meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch thảm là gì? Tất tần tật những thông tin liên quan đến gạch thảm

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Trước khi bước vào một ngôi nhà, thứ đập vào mắt ta đầu tiên chính là gạch thảm. Vậy gạch thảm là gì, có công dụng như thế nào? Bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Tìm hiểu về gạch thảm

Gạch thảm hay còn có tên gọi khác là thảm gạch, đây là loại gạch được thiết kế giống với tấm thảm vải bình thường, tuy nhiên kích cỡ của một tấm thảm gạch lại gấp nhiều lần một tấm thảm vải.

Vì thường được đặt ở những nơi yêu cầu tính thẩm mỹ cao như phòng khách, phòng trưng bày, khu vực tiền sảnh, hiên nhà, thang máy hay thang bộ nên tính thẩm mỹ của thảm gạch chắc chắn không quá kém. Loại vật liệu này sở hữu hoa văn, họa tiết, màu sắc cực bắt mắt, giúp tô điểm cho không gian.

Ngoài ra, gạch thảm được sản xuất với những nguyên liệu, màu sắc được nhập khẩu từ Châu Âu. Do đó, sản phẩm không chỉ đảm bảo họa tiết, hoa văn sắc nét mà chất lượng còn vượt trội hơn hẳn so với các loại khác. Chính vì vậy, nếu bạn đang tìm một sản phẩm tạo điểm nhấn cho ngôi nhà và có tuổi thọ cao thì gạch thảm chính là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.


Thảm gạch có thiết kế giống với thảm vải bình thường
Thảm gạch có thiết kế giống với thảm vải bình thường

Gạch thảm được phân thành những loại nào?

Hiện nay có rất nhiều cách để phân loại gạch thảm, như là phân loại theo chất liệu, phân loại theo xuất xứ, phân loại theo kích thước và theo đặc tính. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu từng loại nhé!

Phân loại dựa theo chất liệu

Trên thị trường hiện nay có hai loại chất liệu được dùng để sản xuất thảm gạch, đó là gạch men và gạch granite.

Gạch men là một trong những chất liệu được sử dụng phổ biến hiện nay. Dường như ta có thể thấy chúng có mặt ở bất cứ loại gạch này. Người ta sử dụng gạch men để sản xuất thảm gạch là vì chúng có độ chịu lực cao, độ bền tốt, kèm theo đó là độ hút nước thấp và khả năng chống mài mòn cực đỉnh. Ngoài ra, gạch men còn  có khả năng chống trơn trượt. 

Chính vì vậy, sử dụng thảm gạch được chế tạo tự gạch men sẽ đảm bảo an toàn cho người dùng, đặc biệt là đối với các gia đình có con trẻ.

Gạch granite hay còn gọi là gạch thạch anh, gạch đồng nhất cũng là một chất liệu được ưa chuộng. Loại gạch này có kích thước chuẩn và có độ cứng bề mặt cao, đáp ứng được các nhu cầu sử dụng tại công trình, do đó nó được dùng rất phổ biến. 

Người ta lựa chọn sử dụng gạch granite cho gạch thảm vì nó sở hữu nhiều đặc tính vượt trội như độ chống mài mòn cao, không thấm nước, dễ lau chùi. 

Cho dù là thảm gạch với chất liệu gạch men hay gạch granite thì nó đều đảm bảo độ an toàn, độ bền cho người sử dụng.


Gạch thảm được tạo nên từ gạch men hoặc gạch granite
Gạch thảm được tạo nên từ gạch men hoặc gạch granite

Phân loại thảm gạch dựa theo xuất xứ

Dựa vào xuất xứ chúng ta sẽ có hai thảm gạch chính, đó là gạch thảm nội địa và gạch thảm nhập khẩu. 

