meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top những mẫu gạch granite lát nền đẹp, giá tốt nhất

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Bền và đa dạng về màu sắc, mẫu mã, gạch granite đang được nhiều gia chủ lựa chọn cho công trình của mình. Tuy nhiên, loại gạch này có kết cấu tương đối đặc chắc, ít lỗ rỗng nên nếu không thi công đúng cách sẽ rất dễ gây ra các tình trạng bong tróc, nứt vỡ, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như độ an toàn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây, để lựa chọn được chính xác nhất nhé!

Gạch granite là gì?

Gạch granite hay còn được gọi với cái tên thân thuộc khác là gạch bán sứ. Đây là loại gạch nhân tạo, được trải qua quá trình sản xuất từ 70% bột đá và 30% đất sét. 

Sau đó, loại gạch này được nung ở nhiệt độ khoảng 1.200 - 1220 độ C để tạo ra thành phẩm và đưa ra thị trường. Sản phẩm có chất liệu đồng nhất từ phần đáy cho đến bề mặt. Bột màu được trộn sẵn vào trong cốt liệu nên ít bị phai màu theo thời gian sử dụng.

Gạch granite là một sự pha trộn vô cùng đặc biệt, có màu sắc, kết cấu cũng như hoa văn cực kỳ độc đáo. Là một loại gạch được yêu thích trong nhiều gia đình, văn phòng bởi sự hấp dẫn, cổ điển, tính linh hoạt và cả độ bền cao.

Người thợ sẽ dùng máy móc để mài cho bề mặt gạch granite được bóng sáng, thay vì chỉ phủ 1 lớp tráng men như gạch men ceramics. Do đó, loại gạch này duy trì được vẻ đẹp lâu dài và có thể được ứng dụng trong nhiều không gian khác nhau như: phòng khách, phòng ngủ, nhà tắm…

Gạch granite không chỉ giới hạn ở việc ốp lát hay trang trí các khu vực nội thất mà còn có thể ứng dụng phổ biến cho không gian nhà ở hoặc ốp lát khu vực ngoại thất. 

Bên cạnh đó, loại gạch này còn có khả năng chống bám bẩn cực kỳ tốt, chịu được các điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, chịu nhiệt và chống hư hại cao.


Gạch granite hay còn được gọi với cái tên thân thuộc khác là gạch bán sứ
Gạch granite hay còn được gọi với cái tên thân thuộc khác là gạch bán sứ

Một số loại gạch granite đẹp và phổ biến trên thị trường hiện nay

Loại gạch này rất phong phú về mẫu mã, kích thước. Tuy nhiên để chọn lựa được mẫu gạch phù hợp với sở thích cũng như không gian sống của gia đình là việc không hề dễ dàng. Hãy theo dõi những thông tin dưới đây để có được quyết định thích hợp nhé!

Gạch granite bóng sáng 

Đây chắc chắn là loại gạch granite được xem là lý tưởng nhất dành cho căn phòng bếp nhà bạn. Sản phẩm được đánh bóng sáng cho đến khi kín hết các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt. 

Quá trình này là chủ yếu là để đánh bóng, giúp ánh sáng phản chiếu lên cấu trúc tinh thể trong bột đá tự nhiên. Với vẻ ngoài bóng bẩy, màu sắc phong phú sẽ góp phần làm toát lên vẻ đẹp của sự sang trọng trong bất kỳ không gian nào.


Sản phẩm được đánh bóng sáng cho đến khi kín hết các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt
Sản phẩm được đánh bóng sáng cho đến khi kín hết các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt

Gạch granite cấu trúc nhám 

Độ bóng của gạch granite có thể được tăng giảm tùy thuộc vào mức độ mài của người thợ. Sản phẩm có thể là bề mặt nhám mờ hoặc nửa bóng đều được. 

Với bề mặt nhám, loại gạch này rất thích hợp để lát sàn nhà, đặc biệt là trong những không gian ẩm ướt như nhà vệ sinh. Bởi loại vật liệu này đảm bảo được độ bền tự nhiên và khả năng chống trơn trượt cực kỳ tốt.


