meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu công nghệ AI của máy giặt và các máy giặt có trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam

Thứ tư, 08/06/2022-00:06
Công nghệ đã thâm nhập vào nhiệm vụ hàng ngày của đa số mọi người. Trí tuệ nhân tạo AI là một trong những bổ sung hàng đầu được thực hiện cho công nghệ thế hệ tiếp theo và một trong các sản phẩm sẽ nhận được công nghệ AI đó là Máy giặt. Nhiều người dùng đang muốn tìm hiểu ông nghệ AI của máy giặt là gì?

Công nghệ AI là gì? 


Công nghệ AI là gì? 
Công nghệ AI là gì? 

Trí tuệ nhân tạo - AI, tiếng anh đầy đủ là Artificial Intelligence, có nghĩa là trí thông minh của máy tính được lập trình với mục tiêu nhằm giúp máy tính có được hành vi thông minh tự động hóa giống con người. 

Con người sử dụng các hệ thống machine learning (ML) - máy học để làm cho máy tính có khả năng mô phỏng trí tuệ con người trong các xử lý mà con người thường làm tốt hơn máy tính. 

Nói cách khác là chúng ta nghiên cứu nguyên lý hoạt động trí thông minh ở con người, cải biến và áp dụng nó lên máy tính một cách phù hợp, khiến cho chúng có thể xử lý các yêu cầu từ người dùng đạt kết quả như con người hoặc là  hơn con người

Tiêu chí để đánh giá AI của máy chính là cách chúng xử lý vấn đề dẫn đến kết quả tương đương với con người hay là tốt hơn con người thì chúng sẽ được công nhận là có trí thông minh.

Ngày nay con người đã tạo ra những bộ máy có khối óc xử lý cực kỳ nhanh nhạy và chính xác. Vì vậy mà AI hiện diện tại khắp mọi nơi. Trong “cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” trí tuệ nhân tạo đã không còn xa lạ ở các lĩnh vực.

Máy giặt chạy bằng AI là gì?

Máy giặt hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) là một cải tiến mới trong ngành công nghiệp máy giặt. Các sản phẩm này sẽ thông minh và hiểu được chu trình giặt, thời gian của người dùng và hơn thế nữa. Người dùng cũng sẽ có thể sử dụng điện thoại thông minh hay trợ lý giọng nói của họ để điều khiển máy giặt hỗ trợ AI này. Động thái này đã được thực hiện để mang lại sự tiện lợi mới cho người dùng. Nhiều người dùng vẫn còn đang bối rối không biết nó hoạt động như thế nào.

Công nghệ AI trên máy giặt


Công nghệ AI trên máy giặt
Công nghệ AI trên máy giặt

Khi được tích hợp với hệ thống trí tuệ nhân tạo, tất cả các chức năng và tùy chọn của máy giặt đều được tự động hóa để đáp ứng thói quen của người dùng. Chế độ giặt trước tự động hay chế độ cài đặt trước tiết kiệm điện là các ví dụ về những tính năng phức tạp được tích hợp sẵn, chỉ dành riêng cho máy giặt tích hợp AI.

Về cơ bản, máy giặt tích hợp AI giúp cho tối ưu hóa trải nghiệm giặt giũ với các công nghệ tiên tiến để phân tích độ bẩn, tối ưu quy trình giặt và đồng thời ghi nhớ, đề xuất chế độ giặt ưa thích. Nhờ tối ưu hóa trải nghiệm giặt giũ, những máy giặt tích hợp AI giúp tiết kiệm năng lượng, thời gian cũng như công sức.

Tùy thuộc khối lượng và độ bẩn khác nhau, ngay cả những máy giặt hiện đại sẽ yêu cầu người dùng tự cân chỉnh lượng nước giặt, nước xả, tùy chỉnh chế độ hoặc những cài đặt phụ. Với việc tích hợp AI, máy giặt có thể phân tích dữ liệu như là khối lượng và độ bẩn của mỗi mẻ giặt, từ đó tự động tối ưu quy trình giặt và những yếu tố liên quan nhằm đem lại hiệu suất giặt cao nhất.

AI có thể cân chỉnh lượng nước giặt và xả phù hợp với khối lượng quần áo giặt, tránh lãng phí nước trong quá trình giặt. Điều này sẽ giúp đem lại lợi ích cho môi trường.

Hệ thống bảng điều khiển trên máy giặt cũng được tích hợp công nghệ AI dùng để ghi nhớ và phân tích thói quen sử dụng, từ đó sẽ cá nhân hóa trải nghiệm cho từng người dùng và điều khiển ở mọi lúc, mọi nơi. Điều này giúp cho mọi người tránh mất thời gian phải điều chỉnh nút vặn để tìm kiếm chế độ giặt cũng như là tùy chỉnh các cài đặt phụ như nhiệt độ giặt, số lần vắt xả hay tốc độ quay, v.v… như trên các máy giặt thông thường.

Thông qua AI, máy giặt có thể ghi nhớ, phân tích dữ liệu hàng chục lần giặt gần nhất, khi người dùng có thể truy cập nhanh chóng thông qua nút vặn, từ đó sẽ thấy các chu trình giặt yêu thích với những cài đặt bổ sung mà không cần tùy chỉnh thêm.

