meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu về gạch nhựa giả gỗ

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Với loại gạch nhựa giả gỗ với tông màu trầm sang trọng mang đến sự thoải mái dễ chịu cho người dùng giúp không gian nhà sẽ bừng sáng nhờ sự tươi mới và độc đáo này. Đã có rất nhiều người biết đến loại gạch này nhờ những ưu điểm tưởng chừng như đơn giản nhưng lại là điểm vượt trội của sản phẩm gạch này. Dưới đây là bài biết giúp bạn hiểu rõ hơn về loại gạch này.

Gạch nhựa giả gỗ là loại gạch gì?

Gạch nhựa giả gỗ là vật liệu lát sàn được làm từ nhựa tổng hợp nhưng bề mặt được mô phỏng như bề mặt gỗ. Nếu không xem kỹ, bạn sẽ không thể nhận biết được chất liệu thật của nó.

Chất liệu nhựa thường được sử dụng để làm gạch giả gỗ là nhựa PVC. Đây là vật liệu đã được sản xuất và sử dụng hàng trăm năm. Quá trình sử dụng thực tế cũng đã chứng minh đây là loại vật liệu tuyệt đối an toàn với sức khỏe con người, do có thể tái chế nên vô cùng thân thiện với môi trường.




Sàn gạch giả gỗ mang đến vẻ đẹp hiện đại và sang trọng 
Sàn gạch giả gỗ mang đến vẻ đẹp hiện đại và sang trọng 

Đặc điểm cấu tạo của gạch nhựa giả gỗ

Loại gạch này à sản phẩm có cấu tạo cơ bản là 5 lớp vật liệu chồng lên nhau. Tùy theo quy trình sản xuất mà các loại nhựa giả gỗ sẽ có chất lượng khác nhau. Sản phẩm này cũng có rất nhiều kiểu dáng và hoa văn khác nhau cho khách hàng lựa chọn. 

Sàn nhựa giả gỗ có nhiều loại như: sàn nhựa giả gỗ dán keo, sàn nhựa giả gỗ dán keo sẵn, sàn nhựa PVC hèm khóa, sàn vinyl hèm khóa SPC. Mỗi loại sàn nhựa sẽ có những ưu điểm khác nhau để khách hàng lựa chọn 

Một tấm gạch nhựa nhìn có vẻ đơn giản nhưng thực ra lại có cấu tạo khá phức tạp, gồm có 5 lớp với chức năng riêng biệt như sau:

Lớp bề mặt (lớp phủ UV) 

Đây là lớp nằm trên cùng của gạch nhựa và nó quyết định giá trị của sàn. Do lớp bề mặt rất cứng nên sàn chịu được ngoại lực tốt, tránh trầy xước, chống thấm nước, nấm mốc. Vì vậy, đây là lớp kết cấu quan trọng giúp sàn nhựa có độ bền cao hơn. áo choàng ngoài 

Lớp phủ 

Nằm giữa lớp bề mặt và lớp nhuộm màu. Đây là lớp trong có độ dày rất nhỏ (~ 1mm) có tác dụng bảo vệ lớp màu bên dưới. Vì lớp này nên kết cấu bên trên của lớp nhuộm màu rất khó phai theo thời gian. 




Với công năng sử dụng hiệu quả đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu của gia đình 
Với công năng sử dụng hiệu quả đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu của gia đình 

Lớp màu (lớp lọc màu) 

Lớp màu còn được gọi là lớp vân gỗ. Các đường vân và màu sắc của vân gỗ sẽ được in nổi trên bề mặt của lớp sơn màu. Đây là lớp có tính chất quyết định đến vẻ đẹp thẩm mỹ của sàn gỗ công nghiệp. Vì vậy, kỹ thuật in màu nổi trên lớp này cũng mất nhiều thời gian nhất.

Lớp lót PVC

Lớp này có thành phần chủ yếu chính là nhựa PVC, cùng với 1 tỷ lệ nhỏ bột đá và chất phụ gia khác. Đây là lớp dày nhất trong 5 lớp (2-4mm). Chức năng của lớp lót PVC là định hình bề mặt phẳng cho gạch, bên cạnh đó còn tạo độ đàn hồi, chắc chắn cho loại gạch này.

Lớp đế WPC

Lớp đế WPC nằm dưới cùng trong 5 lớp, với chức năng chủ yếu chính là nâng đỡ cho 4 lớp trên.




