meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường biến động không ngừng, đầu tư vào đâu ít rủi ro nhất?

Thứ năm, 27/10/2022-08:10
Các chuyên gia cho rằng, trong số những kênh đầu tư như vàng, USD, cổ phiếu, bất động sản hay gửi tiết kiệm thì bất động sản vẫn là kênh thu hút dòng tiền trong cả ngắn và dài hạn với bối cảnh như hiện nay.

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn

Đối diện với những biến động mạnh của thị trường, nhà đầu tư đã có sự thay đổi tâm lý khi thay vì ngắn hạn đã có xu hướng đầu tư trong dài hạn. Thị trường chứng khoán trong nước lao dốc đã khiến nhà đầu tư lao đao. Tưởng như vàng là một kênh đầu tư an toàn nhưng lại được cho là tiềm ẩn nhiều rủi ro không thể dự đoán. Tuy lãi suất tiết kiệm đã tăng nhưng không mấy hấp dẫn do bị ăn mòn bởi lạm phát.

TS Cấn Văn Lực, Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia, Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV chia sẻ tại tọa đàm "Giải mã các kênh đầu tư hiệu quả và bền vững trong bối cảnh hiện nay" rằng: “Trong bối cảnh hiện nay, bất động sản vẫn là kênh đầu tư nổi bật vì đầu tư chứng khoán đầy rủi ro chỉ dành cho những người có kiến thức về lĩnh vực tài chính”.

Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính cũng có quan điểm tương tự khi đánh giá dịch vụ trong những ngành kinh doanh nhìn chung vẫn gặp nhiều rủi ro, nhất là sau những biến cố bất ngờ về địa chính trị, bất động sản Việt Nam vẫn là thị trường có sức hấp dẫn lớn.

Bất động sản bước vào giai đoạn sàng lọc: Lợi thế thuộc về chủ đầu tư “mạnh về tiền”?

Sau “cú sốc” do dịch bệnh Covid-19, hiện nay thị trường bất động sản đã có những dấu hiệu hồi phục tuy nhiên mức độ hồi phục chưa thể bằng các năm trước khi dịch bệnh xảy ra. Hơn nữa, thị trường cũng đang gặp phải rất nhiều biến động như kiểm soát tín dụng, trái phiếu, doanh nghiệp “khát” vốn... Thực tế này được xem như giai đoạn sàng lọc gắt gao của thị trường bất động sản, trong đó, lợi thế thuộc về những dự án được bảo chứng chất lượng, những chủ đầu tư có dòng tiền mạnh, có năng lực... mới chiếm được lòng tin của các nhà đầu tư.

Không chỉ nhà đầu tư buồn vì "thua" chứng khoán, nhiều doanh nghiệp lấy tiền nhàn rỗi đầu tư cổ phiếu thậm chí đang lỗ cả trăm tỷ đồng

Sau những phiên giảm mạnh gần đây, không chỉ cá nhân mà các tổ chức dùng tiền nhàn rỗi đầu tư cổ phiếu cũng ngậm ngùi trích lập dự phòng hàng trăm tỷ đồng.

Bất động sản nhiều gam màu tối, nhà đầu tư sẵn tiền nên “săn hàng” ở đâu?

Thị trường bất động sản nhiều tháng gần đây liên tục gặp khó khăn khi dòng vốn bị hạn chế, nguồn cung ít ỏi, mất cân đối cung – cầu, thanh khoản kém…và chưa có dấu hiệu khởi sắc trong thời gian tới.

Kênh đầu tư nào ít rủi ro nhất?
Kênh đầu tư nào ít rủi ro nhất?

Ông Đính thông tin: “Với tốc độ tăng trưởng trung bình 15% mỗi năm, thị trường BĐS Việt Nam năng động và có tiềm lực phát triển bậc nhất khu vực châu Á. Theo dự báo, bất động sản có triển vọng tích cực trong 2 thập kỷ tới nhờ mức độ đô thị hóa vẫn thấp và đang diễn ra sôi nổi, hạ tầng cơ bản còn nhiều dư địa để tăng trưởng cùng nền kinh tế tốc độ tăng trưởng cao”.

