meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Kinh nghiệm chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Phòng ngủ là không gian riêng tư và được coi là không gian quan trọng nhất của căn nhà. Việc thiết kế đẹp mắt kết hợp những mẫu gạch lát nền phòng ngủ phù hợp sẽ giúp khách hàng có một nơi thư giãn yên tĩnh và nghỉ ngơi sau ngày dài vất vả. Chúng tôi sẽ chia sẻ lý do nên lát nền gạch và kinh nghiệm chọn các mẫu gạch lát nền phù hợp trong bài viết dưới đây.

Những ưu điểm khi sử dụng mẫu gạch lát nền phòng ngủ

Khi bước chân vào các công trình lớn hay những ngôi nhà cấp 4 nhỏ xinh đều thấy sự xuất hiện của gạch lát nền. Điều này thể hiện tính phổ biến cũng như ưu việt của sản phẩm trong xây dựng, đặc biệt là trong thiết kế nội thất của những căn nhà dân dụng.

Hiện nay, khách hàng có rất nhiều lựa chọn khi sử dụng các chất liệu khác nhau để làm đẹp nền nhà, chẳng hạn như gạch, sàn gỗ tự nhiên hoặc sàn gỗ công nghiệp,... Tuy nhiên, sử dụng gạch lát nền vẫn là lựa chọn thông dụng và phổ biến nhất từ trước đến nay.


Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ có nhiều ưu điểm so với các vật liệu khác
Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ có nhiều ưu điểm so với các vật liệu khác

Giúp phần nền phòng ngủ hoàn thiện hơn

Việc sử dụng gạch để lát nền nhà sẽ giúp căn nhà trở nên hoàn thiện hơn. Nếu bước vào một căn phòng ngủ chỉ có phần thô mà không được lát nền, chúng ta sẽ thấy căn phòng trông thật nhàm chán và chưa hoàn hảo. Vì vậy khách hàng nên sử dụng gạch để ốp lát nền nhằm tôn lên vẻ đẹp của căn nhà và tạo sự hài hòa với không gian kiến trúc.

Thuận tiện vệ sinh lau chùi phòng ngủ

Việc sử dụng các mẫu gạch lát nền sẽ giúp việc vệ sinh và lau chùi phòng ngủ trở nên dễ dàng hơn. Hiện nay có rất nhiều loại gạch có bề mặt ít bám bụi và đặc tính trơn láng, nhờ vậy người sử dụng sẽ không mất nhiều thời gian cho việc vệ sinh căn phòng.


Dùng gạch lát nền thuận tiện cho việc lau chùi
Dùng gạch lát nền thuận tiện cho việc lau chùi

Tạo vẻ đẹp riêng cho căn phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi để các thành viên nghỉ ngơi thư giãn sau khi trở về nhà, vì vậy việc lựa chọn nền có màu sắc tinh tế là rất quan trọng để đôi mắt cảm thấy dễ chịu hơn. Nên chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ có màu sắc phù hợp và sẫm màu, giúp căn phòng trở nên ấm cúng và dịu mắt hơn. Khách hàng cũng có thể lựa chọn những mẫu hoa văn cũng như màu sắc theo sở thích.

Thứ ba đó là tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Gạch có họa tiết phù hợp với đồ dùng nội thất sẽ tôn lên vẻ đẹp tổng thể của căn nhà. Đồng thời giúp căn nhà trở nên sáng sủa, đẹp đẽ và sang trọng hơn. Bạn có thể lựa chọn hoa văn cũng như màu sắc theo sở thích của mình nhé.

Che đi khuyết điểm về không gian nhỏ

Nếu biết cách lựa chọn gạch lát nền kết hợp với cách thiết kế và bố trí vật dụng sẽ giúp tạo cảm giác không gian được thoáng rộng hơn, đặc biệt là với những ngôi nhà ống thiếu sáng. Sử dụng gạch lát nền sẽ giúp che đi khuyết điểm và thu hút ánh sáng cho phòng ngủ, tạo hiệu ứng giúp căn phòng trông rộng rãi và thông thoáng hơn, tạo không gian mở cho căn phòng.


Nền gạch giúp che khuyết điểm không gian nhỏ
Nền gạch giúp che khuyết điểm không gian nhỏ

Những lưu ý khi chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ

Màu sắc của gạch

Yếu tố đầu tiên khách hàng cần chú ý khi chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ là màu sắc. Màu sắc cần dựa trên tổng thể căn phòng, màu của bức tường và của đồ dùng nội thất trong căn phòng. Màu sắc của gạch nền cần hài hòa với gam màu chung, sẽ tạo tính thống nhất và hoàn thiện cho tổng thể căn phòng.

