meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch marble vân đá - dòng gạch ốp lát đón đầu xu hướng

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Gạch marble thuộc loại gạch vân đá tự nhiên đang được sử dụng tương đối phổ biến hiện nay. Đây được xem là khái niệm còn khá xa lạ với nhiều người, bởi sự đa dạng của gạch vân đá. Người dùng sẽ rất khó khăn để phân biệt được đá marble so với đá thông thường khác nhau như thế nào? Để có thể hiểu rõ hơn, chúng tôi sẽ bật mí chi tiết cụ thể về loại gạch này nhé!

Giới thiệu tổng quan về gạch marble

Gạch vân đá marble được xem là một loại gạch lấy ý tưởng chính từ đá marble với những đường nét mô phỏng cực kỳ tinh tế. 

Bên cạnh đó, chất liệu làm loại gạch này cũng tùyF thuộc vào từng hãng sản xuất và từng kích thước khác nhau. Với những viên gạch có kích thước lớn thì sẽ được làm chủ yếu từ bột đá để đảm bảo độ cứng và bền bỉ của gạch. 

Còn riêng với những mẫu gạch marble có kích thước nhỏ hơn thì sẽ được làm chủ yếu từ đất là chính. Vì thế mà giá thành cũng có sự chênh lệch nhất định. 

Hiện tại, gạch marble được phân chia làm 2 loại bề mặt chính là gạch bóng kính và gạch bóng mờ. Được sử dụng cho nhiều ứng dụng xây nhà ở và thương mại, bao gồm cả làm mặt bàn, lát sàn nhà hay gạch ốp tường,...

Gạch vân đá marble chủ yếu là dòng gạch có những gam màu trung tính. Đây được xem là dòng gạch phù hợp với hầu hết các phong cách thiết kế nội thất, và dùng được cho tất cả các không gian khác nhau trong nhà. 


Gạch vân đá marble được xem là một loại gạch lấy ý tưởng chính từ đá marble
Gạch vân đá marble được xem là một loại gạch lấy ý tưởng chính từ đá marble

Phân loại gạch marble hiện nay qua bề mặt gạch

Như đã được đề cập ở trên, dòng gạch này được chia làm 2 loại chính là gạch bóng kính và gạch bóng mờ.

Gạch marble bề mặt bóng kính 

Loại gạch này mang lại sự sang trọng và hiện đại cho không gian sống của bạn. Có khả năng phản quang tốt tạo hiệu ứng ánh sáng cực kỳ đẹp mắt, thích hợp với những không gian thiếu sáng, góp phần tạo cảm giác rộng rãi cho một số khu vực chật hẹp.

Bên cạnh đó bề mặt của loại vật liệu này có độ bóng cao, những vết bẩn “cứng đầu” khó lòng mà bám được, nên rất dễ dàng cho việc lau rửa vệ sinh cũng như làm sạch.

Tuy nhiên, với chất liệu sáng bóng loại gạch này sẽ làm bạn đặc biệt chú ý đến các vết bẩn, chẳng hạn như dấu vân tay, dấu chân, vết bẩn xà phòng hoặc vết ướt,... Vì vậy, gia chủ phải thường xuyên lau chùi hơn để giữ độ sáng bóng nhất định. 

Ngoài ra, bề mặt gạch có độ trơn láng do tính ma sát kém, chính vì thế không nên sử dụng cho các khu vực dễ dính nước, mật độ đi lại thường xuyên. Thậm chí cần tránh để những vật sắc nhọn tiếp xúc với gạch, vì bề mặt bóng kính rất dễ bị xước.


Loại gạch này mang lại sự sang trọng và hiện đại cho không gian sống 
Loại gạch này mang lại sự sang trọng và hiện đại cho không gian sống 

Gạch marble bề mặt mờ 

Khác với bề mặt bóng kính, loại gạch marle này có khả chống trơn trượt và chịu lực cực tốt, ít xảy ra hiện tượng trầy xước bởi các yếu tố bên ngoài tác động vào. 

Chưa kể, mẫu gạch này có khả năng chống trầy cao hơn hẳn những loại khác trên thị trường. Đồng thời, có thể che dấu bụi bẩn cực kỳ “đỉnh cao”, phù hợp với những nơi có tần suất đi lại nhiều, độ ẩm cao.