Thành phần cấu tạo của sàn gạch
Thành phần cấu tạo của sàn gạch

Phân loại gạch nhựa giả gỗ

Sàn nhựa giả gỗ có mẫu mã vô cùng đa dạng và phong phú nhưng chủ yếu được chia làm 3 loại như sau:

Dán gạch nhựa giả gỗ

Với loại gạch nhựa này, bạn phải phết một loại keo chuyên dụng lên sàn, sau đó mới lát gạch nhựa lên trên. Loại keo đặc biệt này sẽ kết dính các viên gạch với nhau và với sàn nhà. Do sử dụng keo dán gạch nhựa giả gỗ dán kính có khả năng chịu nước kém hơn các loại gạch khác. 

Tuy nhiên, giá thành của loại gạch này khá rẻ và luôn mang đến vẻ đẹp độc đáo cho ngôi nhà. Loại gạch này phù hợp với những không gian nhỏ, có độ ẩm thấp như phòng ngủ, phòng khách,...hoặc những không gian liên tục được thay mới và sử dụng tạm thời.

Gạch nhựa giả gỗ tự dán

Đối với loại này , khi sử dụng không cần dán keo xuống sàn vì keo đã được gắn vào mặt sau của gạch. Tất cả những gì bạn phải làm là tháo nắp và gắn gạch vào sàn. Vì vậy, sàn gỗ tự dính rất tiện lợi khi lắp đặt, thi công.

Ngoài ra với loại gạch này thậm chí có thể tự mình lắp đặt gạch, ngay cả khi bạn không phải là một chuyên gia xây dựng. Tuy nhiên, giá thành cũng sẽ cao hơn một chút so với gạch nhựa dán kính nên sử dụng ở những không gian nhỏ như phòng ngủ, phòng thờ, phòng khách,… hạn chế ở những khu vực có xe cộ qua lại nhiều vì độ bền của loại gạch này không cao.

Gạch nhựa giả gỗ có hèm khóa

Đây là loại gạch nhựa cao cấp nhất hiện nay, sử dụng chất liệu nhựa SPC hoặc PVC có lớp phủ giả gỗ tích hợp hệ thống lồng ghép 2 mặt. Trong quá trình thi công, các khóa âm dương sẽ được ghép lại với nhau, không sử dụng keo nên rất tiện lợi, dễ dàng lắp đặt. Với độ dày tương đối (> 5mm), đây là loại gạch bền và chắc chắn nhất.

Hơn nữa, sàn nhựa có khả năng chống thấm nước 100% nên bạn có thể thoải mái sử dụng sàn nhựa hèm khóa trong nhà tắm, hiên nhà, sân vườn. Độ bền của gạch cũng được đánh giá cao, có thể yên tâm sử dụng hàng chục năm mà gạch vẫn giữ được vẻ đẹp thẩm mỹ ban đầu.

Do sử dụng công nghệ cao nên giá gạch nhựa giả đá cũng nhỉnh hơn so với 2 loại gạch nhựa còn lại. Loại gạch này phù hợp với những không gian sang trọng như biệt thự, nhà hàng, khách sạn, khu đô thị sang trọng,… hoặc những nơi yêu cầu sử dụng lâu dài và ít phải tu sửa.




Độ bền của gạch cao nên yên tâm sử dụng
Độ bền của gạch cao nên yên tâm sử dụng

Ưu điểm của gạch nhựa giả gỗ 

Sản phẩm gạch nhựa ngày càng được nhiều người ưa chuộng nhờ những ưu điểm vượt trội sau:

Khả năng chống thấm, chống nấm mốc, kháng khuẩn

Do được làm chủ yếu từ chất liệu PVC tổng hợp nên sàn giả gỗ cũng có những đặc tính của nhựa như: chống thấm và chống nấm mốc. Hiện tại, gạch giả gỗ có độ kín tốt nhất. Nhờ đó, gạch không bị xuống cấp nhiều theo thời gian và bền lâu với ngôi nhà.

Độ bền vượt trội của gạch nhựa giả gỗ

Nhờ đặc tính chống thấm, chống ẩm mốc nên gạch nhựa có khả năng chống chịu rất tốt. Với chất liệu nhựa, bạn không phải quá lo lắng về việc mặt đất bị bong tróc, cong vênh khi nhiệt độ thay đổi đột ngột.

Ngoài ra, gạch nhựa có một số tính đàn hồi cũng giúp chúng bền hơn. Đặc biệt trên bề mặt có phủ lớp UV chống xước, chống va đập nên khá khó bị nứt, vỡ,… ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như tuổi thọ của gạch.

