meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch coric là gì? Đặc điểm, phân loại và ứng dụng trong thực tế

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Gạch Coric ngày càng được sử dụng nhiều trong xây dựng nhờ màu sắc đa dạng, độ bền cao, kích thước phong phú. Không thể phủ nhận được công dụng cũng như tính thẩm mỹ vô cùng ưu việt của loại gạch này. Để hiểu hơn về ưu điểm và ứng dụng của gạch bê tông giả đá Coric, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Khái niệm gạch coric

Gạch coric là loại gạch được sản xuất với cốt liệu chủ yếu là bê tông tươi trộn keo trộn Melamine có tác dụng làm cho bề mặt của gạch bền màu và tránh được rêu mốc trong quá trình sử dụng. Các nguyên liệu phải được chọn lọc kỹ lưỡng từ khâu đầu vào, đảm bảo chất lượng tốt để cho ra được những viên gạch đẹp, đạt tiêu chuẩn kỹ thuật trước khi được lát vào công trình.

Không như những gạch ốp lát thông thường, gạch bê tông giả đá coric không được nung ở nhiệt độ cao mà được sản xuất bởi công nghệ rung định hình tiên tiến, hiện đại kết hợp với máy thủy lực ép mạnh. Cũng nhờ đó mà loại gạch này có khả năng chịu mài mòn cao gấp 3 – 5 lần so với các dòng gạch khác. Bề mặt gạch có các họa tiết giả vân đá, với độ sần phù hợp vừa giúp tăng tính thẩm mỹ, vừa chống trơn trượt hiệu quả.


Cường độ chịu lực của gạch giả đá coric lớn hơn so với các loại gạch lát vỉa hè khác
Cường độ chịu lực của gạch giả đá coric lớn hơn so với các loại gạch lát vỉa hè khác

Kích thước tiêu chuẩn của gạch coric

Gạch bê tông giả đá coric trên thị trường hiện nay có 2 loại kích thước chính phục vụ cho nhu cầu của các đối tượng khách hàng khác nhau. Cụ thể kích thước tiêu chuẩn của 2 loại gạch này như sau:

  • Dài x Rộng x Cao: 400 x 400 x 45 (mm). Trọng lượng là 18kg/viên. Định mức gạch 6.25 viên/m2.
  • Dài x Rộng x Cao: 300 x 300 x 45 (mm). Trọng lượng là 9kg/viên. Định mức gạch 11 viên/m2.

Mác của gạch bê tông giả đá coric (thông số đo độ chịu lực) được dùng là M200 hoặc có thể sản xuất theo mác cao hơn như M300, M400 tùy theo yêu cầu của khách hàng.


Thông số kỹ thuật gạch bê tông giả đá coric
Thông số kỹ thuật gạch bê tông giả đá coric

Xu hướng dùng gạch coric trong xây dựng

Việc sử dụng gạch bê tông giả đá coric là xu thế mới trong xây dựng, ốp lát hiện nay tại Việt Nam. Loại gạch này có độ bền bỉ theo thời gian, thời tiết và khả năng chịu lực vô cùng tốt cũng như tính thẩm mỹ cao tương đương với đá tự nhiên. Hơn nữa, loại gạch này có giá thành rẻ hơn đá tự nhiên rất nhiều. Hiện nay, tại các thành phố lớn hay trên nhiều tỉnh thành khác đã và đang có nhu cầu sử dụng lượng lớn gạch bê tông giả đá coric để lát vỉa hè các tuyến phố đô thị.

Vì sao nên sử dụng gạch coric?

Có rất nhiều loại gạch vỉa hè được bày bán trên thị trường hiện nay, tuy nhiên, từ khi mới xuất hiện trên thị trường, gạch bê tông giả đá Coric đã ngay lập tức được lựa chọn thay thế cho các loại gạch thông thường, gạch block tự chèn khác. Sở dĩ được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi như vậy bởi gạch bê tông giả đá sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội  như sau:

Tính thẩm mỹ cao

Gạch có thiết kế hoa văn bắt mắt, rất giống vân đá tự nhiên và hết sức sống động nên nhờ đó mà tạo nét đẹp sang trọng và tự nhiên cho công trình của bạn.