Với bề mặt nhám, loại gạch này rất thích hợp để lát sàn nhà vệ sinh, phòng tắm
Với bề mặt nhám, loại gạch này rất thích hợp để lát sàn nhà vệ sinh, phòng tắm

Gạch granite vân gỗ 

Nếu bạn muốn tạo ấn tượng với người nhìn bằng phong cách giản dị, mộc mạc mang hơi hướng tự nhiên thì đừng bỏ qua gạch granite giả gỗ này nhé. Nhìn chung, họa tiết gạch không có điểm gì quá nổi bật nhưng lại ghi điểm cực kỳ  mạnh ở độ tinh tế và sang trọng khi ốp gạch trang trí cho không gian.

Gạch granite bóng mờ chống trơn hiệu quả

Loại gạch này thoạt nhìn tạo ấn tượng đầu tiên tựa như là đá tự nhiên. Bề mặt gạch được trải qua quá trình nung nóng với nhiệt độ lên đến 1100 độ C. Ở nhiệt độ này, các hạt tinh thể từ bột đá sẽ thực sự vỡ ra và biến đổi màu sắc, tạo nên vẻ ngoài thô ráp. 

Loại vật liệu này vô cùng thích hợp để thi công ở những nơi ẩm ướt, có cường độ di chuyển thường xuyên như: khu vực gần bể bơi, hoặc là gạch ốp tường ngoài trời hay gạch lát nền trong nhà,...


Loại gạch này thoạt nhìn tạo ấn tượng đầu tiên tựa như là đá tự nhiên.
Loại gạch này thoạt nhìn tạo ấn tượng đầu tiên tựa như là đá tự nhiên.

Những ưu điểm của gạch granite so với các sản phẩm khác trên thị trường

Hiện nay, xu hướng lựa chọn và sử dụng gạch ốp lát cho công trình đã có khá nhiều sự thay đổi. Bởi nhiều chủ đầu tư đã chuyển sang sử dụng gạch granite, đá granite, đá marble,... thay vì gạch ceramic như thời gian trước đây. 

Lý do của sự thay đổi này nằm ở những ưu điểm vượt trội mà loại vật liệu này mang đến cho người dùng. Vậy đó là những khía cạnh nào? Hãy cùng chúng tôi theo dõi qua nội dung dưới đây nhé!

Độ cứng chắc của gạch granite được nhận xét là hoàn hảo

Với cấu tạo đồng chất, từ 70% thành phần bột đá và các chất phụ gia khác, gạch granite có độ cứng chắc cực kỳ lý tưởng, chịu được những áp lực lớn từ bên ngoài, hạn chế tình trạng gãy vỡ trong quá trình sử dụng.

Đa dạng về mẫu mã và màu sắc

Với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, gạch granite đã được sản xuất với nhiều mẫu mã và màu sắc khác nhau. Đặc biệt, màu của loại gạch này không có dấu hiệu bị phai sau một thời gian sử dụng. Nhờ vào thành phần bột màu chất lượng cao chứa trong cốt liệu. 

Ngoài ra, loại gạch này còn có bóng sáng nhất định, là do được mài bằng máy móc hiện đại, tiên tiến mà không phải tráng men như gạch ceramic thông thường. Do đó, bề mặt của loại gạch này khó bị trầy xước hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, kích thước của gạch cũng cực kỳ đa dạng, từ 300x600, 600x600 đến 800x800 đều có đủ. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng chọn kích thước gạch phù hợp với diện tích khu vực ứng dụng của gia đình mình.

Bởi những đặc điểm nổi bậc này, nên gạch granite có thể được sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau của các công trình. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng gạch trong trang trí nội thất và cũng có thể sử dụng gạch trong trang trí ngoại thất vì gạch rất khó phai màu và ít rong rêu như các loại gạch khác.


Màu của loại gạch này không có dấu hiệu bị phai sau một thời gian sử dụng
Màu của loại gạch này không có dấu hiệu bị phai sau một thời gian sử dụng

Khuyết điểm của gạch granite 

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội để dòng gạch này khẳng định vị thế của bản thân trên thị trường, thì gạch granite cũng còn tồn đọng một số khuyết điểm mà các sản xuất cần đối mặt và khắc phục.

Vì trong quá trình sản xuất thì xương gạch cứng có kết cấu ở dạng nén nên ít lỗ hổng, điều này vô tình làm cho gạch rất ít bị thấm nước. Do đó, khi không khí có độ ẩm cao thì gạch sẽ có hiện tượng bị đọng nước thành từng hạt nhỏ, tạo nên hiện tượng đổ mồ hôi trên bề mặt của gạch. 