Hệ thống điều khiển AI cũng có thể hiển thị được trực quan tình trạng giặt giũ, tự động nhắc nhở vệ sinh lồng giặt, thông báo khi người dùng sử dụng sai cách hay như có lỗi phát sinh trước khi chúng trở nên tệ hơn. Đây là các vấn đề mà con người có thể không tự nhận thấy cho đến khi quá muộn, cuối cùng sẽ làm giảm tuổi thọ của máy giặt.

AI cũng có thể giúp liên kết chế độ giặt - sấy giữa máy giặt với máy sấy để nâng cao tính hiệu quả hoạt động. Hiện nay một số máy giặt AI có SmartThings không chỉ điều khiển máy giặt ở mọi lúc mọi nơi, mà còn đề xuất chế độ giặt theo từng loại vải và quản lý thời gian giặt giũ theo ý muốn.

Các máy giặt có trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam


Các máy giặt có trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam
Các máy giặt có trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam

Máy giặt Samsung 

Năm 2021, Samsung đã tung ra thị trường Việt Nam 20 mẫu máy giặt mới. Các máy giặt này có nhiều công suất giặt khác nhau từ 8,5kg cho đến 21kg và mức giá khác nhau nhưng có một điểm chung đó là được ứng dụng công nghệ AI để đưa ra các giải pháp giặt tự động thông minh.

Nhờ vào công nghệ AI, các máy giặt 2021 của Samsung có khả năng phân tích khối lượng, độ bẩn quần áo và tối ưu hóa được toàn bộ quy trình giặt một cách tự động. Đồng thời, máy giặt cũng sẽ ghi nhớ thói quen trong 25 lần giặt gần nhất để đề xuất chế độ giặt hợp lý theo thói quen của mỗi người dùng.

Trên các máy giặt Samsung, hãng công nghệ Hàn Quốc đã trang bị công nghệ AI Wash với 4 cảm biến thông minh để đánh giá khối lượng, mức độ bẩn của đồ giặt. Từ đó, máy giặt sẽ tính toán lượng đồ giặt/xả, lượng nước, thời gian giặt tối ưu nhất. Sau đó suốt quá trình giặt, các cảm biến sẽ tiếp tục phân tích mức độ bẩn của đồ giặt và nước trong lồng giặt để điều chỉnh thời gian giặt và thêm bớt nước giặt, xả.

Không chỉ là tự động trong việc đưa ra chu trình giặt, Samsung đã thay đổi thiết kế của ngăn chứa nước giặt và nước xả trên những máy giặt ứng dụng AI. Ngăn chứa nước giặt và xả thông minh AI Dispenser của máy giặt Samsung AI giờ đã có thể đổ một lần để dùng cho khoảng 16-20 lần giặt. Như vậy, người dùng không cần phải đổ nước giặt/xả hàng ngày như những máy giặt thông thường nữa. Ngoài ra, thiết kế ngăn chứa nước giặt/xả mới này cũng chính là điều kiện cần có trên máy giặt AI để máy tự động thêm bớt nước giặt/xả khi phát hiện đồ giặt còn bẩn và cần bổ thêm nước giặt/xả.

LG ứng dụng AI để đo khối lượng và độ mềm của đồ giặt

Cùng với đối thủ Samsung, LG cũng đã tích hợp AI lên 12 mẫu máy giặt dòng LG AI DD ra mắt hồi đầu năm 2021 với khối lượng giặt từ 8,5kg đến 10,5kg, trong đó một số sản phẩm có thêm chức năng sấy.

Công nghệ AI được LG ứng dụng vào các máy giặt để nhận biết khối lượng đồ giặt, chất liệu vải để đưa ra chương trình giặt tối ưu với những tùy chỉnh về chuyển động, nhiệt độ và thời gian giặt. Để cải thiện hiệu quả gợi ý chương trình giặt phù hợp của AI, LG cũng đã áp dụng công nghệ học sâu Deep Learning để máy giặt kết nối và đối chiếu được với 20.000 dữ liệu về thói quen sử dụng máy giặt trước khi đưa ra chương trình giặt tối ưu.

Panasonic dùng AI để nhận biết đồ giặt

Theo trào lưu, hãng điện tử Nhật Panasonic cũng đã bắt đầu đưa AI vào một số máy giặt lồng ngang ở phân khúc cao cấp của hãng bán ra thị trường trong thời gian gần đây.

Trên các máy giặt này, Panasonic đã trang bị các cảm biến nhận biết tình trạng đồ giặt để điều chỉnh chu trình giặt theo nhu cầu. Dựa trên tình trạng đồ giặt, 04 cảm biến bên trong các máy giặt của Panasonic bao gồm cảm biến khối lượng giặt, mức nước, nhiệt độ nước, tần suất rung của lồng giặt sẽ thay đổi mức độ vận hành để phù hợp với tình trạng của quần áo.

Tóm lại, mọi chiếc máy giặt đều phục vụ mục đích là giặt đồ, rất khó để nói máy nào giặt sạch hơn. Riêng với chiếc máy giặt áp dụng công nghệ AI sẽ có nhiều tùy chọn giặt hơn, vận hành êm hơn, giúp tiết kiệm năng lượng và dễ dàng sử dụng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ông Donal Trump ra mắt dự án tiền điện tử mới

Các "ông lớn" công nghệ thế giới đã phải xuống nước thế nào để có được GPU hàng đầu của Nvidia?

Cuộc cách mạng số của xây dựng 4.0 tại EU

Mỹ đang tăng áp lực buộc Hàn Quốc tham gia lệnh hạn chế chip công nghệ cao với Trung Quốc?

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

20 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

20 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

20 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

20 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

20 giờ trước