meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

08 mẫu gạch lát nền nhà tắm đẹp- chống trơn tốt nhất hiện nay

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Gạch lát nền nhà tắm chính là vật liệu quan trọng nhất trong thi công thiết kế phòng tắm. Đặc biệt, gạch khu vực này sẽ dễ bị hư hỏng, rêu mốc, bong tróc do thường xuyên phải tiếp xúc với nước. Nếu bạn cũng đang tìm một mẫu gạch lát cho công trình của mình thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Những mẫu gạch lát nền nhà tắm chống trơn tốt nhất hiện nay

Lựa chọn gạch lát nền nhà tắm là một việc không hề đơn giản. Chúng vừa phải đáp ứng được tính thẩm mỹ, vừa bền chắc, đặc biệt là cần phải có khả năng chống trơn trượt để có thể đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình bạn.

Để giúp việc lựa chọn gạch lát nhà tắm trở nên dễ dàng hơn, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các loại gạch lát nền cho nhà tắm chống trơn 2022 đẹp nối tiếng trên thị trường hiện nay.

Gạch lát nhà tắm, nhà vệ sinh chống trơn hình sỏi 3D

Với vẻ ngoài bắt mắt và thú vị, gạch lát nền nhà tắm chống trơn hình sỏi 3D hiện đang rất được ưa chuộng. Những đường khe rãnh và bề mặt nổi 3D của gạch này làm tăng độ ma sát, chống trơn rất hiệu quả.. Qua đó, chúng có thể đảm bảo được an toàn cho người sử dụng, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ và người già.

Họa tiết sọc caro của gạch lát màu trắng hình sỏi hiện đại, thu hút thị giác chính  là điểm cộng. Gạch lát nền nhà vệ sinh loại 40x40cm cũng là kích thước phổ biến của loại gạch này.


Gạch lát hình sỏi 3D được rất nhiều khách hàng lựa chọn cho nhà tắm của gia đình
Gạch lát hình sỏi 3D được rất nhiều khách hàng lựa chọn cho nhà tắm của gia đình

Gạch lát nền nhà tắm Viglacera chống trơn trượt

Mẫu gạch lát nhà tắm chống trơn Viglacera với họa tiết 3d chìm và nổi giúp tăng độ ma sát cực kỳ hiệu quả. Nó cũng thuộc vào dòng gạch lát nền nhà tắm giá rẻ.

Đây là một mẫu gạch lát nhà tắm 3d chất liệu ceramic. Gạch lát nền Viglacera có bề mặt nhám và khả năng chống trơn trượt tốt nên đã làm hài lòng không ít khách hàng.


Gạch lát Viglacera với hoạ tiết 3D bắt mắt 
Gạch lát Viglacera với hoạ tiết 3D bắt mắt 

Gạch lát sàn nhà tắm chống trơn Prime giá thành hợp lý

Đây lại một mẫu gạch lát nhà tắm hình sỏi nữa. Màu đen điểm xuyết những đường vân vàng ánh kim tạo nên cảm giác sang trọng. Và đây cũng là một trong những mẫu gạch lát nền nhà tắm chống trơn Prime "gây sốt" trên thị trường thời gian qua.


Gạch lát Prime với giá thành khá rẻ, phù hợp với nhiều khách hàng
Gạch lát Prime với giá thành khá rẻ, phù hợp với nhiều khách hàng

Gạch lát nền nhà tắm chống trơn bằng sứ Mosaic

Những mẫu gạch lát nền phòng tắm chống trơn bằng chất liệu sứ mosaic là một thiết kế độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ. Gạch lát nền nhà tắm hình lục giác được phối màu đen, xám, trắng vô cùng hài hòa


Mosaic là cái tên khá hot trên thị trường gạch lát nhà vệ sinh, nhà tắm
Mosaic là cái tên khá hot trên thị trường gạch lát nhà vệ sinh, nhà tắm

Gạch lát nền phòng tắm vân chống trơn hình tròn đơn sắc

Gạch lát nhà tắm chống trơn hình tròn thường có màu đơn sắc. Ngoài khả năng chống trượt rất tốt, loại gạch này còn dễ phối màu và dễ dàng kết hợp với các vật dụng nội thất nhà vệ sinh khác.

Gạch bông lát nền nhà tắm độc đáo, ấn tượng

Gạch bông được trang trí với các họa tiết bán cổ điển, hơi hướng đương đại đang là một "hot trend" thời gian gần đây. Loại gạch lát nền nhà tắm giá rẻ này có ưu điểm đó là đa dạng về mẫu mã cũng như màu sắc. Nhờ đó, gia chủ có thể dễ dàng sáng tạo và mang lại vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng cho phòng tắm.

Hơn nữa, bề mặt chất liệu của gạch bông lát nhà tắm không quá trơn bóng nên phần nào hạn chế khả năng trơn trượt. Đây cũng là mẫu gạch lát nền nhà vệ sinh 20x20cm thông dụng.