Gạch thảm nội địa chính là những sản phẩm được sản xuất trong nước, với những nguyên liệu và các kỹ thuật sản xuất của địa phương. Chất lượng của thảm gạch nội địa không hề thua kém bất cứ thảm gạch nhập khẩu nào. Sản phẩm cũng có có mẫu mã, hình dáng, hoa văn đa dạng, màu sắc bắt mắt, đem lại không gian đẹp, độc đáo.

Gạch thảm nhập khẩu là những sản phẩm được nhập khẩu từ nước ngoài, đương nhiên, nguyên liệu và dây chuyền sản xuất ra nó cũng thuộc ngoại quốc. Loại gạch này vừa bắt mắt người nhìn, vừa đảm bảo chất lượng và tuổi thọ cao. 

Cả hai loại thảm gạch đều sở hữu những đặc điểm tuyệt vời. Tuy nhiên giá cả của gạch thảm nhập khẩu sẽ “chát” hơn chút.

Phân loại thảm gạch dựa theo kích thước

Thảm gạch có hai hình dạng chính đó là thảm gạch hình vuông và thảm gạch hình chữ nhật. Đối với mỗi loại thảm khác nhau sẽ có các kích thước khác nhau. Dưới đây là một số kích thước thường thấy của sản phẩm:

Thảm gạch hình vuông thường có kích thước là 20×20cm, 30×30cm, 40×40cm, 60×60cm, 80×80cm, 100×100cm, 120×120cm, 160×160cm, 240×240cm.

Thảm gạch hình chữ nhật sẽ có các tỷ lệ như 1,2 x 1,8m; 0,8 x 1,6m; 1,6 x 2,4m; 1,6 x 3,2m; 2,4 x 4,8m.

Với sự đa dạng về kích thước như này, bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm tùy theo nhu cầu và không gian nhà bạn.


Sản phẩm có hai hình dáng chính là hình vuông và hình chữ nhật
Sản phẩm có hai hình dáng chính là hình vuông và hình chữ nhật

Phân loại thảm gạch dựa theo đặc tính

Dựa theo các phân loại này, chúng ta sẽ có 3 kiểu gạch thảm: gạch thảm 3D, gạch thảm bông, gạch thảm vô cực.

Thảm gạch 3D mặc dù chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây, thế nhưng nó đã nhanh chóng trở thành xu hướng lát nền mới nhất. Loại gạch này sở hữu rất nhiều ưu điểm, như là có sự đa dạng về mẫu mã, họa tiết. Bạn có thể in mọi họa tiết như gạch cắt CNC, thảm vải các loại. Điều này sẽ đem lại sự lựa chọn đa dạng cho người dùng và đảm bảo bạn không bị đụng hàng, trở thành người đặc biệt nhất. 

Ngoài ra, với hình ảnh 2D, vật liệu này sẽ tạo nên một không gian sống động, độc đáo. Bạn có thể ứng dụng nó cho mọi không gian, từ phòng khách, phòng ngủ cho đến phòng bếp.

Tiếp tới chính là gạch thảm bông. Đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bất cứ không gian nào, bất cứ mục đích nào. Sản phẩm còn sở hữu bề mặt bóng, do đó khó bám bẩn, dễ vệ sinh. Ngoài ra còn sở hữu thiết kế mẫu mã đa dạng, thân thiện với thiên nhiên, an toàn với sức khỏe người dùng.

Loại thảm gạch cuối cùng xuất hiện trong kiểu phân loại này là thảm gạch vô cực. Loại gạch này được sản xuất theo dây chuyền hiện đại bằng công nghệ in 3D khổ lớn. Từ đó đem đến loại gạch trang trí không bị giới hạn về kích thước, hình dáng,... Bạn có thể tùy ý điều chỉnh kích thước sao cho phù hợp với không gian mà không sợ làm hư những họa tiết. 

Họa tiết trên gạch thảm vô cực cũng rất đa dạng. Có thể là những hình ảnh 3D đầy sống động hoặc những bức tranh thiên nhiên êm ả,... Tất cả đều đem đến vẻ đẹp tuyệt vời nhất cho không gian sống.


