meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường chứng khoán hôm nay 7/4: Nhóm chứng khoán khởi sắc, VN-Index thu hẹp đà giảm

Thứ sáu, 07/04/2023-17:04
Thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch cuối tuần một lần nữa rơi vào trạng thái ảm đạm. Áp lực bán trở nên áp đảo hơn vào phiên chiều, nhưng nhờ sự đảo chiều của nhóm vốn hóa lớn đã giúp chỉ số chính thu hẹp đà giảm về cuối phiên.

Theo Tin nhanh chứng khoán, dòng tiền nhập cuộc mạnh mẽ trong phiên hôm qua đã khiến giới đầu tư kỳ vọng thị trường vẫn trong xu hướng tăng. Tuy nhiên, áp lực chốt lời vẫn khá lớn sau đợt phục hồi vừa qua khiến chỉ số VN-Index điều chỉnh giảm trong phiên sáng. Bên cạnh đó, tâm lý thận trọng quan sát cũng khiến thanh khoản sụt giảm khá mạnh.

Sau phiên sáng khá ảm đạm khi hầu hết nhóm ngành đều biến động trong biên độ hẹp, thị trường bước sang phiên chiều không mấy cải thiện. Chỉ số chính duy trì trạng thái giảm nhẹ trong bối cảnh sắc đỏ chiếm ưu thế cùng diễn biến phân hóa của nhóm cổ phiếu bluechips.

Tâm lý giằng co giữa bên mua và bên bán khiến thị trường không giảm quá sâu và lực cầu được cải thiện khá tốt và giúp VN-Index bật hồi sát lên mốc tham chiếu. Mặc dù không đảo chiều thành công và đánh mất mốc 1.070 điểm, nhưng đây cũng là mốc cao nhất trong phiên chiều của thị trường.

Chỉ số VN-Index test thành công ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của xu hướng tăng giá ở vùng 1.056 điểm và với tín hiệu lực cầu gia tăng mạnh về cuối phiên, cùng những thông tin hỗ trợ như mùa đại hội cổ đông, Chính phủ đẩy mạnh đầu tư công, giảm lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước,... giới đầu tư kỳ vọng thị trường sẽ sớm hồi phục trong tuần tới.

Đóng cửa, sàn HoSE ghi nhận 159 mã tăng và 219 mã giảm, chỉ số VN-Index giảm 1,2 điểm (-0,11%), xuống 1.069,71 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 646 triệu đơn vị, giá trị 10.782,42 tỷ đồng, tương ứng giảm 35,32% về khối lượng và 31,71% về giá trị so với phiên giao dịch hôm qua. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp hơn 45,4 triệu đơn vị, xấp xỉ 1.227 tỷ đồng.


Vn-Index thu hẹp đà giảm về cuối phiên. Nguồn FireAnt
Vn-Index thu hẹp đà giảm về cuối phiên. Nguồn FireAnt

Nhóm cổ phiếu chứng khoán hôm nay tiếp tục nới rộng đà tăng khi nhiều mã kết phiên trong sắc tím hoặc tại mức giá cao nhất ngày, điển hình SSI là mã tăng tốt nhất trong rổ VN30 khi kết phiên tăng 3% lên mức 22.500 đồng/cổ phiếu.

Ngoài BSI tăng kịch trần trong phiên sáng, sang phiên chiều còn ghi nhận sự nhập cuộc của VDS và FTS đều trong trạng thái trắng bên bán và dư mua trần, cùng thanh khoản đều đạt vài triệu đơn vị. Ngoài ra, các mã tăng tốt khác trong ngành này còn có CTS tiệm cận mức giá trần khi tăng 6,7%, AGR vượt mệnh giá khi tăng 4,7%, ORS tăng 4,3%, hay VCI tăng 3%,...

Đồng thời đây cũng là nhóm cổ phiếu sôi động nhờ sự đóng góp tích cực của VND khớp 26,52 triệu đơn vị, SSI khớp hơn 25 triệu đơn vị, hay VIX khớp hơn 16 triệu đơn vị…

Sau nhịp rung lắc, thậm chí đảo chiều giảm trong phiên sáng, nhiều cổ phiếu bất động sản vừa và nhỏ đã lấy lại được đà tăng sau những thông tin hỗ trợ tích cực. Cụ thể, DIG kéo trần thành công khi tăng 6,9% lên mức 17.000 đồng/cổ phiếu với thanh khoản gần 27,3 triệu đơn vị khớp lệnh; HQC tăng 5,9% lên mức cao nhất trong ngày và thanh khoản thuộc top 5 dẫn đầu thị trường, đạt 19,28 triệu đơn vị; DXG cũng tăng tốc với mức tăng 3,8% lên mức giá 13.600 đồng/cổ phiếu, hay NVL đảo chiều tăng 1,1% lên 13.400 đồng/cổ phiếu, khớp lệnh hơn 18,5 triệu đơn vị.

