu gạch này sẽ mang đến cho không gian phòng khách, phòng bếp của bạn một vẻ đẹp ấm cúng, mộc mạc mà vô cùng tinh tế. Mẫu gạch có thiết kế bề mặt nhám giúp tăng khả năng chống trơn cực hiệu quả.


Gạch lát Prime 09135 có tông màu nâu đỏ
Gạch lát Prime 09135 có tông màu nâu đỏ

4.3. Gạch Prime 09133

Gạch Prime 09133 là loại gạch sở hữu đường vân gỗ với dạng thanh ghép hiện đại. Nó còn khá nổi bật nhờ cách lát nền. Cùng với cách lát nền đan xen, mẫu gạch này sẽ giúp cho không gian nghỉ ngơi của bạn trở nên cuốn hút, ấn tượng, cá tính hơn các mẫu gạch thông thường.


Gạch Prime 09133 là loại gạch sở hữu đường vân gỗ với dạng thanh ghép hiện đại
Gạch Prime 09133 là loại gạch sở hữu đường vân gỗ với dạng thanh ghép hiện đại

4.4. Gạch Prime 09672

Tương tự như gạch 09133, gạch Prime 09672 cũng là dạng họa tiết thanh gỗ ghép, nhưng gạch 09672 này lại sở hữu tông màu nâu sáng nên phù hợp cho không gian phòng ngủ. Gạch lát nền phòng ngủ mang đến nét đẹp ấm cúng, đậm nét hiện đại cho căn phòng của các bạn.

4.5. Gạch Prime 08270

Prime 08270 là mẫu gạch lát nền nhám có ứng dụng hiệu ứng Carving với những vết rạn ngẫu nhiên giống như những phiến đá marble trên bề mặt. Hiệu ứng này giúp đem đến một nét đẹp chân thực nhất đến cho sản phẩm.

4.6. Gạch Prime 08628

Prime 08268 là mẫu gạch nhám được rất nhiều gia chủ ưa chuộng trong lát nền nội thất. Gạch này sở hữu họa tiết vân đá đang được nhiều người tiêu dùng yêu thích cùng tông màu nâu xám hiện đại, phù hợp với nhiều không gian sống giúp các bạn dễ dàng hơn cho việc trang trí cho tổ ấm của mình.

4.7. Gạch Prime 11646

Prime 11646 là một mẫu gạch thuộc bộ sưu tập Anti Slip. Gạch này nổi bật với bề mặt nhám định hình và chống trơn trượt hiệu quả nên có thể dùng cho cả không gian nội và ngoại thất. Với tone màu trung tính này, gia chủ sẽ rất dễ dàng trong việc chọn đồ nội thất sao cho phù hợp nhất.

5. Một số lưu ý khi chọn mua gạch nhám

5.1. Bề mặt không quá gồ ghề

Một số mẫu gạch nhám có khả năng chống trượt hiện nay có bề mặt gồ ghề. Tuy nhiên, khi chọn gạch để lát phòng tắm thì không nên chọn gạch có bề mặt không bằng phẳng do dễ bị đọng nước, bám bẩn do lưu lại ở các khe hở. Từ đó chúng gây khó khăn cho tiêu dùng khi dọn vệ sinh.

5.2. Chọn gạch có khả năng chịu lực tốt

Thêm một lưu ý nữa đó là các bạn nên chọn gạch có khả năng chịu lực cao bởi vì đây là sản phẩm có thể sử dụng cho cả nội thất và ngoại thất. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại gạch chống trơn trượt được tráng bằng men mỏng nên có giá thành tương đối rẻ. Nhưng những người tiêu dùng đều cho rằng gạch này dễ bị vỡ do xương gạch mỏng, không đạt chất lượng. Bên cạnh đó, đối với khu vực có độ ẩm cao hoặc thường xuyên chịu tác động của ngoại lực thì gạch dễ bị vỡ hơn các loại gạch khác.


Các bạn nên chọn gạch có khả năng chịu lực cao
Các bạn nên chọn gạch có khả năng chịu lực cao

5.3. Các tiêu chí kiểm tra gạch lát nền

Để giúp các bạn dễ dàng nhận biết được gạch nhám đạt tiêu chuẩn, chúng tôi sẽ đưa ra một vài biện pháp giúp các bạn chọn được sản phẩm thích hợp.

Đầu tiên là các bạn nên gõ nhẹ vào gạch. Nếu âm thanh phát ra thanh thì chứng tỏ gạch cứng và chắc. Tuy nhiên, các bạn không áp dụng cách này với gạch ốp tường. 

Cách thứ hai là nhỏ vài giọt nước vào lưng gạch phần không tráng men. Nếu như nước thấm càng chậm thì càng tốt. Tương tự, cách này cũng không áp dụng với gạch ốp tường. 

Khi chọn gạch thì các bạn nên chọn gạch thật phẳng và có thể úp mặt 2 viên gạch vào nhau xem khe hở có bị cong vênh hay không. Sau đó, các bạn cần phải nhìn kỹ mặt gạch xem có lỗ nhỏ hay không, càng ít lỗ và lỗ càng nhỏ thì chứng tỏ rằng đây là gạch tốt. 

6. Lời kết

Như vậy, chúng tôi đã giúp các bạn hiểu thêm về gạch nhám qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên. Đây là một trong những sản phẩm được nhiều người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn để trang trí cho tổ ấm của mình. Hy vọng rằng qua bài viết, các bạn đã chọn được một sản phẩm phù hợp với bản thân và gia đình của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

27 phút trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

28 phút trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

28 phút trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

28 phút trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

28 phút trước