Gạch ốp cho nền nhà vệ sinh bán sứ porcelain bề mặt nhám

Không họa tiết cầu kì nhưng mẫu chất liệu gạch lát nền nhà tắm sứ porcelain luôn chiếm được cảm tình của rất nhiều khách hàng. Gạch porcelain có cấu tạo xương cứng và bền chắc. Bề mặt gạch có một độ nhám nhất định, cực thích hợp cho những gia đình có người già và trẻ em.

Chính vì vậy, loại gạch này cũng được nằm trong danh sách gạch lát nhà tắm 2022 chống trơn rất hiệu quả. Hình ảnh bên dưới là một mẫu gạch porcelain phòng tắm đơn giản mà rất đẹp mắt.

Gạch lát nền nhà vệ sinh granite chất lượng cao cấp

Một chút ngẫu hứng với gạch lát nhà tắm granite sang trọng với họa tiết vân đá đen trắng cho không gian thêm ấn tượng.

Nổi bật, tươi mát và thoáng đãng là những tính từ miêu tả cho mẫu gạch lát nền màu xanh. Ngoài vẻ đẹp mang hơi hướng thiên nhiên thì gạch cũng chống trơn rất tốt.


Vẻ đẹp thẩm mỹ của nhà tắm sẽ phụ thuộc rất lớn vào gạch lát nền
Vẻ đẹp thẩm mỹ của nhà tắm sẽ phụ thuộc rất lớn vào gạch lát nền

Cách chọn gạch lát nền nhà vệ sinh hiệu quả nhất

Để chọn được gạch lát nền nhà vệ sinh chúng ta cần quan tâm tới các yếu tố như: bề mặt, kích thước, họa tiết và màu sắc của gạch.

Chọn gạch lát theo bề mặt

Nhà tắm là khu vực đặc thù nên khi chọn gạch chúng ra cần phải quan tâm tới bề mặt của gạch. Nhà vệ sinh chính là địa điểm tiếp xúc với nước thường xuyên, bề mặt gạch là men nhám hay men khô sẽ hạn chế được trơn trượt, đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng. Nhà tắm không nên chọn gạch men bóng bởi sẽ dễ gây trơn trượt, nguy hiểm cho chính người dùng. Hiện nay, nhiều công trình đã lựa chọn gạch men bán bóng cho sàn nhà vệ sinh nhưng khi sử dụng chúng ta cũng cần hết sức chú ý.

Chọn gạch lát theo kích thước

Theo nguyên tắc, kích thước của gạch tỉ lệ thuận với diện tích nên việc chọn kích thước gạch lát sẽ phụ thuộc vào diện tích của nhà tắm. Với những nhà vệ sinh được thiết kế thông với phòng tắm thì sẽ chọn gạch lát có kích thước lớn như: 30×60cm, 40x40cm. Nhà tắm riêng biệt, diện tích nhỏ thì chọn gạch lát 20×20cm hay 30x30cm.

Thực tế hiện nay, xu hướng sử dụng gạch lát nền nhà tắm kích thước lớn tạo nên  sự sang trọng, hiện đại cho không gian đang tăng mạnh. Kích thước gạch lớn như gạch 40×80cm hay 60x120cm cũng được lựa chọn lát cho nhà vệ sinh. Những nhà vệ sinh này được thiết kế thông với phòng tắm, mang đậm phong cách châu Âu.

Chọn họa tiết cho gạch lát nền nhà vệ sinh

Họa tiết gạch lát nhà vệ sinh phổ biến nhất đó là: vân đá, vân gỗ, gạch bông và  họa tiết hình khối. Mỗi họa tiết lại có được những ưu điểm riêng, việc lựa chọn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào thiết kế cũng như là sở thích của gia chủ

Gạch lát nền vân đá

Đây là họa tiết gạch được sử dụng phổ biến nhất vào thời điểm hiện tại. Gạch vân đá marble, vân tự nhiên, vân đá travertine hay vân đá onyx…rất đa dạng. Gạch vân đá phù hợp với mọi thiết kế và mọi công trình xây dựng.

Gạch lát nền vân gỗ

Gạch vân gỗ lát nền giúp tăng được tính tự nhiên cho không gian. Tuy nhiên, với thiết kế nhà tắm và nhà vệ sinh tại nước ta như hiện nay thì rất ít công trình chọn gạch vân gỗ. Để chọn gạch lát nền họa tiết này sẽ cần phải thiên về thiết kế theo phong cách châu Âu.

Gạch bông

Gạch bông với họa tiết và màu sắc khá nổi bật thường được dùng để tạo điểm nhấn cho không gian. Sử dụng gạch bông lát nền nhà tắm là một ý tưởng rất hay.

Gạch họa tiết hình khối

Gạch lát nền họa tiết hình khối tạo nên sự mới mẻ và sinh động cho không gian.