Gạch bề mặt mờ không tạo hiệu ứng ánh sáng nên không có tác dụng mở rộng không gian, tuy nhiên loại vật liệu này mang lại cái nhìn rất tự nhiên và ấm áp. Kết hợp với nguồn ánh sáng tốt gạch bề mặt mờ sẽ tạo ra không gian hiện đại mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thư thái, hiệu ứng thẩm mỹ cao.


Loại gạch marle này có khả chống trơn trượt và chịu lực cực tốt
Loại gạch marle này có khả chống trơn trượt và chịu lực cực tốt

Tại sao nên lựa chọn gạch marble cho công trình xây dựng?

Gạch marble vẫn được xem là một trong những loại vật liệu được lựa chọn nhiều nhất cho các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên, mẫu gạch này nhận được sự yêu mến của đại đa số người dùng bởi vì những yếu tố sau đây:

Gạch marble có giá trị thẩm mỹ cao

Với họa tiết vân đá cực kỳ tự nhiên, gạch marble mang đến sự sang trọng nhưng không kém phần hiện đại cho không gian sống của gia chủ. 

Đặc biệt, với những mẫu gạch marble với kích thước lớn thường được áp dụng phổ biến tại các công trình cao cấp, chẳng hạn như: nhà hàng, khách sạn… giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ đáng kể cho công trình.

Giá thành cực kỳ phải chăng

Gạch vân đá marble hiện nay có kích thước lớn cũng chỉ rơi vào khoảng 480.000 VNĐ/m², kích thước nhỏ sẽ rẻ hơn rất nhiều. Với mức giá thành này thì tổng chi phí mà gia chủ bỏ ra cho công trình sẽ giảm đi đáng kể so với việc bạn sử dụng đá marble.


Gạch vân đá marble hiện nay có giá thành cực kỳ phải chăng
Gạch vân đá marble hiện nay có giá thành cực kỳ phải chăng

Gạch marble bền bỉ theo thời gian

Họa tiết, vân đá đều được sử dụng công nghệ in 3D hiện đại, tiên tiến, đồng thời màu sắc được tạo ngay trong quá trình ép gạch. Chính vì thế, vân gạch trên bề mặt không có hiện tượng bay màu và tuổi thọ sử dụng cũng rất cao.

Gạch marble cũng tương tự như gạch ốp lát bình thường, nếu sử dụng đúng mục đích cũng như “chăm sóc” cẩn thận thì tuổi thọ của gạch có thể lên tới vài chục năm.

Gạch được ứng dụng cho mọi không gian 

Với kích thước đa dạng và phong phú, gạch marble sử dụng được cho mọi không gian trong nhà, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế. 

Trong quá trình lựa chọn, bạn nên chú ý vào đặc thù cụ thể của từng không gian để chọn mẫu gạch sao cho phù hợp nhất, hạn chế chọn lựa những  màu sắc không hợp, vô tình sẽ khiến không gian trở nên kém hài hòa.


Gạch marble sử dụng được cho mọi không gian trong nhà
Gạch marble sử dụng được cho mọi không gian trong nhà

Các loại gạch marble phổ biến hiện nay mà bạn nên biết

Rất khó để người dùng có thể phân biệt các loại gạch marble bằng mắt thường. Chỉ riêng đá cẩm thạch trắng đã có hàng loạt những sự lựa chọn “đắt giá” từ các quốc gia như Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Đài Loan, Trung Đông và nhiều loại khác.

Dựa vào kiểu vân đá và màu sắc đã có thể chia gạch marble thành hơn 30 loại khác nhau. Trong đó, một số loại gạch marble phổ biến được các nhà thiết kế nội thất ưa chuộng sử dụng nhiều như:

Gạch Calacatta Marble

Calacatta được biết đến là tên gọi của một loại đá cẩm thạch trắng vôi với sắc độ rất đặc biệt đến từ đất nước Ý. Các đường vân màu trắng và xám nhạt của loại gạch này bị vỡ rất mịn và đan xen các chấm vàng và hổ phách nhỏ.

Calacatta Marble được mệnh danh là nhân vật chính của nhiều dự án kiến trúc có quy mô lớn trong thời kỳ La Mã cổ điển, thời Phục hưng và thời kỳ Baroque. 

Ngày nay, loại vật liệu này đã được mô phỏng lại với tên gọi khác là gạch marble vân Calacatta, đồng thời được coi là một trong những loại vật liệu cực kỳ sang trọng trong công đoạn trang trí nội thất của các dự án khách sạn hoặc khu dân cư lớn.


