meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top mẫu gạch lát sân thượng vừa đẹp vừa tốt

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Sân thượng là khu vực chịu nhiều tác động của các yếu tố thời tiết. Chính vì vậy, gạch lát sân thượng phải đảm bảo được những tiêu chí như độ bền, có khả năng chịu nhiệt, chống thấm tốt và mẫu mã đẹp. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về những mẫu gạch lát sân thượng đẹp được ưa chuộng hiện nay!

Ưu điểm khi sử dụng gạch lát sân thượng

Chống nóng hiệu quả

Lát gạch trên sân thượng là một giải pháp hữu hiệu giúp chống nóng, làm mát ngôi nhà khi trời nắng nóng, nhất là ở những sân thượng không lợp mái che. Bởi vì gạch lát sân thượng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

  • Mức độ hấp thụ nhiệt của gạch thấp cùng khả năng thoát nhiệt tốt nên cách nhiệt rất hiệu quả.
  • Gạch có độ bền cao nên không bị cong vênh, biến dạng hay rạn nứt khi nhiệt độ thay đổi.

Chống trơn trượt và chống thấm tốt

Bề mặt của gạch lát nền sân thường nhám chứ không trơn bóng như các loại gạch ốp nội thất thông thường. Do đó, loại gạch này có tác dụng chống trượt rất hiệu quả. Đặc biệt, độ hút nước của gạch thấp nên sẽ dễ dàng sử dụng tại các không gian thường xuyên tiếp xúc với nước hay bị ẩm ướt, nhờ đó có thể ngăn chặn được tình trạng nấm mốc hoặc ẩm dột trần nhà bên dưới.

Tăng tính thẩm mỹ

Có rất nhiều mẫu gạch có thể dùng để lát sân thượng với hình dáng, kích thước, màu sắc, họa tiết hoa văn khác nhau. Chính vì vậy, bạn có thể tạo cho mình một không gian chill ấn tượng kết hợp các ý tưởng độc đáo và mang nét cá tính riêng với nhiều phong cách mới lạ như không gian để ngắm cảnh, uống cafe, thư giãn, tổ chức tiệc BBQ ngoài trời hay làm thành một khu vườn hoa ấn tượng,...

Giá thành phải chăng

So với các vật liệu xây dựng khác thì gạch ốp lát cho sân thượng có giá thành phải chăng, phù hợp với mọi đối tượng người tiêu dùng. Với một mức chi phí đầu tư không đáng kể, bạn đã có thể lựa chọn được mẫu gạch phù hợp nhằm tô điểm và bảo vệ cho khu vực sân thượng nhà mình.


Gạch ốp lát là loại vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trong trang trí nhà cửa hiện nay
Gạch ốp lát là loại vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trong trang trí nhà cửa hiện nay

Tiêu chí lựa chọn gạch lát sân thượng

Chọn loại gạch phù hợp với điều kiện thời tiết

Tính chất đặc trưng của khí hậu nhiệt đới gió mùa ở nước ta thường mang nhiều ảnh hưởng về nhiệt độ và độ ẩm. Vậy nên khi dùng gạch lát nền tại các khu vực ngoài trời như sân thượng thì phải chú ý đến chất lượng gạch lát có độ bền cao, có khả năng chống nóng, chống ẩm mốc khi đối mặt với sự thay đổi thường xuyên của thời tiết hay không.

Chọn gạch dùng cho lát sân thượng tùy theo màu sắc

Màu sắc được xem là yếu tố rất quan trọng để có thể lựa chọn được gạch lát nền sân thượng phù hợp. Khi chọn gạch, cần cân nhắc vào sự kết hợp của nội thất hoặc các vật dụng trang trí sân thượng để có thể tạo được bảng hòa màu theo đúng tiêu chuẩn. 

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý thêm vào các khoảng không gian. Ví dụ như nếu khu vực tối thì tốt nhất là nên lát gạch màu sáng và ngược lại, các khu vực sáng nếu kết hợp ốp gạch màu trầm tính thì sẽ tạo được điểm nhấn hơn.

Chọn gạch lát sân thượng đồng bộ với phong cách thiết kế của ngôi nhà

Sự đồng bộ, hài hòa của các yếu tố trong tổng thể ngôi nhà thể hiện theo đúng chủ đề phong cách sẽ giúp nâng cao tính thẩm mỹ, ưa nhìn hơn rất nhiều. Vì vậy, khi chọn gạch lát cho sân thượng thì chú ý đến màu gạch thôi thì chưa đủ, bạn cần phải lựa chọn loại gạch ốp phù hợp với đặc trưng chủ đạo của ngôi nhà theo từng gu thẩm mỹ như cổ điển hay hiện đại, giản dị hay tinh tế,...

