meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch trang trí là gì? Một số mẫu gạch trang trí được ưa chuộng nhất hiện nay

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Gạch trang trí là một loại gạch phổ biến, hiện nay không chỉ phát triển hơn về mẫu mã mà còn đáp ứng được nhiều hơn các nhu cầu khác của người dùng. Vậy gạch trang trí là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin gạch trang trí thông qua bài viết dưới đây.

Gạch trang trí là gì? 

Cuộc sống ngày càng hiện đại hơn, nhu cầu thẩm mỹ của con người cũng dần thay đổi theo thời đại. Ở trong lĩnh vực thiết kế nhà ở thay vì người ta dùng gạch ốp lát đơn điệu như trước thì ngày càng có nhiều người mong muốn tạo nên được điểm nhấn khác biệt cho ngôi nhà, theo xu hướng đó dòng gạch trang trí được ra đời với rất nhiều ưu điểm riêng đáp ứng được cho nhu cầu ngày càng cao của thị trường. 

Gạch trang trí là gì? Đây là loại gạch được ứng dụng trong việc hoàn thiện tốt nhất các khu vực nội ngoại thất. Đúng với cái tên của nó: loại gạch này mang đến giá trị về cái đẹp, sự thẩm mỹ cao giúp cho ngôi nhà càng trở nên có giá trị hơn. 

Với các đặc điểm nổi trội như: mẫu mã được cập nhật liên tục, có kích thước đa dạng, tính ứng dụng cao cùng với đó là chi phí thi công thấp. Sản phẩm này hứa hẹn sẽ đem đến cho gia đình bạn những không gian thật sự hoàn hảo.


Gạch trang trí là gì?
Gạch trang trí là gì?

Một số gạch ốp tường trang trí phổ biến nhất

Gạch men: Gạch men có cấu tạo gồm xương và lớp men bao phủ bên ngoài. Ưu điểm của loại gạch này đó chính là có giá thành rẻ, dễ lau chùi bụi bẩn. 

Gạch Ceramic: Có 70% là bột đá, 30% là đất sét. Cấu tạo của gạch Ceramic khá chắc nên có độ chịu lực và độ chống thấm tương đối tốt.

Gạch porcelain: Đây là sản phẩm gạch trang trí ốp tường có chất lượng cao nhất hiện nay. Thành phần của gạch porcelain chủ yếu là bột đá tự nhiên, nén với nhiệt độ cao cùng các chất phụ gia tạo màu khác. Bởi thế cho nên nó có khả năng chịu lực rất tốt, chống trơn trượt và  chống bám bẩn vô cùng hiệu quả.

Điểm đặc biệt của gạch trang trí

Gạch trang trí thiên về tính thẩm mỹ cao  cho nên màu sắc và họa tiết vô cùng đa dạng và sáng tạo hơn so với các dòng gạch ốp lát tường thông thường. Đặc biệt, các gạch trang trí thường được xuất hiện tại những nơi quan trọng để tạo nên được sự thu hút cho nên lớp men tráng trên gạch trang trí thường sẽ có chất lượng cao hơn, nhờ đó mà viên gạch trang trí độ bóng, sáng và  chống xước tốt hơn, dễ dàng trong việc lau chùi vệ sinh và rất bền màu.


Gạch trang trí thiên về tính thẩm mỹ cao  cho nên màu sắc và họa tiết vô cùng đa dạng 
Gạch trang trí thiên về tính thẩm mỹ cao  cho nên màu sắc và họa tiết vô cùng đa dạng 

Ứng dụng của gạch trang trí

Gạch trang trí được sử dụng cho nhiều không gian khác nhau, từ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, cho đến cả nhà tắm, nhưng nó thường sẽ được ứng dụng nhiều nhất là trong không gian phòng bếp và nhà tắm. Gạch trang trí thường sẽ ưu ái được đặt giữa tường, chân tường hoặc là những đường viền trang trí độc đáo giúp cho các bức tường màu đơn sắc trông ấn tượng hơn, bớt nhàm chán.

