meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những mẫu gạch ốp cổng nhà ấn tượng nhất hiện nay

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Cổng nhà là nơi thu hút ánh nhìn đầu tiên của khách khi tới chơi nhà. Và hiện nay, một trong những cách để trang trí cho trụ cổng là sử dụng gạch ốp tường. Nếu bạn đang có ý định sử dụng gạch ốp cổng nhà thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây. Trong bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn TOP mẫu gạch ốp cổng đẹp nhất. Cùng với đó là cách lựa chọn gạch ốp sao cho đẹp và phù hợp.

Ưu điểm của gạch ốp cổng nhà

Tại sao hiện nay các gia đình Việt hiện nay là rất ưa chuộng gạch ốp cho khu vực cổng nhà. Sự lựa chọn gạch ốp trụ cổng không phải ngẫu nhiên mà nhờ những lợi ích của gạch đem lại. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

  • Tính thẩm mỹ: khu vực cổng nhà là nơi tạo ấn tượng đầu tiên cho mỗi vị khách. Vậy nên, các chủ nhà rất chú tâm trang trí khu vực này. Việc sử dụng gạch ốp đem đến hiệu quả thẩm mỹ cao. Những nét đẹp cổ điển hay hiện đại tùy theo sở thích của mỗi người để không gian nhà hấp dẫn người nhìn hơn.
  • Đa dạng về sự lựa chọn: Gạch ốp cột cổng có rất đa dạng mẫu mã, kiểu dáng phù hợp theo từng phong cách không gian khác nhau. Màu sắc gạch rất phong phú, nhiều hơn so với đá tự nhiên. Đây là một trong những giải pháp ốp cổng nhà hoàn hảo.
  • Chất lượng vượt trội: Thêm một điểm cộng cho chất lượng của gạch ốp cổng. Gạch thường được sản xuất từ chất liệu granite hay porcelain cứng chắc, chịu lực, chống thấm tốt, rất phù hợp với không gian ngoại thất.
  • Bảo vệ tường cổng: Thay vì dùng sơn cổng, việc sử dụng gạch ốp chắc chắn là một lợi thế. Cổng nhà của bạn sẽ được bảo vệ, bền đẹp theo thời gian.
  • Giá tốt: So với đá ốp cổng đắt đỏ thì gạch có ưu điểm về giá. Giá gạch rẻ hơn nhiều so với đá, thích hợp với túi tiền nhiều gia chủ.

Gạch ốp cổng nhà đem đến nhiều lợi ích cho gia chủ
Gạch ốp cổng nhà đem đến nhiều lợi ích cho gia chủ

Cách chọn gạch ốp cổng nhà

Chọn gạch trang trí cổng không chỉ đơn giản là theo sở thích mà bạn cần phải quan tâm đồng thời nhiều yếu tố khác và kết hợp chúng 1 cách hài hoà. Dưới đây là một số cách đơn giản nhất để bạn lựa chọn

Dựa theo thiết kế của cổng nhà

Thiết kế của cổng nói riêng và thiết kế của ngôi nhà nói chung ảnh hưởng trực tiếp đến việc lựa chọn gạch cho cổng nhà. Xác định được điều này sẽ giúp bạn thu hẹp phạm vi loại gạch cần chọn.

  • Cổng nhà theo phong cách thiết kế hiện đại: Nên chọn gạch giả đá, gạch men bóng sẽ thể hiện được sự sang trọng và hiện đại của cổng nhà cũng như tổng thể cả ngôi nhà.
  • Cổng nhà theo phong cách thiết kế cổ điển: Bạn có thể lựa chọn gạch giả cổ hoặc gạch thẻ là phù hợp nhất để ốp trụ cổng và cổng rào. Đem đến cho bạn một vẻ đẹp cổ kính và tinh tế.

Gạch thẻ rất phù hợp với cổng theo phong cách cổ điển
Gạch thẻ rất phù hợp với cổng theo phong cách cổ điển

Lựa chọn gạch ốp cổng nhà

Khi lựa chọn loại gạch ốp cổng nhà bạn cần lưu ý đến những điều này, nó không chỉ giúp cổng nhà bền đẹp mà còn dễ dàng vệ sinh:

  • Nếu cổng nhà bạn nằm gần mặt đường, dễ bám bụi bẩn thì nên lựa chọn gạch ốp men bóng.
  • Cổng nhà thuộc khu vực ngoại thất nên muốn gạch ốp được bền đẹp với thời gian thì bạn hãy lựa chọn gạch chất lượng cao, đừng vì tiếc rẻ mà chọn gạch kém chất lượng sẽ dẫn đến gạch dễ bị vỡ, sứt mẻ, khi đó sẽ tốn thêm chi phí và công sức sửa chữa lại.