Nên chọn loại gạch có bề mặt chống trơn trượt

Vì sân thượng là khu vực ngoài trời nên thường xuyên chịu tác động của mưa gió. Do đó, lựa chọn gạch ốp có khả năng chống trơn chính là yếu tố cực kỳ quan trọng để hạn chế tình trạng bị trượt khi ẩm mốc. Bạn có thể lựa chọn các loại gạch có bề mặt nhám hoặc gạch giả sỏi. Tốt nhất là không nên sử dụng gạch trơn bóng vì loại gạch này dễ bị trơn trượt khi tiếp xúc với nước.

Nên chọn loại gạch có khả năng chống nóng

Sân thượng vị trí thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao của ánh nắng mặt trời trong ngày. Do đó, khi chọn loại gạch ốp lát sử dụng cho sân thượng thì nên chọn loại có khả năng cách nhiệt tốt để giúp chống hấp thụ và tỏa nhiệt cho nền.


Nên tham khảo thực tế để lựa chọn được mẫu gạch phù hợp cho sân thượng
Nên tham khảo thực tế để lựa chọn được mẫu gạch phù hợp cho sân thượng

Top mẫu gạch lát sân thượng đẹp

Gạch giả đá

Trong những năm gần đây, vật liệu gạch giả đá nổi lên nhờ kiểu dáng và họa tiết sinh động. Màu gạch cũng rất hòa hợp với tự nhiên và phong cách trang trí ngoài trời như sân thượng. Gạch giả đá vừa mang vẻ đẹp thẩm mỹ vừa có khả năng chống chịu được nhiệt độ cao. Với những vân đá tự nhiên sống động, loại gạch này chắc chắn sẽ làm tăng vẻ đẹp cho không gian sân thượng của bạn.

Gạch giả sỏi

Những viên sỏi luôn mang đến cảm giác tươi mới và đầy sức sống. Mặt khác, bề mặt định hình, nhám giúp mẫu gạch này có khả năng chống thấm và chống trơn rất tốt. Chính vì thế, các mẫu gạch sỏi luôn được sử dụng cực kỳ phổ biến để lát nền cho không gian ngoại thất. Gạch giả sỏi có mẫu mã, kích thước và họa tiết đa dạng nên sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Gạch giả sỏi thường có họa tiết 3D ấn tượng là các viên sỏi nổi đã làm tăng sự thích thú của nhiều gia chủ đối với mẫu gạch này. Bạn có thể kết hợp gạch giả sỏi cùng với gạch giả cỏ để làm tăng sự nổi bật, tạo thành một không gian gần gũi thiên nhiên.


Gạch giả sỏi rất thích hợp cho gia chủ muốn có một không gian hòa mình với thiên nhiên
Gạch giả sỏi rất thích hợp cho gia chủ muốn có một không gian hòa mình với thiên nhiên

Gạch đỏ

Nếu yêu thích vẻ đẹp bình dị và truyền thống thì các mẫu gạch đỏ Cotto chính là sự lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn. Các gam màu đỏ nâu được sử dụng trên sân thượng sẽ biến ngôi nhà của bạn trở nên cổ điển hơn và giống như những căn nhà có “mái ngói đỏ tươi” ngày xưa. Không gian sân thượng cũng có thể vừa mang phong cách cổ điển vừa mang những nét kiến trúc hiện đại khi sử dụng mẫu gạch này. Hơn nữa, với chất liệu đất nung ở nhiệt độ cao nên gạch đỏ cũng có khả năng chống rêu mốc và tạo màu một cách tự nhiên đem lại vẻ đẹp cuốn hút cho sân thượng.

Gạch giả gỗ

Khi nhắc đến gạch giả gỗ, nhiều người thường nghĩ ngay đến mẫu gạch được dùng cho không gian nội thất. Tuy nhiên, để có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu đa dạng của khách hàng, các nhà sản xuất còn cho ra đời nhiều dòng gạch lát giả gỗ được sử dụng cho không gian ngoại thất. 

Cũng như các mẫu gạch khác, gạch vân gỗ không chỉ mang giá trị thẩm mỹ cao mà còn có khả năng chống nóng và chống thấm rất hiệu quả. Nét vân gỗ của gạch sẽ tạo ra sắc thái thư giãn, nhẹ nhàng. Chính vì vậy, nhiều người thích sử dụng gạch giả gỗ cho sân thượng để không gian này có thể mang đặc trưng giống gỗ tự nhiên, vừa hiện đại lại vừa tinh tế. Bạn có thể kết hợp lát sân thượng bằng gạch giả gỗ cùng các tiểu cảnh trang trí để tăng điểm nhấn.