Gạch nhựa giả gỗ có tính thẩm mỹ cao

Gỗ là vật liệu tự nhiên quen thuộc với mọi người. Mọi người khi nhìn thấy gỗ thường có cảm giác mát lạnh như hòa mình vào thiên nhiên mang đến vẻ đẹp hiện đại cho không gian sử dụng




Tông màu gỗ nên mang đến sự quen thuộc cho mọi người
Tông màu gỗ nên mang đến sự quen thuộc cho mọi người

Giá thành của gạch nhựa giả gỗ

Gạch nhựa giả gỗ ít tốn kém hơn so với các loại vật liệu trải sàn khác. Đó là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích vẻ đẹp của gỗ nhưng không đủ khả năng đầu tư vào sàn gỗ tự nhiên. Với sản phẩm gạch này, bạn có thể tiết kiệm đến một nửa chi phí so với sử dụng gỗ tự nhiên mà vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên của gỗ.

Nhìn chung, sàn nhựa này được coi là sản phẩm thay thế giá rẻ. Mỗi tấm gạch nhựa trung bình có giá dao động từ 150.000đ đến 300.000đ / m2, tùy từng mẫu sản phẩm. Nhờ giá thành phải chăng nên gạch này được sử dụng rộng rãi trong các khu dân cư thông thường.

Khi chọn gạch, không nên tin tưởng những sản phẩm quá rẻ, vì giá cả thường đi đôi với chất lượng. Bạn nên biết mức giá chung của các loại gạch nhựa lát nền trên thị trường và chọn đại lý uy tín để mua, để đảm bảo chất lượng gạch cho gia đình mình.




Gạch này đạt yêu cầu chất lượng đặt ra của khách hàng
Gạch này đạt yêu cầu chất lượng đặt ra của khách hàng

Ứng dụng gạch nhựa giả gỗ

Gạch lát sàn nhà

Đối với những không gian như phòng khách, phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung, phòng đọc sách, phòng thờ mà trước đây chủ yếu sử dụng sàn gỗ tự nhiên. Hiện nay, sàn gỗ công nghiệp có thể sử dụng phổ biến là loại sàn gỗ có giá thành rẻ, độ bền và tính ưu việt cao đặc biệt có thể thường xuyên tiếp xúc với nước.

Lát tường, trần và cầu thang

Với khả năng chống nóng, chống nước tốt nên sử dụng sàn nhựa để ốp tường, ốp trần cũng là một trong những lựa chọn của nhiều người. Sàn gỗ công nghiệp giúp cách nhiệt, giảm tiếng ồn và chống nấm mốc phát triển.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng loại gạch này cho khu vực cầu thang để tạo điểm nhấn cho không gian ấn tượng và thẩm mỹ hơn.




Loại gạch này giúp tạo điểm nhấn cho không gian độc đáo hơn.
Loại gạch này giúp tạo điểm nhấn cho không gian độc đáo hơn.

Sử dụng cho khu vực bếp

Sàn nhựa gỗ tạo điều kiện thuận lợi cho việc lau chùi và bảo trì. Đồng thời, chất liệu nhựa cao cấp được thiết kế vân gỗ tự nhiên luôn tạo cho không gian bếp của bạn sự tiện nghi và sạch sẽ.

Trang trí không gian ngoài trời

Sàn nhựa có khả năng chịu được khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa ở Việt Nam nên bạn có thể sử dụng để lát bể bơi, sân vườn,…

Sử dụng trong các công trình công cộng

Sàn gỗ công nghiệp còn được sử dụng rộng rãi trong các công trình công cộng như lát sàn trong bệnh viện, cơ quan, trường học,…

Sử dụng cho cửa hàng / cửa hàng

Ứng dụng của sàn nhựa giả gỗ cũng được sử dụng phổ biến đó là sử dụng trong các cửa hàng, shop thời trang. Vì sàn gỗ công nghiệp có độ dày và lớp chống xước dày 0,3 mm nên có thể sử dụng cho những khu vực có lưu lượng người qua lại cao. 

Không chỉ vậy, sàn gỗ công nghiệp có màu sắc phù hợp với nhiều không gian khác nhau rất dễ lựa chọn, không giống như gỗ công nghiệp hay gạch men rất khó chọn được mẫu phù hợp với không gian.




Sàn nhựa cao cấp chống lại mọi tác động của tự nhiên
Sàn nhựa cao cấp chống lại mọi tác động của tự nhiên

Kết luận 

Việc sử dụng gạch nhựa giả gỗ giúp mang lại tính thẩm mỹ cao cho người sử dụng giúp giải quyết được nhiều vấn đề nhanh gọn mà không tốn quá nhiều thời gian thi công. Nhờ vậy, loại gạch nhựa này ngày nay đang được sử dụng rất phổ biến mang lại cảm giác sang trọng cho không gian nhờ thiết kế màu gạch gỗ hiện đại này.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

2 giờ trước