meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Mẫu gạch lát ban công đẹp, ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Mẫu gạch lát nền ban công đẹp không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo các tiêu chí chất liệu bền vững, chịu nhiệt, chống ẩm cao, giữ được độ bền màu,...Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết nên chọn dòng sản phẩm nào cho ban công nhà mình, chúng tôi sẽ hướng dẫn và gợi ý bạn cách lựa chọn gạch ban công đẹp và phù hợp nhất nhé!

Một số loại gạch thường được sử dụng để lát ban công

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc những mẫu gạch hiện đang được ưa chuộng và sử dụng nhiều. Các mẫu gạch lát ban công này luôn đa dạng về mẫu mã, kích thước phù hợp với nhiều không gian mà giá cả lại vô cùng phải chăng chắc chắn khiến bạn hài lòng.

Gạch thô

Những mẫu gạch thô thường tạo không gian đậm chất phương Tây, sang trọng và cổ điển. Màu đỏ của gạch thô phù hợp với rất nhiều màu gạch lát, màu tường đặc biệt hài hoà với gạch màu xanh của những cây cảnh và màu trầm của nội thất xung quanh.

Gạch giả gỗ

Sử dụng gạch giả gỗ để lát ban công đang là lựa chọn của rất nhiều gia đình hiện nay. Những mẫu gạch gỗ lấy cảm hứng thiết kế từ gỗ tự nhiên và ứng dụng công nghệ in 5D hiện đại tạo cảm giác sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà đậm chất Tây phương. Hơn nữa gỗ có tông màu trung tính nên phù hợp với cả màu nóng và màu lạnh của gạch lát sàn và sơn tường.

Kích thước của dòng gạch lát ban công này rất đa dạng để bạn lựa chọn. Một số kích thước thông dụng có thể kể đến như 15×60, 15×80, 15×90,…Tùy theo diện tích ban công mà bạn chọn kích thước gạch sao cho phù hợp.

Gạch giả đá

Gạch lát nền họa tiết giả đá, giả sỏi là mẫu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bởi phù hợp với hầu hết các thiết kế, mẫu mã đa dạng. Những mẫu gạch này có màu sắc, họa tiết rất tự nhiên, bạn có thể dùng để lát ban công nhà phố, nhà cấp 4, biệt thự, chung cư,…đều đẹp.

Khi lát nền thì bạn nên dựa vào diện tích cụ thể của ban công để chọn kích thước sao cho hài hòa. Ngoài ra để thể hiện cá tính, phong cách của mình, bạn có thể kết hợp 2 mẫu lát kiểu hình khối hoặc bàn cờ.


Các mẫu gạch giả đá luôn được khách hàng ưu tiên lựa chọn để lát ban công
Các mẫu gạch giả đá luôn được khách hàng ưu tiên lựa chọn để lát ban công

Gạch giả cỏ

Gạch giả cỏ luôn được ưa chuộng vì góp phần làm giảm đi sự bí bách, ngột ngạt thường thấy trong các thành phố lớn. Màu xanh của cỏ khá dịu nhẹ còn giúp phần đem lại cho bạn cảm giác thoải mái dễ chịu hơn nhiều. Mẫu gạch giả cỏ trên thị trường hiện nay mang lại cảm giác giống như mình đang thư giãn trên một bãi cỏ xanh mướt.

Gạch bông

Trong tất cả các mẫu gạch lát nền ban công thì gạch bông có thể coi là mẫu gạch tạo được ấn tượng thị giác mạnh nhất. Với diện tích nhỏ của ban công, gạch bông sẽ là điểm nhấn giúp khu vực này trở nên nổi bật hơn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu gạch bông với họa tiết và kích thước khác nhau, mang đến nhiều hơn sự lựa chọn cho người dùng.

Mẹo chọn gạch lát ban công theo từng mục đích sử dụng

Khi chọn gạch lát ban công, gia chủ cần phải lưu ý tìm những mẫu gạch theo công năng cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình.

Gạch cho ban công làm tiểu cảnh trang trí

Để tạo một khoảng vườn nhỏ ngay trong nhà, bạn có thể tận dụng ban công trang trí tiểu cảnh ấn tượng độc đáo. Kết hợp thiết kế không gian trồng nhiều cây xanh bạn nên chọn gạch lát ban công tối màu, gạch giả gỗ, giả sỏi có khả năng chống thấm tốt.