Gạch lát hình vân gỗ cực kỳ sang trọng
Gạch lát hình vân gỗ cực kỳ sang trọng

Màu sắc của gạch

Với nhà tắm nên chọn màu sắc gạch lát nền thiên về màu: trắng, đen, nâu, xám, vàng kem hoặc kem… Những màu sắc gạch này giúp cho phòng tắm trở nên sang trọng và hiện đại hơn. Bên cạnh đó, quý khách có thể lựa chọn màu gạch lát nền theo mệnh để có thể mang đến nhiều may mắn cho gia đình.

Ngoài ra, việc chọn màu sắc gạch lát nền cần phải theo màu sắc của gạch ốp tường. Khi xây nhà, chúng ta thường ốp tường trước rồi sau đó mới lát nền. Trường hợp không chọn trước gạch ốp và lát theo bộ hoặc không cùng lúc thì sau khi ốp tường cần phải chọn gạch lát sao cho màu sắc hài hòa với gạch ốp.


Gạch lát màu xám, ghi tạo nên vẻ sang trọng và bắt mắt cho phòng tắm
Gạch lát màu xám, ghi tạo nên vẻ sang trọng và bắt mắt cho phòng tắm

Lưu ý khi lựa chọn gạch lát nền chống trơn cho nhà tắm

Tính năng

Bề mặt gạch lát nền không nên quá gồ ghề

Gạch chống trơn thông thường bề mặt đôi khi sẽ khá gồ ghề. Tuy nhiên đối với một nhà tắm đẹp, bạn không nên chọn loại gạch trông quá gồ ghề vì đặc điểm này sẽ làm đọng lại nước, dễ làm bám chất bẩn và bị lưu lại ở các khe hở. Từ đó, gây nên sự khó khăn cho người sử dụng trong việc vệ sinh, đồng thời tình trạng nước ứ đọng sẽ rất dễ làm trượt chân gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Nên lựa chọn gạch lát nền nhà tắm chống trơn có bề mặt nhám sần

Các loại gạch lát toilet có bề mặt bóng và nhẵn sẽ không thích hợp cho nhà tắm bởi độ trơn của sản phẩm là rất cao, ẩn chứa nhiều nguy hiểm đối với người dùng khi sử dụng dép có đế xốp để di chuyển trong không gian này. Để tránh tình trạng trượt, ngã xảy ra, bạn nên lựa chọn các mẫu gạch có bề mặt nhám hoặc sần sùi nhằm tăng lực ma sát giữa nền nhà và đế dép.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên mua và lựa chọn những loại gạch có độ nhám quá cao vì trong quá trình chúng ta sử dụng sẽ gặp không ít phiền phức do độ nhám càng cao thì chất bẩn lại càng dễ bám hơn. Bên cạnh đó, khi lựa chọn gạch lát nền có độ nhám để lát cho phòng tắm, tốt nhất bạn nên lựa những gam màu tối để căn phòng đẹp tự nhiên, sang trọng và tinh tế.

Nên chọn gạch lát nền có khả năng chịu lực tốt

Nền nhà tắm cũng là nơi thường xuyên chịu áp lực, do đó những loại gạch có độ dày và có khả năng chịu lực tốt sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại gạch lát nền nhà tắm chống trơn bằng men mỏng có giá thành khá rẻ nên bạn cần cân nhắc trước khi mua để có thể tránh gạch bị vỡ bởi hai nguyên nhân sau:

  • Xương gạch mỏng, không tốt sẽ rất dễ bị vỡ.
  • Nền nhà tắm nén không kỹ càng dễ bị bong, nếu gạch tốt, có xương dày thì sẽ chịu được các tác động lực lâu hơn so với các loại gạch men xương mỏng khác.

Bề mặt nhám vừa phải sẽ giúp bụi bẩn trôi đi dễ dàng
Bề mặt nhám vừa phải sẽ giúp bụi bẩn trôi đi dễ dàng

Kích thước của gạch lát nền nhà tắm

Kích thước 30x30cm và 30x60cm là hai cỡ gạch lát nền được sử dụng phổ biến nhất hiện nay kể cả ở những thiết kế phòng tắm có diện tích nhỏ chỉ khoảng 2m2. Ngoài ra, bạn cũng không thể bỏ qua các mẫu gạch lát có kích thước bản to hơn như gạch 60x60cm hay 30x80cm.

Theo như lời khuyên của các chuyên gia, loại gạch có kích thước to sẽ có khả năng mang lại sự rộng rãi và thoáng đãng cho không gian phòng tắm. Đồng thời, ưu điểm của loại gạch to chính là ít mạch nên khi sử dụng cũng sẽ hạn chế được các vết bám bẩn và giúp việc vệ sinh trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn.

Lời kết

Chúng ta vừa điểm qua những mẫu gạch lát nền nhà tắm được ưa chuộng nhất hiện nay. Mong rằng qua những thông tin trên, bạn đọc có thể lựa chọn cho công trình của mình loại gạch phù hợp nhất. Đừng quên theo dõi trang để cập nhất những thông tin bổ ích khác nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

13 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

16 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

20 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

20 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

20 giờ trước