meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường chứng khoán hôm nay 3/4: Cổ phiếu BĐS trần cả loạt, VN-Index tăng 10 phiên liên tiếp

Thứ hai, 03/04/2023-18:04
Thị trường chứng khoán Việt Nam phiên đầu tuần, đầu tháng, đầu quý II/2023 chứng kiến đà tăng tích cực phiên thứ 10 liên tiếp. Chỉ số bật tăng mạnh nhất trong chuỗi tăng điểm vừa qua, kèm theo thanh khoản sàn HoSE cũng cải thiện rõ rệt, cao nhất trong vòng hơn 2 tháng.

VN-Index tăng phiên thứ 10 liên tiếp

Theo Tin nhanh chứng khoán, sau chuỗi 9 phiên tăng điểm nhẹ nhưng liền mạch khép lại tháng 3 tích cực, thị trường chứng khoán tiếp tục đi lên khá ấn tượng trong phiên giao dịch sáng đầu tuần và cũng là phiên đầu tiên khởi đầu cho quý II/2023. Lực cầu khá tốt và lan tỏa đã giúp các nhóm ngành đều khởi sắc, điểm nhấn thuộc về nhóm bất động sản với sự dẫn dắt của "anh cả" VIC.

Tuy nhiên, VN-Index vẫn chỉ giữ nhịp tăng quanh vùng 1.075 điểm mà chưa thể chạm ngưỡng 1.080 điểm do trụ đỡ là cổ phiếu ngân hàng khá yếu. Bước sang phiên giao dịch buổi chiều, thị trường hạ nhiệt khi áp lực bán có dấu hiệu gia tăng. Chỉ số chính lùi về sát mốc 1.070 điểm sau gần 40 phút mở cửa rồi nhanh chóng bật tăng đi lên.

Đóng cửa, sàn HoSE ghi nhận 325 mã tăng và 84 mã giảm, VN-Index tăng 11,64 điểm (+1,38%), lên 1.079,28 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 639,93 triệu đơn vị, giá trị 11.829,54 tỷ đồng, tăng 28,34% về khối lượng và 19,82% về giá trị so với phiên cuối tuần trước. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp hơn 42,39 triệu đơn vị, giá trị 1.190,81 tỷ đồng.


VN-Index tăng gần 15 điểm trong phiên hôm nay. Nguồn FireAnt
VN-Index tăng gần 15 điểm trong phiên hôm nay. Nguồn FireAnt

Chốt phiên, sàn HNX có 119 mã tăng và 42 mã giảm, chỉ số HNX-Index tăng 2,98 điểm (+1,44%), lên 210,48 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 67,1 triệu đơn vị và giá trị 1.231,13 tỷ đồng, tương đương tăng 8% về lượng và hơn 40% về giá trị so với phiên cuối tuần trước. Giao dịch thỏa thuận có thêm 8,31 triệu đơn vị, giá trị 137,27 tỷ đồng.

Trên UPCoM, chỉ số UPCoM-Index tăng 0,51 điểm (+0,67%) lên 77,28 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt 47,37 triệu đơn vị, giá trị 597,64 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận có thêm hơn 0,73 triệu đơn vị, giá trị 7,94 tỷ đồng.

Đóng góp chủ lực cho đà đi lên của chỉ số hôm nay tiếp tục phải kể đến nhóm Vingroup. Trong đó, mã VIC của Vingroup là cổ phiếu tạo ra nhiều tác động nhất khi tăng 5,5% lên 58.000 đồng, thậm chí có thời điểm đã chạm giá trần. Trong khi đó, VHM của Vinhomes cũng tăng tiếp 2,1% đạt 52.600 đồng, còn VRE của Vincom đóng cửa trong sắc xanh.

Bên cạnh đó, cổ phiếu ngân hàng cũng có sự đồng thuận đi lên. Riêng VCB của Vietcombank tăng 1,5% đạt 92.800 đồng và trở thành mã ngân hàng đóng góp tốt nhất cho chỉ số chung. Ngoài ra, sắc xanh cũng đồng loạt ghi nhận tại các mã như CTG (VietinBank), TCB (Techcombank), MBB (MBBank), STB (Sacombank), TPB (TPBank), HDB (HDBank)...

Cổ phiếu bất động sản bứt phá mạnh mẽ sau khi nhà đầu tư hưng phấn với thông tin giảm lãi suất. Sắc tím hiện diện ở các mã như DIG của DIC Corp, DXG của Đất Xanh, NLG của Nam Long, KHG của Khải Hoàn Land, SGR của Saigonres... Trong khi đó, HQC của Hoàng Quân và SCR của TTC Land dư mua trần hàng triệu đơn vị.