Loại vật liệu này thường được ứng dụng trong các công trình xây dựng sang trọng
Loại vật liệu này thường được ứng dụng trong các công trình xây dựng sang trọng

Loại gạch Carrara Marble

Mặc dù có vẻ ngoài khá tương đồng với đá cẩm thạch Calacatta, nhưng Carrara lại có đường vân đá mỏng và nhạt màu hơn nhiều trên nền gạch trắng xám.

Đây được xem là loại đá cẩm thạch phổ biến nhất, được khai thác ở vùng Carrara của Ý. Về màu sắc, mẫu gạch này có màu trắng xám với những đường vân nhuyễn cực kỳ hài hòa. 

Cho đến tận ngày nay, gạch Carrara Marble vẫn là một trong những bề mặt được ưa chuộng nhất, sử dụng phổ biến trong các ứng dụng lát sàn vì giá thành cực kỳ phải chăng nhưng mang giá trị thẩm mỹ cao.


Loại gạch marble Carrara có đường vân đá mỏng và nhạt màu hơn
Loại gạch marble Carrara có đường vân đá mỏng và nhạt màu hơn

Gạch Crema Marfil

Crema Marfil là một loại đá cẩm thạch nổi tiếng đến từ đất nước Tây Ban Nha, được biết đến với nhiều tông khác nhau của màu be, cùng với đó là các hoa văn không đều và cường độ vân khác nhau. 

Gạch marble Crema thường được kết hợp với những loại gạch có tone màu tối, để áp dụng cho việc lát sàn hay ốp tường đều cực kỳ độc đáo và ấn tượng.

Gạch marble Bianco Lasa

Bianco Lasa được biết đến là một loại đá cẩm thạch calcite trắng với các đường vân màu xám xanh, tuyến tính cực kỳ rõ ràng. Sự kết hợp mềm mại giữa nền trắng và xám xen kẽ với nhau, cùng một số điểm nhấn đặc biệt của các vân đen dày nổi bật, đã tạo nên một bức tranh cực kỳ nghệ thuật.


Loại gạch này mang đến vẻ đẹp cực kỳ độc đáo và ấn tượng
Loại gạch này mang đến vẻ đẹp cực kỳ độc đáo và ấn tượng

Gạch đá marble Picasso Grey

Gạch Picasso Grey được mô phỏng dựa theo tên thương mại của một loại đá cẩm thạch màu trắng xám độc đáo. Picasso Grey có nền màu ngọc trai với lượng lớn các đường vân màu hổ phách, kèm theo đó là độ dày mỏng khác biệt đan xen vào nhau cực kỳ ấn tượng.

Gạch marble màu xám Picasso thường được sử dụng chủ yếu trong các thiết kế và tấm ốp khổ lớn, ví dụ như khu vực sảnh khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại hay các khu vực sang trọng muốn tạo sự nổi bật.


Picasso Grey có nền màu ngọc trai với lượng lớn các đường vân màu hổ phách
Picasso Grey có nền màu ngọc trai với lượng lớn các đường vân màu hổ phách

Một số điều mà gia chủ cần lưu ý khi chọn gạch vân đá marble

Để có thể chọn được mẫu gạch marble lát sàn phù hợp gia chủ cần dựa vào một số tiêu chí sau đây, cụ thể như sau:

Bạn cần phải sắp xếp theo đúng chiều hoa văn của mỗi viên gạch. Đồng thời  đảm bảo gạch được lát phải cùng chiều với nhau, từ đó mới mang lại tính thẩm mỹ cho không gian sống của gia đình.

Sau khi thi công, gia chủ hãy chọn loại keo chà ron sao cho phù hợp với màu của gạch. Mặt khác, cũng cần vệ sinh đường ron sạch sẽ ngay khi vừa khô, để có thể đảm bảo khả năng kết dính của sản phẩm được tốt nhất mà không làm hư bề mặt gạch.

Kết luận 

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp về loại gạch marble này, đã giúp bạn đọc hiểu hơn về loại vật liệu này trên thị trường xây dựng hiện nay. Từ đó có thể chọn lựa được cho mình những mẫu gạch phù hợp với không gian và phong cách thiết kế của gia đình mình nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

2 giờ trước