Nếu căn phòng hẹp, khách hàng nên chọn gạch có gam màu sáng sẽ giúp ăn gian diện tích, giúp căn phòng trở nên rộng rãi hơn. Ngược lại, nếu nhà có diện tích rộng thì người sử dụng có thể thỏa sức lựa chọn màu sắc yêu thích. Dưới đây là một số màu gợi ý cho bạn tham khảo:

Nền gạch màu trắng

Gạch lát nền có màu trắng rất thông dụng và dễ phối với các màu khác. Đây là màu trung tính có sắc nhạt, có thể kết hợp cùng gam màu nóng tạo không gian ấm áp hay màu lạnh để tạo cảm giác mát mẻ. Màu trắng có thể đi cùng các màu nhạt, pastel tạo nên phong cách trẻ trung và thanh lịch. Ngược lại nếu tường hay trần nhà có màu sắc tương phản thì sử dụng gạch màu trắng cũng rất phù hợp.


Nền gạch màu trắng tạo cảm giác thoáng rộng
Nền gạch màu trắng tạo cảm giác thoáng rộng

Nền gạch màu xám

Gạch lát nền màu xám cũng được nhiều người lựa chọn cho phòng ngủ. Màu xám có nhiều mức độ đậm nhạt, tùy theo tông màu phòng ngủ mà nên chọn tông màu xám phù hợp. Màu xám là gam màu trung tính, không nóng cũng không lạnh. Vì vậy màu xám rất dễ phối hợp với các màu sắc khác, tạo nên không gian sang trọng, hiện đại và thể hiện cá tính của chủ nhân căn phòng.


Gạch lát nền tông xám tạo vẻ đẹp tối giản
Gạch lát nền tông xám tạo vẻ đẹp tối giản

Nền gạch màu đen

Nếu như yêu thích sự sang trọng, khách hàng có thể chọn nền gạch màu đen. Sắc đen có ít cấp độ và thông dụng nhất vẫn là sắc đen nguyên bản. Người sử dụng có thể chọn gạch đen nhám mang dáng vẻ hiện đại, tối giản hoặc gạch đen bóng thể hiện sự sang trọng và huyền bí.

Nền gạch màu xanh

Màu xanh của gạch lát nền cũng rất phù hợp với thiết kế phòng ngủ. Màu xanh mang lại không gian mát mẻ, dịu đi thời tiết nóng bức của mùa hè. Màu xanh có nhiều tông khác nhau nên sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

Nền gạch màu vàng

Với những căn phòng mang phong cách cổ điển, gạch lát nền màu vàng đất sẽ là sự lựa chọn ưu tiên hoàn hảo. Vì màu sắc này phù hợp với họa tiết của gỗ trong phong cách cổ điển. Với gạch màu vàng, khách hàng có thể chọn gạch màu vàng trơn hoặc có họa tiết đối xứng, mang lại sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian phòng ngủ.

Kích thước của mẫu gạch lát nền phòng ngủ

Kích thước gạch phù hợp sẽ giúp không gian căn phòng trở nên hoàn hảo hơn. Một căn phòng nhỏ hẹp nhưng kích thước gạch quá lớn hoặc ngược lại sẽ tạo cảm giác mất cân đối cho căn phòng.

Tùy vào từng diện tích khác nhau để lựa chọn kích thước gạch cho phù hợp. Thông thường kích thước gạch nền hiện nay được chia làm 2 loại đó là gạch vuông và gạch hình chữ nhật.

Nếu chiều ngang của nền nhà bạn nhỏ hơn 4m, chủ thầu có thể dùng gạch lát nền vuông với kích thước nhỏ 30x30cm, kết hợp với cách lát xéo để tạo cảm giác không gian được mở rộng hơn.

Nếu chiều ngang của nền nhà lớn hơn 4m thì nên chọn gạch lát nền có kích thước lớn như gạch lát nền 40x40cm, 50x50cm, 80x80cm. Tùy theo mức độ rộng của nền nhà, nếu càng rộng thì kích thước càng lớn để tránh nhiều các đường men gạch làm mất tính thẩm mỹ, cũng như giúp người dùng dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng.


Tùy diện tích căn phòng mà chọn gạch có kích thước phù hợp
Tùy diện tích căn phòng mà chọn gạch có kích thước phù hợp

Chất liệu cho gạch lát nền

Hiện nay có 2 loại chất liệu phổ biến cho gạch lát nền, đó là gạch Ceramic và Granite với 2 loại men là men bóng và men mát. Mỗi loại chất liệu đều có ưu điểm và giá cả khác nhau, vì vậy tùy vào nhu cầu cũng như ngân sách để có sự lựa chọn phù hợp.

Nếu muốn sàn nhà sử dụng lâu dài, bền lâu thì gạch granite sẽ tốt hơn, không bị bay màu. Cùng với đó là gạch bóng, độ cứng cao, độ thấm nước thấp, không bị rạn nứt hay ẩm mốc. Mẫu gạch này cũng có nhiều hoa văn, họa tiết cũng như màu sắc kích thước để lựa chọn.

Họa tiết cho gạch lát nền

Họa tiết của gạch nên có sự cân đối xứng với không gian tổng thể của căn phòng. Đối với căn phòng nhỏ hẹp, chủ nhà không nên chọn những loại gạch có họa tiết hoa văn lớn sẽ gây cảm giác bí bách, chật chội cho căn phòng.

Với những không gian rộng rãi, khách hàng có thể lựa chọn những họa tiết và hoa văn lớn, không nên chọn mẫu họa tiết quá nhỏ, sẽ gây rối mắt và mất đi tính thẩm mỹ chung của căn nhà.

