meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường chứng khoán hôm nay 12/4: Cổ phiếu bất động sản hút tiền, VN-Index vẫn giảm nhẹ

Thứ tư, 12/04/2023-18:04
Sau phiên đảo chiều tăng điểm, thị trường chứng khoán hôm nay ghi nhận giao dịch giằng co. Dù lực bán không mạnh khiến thị trường giảm sâu, nhưng lực cầu cũng không đủ lớn để giữ sắc xanh cho chỉ số.

VN-Index quay đầu giảm nhẹ

Theo Tin nhanh chứng khoán, thị trưởng mở cửa với sắc xanh khi dòng tiền tiếp tục tìm đến cổ phiếu Novaland và một số mã bất động sản khác. Tuy nhiên, việc một số mã bluechips "ngáng chân" đã khiến VN-Index chỉ giằng co trong biên độ hẹp và đóng cửa với sắc xanh nhạt.

Bước sang phiên giao dịch chiều, diễn biến có phần giống với phiên sáng khi dòng tiền hoạt động tích cực trong nửa đầu phiên và điểm đến vẫn là NVL và SHB. Thậm chí có thời điểm NVL trở lại mức trần 15.150 đồng và dư mua giá trần hơn 1 triệu đơn vị. Ngoài ra, nhóm bất động sản cũng chứng kiến nhiều mã nổi sóng với sắc tím.

Tuy nhiên, khi bước sang nửa cuối phiên chiều, VN-Index bị đẩy xuống mức thấp hơn đáy của phiên sáng. Dù vậy, dòng tiền vẫn duy trì trạng thái tích cực, khiến bên bán không muốn hạ giá thấp, qua đó giúp chỉ số chính hồi trở lại về vạch xuất phát.

Đóng cửa, VN-Index đứng ở mức 1.069,45 điểm, gần như không đổi, với 190 mã tăng và 188 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 718,8 triệu đơn vị, giá trị 12.459,6 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp 65,3 triệu đơn vị, giá trị 1.415,3 tỷ đồng.


VN-Index không kịp “thoát hiểm” cuối phiên, quay đầu giảm nhẹ. Nguồn FireAnt
VN-Index không kịp “thoát hiểm” cuối phiên, quay đầu giảm nhẹ. Nguồn FireAnt

Chốt phiên, HNX-Index giảm 0,4 điểm (-0,19%), xuống mốc 211,94 điểm với 91 mã tăng và 81 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 96,7 triệu đơn vị, giá trị 1.344,8 tỷ đồng, lần lượt giảm 15% và 21% so với phiên giao dịch hôm qua. Giao dịch thỏa thuận đóng góp 3,6 triệu đơn vị, giá trị 61 tỷ đồng.

UPCoM-Index tăng 0,33 điểm (+0,42%), lên 79,15 điểm với 169 mã tăng và 98 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 55,5 triệu đơn vị, giá trị 2.393 tỷ đồng. Trong đó giao dịch thỏa thuận đóng góp 16 triệu đơn vị, giá trị 1.883,6 tỷ đồng.

Phiên hôm nay, rổ VN30 ghi nhận sắc đỏ chiếm ưu thế khi có 14 mã giảm trên 13 mã tăng cùng 3 mã tham chiếu. Một phần nguyên nhân khiến chỉ số chính không đủ sức vượt tham chiếu.

Tỷ lệ mã tăng trên sàn HoSE cũng giảm gần đi ngang nhau lần lượt là 190 mã tăng, 188 mã giảm giá. Thanh khoản thị trường cải thiện hơn so với phiên trước khi giao dịch vượt 12.650 tỷ đồng, tăng gần 10% so với phiên hôm qua.

Độ rộng tổng thể của VN-Index gần như đi ngang, không có nhóm ngành nào đủ khỏe để dẫn dắt bứt phá. Trụ đỡ chính của phiên này là MSN, NVL và SHB khi đóng góp cho chỉ số chính hơn 2 điểm. Ở chiều ngược lại, 3 mã SAB, VPB và VIC tiêu cực lấy đi 1,5 điểm của chỉ số chính.

Xét về nhóm ngành, nhóm cổ phiếu ngân hàng mặc dù phục hồi lên sắc xanh, nhưng tăng nhẹ 0,04%. Trong đó, cổ phiếu VCB chỉ tăng nhẹ 0,11%, TCB +0,99%, HDB +0,51%, STB +0,58%,… Riêng cổ phiếu SHB hôm nay tăng mạnh 3,83%. Bên cạnh đó, nhóm ghi nhận 5 mã giảm gồm: CTG, VPB, MBB, ACB và OCB.