Chính vì thế, để khắc phục trường hợp này thì người ta thường bỏ một ít than xuống nền trước khi lát. Việc làm này giúp cho hơi nước hấp thụ ẩm cực tốt và giữ cho nền nhà luôn được thông thoáng và khô ráo.

Bên cạnh đó, gạch granite vẫn còn bị hạn chế về mẫu mã, vì độ dày của gạch tương đối cao nên chỉ có các kích thước thông dụng như 60x60, 80x80 hay 100x100. Còn những kích thước nhỏ hơn như 40x40 hay 30x30 thì rất ít mẫu mã. Điều này lại vô tình làm cho loại vật liệu này bị hạn chế với các không gian nhỏ.


Gạch granite vẫn còn bị hạn chế về mẫu mã và kích thước
Gạch granite vẫn còn bị hạn chế về mẫu mã và kích thước

Những thương hiệu kinh doanh gạch granite được ưa chuộng nhất hiện nay trên thị trường

Có khá nhiều thương hiệu hiện nay sản xuất loại gạch này trên thị trường. Tuy nhiên, ở giới hạn cho phép, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn top 4 thương hiệu gạch granite được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Hãy tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn nhà sản xuất uy tín, đáng tin cậy để tô điểm cho không gian sống của mình nhé.

Gạch granite Thạch Bàn

Thạch Bàn được biết đến là một thương hiệu khá nổi tiếng, ra đời từ năm 1959 cho đến nay. Hiện nay, đá granite nhân tạo Thạch Bàn có khá nhiều loại khác nhau như: hạt mịn, phủ men khô, nano cao cấp... với các kích thước lớn như: gạch granite 80x80, 60x60... để bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Gạch granite Đồng Tâm 

Gạch granite Đồng Tâm cũng “nổi danh” là một thương hiệu ăn khách nhất trên thị trường gạch ốp lát Việt hiện nay. Đồng Tâm đã ứng dụng công nghệ nano vào trong việc chế tạo gạch granite với các bảng màu khá đa dạng.


Gạch granite Đồng Tâm “nổi danh” là một trong những thương hiệu ăn khách nhất
Gạch granite Đồng Tâm “nổi danh” là một trong những thương hiệu ăn khách nhất

Gạch granite Viglacera

Gạch granite đến từ thương hiệu Viglacera có bộ sưu tập lên đến 26 mẫu với các màu tone màu từ tối đến sáng cực kỳ đẹp mắt. Kích thước sản phẩm chủ yếu của thương hiệu này là 60x60 và 80x80cm. Ngoài ra còn có 40x80cm nhưng lại ít được các chủ nhà ưa chuộng.

Gạch granite Prime 

Gạch granite Prime cũng được biết đến là một trong những thương hiệu mà bạn không nên bỏ qua cho không gian sống của mình. Với nhiều mẫu gạch đa dạng, gia chủ hoàn toàn có thể ứng dụng làm gạch granite ốp tường ấn tượng và cả lát nền, tạo nên sự đồng điệu cho không gian sống của mình.


Gạch granite Prime là một trong những thương hiệu mà bạn không nên bỏ qua 
Gạch granite Prime là một trong những thương hiệu mà bạn không nên bỏ qua 

Giá của gạch granite hiện nay là bao nhiêu?

Gạch granite ốp tường và lát nền hiện nay có rất nhiều mẫu mã cũng như kích thước khác nhau. Chính vì vậy mà mức giá cũng vô cùng đa dạng và có sự chênh lệch nhất định. Do đó trong quá trình tham khảo, gia chủ nên xem xét và lựa chọn mẫu gạch phù hợp với điều kiện tài chính của bản thân nhé!

Kết luận 

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin chi tiết nhất về gạch granite cũng như những ưu điểm nổi bật mà dòng gạch này mang lại cho người dùng. Hy vọng sau sự chia sẻ này của chúng tôi, bạn đọc đã có thêm cho mình những kiến thức bổ ích, từ đó lựa chọn được mẫu gạch phù hợp với không gian sống của mình nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

13 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

16 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

20 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

20 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

20 giờ trước