 Màu sắc của gạch

Một trong những yếu tố tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà chính là màu gạch. Không như những khu vực nội thất, nếu bạn lựa chọn gạch quá sặc sỡ cho khu vực ngoại thất thì khi tương phản với ánh sáng nhìn sẽ rất chói mắt, không tôn lên được vẻ đẹp của cổng nhà. Do đó, những mẫu gạch ốp có màu sắc nhẹ nhàng sẽ rất phù hợp với cồng nhà. 


Những mẫu gạch ốp có màu sắc nhẹ nhàng sẽ rất phù hợp với cồng nhà
Những mẫu gạch ốp có màu sắc nhẹ nhàng sẽ rất phù hợp với cồng nhà

Những lưu ý khi chọn gạch ốp cổng nhà

Chọn gạch để ốp khu vực cổng nhà rất quan trọng. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của cổng nhà nói riêng và tổng thể ngôi nhà nói chung. Chính vì vậy, bạn cần phải chú ý tới những vấn đề sau khi lựa chọn gạch:

  • Chọn mẫu gạch ốp cổng có họa tiết hoa văn phù hợp với phong cách thiết kế của cổng, hoa văn của cửa cổng.
  • Không nên lựa chọn màu sắc quá sặc sỡ sẽ không hài hòa với cánh cổng, khiến cổng trở nên mất cân đối màu sắc.
  • Nếu nhà gần với đường lộ lớn, cổng thường xuyên và dễ bị bám bụi thì hãy chọn gạch ốp trụ cổng nhà có bề mặt men bóng sẽ giúp vệ sinh dễ dàng hơn, giúp cho cổng luôn sạch sẽ.
  • Với những cổng nhà không có mái che thì bạn nên chọn loại gạch ốp tường chất liệu tốt (chẳng hạn như loại gạch granite được làm chủ yếu từ bột đá). Như vậy sẽ giúp bảo vệ trụ cổng cũng như tuổi thọ của gạch kéo dài hơn.

Chọn mẫu gạch ốp cổng có họa tiết hoa văn phù hợp với phong cách của cổng có tính thẩm mỹ cao
Chọn mẫu gạch ốp cổng có họa tiết hoa văn phù hợp với phong cách của cổng có tính thẩm mỹ cao

Những mẫu gạch ốp cổng nhà đẹp – phổ biến hiện nay

Như đã nói thì gạch sử dụng để ốp lát và trang trí cổng nhà hiện nay rất đa dạng bởi gạch ốp có rất nhiều loại, mỗi loại lại có nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau. Giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn, dưới đây là một số mẫu gạch ốp phổ biến, được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay:

Gạch ốp cổng nhà vân đá hoa cương

Nói đến độ phổ biến thì bạn không thể bỏ qua gạch vân đá hoa cương, chúng ta dễ dàng bắt gặp những chiếc cổng nhà được ốp bằng loại gạch này. Được tin dùng như vậy là bởi loại gạch này sở hữu vẻ đẹp sang trọng, tinh xảo của đá hoa cương (hay gọi là đá granite) có trong tự nhiên, là lựa chọn số 1 để ốp trụ cổng, cột cổng.

Bạn có thể chọn lựa một số mẫu như vân đá granite ốp cổng màu đen bóng, đen kim sa, gạch giả đá hoa cương trắng muối, trắng xà cừ,  vàng nâu, hoặc màu đỏ Anh quốc, màu nâu Ấn Độ, …


loại gạch ốp giả vân đá hoa cương sở hữu vẻ đẹp sang trọng, tinh xảo của đá hoa cương (hay gọi là đá granite)
loại gạch ốp giả vân đá hoa cương sở hữu vẻ đẹp sang trọng, tinh xảo của đá hoa cương (hay gọi là đá granite)

Gạch ốp cổng nhà giá đá tự nhiên

Ngoài ốp trụ cổng thì loại gạch này cũng rất được ưa chuộng để ốp cổng rào trong thời gian gần đây. Thiết kế của gạch này trông giống như với đá phiến, mang đến vẻ đẹp tự nhiên, cổ điển pha một chút “bụi bặm”, “phong trần”.

Với ưu điểm: độ cứng, độ bền cao, khả năng chịu lực bên ngoài tác động rất tốt. Là loại gạch chuyên sử dụng cho các khu vực ngoại thất, do đó nó chống chịu được các yếu tố môi trường thời tiết như nắng, gió, mưa và đặc biệt là chống rong rêu, nấm mốc hiệu quả.


Gạch ốp cổng nhà giá đá tự nhiên chống chịu được các yếu tố môi trường thời tiết
Gạch ốp cổng nhà giá đá tự nhiên chống chịu được các yếu tố môi trường thời tiết

Gạch ốp cổng kiến trúc Inax

Đây là loại gạch ốp cao cấp có xuất xứ từ Nhật Bản, được sản xuất từ công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Loại gạch này có chân hình đuôi cá giúp làm tăng khả năng bám dính khi thi công, hạn chế tình trạng rơi gạch.