Cổ phiếu bất động sản trở thành trụ đỡ cho thị trường trong phiên hôm nay. Toàn nhóm chốt phiên với 32 mã tăng trên 25 mã giảm. Sự khởi sắc của nhóm này đã giúp chỉ số chính đi ngang so với tham chiếu, bất chấp áp lực xả hàng xuất hiện ở nhóm tài chính, ngân hàng và công nghiệp.

Đáng kể nhóm này ghi nhận 5 mã kịch trần là BII, HDC, NLG, PVL và TDC. Tuy nhiên, nhóm bất động sản chỉ tăng nhẹ 0,26%, ngoài NVL tiếp tục tăng tốt. Dù có nhiều mã nổi bật, nhưng về cơ bản diễn biến cổ phiếu ngành này vẫn là phân hóa khi HQC, NVT, VRC, VRE, NTL,VRC, LGL, EVG,... vẫn đỏ lửa.


Cổ phiếu bất động sản hút dòng tiền. Nguồn Vietstock
Cổ phiếu bất động sản hút dòng tiền. Nguồn Vietstock

Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu chứng khoán giao dịch không mấy tích cực khi chìm trong sắc đỏ suốt phiên giao dịch. Đơn cử như cổ phiếu HCM giảm 2,32%, VCI giảm 1,86%, SSI giảm hơn 2%... Tương tự, cổ phiếu thép cũng diễn biến trong sắc đỏ phần lớn thời gian, song mức giảm không quá sâu.

Cổ phiếu năng lượng giao dịch không tệ khi GAS chỉ giảm nhẹ 0,1%, trong khi đó POW, PGV, PLX lần lượt tăng 1,87%, 2,91% và 0,14%. Có phần kém khả quan hơn phải nhắc đến cổ phiếu bán lẻ khi MWG tăng 0,12% còn PNJ và FRT lần lượt giảm 0,89% và 0,76% giá trị. Tiêu cực hơn là cổ phiếu hàng không khi VJC và HVN lần lượt mất 2,54% và 0,75%.

Khối ngoại tiếp đà bán ròng gần 340 tỷ đồng

Giao dịch khối ngoại vẫn là điểm trừ khi bán ròng tổng giá trị 337 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trên HoSE, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng với giá trị xấp xỉ 342 tỷ đồng. Tại chiều mua, HDB được mua ròng mạnh nhất với giá trị 32 tỷ đồng. Xếp ở vị trí tiếp theo trong danh sách mua ròng của nhà đầu tư ngoại trên HoSE là VHM với 21 tỷ đồng. Ngoài ra, họ cũng mua ròng PNJ và HDG với giá trị lần lượt là 20 và 12 tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, CTG chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của nhà đầu tư ngoại với giá trị là 99 tỷ đồng. Theo sau đó là chứng chỉ quỹ FUEVFVND và KBC bị bán khoảng 41 và 36 tỷ đồng mỗi cổ phiếu.


Khối ngoại tiếp đà bán ròng, "xả" mạnh một cổ phiếu ngân hàng
Khối ngoại tiếp đà bán ròng, "xả" mạnh một cổ phiếu ngân hàng

Trên sàn HNX, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 0,6 tỷ đồng. Ở chiều mua, cổ phiếu CEO hôm nay được mua 10 tỷ đồng. Tương tự, TNG, APS, PPP cũng đồng loạt được mua ròng từ vài trăm triệu đến vào tỷ đồng mỗi cổ phiếu. Ngược lại, mã SHS hôm nay bị khối ngoại bán ròng khoảng gần 7,5 tỷ đồng, ngoài ra họ cũng cbasn ròng tại các cổ phiếu IDC, PVS, TDN,...

Trên UPCoM, khối ngoại mua ròng gần 5 tỷ đồng. Trong đó, cổ phiếu QSN hôm nay được dòng vốn ngoại gom 3,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, LTG, PGB, CNC cũng được mua đồng loạt mỗi cổ phiếu từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng. Trong khi đó, VTP hôm nay bị nhà đầu tư ngoại bán ròng khoảng 1,5 tỷ đồng, ngoài ra khối này cũng bán ròng tại các mã ACV, NTC, VEA,...

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Hải Phòng chuẩn bị cho sự "ra đời" của khu kinh tế ven biển rộng 20.000ha

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Đường phố an toàn hơn khi hàng nghìn xe ba bánh tự chế bị xử lý

13 giờ trước

Nhiều doanh nghiệp lớn bán bớt tài sản để cân đối dòng tiền

13 giờ trước

Lo ngại lộ dữ liệu, Mỹ tiếp tục mở cuộc điều tra ba nhà mạng của Trung Quốc

13 giờ trước

Hãng sản xuất pin đến từ Trung Quốc “trình làng” dòng pin mới với hiệu suất khủng

17 giờ trước

Hà Nội phát hiện gần chục nghìn lỗi vi phạm liên quan đến PCCC của loại hình nhà trọ, chung cư mini

17 giờ trước