Tuy nhiên, nhóm này vẫn điều chỉnh nhẹ trước gánh nặng đến từ các mã lớn hơn như VHM và VRE giảm 1%, VIC giảm nhẹ...

Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng không thoát khỏi đà giảm nhẹ với VCB giảm 1,32%, ngoài ra các mã CTG, BID, TCB giảm nhẹ trên dưới 0,5%. Ở chiều ngược lại, điểm nhấn thuộc về SHB khi đảo chiều ngoạn mục trong đợt khớp lệnh ATC.

Mặc dù trong suốt thời gian giao dịch SHB đều mất điểm, song lực cầu mạnh mẽ trong đợt khớp ATC đã giúp cổ phiếu này đảo chiều tăng 2,2% lên mức cao nhất ngày 11.600 đồng/cổ phiếu, đồng thời thanh khoản tăng vọt với khối lượng khớp lệnh lớn nhất thị trường, hơn 30 triệu đơn vị.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu thép tiếp tục đi lùi so với phiên sáng. Trong đó, HPG và HSG đều giảm hơn 1%, NKG giảm 2,3%...


Nhóm cổ phiếu chứng khoán và bất động sản tăng vọt. Nguồn Vietstock
Nhóm cổ phiếu chứng khoán và bất động sản tăng vọt. Nguồn Vietstock

Trên HNX, pha đảo chiều cuối phiên của nhóm HNX30 đã giúp thị trường may mắn có được sắc xanh. Chốt phiên, sàn này có 59 mã tăng và 112 mã giảm, HNX-Index tăng 0,17 điểm (+0,08%) lên 211,6 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh 103,72 triệu đơn vị, giá trị 1.426,9 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận có thêm hơn 6,5 triệu đơn vị và giá trị hơn 100 tỷ đồng.

Cổ phiếu trên HNX hôm nay cũng đồng loạt bật cao trong phiên chiều. Trong đó, SHS tăng 2,2% lên mức 9.500 đồng/cổ phiếu cùng thanh khoản đạt hơn 26,7 triệu đơn vị. 

Bên cạnh đó, một số cổ phiếu nóng của nhóm bất động sản cũng được "hâm nóng" sau nhịp nghỉ của phiên sáng, có thể kể đến như CEO tăng 4,1% lên mức cao nhất ngày là 25.500 đồng/cổ phiếu, chỉ thua SHS khi khớp 11,66 triệu đơn vị.

Bộ đôi IDJ và API cũng tăng vọt và kéo trần thành công với giao dịch sôi động.

Trên sàn UPCoM, thị trường duy trì đà giảm nhẹ trong suốt cả phiên chiều. Đóng cửa, UPCoM-Index giảm 0,18 điểm (-0,23%) xuống 78,16 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt 48,93 triệu đơn vị, giá trị 397,08 tỷ đồng. 

Cổ phiếu BSR vẫn trong trạng thái điều chỉnh nhẹ khi giảm 0,6% và đóng cửa ở mức giá 16.200 đồng/cổ phiếu, thanh khoản dẫn đầu thị trường với hơn 6,49 triệu đơn vị.

Đứng ở vị trí tiếp theo là cổ phiếu nhỏ VHG khớp 4,28 triệu đơn vị, đóng cửa giảm 7,4% xuống mức 2.500 đồng/cổ phiếu.


Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn trăm tỷ trong phiên cuối tuần
Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn trăm tỷ trong phiên cuối tuần

Đáng chú ý, thanh khoản sàn HoSE trở về mức thấp nhất gần 2 tuần trở lại đây, giá trị khớp lệnh chỉ còn 9.555 tỷ đồng, tương ứng giảm đến 36% so với phiên giao dịch trước.

Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài vẫn là điểm trừ khi họ bán ròng tổng giá trị 164 tỷ đồng trên cả 3 sàn.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

1 ngày trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

1 ngày trước