Ngoài ra một số công trình kiến trúc còn ốp gạch trang trí ở trên nền nhà, phòng ngủ và khu vực cầu thang, bên ngoài sân vườn nhằm tạo được sự ấn tượng cho người nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Với từng phong cách thiết kế của nội thất sẽ phù hợp với những loại gạch trang trí tương ứng. Ví dụ, nếu như phong cách thiết kế hiện đại thì sẽ chuộng họa tiết ombre màu sắc độc đáo, với phong cách hoài cổ lại thiên về những hoa văn có thiết kế đối xứng…

Ưu và nhược điểm của gạch trang trí

Một số ưu và nhược điểm của gạch trang trí như sau:

Ưu điểm

  • Ưu điểm đầu tiên của gạch trang trí nội thất đó  chính là  giúp cho không gian càng trở nên hấp dẫn hơn. Không những vậy nếu bạn lựa chọn các loại gạch cao cấp, không gian nhà bạn sẽ càng trở nên có giá trị hơn. Và với những mẫu gạch trang trí cao cấp rất đặc trưng nên bạn hoàn toàn có thể tự tin tạo nên điểm nhấn sang trọng cho ngôi nhà mình.
  • Bên cạnh đó gạch trang trí còn mang lại ý nghĩa về mặt phong thủy. Nó mang lại ý nghĩa những mong ước của gia chủ và giúp cho không gian càng trở nên đẹp hơn và dồi dào năng lượng tích cực hơn.
  • Điều quan trọng và đặc biệt hơn hẳn khi sử dụng các loại gạch trang trí đó là giúp không gian nhà luôn được giữ sạch sẽ. Nếu như có lỡ tay bị bám bẩn thì cũng sẽ rất dễ dàng trong việc vệ sinh và lau chùi hơn. Không như những vật dụng trang trí trong nhà khác, gạch còn có khả năng chống thấm nước rất hiệu quả. Nó còn giúp cho tường chống được sự ẩm mốc, giúp duy trì sự bền bỉ của ngôi nhà theo thời gian.

Nhược điểm

Loại gạch có nhiều ưu điểm này cũng tồn tại lắm khuyết điểm như có thể gây trơn trượt, khó lựa chọn được sản phẩm phù hợp, không có tính đồng nhất với các đồ nội thất như trần nhựa, trần nhôm và phào nẹp ốp tường.

Gợi ý các mẫu gạch trang trí được ưa chuộng nhất 2022

Như các bạn cũng đã biết, gạch trang trí nhà đang là xu hướng ở nhiều nơi. Nó cũng đã được khá nhiều đơn vị thi công ưa chuộng và sử dụng trong nhiều không gian khác nhau. Tất cả đều nhờ vào sự đa dạng cả về mẫu mã cũng như là chất liệu của gạch. Dưới đây là một số mẫu gạch trang trí thường được ưa chuộng:

Gạch Mosaic

Gạch Mosaic là loại gạch trang trí được khá nhiều người biết đến với thiết kế và kết cấu đa dạng. Bạn cũng sẽ thường bắt gặp được loại gạch này tại các quầy bar, ốp cột, phòng tắm… Ngoài ra tại những khu vực cao cấp như là một số resort, khách sạn hay là các câu lạc bộ gym cũng thường xuyên sử dụng loại gạch trang trí này.


Gạch Mosaic là loại gạch trang trí với thiết kế và kết cấu đa dạng
Gạch Mosaic là loại gạch trang trí với thiết kế và kết cấu đa dạng

Gạch lục giác

Đây cũng là một trong những dòng gạch trang trí mới nhất đã được ra mắt. Chúng có thể phối hợp với nhiều màu sắc với nhau để có thể cùng tạo nên điểm nhấn cho không gian của nhà bạn. Gạch trang trí lục giác này được sản xuất từ bột đá thông thường.


Gạch trang trí lục giác này được sản xuất từ bột đá thông thường
Gạch trang trí lục giác này được sản xuất từ bột đá thông thường

Gạch thẻ trang trí

Gạch thẻ cũng là một trong những xu hướng của gạch trang trí mới trong thời gian gần đây. Dòng gạch này có kích thước khá là nhỏ. Gạch này thường được thiết kế theo phong cách hiện đại nên rất là phù hợp với những người trẻ năng động. Bạn sẽ thường bắt gặp chúng ở những khu vực như là quầy bar, phòng khách cũng có sử dụng loại gạch này để trang trí.


 Gạch thẻ được thiết kế theo phong cách hiện đại nên rất là phù hợp với những người trẻ năng động
 Gạch thẻ được thiết kế theo phong cách hiện đại nên rất là phù hợp với những người trẻ năng động

Gạch dùng để trang trí mặt tiền

Khoảng thời gian trước thì những ngôi nhà cao tầng hay là các quán cà phê đều sẽ sử dụng các chất liệu sơn để trang trí cho khu vực bên ngoài. Tuy nhiên, gần nay để bảo vệ được phần tường ở bên ngoài trước tác động của thời tiết, các kỹ sư đã dần thay đổi qua các loại gạch trang trí.