Gạch Inax ứng dụng công nghệ Micro Guard giúp ngăn chặn bụi bẩn bám dính trên bề mặt gạch đồng thời giúp cho việc vệ sinh và làm sạch gạch diễn ra một cách dễ dàng hơn, giữ cho bề mặt tường luôn sạch đẹp và không bị rêu mốc xuất hiện.


Gạch Inax ứng dụng công nghệ Micro Guard giúp ngăn chặn bụi bẩn bám dính
Gạch Inax ứng dụng công nghệ Micro Guard giúp ngăn chặn bụi bẩn bám dính

Gạch ốp cổng đất nung

Gạch đất nung hay còn gọi là gạch cotto cũng là một loại gạch ốp cực kỳ được lựa chọn nhiều cho vị trí cổng nhà, trụ cổng. Loại gạch truyền thống với gam màu đỏ cổ điển sẽ giúp đem đến những không gian đậm chất Việt. Tuy không phải là một kiểu dáng mới nhưng loại gạch này vẫn tạo được ấn tượng riêng biệt cho mỗi công trình.


Gạch ốp cổng đất nung  truyền thống với gam màu đỏ cổ điển sẽ giúp đem đến những không gian đậm chất Việt
Gạch ốp cổng đất nung  truyền thống với gam màu đỏ cổ điển sẽ giúp đem đến những không gian đậm chất Việt

Gạch ốp cổng nhà đơn sắc

Nếu bạn đã chán với các loại gạch có thiết kế đa màu sắc thì bạn hoàn toàn có thể chọn mẫu gạch đơn sắc cho cổng nhà mình. Thiết kế đơn giản cùng màu sắc chỉ có một tạo nên vẻ đẹp tối giản, không gây rối mắt nhưng cũng không làm giảm đi tính thẩm mỹ của công trình.

Mẫu gạch ốp trang trí cổng nhà với tông màu đen, không họa tiết rất sang trọng. Cùng với đó là bề mặt gạch có lớp men bóng cao cùng đơn màu nên dễ dàng ứng dụng cho mọi kiến trúc nhà ở.


Gạch ốp cổng nhà đơn sắc với thiết kế đơn giản cùng màu sắc chỉ có một tạo nên vẻ đẹp tối giản
Gạch ốp cổng nhà đơn sắc với thiết kế đơn giản cùng màu sắc chỉ có một tạo nên vẻ đẹp tối giản

Gạch ốp cổng nhà mosaic

Mẫu gạch kính mosaic hiện đang ngày một được lựa chọn nhiều hơn trong các công trình trang trí và ốp lát nội ngoại thất. Gạch có bề mặt thủy tinh phản quang, độ bền cao, đa dạng sắc màu và kích thước, dễ dàng làm vệ sinh, an toàn với môi trường và người sử dụng

Nó cho phép người sử dụng thỏa sức sáng tạo những tác phẩm mang đậm phong cách cá nhân. 


Mẫu gạch kính mosaic ngày một được lựa chọn nhiều hơn trong các công trình trang trí và ốp lát cổng nhà
Mẫu gạch kính mosaic ngày một được lựa chọn nhiều hơn trong các công trình trang trí và ốp lát cổng nhà

Gạch 3D ốp cổng

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa chọn được loại gạch ưng ý trong số những loại gạch ốp trụ cổng ở trên, bạn có thể thử tham khảo thêm loại gạch 3D ốp tường. Với thiết kế so le, loại gạch ốp này sẽ tạo vẻ đẹp độc, lạ, sự phá cách cho công trình nhà của bạn. Gạch 3D với bề mặt gồ ghề, giả đá tự nhiên và kích thước nhỏ như là gạch thẻ, gạch Inax. 

Tuy nhiên, độ so le lớn hơn, làm tăng khả năng khúc xạ ánh sáng, giúp gạch dễ dàng chống chịu lại được với sự thay đổi của thời tiết như nắng, mưa, bão, bụi…


Gạch 3D ốp cổng với thiết kế so le tạo vẻ đẹp độc, lạ, sự phá cách cho cổng nhà của bạn
Gạch 3D ốp cổng với thiết kế so le tạo vẻ đẹp độc, lạ, sự phá cách cho cổng nhà của bạn

Kết luận

Bài viết trên giới thiệu đến bạn những mẫu gạch ốp cổng nhà được sử dụng phổ biến nhất hiện nay,  hi vọng sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn được phù hợp với công trình của mình. Với nhiều loại gạch, nhiều khách thước và đa dạng về mẫu mã và màu sắc bạn có thể thỏa sức sáng tạo trong thiết kế cổng nhà theo sở thích mà bạn mong muốn. Chúc các bạn có được chiếc cổng thật hoàn hảo.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

2 giờ trước