Các mẫu gạch lát nền phòng ngủ phổ biến

Gạch Ceramic

Gạch lát nền Ceramic là gạch được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, được hầu hết các gia đình lựa chọn, từ nhà biệt thự đến các căn nhà cấp 4.

Gạch Ceramic được hình thành từ nguyên liệu đất sét nung, phủ thêm lớp men sứ đảm bảo độ cứng và độ chống thấm cao. Đây cũng là ưu điểm đặc trưng của loại gạch này.

Hiện nay với dây chuyền sản xuất hiện đại, gạch lát nền Ceramic có nhiều kiểu dáng, mẫu mã và kích thước khác nhau. Loại gạch này vừa có thể dùng để ốp nền, vừa ốp tường nên rất nhiều công dụng, giá thành cũng rất phải chăng.

Tuy nhiên, nhược điểm của loại gạch này là khá trơn nên khả năng trượt ngã rất cao. Nhất là những gia đình có người già hay trẻ nhỏ nên cân nhắc khi chọn loại gạch này. Ngoài ra, gạch ceramic rất dễ vỡ vì khá giòn, dễ trầy xước nên trông rất mất thẩm mỹ. Vì vậy nếu sàn nhà thường xuyên phải kéo hay xê dịch đồ dùng thì cần cân nhắc khi chọn mua loại gạch này.


Gạch ceramic lát nền phòng ngủ
Gạch ceramic lát nền phòng ngủ

Gạch bóng kiếng hay còn gọi là gạch thạch anh

Gạch bóng kiếng, hay còn gọi là gạch thạch anh. Đặc điểm của loại gạch này đó là có độ bóng đẹp ở bề mặt, khả năng chống trầy xước cũng như ít bám bụi, vì vậy dễ dàng khi lau chùi và vệ sinh.

Thành phần chính của gạch bóng kiếng đó là bột đá và không được phủ lớp men trên bề mặt. Tuy nhiên loại gạch này cũng có nhược điểm là trơn trượt, dễ té ngã nên không thể lát cho mọi không gian nền trong nhà. Thông thường loại gạch này chỉ sử dụng cho sảnh, phòng khách, cầu thang hay đồ vật như tủ bếp, bàn, hạn chế sử dụng trong nhà tắm vì dễ thấm nước, tuổi thọ sẽ không bền.

Gạch granite

Gạch granite, hay còn gọi là gạch đá tự nhiên. Loại gạch này tạo nên không gian sang trọng, thanh lịch và sự đẳng cấp cho ngôi nhà nên ngày càng được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Gạch granite có đặc tính nổi bật là độ cứng cao, khả năng chịu lực lớn và tránh được nguy cơ trượt ngã. Tuổi thọ của loại gạch này cũng được đánh giá là cao hơn gạch ceramic, với nhiều màu sắc, họa tiết và mẫu mã khác nhau. Vì vậy khách hàng có thể chọn lựa các mẫu gạch granite phù hợp không gian phòng ngủ của mình.

Tuy nhiên giá thành của loại gạch này khá cao so với các loại gạch khác, chi phí thi công gạch cũng khá cao do cần đòi hỏi về mặt kỹ thuật thi công, nên gia đình cần cân nhắc về ngân sách trước khi quyết định chọn mua.


Gạch granite rất đẹp nhưng giá cao
Gạch granite rất đẹp nhưng giá cao

Gạch bông

Gạch bông có lịch sử ra đời từ rất lâu. Với sự phát triển của nhiều loại gạch như hiện nay, gạch bông được ít gia đình biết đến và sử dụng. Tuy nhiên loại gạch này vẫn có những ưu điểm riêng của nó.

Hiện nay, gạch bông được đầu tư hơn về mẫu mã, màu sắc và họa tiết, nhờ đó đáp ứng được yêu cầu về thẩm mỹ của các gia chủ khó tính. Với hoa văn cổ điển xen lẫn hiện đại, gạch bông có thể thích ứng được với tất cả các không gian chức năng trong nhà. Đặc biệt, sử dụng gạch bông cho khu vực phòng ngủ sẽ tạo vẻ đẹp cổ điển và rất riêng biệt.

Bên cạnh đó, các kiến trúc sư còn sáng tạo cách ứng dụng gạch bông bằng cách phối ngẫu nhiên hoặc tạo thành tranh nghệ thuật treo tường, tạo cho không gian phòng ngủ vẻ đẹp mang tính nghệ thuật và ấn tượng.


Gạch bông tạo vẻ đẹp độc đáo và nghệ thuật cho căn phòng
Gạch bông tạo vẻ đẹp độc đáo và nghệ thuật cho căn phòng

Lời kết

Trên đây là một số ưu điểm khi khách hàng chọn sử dụng mẫu gạch lát nền phòng ngủ thay cho các loại vật liệu khác. Chúng tôi cũng đã chia sẻ vài kinh nghiệm để chọn những mẫu gạch phù hợp với không gian thiết kế. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp nhất với không gian phòng ngủ của ngôi nhà.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

13 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

16 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

20 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

20 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

20 giờ trước