Cổ phiếu bất động sản tím hàng loạt. Nguồn Vietstock
Cổ phiếu bất động sản tím hàng loạt. Nguồn Vietstock

Ở chiều ngược lại, diễn biến tiêu cực ghi nhận ở mã SAB của Sabeco khi giảm giá 2% về 181.000 đồng. Bên cạnh đó còn có BID của BIDV giảm 0,6%, MSN của Masan mất 1,3% hay VJC của Vietjet rơi 2,4% giá trị.

Không riêng mặt điểm số mà dòng tiền cũng hưng phấn cao trong phiên hôm nay. Thanh khoản trên các sàn dâng cao với tổng giá trị giao dịch đạt 16.386 tỷ đồng, tăng 23% so với phiên cuối tuần trước đó. Riêng thanh khoản sàn HoSE tăng 20% chiếm 14.174 tỷ đồng và cũng là mức cao nhất kể từ đầu tháng 2 đến nay.

Phiên hôm nay chứng kiến nhiều cổ phiếu được giao dịch với khối lượng lớn trở lại, trong đó đáng kể như mã chứng khoán đầu ngành SSI sang tay với giá trị lớn nhất hơn 700 tỷ đồng. Hay cổ phiếu ngân hàng SHB và STB lần lượt đạt 694 tỷ và 677 tỷ đồng. Các mã khác như VND, HPG, NVL, MBB, TCB được mua khoảng từ 380-550 tỷ đồng.

Thị trường ghi nhận chuỗi tăng điểm ấn tượng trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước phát đi thông điệp khá rõ ràng về đảo chiều chính sách tiền tệ theo hướng nới lỏng hơn, đây được xem là yếu tố hỗ trợ tích cực cho xu hướng chứng khoán trong những quý tới.

Khối ngoại bán ròng gần 300 tỷ đồng

Trái với diễn biến khởi sắc của thị trường chung, giao dịch nhà đầu tư nước ngoài không mấy tích cực khi họ bán ròng tổng giá trị 295 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trên HoSE, khối ngoại bán ròng với giá trị xấp xỉ 313 tỷ đồng. Tại chiều bán, cổ phiếu STB chịu áp lực bán ròng mạnh nhất với giá trị 154 tỷ đồng. Xếp ở vị trí tiếp theo là 2 cổ phiếu chứng khoán VND và SSI bị bán trên 90 tỷ đồng mỗi mã. Ngoài ra, MSN và DCM cũng bị bán ròng lần lượt 52 tỷ và 40 tỷ đồng.

Ở chiều ngược lại, VIC được khối ngoại mua ròng mạnh nhất với giá trị 83 tỷ đồng. Ngoài ra, CTG cũng nằm trong danh sách mua ròng mạnh trên HoSE với 38 tỷ đồng. Nhà đầu tư ngoại cũng mua ròng HPG, VPB, HSG,... với giá trị trên 20 tỷ đồng.


Khối ngoại bán ròng với giá trị xấp xỉ 313 tỷ đồng, "xả" mạnh cổ phiếu STB
Khối ngoại bán ròng với giá trị xấp xỉ 313 tỷ đồng, "xả" mạnh cổ phiếu STB

Trên HNX, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng hơn 6 tỷ đồng. Ở chiều mua, cổ phiếu IDC được khối ngoại mua 5 tỷ đồng, ngoài ra EVS, TNG, PLC,... cũng được mua dưới 1 tỷ đồng. Trong khi đó, các mã NVB, CEO, THD, INN, PVS,.. bị khối ngoại bán ròng nhẹ vài trăm triệu đồng mỗi cổ phiếu.

Trên UPCoM, khối ngoại mua ròng 13 tỷ đồng. Trong đó, cổ phiếu BSR được rót ròng tích cực với giá trị 19 tỷ đồng. Theo sau là các mã MCH, QTP, CNC, PHP,... đồng loạt được mua ròng vài trăm triệu đồng mỗi cổ phiếu. Ngược lại, CLX, SIP bị khối ngoại bán ròng khoảng 1-3 tỷ đồng trong phiên hôm nay. Ngoài ra, họ cũng bán ròng tại ACV, VEA, VTP,... với giá trị không đáng kể.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

1 ngày trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

1 ngày trước