Gạch giả gỗ mang vẻ đẹp ấm cúng, gần gũi tạo sự sang trọng và bắt mắt
Gạch giả gỗ mang vẻ đẹp ấm cúng, gần gũi tạo sự sang trọng và bắt mắt

Các thương hiệu gạch lát sân thượng được ưa chuộng hiện nay

Gạch lát của Đồng Tâm

Đồng Tâm được nhiều người biết đến là một trong những thương hiệu gạch ốp lát lâu đời nhất trên thị trường Việt Nam. Gạch Đồng Tâm có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Một số dòng gạch lát sân thượng Đồng Tâm đang được bán chạy nhất hiện nay là:

  • Mẫu gạch lát sân thượng kích thước 40×40 có khả năng chống nóng 4040 GREENERY 002.
  • Với mẫu gạch lát nền kích thước 40×40 của Đồng Tâm 4040 GREENERY 001 chắc chắn sẽ giúp không gian sân thượng tràn ngập sắc xanh.
  • Mẫu gạch Đồng Tâm 4040 GREENERY 004 mang đậm màu sắc của thiên nhiên sẽ tạo được cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Gạch Viglacera

Viglacera rất nổi tiếng với các dòng gạch lát sân thượng, sân vườn có khả năng chống nóng, chống trơn tốt trên thị trường hiện nay. Một số mẫu gạch sân thượng chống trơn tốt nhất mà bạn có thể tham khảo như:

  • Mẫu gạch Viglacera D408 có tông màu đỏ truyền thống.
  • Mẫu gạch Viglacera D407 có bề mặt nhám nên sẽ chống trơn tốt.
  • Mẫu gạch lát nền sân thượng Viglacera S402 cũng có khả năng chống trơn hiệu quả đang được mọi người yêu thích gần đây.
  • Mẫu gạch sân vườn giả sỏi Viglacera SV402 sẽ giúp không gian sân thượng trở nên sống động hơn.

Các sản phẩm của Viglacera cũng có giá thành phải chăng, phù hợp điều kiện kinh tế của mọi khách hàng
Các sản phẩm của Viglacera cũng có giá thành phải chăng, phù hợp điều kiện kinh tế của mọi khách hàng

Gạch của Prime

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, thương hiệu Prime cũng cho ra đời rất nhiều sản phẩm gạch lát sân thượng có công năng chống nóng và chống trơn trượt rất tốt. Dưới đây là một số sản phẩm gạch lát sử dụng cho sân thượng mà bạn không thể bỏ lỡ:

  • Mẫu gạch lát sân thượng Prime 10112 kích thước 50×50 với màu đỏ đặc trưng sẽ mang đến nét đẹp cổ điển cho không gian.
  • Mẫu gạch Prime 10113 khi sử dụng để lát nền sân thượng sẽ vừa đẹp mắt vừa chống thấm hiệu quả.
  • Không gian sân thượng sẽ thu hút hơn hẳn khi lát nền bằng mẫu gạch chống nóng Prime 10114 kích thước 50×50.
  • Gạch lát sân thượng Prime 10201 kích thước 40×40 và họa tiết hình tròn đơn giản mà vẫn đẹp mắt, lôi cuốn.

Gạch sân thượng Mikado

Một trong những thế mạnh của chính là dòng gạch chống nóng được sử dụng phổ biến cho lát nền ngoại thất. Các mẫu gạch lát sân thượng của thương hiệu Mikado mà bạn có thể tham khảo như:

  • Gạch lát nền Mikado CSV5105 với họa tiết giả cỏ kết hợp cùng  hoa văn cổ điển sẽ tạo được điểm nhấn nổi bật cho khu vực ngoại thất. 
  • Mẫu gạch lát sân thượng Mikado CSV5101 kích thước 50×50 vừa đẹp vừa rẻ mà lại còn chất lượng với độ bền màu cao.
  • Họa tiết bắt mắt của mẫu gạch lát sân thượng VSV 5203 chắc chắn mang đến vẻ đẹp đầy tính nghệ thuật cho không gian sân thượng

Các sản phẩm của thương hiệu Mikado đều rất được ưa chuộng vì chất lượng rất tuyệt vời
Các sản phẩm của thương hiệu Mikado đều rất được ưa chuộng vì chất lượng rất tuyệt vời

Lời kết

Trên đây là một số nội dung về gạch lát sân thượng mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được mẫu gạch phù hợp cho công trình của mình nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

27 phút trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

27 phút trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

27 phút trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

28 phút trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

28 phút trước