Để bảo vệ được phần tường ở bên ngoài trước tác động của thời tiết, các kỹ sư đã chọn các loại gạch trang trí
Để bảo vệ được phần tường ở bên ngoài trước tác động của thời tiết, các kỹ sư đã chọn các loại gạch trang trí

Gạch bông trang trí

Nếu như bạn yêu thích sự sang trọng cổ điển thì gạch bông chính là 1 sự lựa chọn hoàn hảo. Hoa văn mang lại vẻ đẹp xuyên thời gian là 1 trong những đặc điểm nổi bật của dòng gạch trang trí này.

Gạch bông đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Nó mang tính cổ điển giúp mang lại tính truyền thống cho cả ngôi nhà. 


Nếu như bạn yêu thích sự sang trọng cổ điển thì gạch bông chính là 1 sự lựa chọn hoàn hảo
Nếu như bạn yêu thích sự sang trọng cổ điển thì gạch bông chính là 1 sự lựa chọn hoàn hảo

Lưu ý khi chọn gạch trang trí

Việc khó khăn nhất đó là lựa chọn gạch trang trí sao cho phù hợp với kiến trúc chung và đẹp nhất. Gạch trang trí đòi hỏi phải phù hợp với kiến trúc tổng thể của thiết kế cũng như là phù hợp và mang lại ý nghĩa cho không gian. 

Lựa chọn gạch trang trí ngoài trời

Khu vực này thường phải gánh chịu tác động bởi nhiều yếu tố của môi trường như gió, nắng, múa.... Chính vì thế cho nên việc lựa chọn loại gạch trang trí ngoài trời thì cần phải cân nhắc và lựa chọn thật kỹ lưỡng để vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ nhất quán với phong cách tổng thể của ngôi nhà mà còn phải có khả năng chống thấm, bền đẹp theo thời gian.

Gạch trang trí cho phòng khách thêm phần tinh tế

 Phòng khách được coi là bộ mặt của cả một ngôi nhà và nó thể hiện được tính cách gia chủ bởi thế nên việc chọn gạch trang trí để tạo điểm nhấn cho căn phòng khách là vô cùng quan trọng. Có thể phối các loại gạch đá nhân tạo để trang trí hoặc là gạch giả nhám để tạo nên được một bức tranh sinh động và mang cá tính độc đáo riêng.

Gạch trang trí cho phòng bếp thì nên độc đáo

Phòng bếp chính là nơi mà cả gia đình quây quần cùng nấu, cùng ăn cơm trò chuyện sau cả một ngày làm việc, học tập mệt mỏi ở bên ngoài. Thiết kế phòng bếp cũng cần phải mang lại kích thích sự ngon miệng và tăng được sự ấm cúng cho bữa ăn thêm phần thân mật hơn.

Với phòng bếp thì chúng ta nên lựa chọn những mẫu gạch có gam màu sáng trơn để tạo sự sạch sẽ, dễ dàng vệ sinh và lau chùi.


Với phòng bếp thì nên chọn những mẫu gạch có gam màu sáng trơn để tạo sự sạch sẽ, dễ dàng vệ sinh và lau chùi
Với phòng bếp thì nên chọn những mẫu gạch có gam màu sáng trơn để tạo sự sạch sẽ, dễ dàng vệ sinh và lau chùi

Gạch trang trí nhà vệ sinh

Việc lựa chọn loại gạch ốp trang trí cho không gian nhà vệ sinh là một việc rất quan trọng bởi vì đây chính khu vực mà cần sử dụng hàng ngày và đòi hỏi sự sạch sẽ và tiện nghi. 

Tiêu chuẩn đặt ra chọn lựa gạch trang trí cho nhà vệ sinh là: độ sáng bóng, không thấm nước và dễ dàng dọn dẹp mà vẫn mang được vẻ độc đáo cùng tính thẩm mỹ cao.

Gạch trang trí phòng ngủ sang trọng và tinh tế

Phòng ngủ chính là nơi để bạn thư giãn, nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng sau cả một ngày làm việc và học tập vô cùng vất vả. Vậy cho nên đây là một không gian mà bạn cần lựa chọn những gam màu trầm ấm giúp đem lại cảm giác thư thái và nhẹ nhàng.

Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp đến quý bạn đọc thông tin về gạch trang trí là gì? Ứng dụng của nó cùng một số gợi ý về các mẫu gạch trang trí đẹp và hot nhất 2022. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, bạn sẽ chọn được mẫu gạch trang trí phù hợp với không gian nhà mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

16 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

19 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

23 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

23 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

23 giờ trước