Đối với gạch thảm vô cực, bạn có thể tùy chỉnh kích thước mà không sợ phá hỏng họa tiết
Đối với gạch thảm vô cực, bạn có thể tùy chỉnh kích thước mà không sợ phá hỏng họa tiết

Đặc điểm của gạch thảm

Đẹp, đa dạng về mẫu mã, màu sắc

Nói về đặc điểm của loại gạch này thì trước tiên ta cần nói đến tính nghệ thuật của nó. Vì là sản phẩm được dùng để tạo điểm nhấn cho không gian, thế nên gạch thảm phải có tính thẩm mỹ cao. 

Thảm gạch sở hữu hình ảnh và màu sắc hiện đại, rực rỡ, đem lại sự thu hút, nổi bật cho toàn công trình. Ngoài ra, sản phẩm còn có nhiều hình ảnh và màu sắc khác nhau, do đó đáp ứng được mọi đặc điểm không gian. Kích thước sản phẩm cũng rất đa dạng, do đó khách hàng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với không gian nhà mình. 

Thảm gạch còn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai theo đuổi phong cách hoàng gia.

Độ bền cao, chịu lực tốt

Cấu tạo của thảm gạch cũng là đặc điểm được nhiều người chú ý đến. Như đã nói ở trên thì gạch thảm có thể được cấu tạo từ gạch men hoặc gạch granite. Dù là chất liệu nào thì gạch thảm vẫn đảm bảo được độ bền bỉ, chống chịu tốt, chịu được trọng lượng lớn, ngay cả khi tác động với lực lớn hay chịu sự công kích của các vật nhọn thì bề mặt gạch vẫn nguyên vẹn, không bị ảnh hưởng gì.


Gạch thảm có độ bền bỉ, chống chịu tốt
Gạch thảm có độ bền bỉ, chống chịu tốt

Vệ sinh dễ dàng, tuổi thọ cao

Ngoài ra sử dụng thảm gạch bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề vệ sinh. Khác với những loại thảm được làm từ bông hay vải dễ bám bụi, dễ sản sinh nấm mốc thì thảm gạch lại ít bám bẩn và chống ẩm tuyệt đối. Vì vậy mà ngăn chặn sự sản sinh và phát triển của vi khuẩn, nấm mốc.

Bên cạnh đó, nhờ bề mặt láng và cứng, thảm gạch sẽ tạo điều kiện giúp các bạn dễ dàng vệ sinh. Đặc biệt, sản phẩm sẽ không xuất hiện hiện tượng ố hay phai màu, đảm bảo sử dụng được lâu.

Ứng dụng của gạch thảm

Gạch thảm đang là một trong những vật liệu trang trí được ưa chuộng nhất hiện nay, không chỉ đơn thuần là vì sở hữu những đặc điểm siêu việt trên mà còn vì khả năng ứng dụng rộng rãi của nó. Vậy thảm gạch có thể dùng trong những không gian nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu nhé!

Dùng gạch thảm để lát nền phòng khách

Phòng khách là nơi rất được các gia chủ chú ý đến tính thẩm mỹ vì đây là nơi đón tiếp khách đến chơi nhà. Với không gian này thì việc lựa chọn thảm gạch rất phù hợp. 

Thảm gạch sở hữu hoa văn và màu sắc nổi bật, từ đó giúp phòng khách nhà bạn trở nên độc đáo hơn. Chỉ cần sử dụng gạch thảm ở chỗ đặt bàn ghế, sofa hay khu đặt bàn uống nước… là bạn sẽ nhận được “mưa lời khen” từ các vị khách đến chơi đấy.


Ứng dụng gạch thảm ở chỗ đặt bàn ghế
Ứng dụng gạch thảm ở chỗ đặt bàn ghế

Sử dụng thảm gạch cho phòng bếp

Bên cạnh phòng khách thì phòng bếp cũng là nơi có thể sử dụng thảm gạch. Bạn có thể sử dụng những loại gạch có tông màu ấm, nóng để tạo không gian ấm cúng cho gia đình. 