Bởi vì khi tưới cây nước có thể rớt xuống nền nhà, gây rêu mốc ảnh hưởng tới độ an toàn của người sử dụng và tính thẩm mỹ của ban công. Ngoài ra bạn có thể kết hợp thêm một mảng cỏ nhân tạo tăng phần tự nhiên sinh động.

Gạch ốp lát ban công cho không gian thư giãn

Việc tận dụng ban công là nơi thư giãn, uống trà, đọc sách sẽ không còn gì tuyệt vời hơn vào những lúc rảnh rỗi hoặc sau những giờ làm việc căng thẳng.

Để tạo không khí tốt nhất cho khu vực này, bạn hãy chọn loại gạch lát nền theo sở thích của mình để luôn cảm thấy thoải mái nhất. Bên cạnh đó, có thể lựa chọn gạch men giả đá, giả gỗ hoặc gạch sân vườn giả sỏi, giả cỏ, …vừa có độ bền cao, vừa để không gian thêm gần gũi với thiên nhiên hơn.


Tùy vào từng diện tích không gian mà bạn có thể tạo một góc ban công riêng để chill
Tùy vào từng diện tích không gian mà bạn có thể tạo một góc ban công riêng để chill

Gạch lát ban công cho không gian sinh hoạt

Khi lựa chọn gạch để lát ngoài ban công dành cho nhu cầu sinh hoạt như để máy giặt, phơi quần áo,… thì nên ưu tiên lựa chọn các loại gạch có độ bền cao, khả năng chịu nhiệt tốt. Cụ thể như gạch lát nền nhà tắm và nhà vệ sinh, gạch men khô hoặc bề mặt nhám định hình, kích thước khoảng 25×25cm hoặc 30x30cm.

Kinh nghiệm chọn gạch lát nền ban công chuẩn nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu gạch lát nền đủ mọi mẫu mã, màu sắc, kích thước,…cho khu vực ban công. Để chọn được mẫu gạch lát ban công đẹp, bạn hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm dưới đây của chúng tôi.

Chất liệu gạch

Vật liệu là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng khi chọn gạch ốp lát cho ban công. Với nhiều hộ gia đình, ban công được tận dụng để làm nơi giặt đồ, phơi đồ, trồng hoa, trồng rau sạch,... do đó những loại gạch dùng ở không gian này cần phải có khả năng chịu nước, chịu nhiệt để đảm bảo về độ bền cũng như tiết kiệm chi phí cho việc sửa chữa.

Bên cạnh đó, nước mưa lâu ngày hoặc những chỗ dưới máng xối có thể khiến gạch bị đóng rêu, dễ ẩm ướt. Bạn có thể sử dụng các mẫu gạch có bề mặt nhám hoặc men matt để đảm bảo an toàn trong quá trình đi lại, hạn chế tình trạng ngã do trơn trượt. Tuy nhiên không nên chọn gạch bề mặt gạch quá nhám sẽ gây ra những khó khăn trong quá trình vệ sinh, lau chùi.


Gạch lát ban công phải đảm bảo được chất lượng, hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến sàn nhà
Gạch lát ban công phải đảm bảo được chất lượng, hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến sàn nhà

Kích thước gạch

Ban công thường được xây dựng với diện tích hạn chế cho nên khi chọn gạch ốp lát bạn nên chú ý đến kích thước của gạch. Nên chú ý đảm bảo yếu tố tỷ lệ cân đối và hài hòa, để không phải tốn thêm chi phí cắt gạch và làm giảm giá trị thẩm mỹ của khu vực này. Thông thường, gạch ban công nên chọn loại có kích thước 30×30, 40×40 hoặc ốp gạch giả gỗ thanh dài là phù hợp nhất.

Màu sắc gạch lát ban công

Nguyên tắc cơ bản nhất khi phối màu gạch ốp là phải hài hoà với màu gạch lát nền và màu sơn tường. Đặc biệt với những ngôi nhà theo phong cách hiện đại, việc đảm bảo sự hài hòa giữa màu gạch lát nền với màu sơn tường và đồ nội thất là vô cùng cần thiết.