Đường vân đá với độ sắc nét, chân thực mang đến sự hài hòa, thẩm mỹ cho công trình
Đường vân đá với độ sắc nét, chân thực mang đến sự hài hòa, thẩm mỹ cho công trình

Khả năng chịu lực tốt

Loại gạch này có ưu điểm đó là cường độ chịu lực cao, gạch không bị giòn và dễ vỡ giống như các loại đá tự nhiên khác. Cộng thêm với khả năng chịu mài mòn hết sức tối ưu gấp 3 đến 5 lần so với gạch bê tông. Chính vì vậy mà tuổi thọ sản phẩm được bền vững cùng với thời gian sử dụng lâu dài.

Ngoài ra, gạch không bị rêu mốc, khả năng thoát nước nhanh nên thường được sử dụng ở không gian ngoài trời, nơi chịu nhiều áp lực,…Bề mặt gạch bê tông giả đá có độ sần phù hợp, vừa chống trơn trượt mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó, việc vệ sinh cũng hết sức dễ dàng.

Mẫu mã đa dạng

Do được sản xuất bằng kỹ thuật tiên tiến, máy móc hiện đại, quá trình kiểm định khắt khe nên kích thước viên gạch luôn chuẩn xác, ít sai số giúp cho việc thi công lát gạch bê tông giả đá cũng trở nên đơn giản, nhanh chóng và thẩm mỹ hơn rất nhiều.

Hơn nữa, gạch giả đá Coric cũng được sản xuất với rất nhiều màu sắc và kích thước đa dạng. Phụ thuộc vào yêu cầu của công trình cũng như yêu cầu về tính thẩm mỹ mà gia chủ muốn mang đến cho không gian của mình.


Gạch bê tông giả đá coric rất đa dạng về mẫu mã
Gạch bê tông giả đá coric rất đa dạng về mẫu mã

Giá thành phải chăng

Giá thành của gạch bê tông giả đá rẻ hơn nhiều so với đá tự nhiên, phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng. Nhờ đó loại gạch này là sự lựa chọn hoàn hảo cho rất nhiều những công trình lớn nhỏ hiện nay.

Ứng dụng thực tế của gạch coric

Nhờ vào khả năng chống thấm nước tốt và chống trơn trượt, có độ bền cao, mẫu mã, kích thước, màu sắc vô cùng phong phú màu sắc, gạch bê tông giả đá coric đã và đang được ứng dụng tại rất nhiều vào các công trình xây dựng. Loại gạch này có thể được sử dụng cho cả công trình công cộng hay nhà dân đều hết sức hoàn hảo. Cụ thể:

Ứng dụng cho khu vực sân vườn

Nhiều hộ gia đình có sân vườn rộng thường yêu thích lựa chọn gạch bê tông giả đá. Loại gạch này mang lại sự gần gũi với thiên nhiên, tạo nên môi trường “xanh”. Hơn nữa độ chịu lực, khả năng chống mài mòn tốt cũng là những ưu điểm giúp gạch bê tông giả đá Coric đến gần hơn với đời sống con người.

Do phản ứng hóa học giữa vật liệu kết dính bên trong kết hợp với cấu trúc của đá, gia chủ có thể hoàn toàn yên tâm để sử dụng ngoài trời mà không sợ bị phá hủy bởi phương tiện giao thông mà còn trông đẹp hơn bê tông thông thường.


Gạch Coric có thể sử dụng ở không gian sân vườn
Gạch Coric có thể sử dụng ở không gian sân vườn

Sử dụng ở lối vào trung tâm mua sắm, khu resort cao cấp

Lối vào trung tâm mua sắm là một phần quan trọng của tòa nhà, đây là khu vực đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy khi bước vào. Sử dụng gạch bê tông giả đá để lát lối vào sẽ tạo cảm giác lôi cuốn và trang nhã hơn. Hơn nữa đây là nơi có mật độ đi lại lớn, phải đảm bảo rằng sân được lát bằng vật liệu vừa đẹp vừa bền. Gạch bê tông giả đá Coric là sự lựa chọn hoàn hảo cho ứng dụng này.

Lát vỉa hè, đường bao quanh hồ

Gạch bê tông giả đá Coric cũng có thể được sử dụng để lát vỉa hè, đường bao xung quanh hồ nước. Đây là nơi thường xuyên phải tiếp xúc với nước, việc sử dụng gạch bê tông giả đá Coric sẽ dễ dàng hơn và đỡ tốn kém hơn.