Gạch thảm chiếu nghỉ cầu thang

Nếu để cầu thang theo nguyên bản thì hơi trống trải, nhạt nhòa đúng không nào? Vậy sao bạn không thử sử dụng thảm gạch để khiến cầu thang nổi bật và bắt mắt hơn nhỉ? Với họa tiết thiết kế theo hướng hiện đại, thảm gạch sẽ tô điểm cho cầu thang, làm cầu thang trông sinh động hơn. Đây cũng là một xu hướng rất thịnh hành hiện nay.

Sử dụng gạch thảm cho hiên nhà

Đây là ứng dụng rất thường thấy của thảm gạch. Hiên nhà là nơi tiếp khách đầu tiên, do đó nó cũng rất được các gia chủ để ý đến. Đối với không gian này, bạn có thể sử dụng các mẫu gạch thảm có màu sắc đậm tạo nên vẻ đẹp cổ điển truyền thống. Kích thước thì tùy vào hiên nhà mà lựa chọn cho phù hợp.


Sử dụng gạch thảm màu đậm để tạo vẻ cổ điển
Sử dụng gạch thảm màu đậm để tạo vẻ cổ điển

Tổng hợp các mẫu gạch thảm được ưa chuộng nhất hiện nay

Nếu bạn ưng ý với gạch thảm nhưng chưa biết nên chọn mẫu nào cho đẹp thì dưới đây sẽ là một số gợi ý dành cho bạn:

Gạch thảm trơn đơn giản

Thảm gạch trơn chính là mẫu gạch rất được ưa chuộng hiện nay. Loại gạch này sẽ không sở hữu họa tiết hay hoa văn quá bắt mắt, cầu kỳ. Ngược lại, nó được trang trí rất đơn giản nhưng không kém phần sinh động, bắt mắt.

Loại gạch này sẽ có sự đa dạng về màu sắc. Do đó nó đáp ứng được hầu hết các loại không gian. Với họa tiết hoa văn đơn giản, thảm gạch trơn dễ sử dụng, bố trí. Bạn có thể ứng dụng nó ở mọi không gian. 


Gạch thảm trơn đơn giản nhưng không kém phần cuốn hút
Gạch thảm trơn đơn giản nhưng không kém phần cuốn hút

Thảm gạch họa tiết cổ điển

Nếu bạn theo đuổi phong cách cổ điển nhưng không biết chọn loại gạch nào cho phù hợp thì đây chính là sự lựa chọn dành cho bạn. Thảm gạch họa tiết cổ điển sở hữu những hoa văn tương ứng, được thiết kế theo phong cách truyền thống, nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng. 

Đối với mẫu gạch này thì các màu như vàng, nâu sẽ được sử dụng nhiều. Nếu biết cách phối hợp chắc chắn nó sẽ làm nổi bật lên không gian nhà bạn.

Thảm gạch tạo hiệu ứng nghệ thuật

Kết thúc bài viết này chính là thảm gạch tạo hiệu ứng nghệ thuật. Để đánh lừa thị giác, cải thiện không gian mà hiện nay rất nhiều người lựa chọn sử dụng mẫu gạch này. 

Đối với mẫu gạch này thì họa tiết và hoa văn sẽ được trang trí theo chiều ngang, chiều dọc, chiều sâu,… Từ đó “hack” ánh nhìn hiệu quả, làm không gian như trở nên to hơn, rộng hơn,...

Lời kết

Bài viết trên đây là những thông tin chúng tôi tổng hợp được về gạch thảm. Mong rằng qua bài viết này không gian nhà bạn sẽ nổi bật hơn với vật liệu trang trí này. Xin cảm ơn vì đã đọc.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

16 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

19 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

23 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

23 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

23 giờ trước