Gia chủ có thể phối cùng tông, đơn sắc hoàn toàn hoặc phối tương phản, tạo điểm nhấn,… Tuy nhiên, tất cả những thành phần gạch, tường phải phù hợp với tổng thể. Với khu vực ban công, xu hướng lựa chọn màu sắc, họa tiết gạch lát nền vẫn thiên về các tone màu xám, họa tiết giả đá hoặc là gạch giả gỗ màu nâu, nâu đậm, vàng nâu,…Những gia chủ yêu thích nét đẹp cổ điển thì có thể lát gạch đỏ, gạch cotto hoặc gạch bông porcelain,…

Top mẫu gạch lát ban công đẹp, ấn tượng nhất

Dưới đây là những mẫu gạch cao cấp, chống trơn hiệu quả theo nhiều phong cách khác nhau giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho ban công của mình.

Gạch lát ban công họa tiết bông

Gạch bông lát sàn ban công có họa tiết bắt mắt mang một nét nhẹ nhàng của hoa văn thời kỳ trước, đem đến phong cách vintage lạ mắt. Đây là loại gạch Ceramic có bề mặt được tráng men nhẵn rất dễ lau chùi.


Gạch bông có họa tiết đối xứng được kết hợp rất hài hòa
Gạch bông có họa tiết đối xứng được kết hợp rất hài hòa

Gạch lát ban công giả gỗ

Mẫu gạch lát nền giả gỗ cho ban công mang đến sự sang trọng, tinh tế và ấn tượng. Bên cạnh đó, mẫu gạch lát ban công với nhiều tông màu khác nhau giúp thích hợp với nhiều kiểu thiết kế. Hơn nữa khi kết hợp gạch ốp lát và những đồ vật trang trí cùng màu sẽ tạo ra nét đồng bộ cho không gian, thích hợp cho hoạt động nghỉ ngơi, thư giãn.


Gạch lát ban công kết hợp tiểu cảnh trang trí tạo không gian nghỉ ngơi thoáng đãng
Gạch lát ban công kết hợp tiểu cảnh trang trí tạo không gian nghỉ ngơi thoáng đãng

Gạch lát nền ban công giả đá

Đây là mẫu gạch lát nền ban công được nhiều người lựa chọn, dễ dàng kết hợp với tông màu của tường hoặc gạch ốp tường để làm nổi bật sự sang trọng, ấn tượng của không gian.


Gạch lát nền giả đá cho ban công có độ chịu lực tốt
Gạch lát nền giả đá cho ban công có độ chịu lực tốt

Gạch nhựa lát sàn ban công 

Gạch nhựa giả gỗ lát ban công được thiết kế như những viên gạch thẻ giả gỗ mang một màu sắc đặc biệt sang trọng. Loại gạch này được xem là một mẫu thiết kế dành cho ban công trông như những mảnh gỗ thật đang được ghép với lại nhau, mang đậm nét phá cách của căn hộ phong cách hiện đại.


Sàn nhựa giả gỗ lát ban công cho không gian thêm phần độc đáo
Sàn nhựa giả gỗ lát ban công cho không gian thêm phần độc đáo

Gạch lát nền ban công giả sỏi

Đây là dòng gạch lát nền được lựa chọn nhiều nhất để sử dụng tại ban công. Mẫu gạch giả sỏi màu đậm kết hợp với màu vàng giúp cho không gian ban công được mở rộng, tươi mới. Đặc biệt, mẫu gạch này có bề mặt nhám giúp chống trơn, chống trượt tốt, đảm bảo an toàn cho việc đi lại. Sản phẩm thích hợp với cả ban công có mái che và ban công không có mái che.

Mẫu gạch lát ban công đẹp, ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên - ảnh 8

Gạch đỏ cotto lát ban công

Để tiết kiệm chi phí thì gạch đỏ cotto là sự lựa chọn hoàn hảo cho ban công nhà bạn. Gạch đỏ hiện nay được sản xuất với họa tiết và màu sắc rất đa dạng, nên bạn cũng có thể dễ dàng kết hợp những gam màu sắc khác nhau để tạo điểm nhấn cho không gian sử dụng.


Sử dụng gạch đỏ mang lại vẻ đẹp truyền thống không kém phần độc đáo
Sử dụng gạch đỏ mang lại vẻ đẹp truyền thống không kém phần độc đáo

Lời kết

Trên đây, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc những phong cách chọn gạch lát ban công cao cấp và bí quyết chọn gạch bền chắc, dễ vệ sinh. Hi vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn tiết kiệm thời gian lựa chọn mà vẫn sở hữu được một không gian ban công ưng ý!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

23 phút trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

23 phút trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

23 phút trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

24 phút trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

24 phút trước