Một trong những ứng dụng tiêu biểu của gạch Coric là dùng để lát vỉa hè
Một trong những ứng dụng tiêu biểu của gạch Coric là dùng để lát vỉa hè

Quy trình lát gạch Coric đúng chuẩn

Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho quý khách quy trình thiết kế và thi công gạch giả đá Coric chuẩn nhất.

Bước 1: Lên kế hoạch thi công

Công đoạn đầu tiên chắc chắn là lên kế hoạch thi công và đề xuất bản vẽ chi tiết bao gồm đầy đủ các thông số cần thiết cho thi công, trình tự hợp lý nhằm giảm thiểu công đoạn cắt chèn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp lượng vật tư phù hợp theo yêu cầu.

Bước 2: Kiểm tra nền đường

Đảm bảo dưới lòng đất ở khu vực ốp lát gạch không có bất kì đường dây ngầm nào. Nếu bạn phát hiện có đường dây nào chạy qua thì hãy liên hệ đơn vị thẩm định.

Trước khi bắt đầu lát thì người thợ sẽ tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng nền đường. Làm khô phần móng nông của khu vực thi công để đảm bảo có một chân móng chèn đá phù hợp với điều kiện đất đai và phù hợp với mục đích sử dụng.

Rải một lớp cát dày phủ lên bề mặt chuẩn bị lát gạch tạo ra 1 mặt phẳng giới hạn để san lấp cát một cách đồng đều và phủ kín bề mặt. Phủ cát có độ sâu phù hợp với độ dày của gạch để tránh một số tác động nhỏ như việc giẫm đạp lên hoặc làm lún cát.

Bước 3: Lát gạch bê tông giả đá Coric

Từ một đường thẳng và một góc đã được xác định trước đó, chúng ta tiến hành lát gạch theo mô hình mong muốn. Tiến hành lát dọc theo đường dây song song đã được căng sẵn dây từ lúc đầu và dọi theo mép thẳng mà lát gạch.

Lát xong từng viên gạch và sau đó tiếp tục lát từng hàng cho đến hết khu vực đã định trước đó. Sau khi lát xong, bạn hãy dùng dụng cụ cắt hoặc cưa cắt vật liệu để cắt gạch ở những nơi cần thiết.


Các bước cơ bản để thi công gạch bê tông giả đá Coric
Các bước cơ bản để thi công gạch bê tông giả đá Coric

Bước 4: Hoàn thành thi công

Cuối cùng, quét sạch khu vực vừa lát để chuẩn bị tiến tới công đoạn đầm. Để hoàn thành công trình ốp lát gạch bê tông giả đá Coric, người thợ sẽ sử dụng máy đầm mini hoặc búa cao su, đầm nhẹ khu vực xung quanh theo hướng gạch lát. Sau đó phủ thêm một lớp cát và đầm rung cho đến khi chỗ nối giữa các viên gạch đầy lên, đảm bảo độ liên kết bền vững giữa hệ thống các viên gạch.

Báo giá gạch coric giả đá mới nhất

So với việc sử dụng đá tự nhiên để lát vỉa hè thì giá gạch bê tông giả đá coric rẻ hơn khá nhiều. Trong khi đó, độ bền, khả năng chịu lực, chống thấm, thoát nước… của gạch không thua kém gì đá tự nhiên. Chính vì vậy, dòng gạch này được sử dụng ngày càng nhiều trong các công trình xây dựng.

Giá gạch giả đá coric 400x400x45 (mm) dao động trong khoảng từ 170.000 – 190.000 đồng/m2.  Đối với loại tráng men cao cấp sẽ có giá bán dao động trong khoảng từ 270.000 – 290.000 đồng/m2.

Tuy nhiên, mức giá gạch bê tông giả đá Coric còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như kích thước gạch, đơn vị nào phân phối trên thị trường, thương hiệu, số lượng đơn hàng,… Bên cạnh đó, tùy từng thời điểm mà mức giá thành của gạch cũng sẽ có thể có sự thay đổi.


Có nhiều đơn vị phân phối gạch Coric đến với người tiêu dùng với mức giá rất phải chăng
Có nhiều đơn vị phân phối gạch Coric đến với người tiêu dùng với mức giá rất phải chăng

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây chúng tôi vừa giới thiệu đến quý khách hàng một vài thông tin hữu ích về gạch Coric. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được mẫu gạch phù hợp mang lại một không gian sống hiện đại và hoàn hảo.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

24 phút trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

24 phút trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

24 phút trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

24 phút trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

25 phút trước