Ông Đính cho biết bất động sản luôn duy trì vị thế của một kênh đầu tư thu hút hàng top. Bởi lẽ, hạ tầng Việt Nam ngày càng được chú trọng đầu tư, tạo sự kết nối với liên vùng kinh tế và các vùng kinh tế. Ngoài ra, việc thiếu nguồn cung cũng ảnh hưởng khiến giá bất động sản đi lên.

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên cho các nhà đầu tư rằng họ nên chọn đầu tư ở những nơi có quy hoạch đảm bảo chất lượng, được đầu tư bài bản, tọa lạc ở những vùng đất có giá đang ở mức thấp, dư địa còn lớn sẽ tạo nên giá trị tăng trưởng của bất động sản về sau.

Sức hút từ vùng đất mới

Trên thực tế hiện nay, những vùng đất tiềm năng vẫn le lói xuất hiện trong khi nhiều thị trường đã bão hòa. Trước đây, nếu bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc vốn được xem là những thiên đường du lịch biển thu hút sự quan tâm của giới đầu tư thì hiện nhiều vùng đất nghỉ dưỡng mới đang trở thành tâm điểm chú ý của giới đầu tư.

Bà Rịa - Vũng Tàu là cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong số những thị trường đang thu hút các nhà đầu tư vào thời điểm cuối năm 2022. Hướng đến điểm đến chất lượng cao, tỉnh đã triển khai vốn đầu tư công lên tới 112.351 tỷ đồng trong giai đoạn 2021-2025 nhằm đồng bộ cơ sở hạ tầng và giao thông. Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được phê duyệt chủ trương và đẩy nhanh xây dựng từ tháng 2/2022 và cao tốc Long Thành - Bến Lức kết nối Hồ Tràm với đồng bằng sông Cửu Long cũng bước vào giai đoạn xây dựng cuối.

Thị trường biến động không ngừng, đầu tư vào đâu ít rủi ro nhất? - ảnh 2

Cùng với đó là tuyến Bình Châu - Vũng Tàu (ĐT 994) chính thức có công văn chuyển mục đích dùng đất rừng để nâng cấp 6 làn xe, với kinh phí 7.000 tỷ đồng. Sân bay Hồ Tràm đã được phê duyệt vị trí ở xã Láng Dài, Lộc An, sân bay Gò Găng được xây dựng với diện tích 248,5 ha. Đường Quốc lộ 51 - Xuyên Mộc và tuyến Bình Châu - Hồ Tràm mở rộng lên 4-6 làn xe.

Hồ Tràm là trái tim của Bà Rịa Vũng Tàu và được ví von như một "Rio De Janeiro của Việt Nam" vì là nơi hội tụ những tiềm năng nổi bật của một thiên đường du lịch phức hợp. Báo cáo của Sở Du lịch cho thấy 4 tháng đầu năm, lượng khách du lịch đến tỉnh ước tính đạt 4,8 triệu lượt, tăng 10,3% so với cùng kỳ. Hồ Tràm cũng xếp đầu về tỷ trọng khu nghỉ dưỡng và khách sạn hoạt động trở lại sau dịch. Công suất cho thuê phòng và tỉ lệ lấp đầy ở các resort, khách sạn trong khu vực đạt trên 80%, đặc biệt loại hình lưu trú cao cấp luôn đạt 100% vào những ngày cuối tuần.

Hồ Tràm đang thu hút nhiều tập đoàn lớn trong ngành địa ốc tham gia thị trường này có thể kể tới như Hưng Thịnh, Sungroup, Tuần Châu, Novaland, Korea Infrastructure, Hưng Vượng Developer hay Tanazite International. Đáng chú ý, từ Hồ Tràm - Bình Châu đang trở thành cung đường của những dự án bất động sản nghỉ dưỡng hàng triệu đô, trong đó, nổi bật nhất là NovaWorld Ho Tram với quy mô đạt tới 1000 ha.

Thị trường biến động không ngừng, đầu tư vào đâu ít rủi ro nhất? - ảnh 3

NovaWorld Ho Tram được biết đến là một đại đô thị du lịch với những tiện ích dần được đưa vào vận hành như trục shophouse đa thương hiệu, công viên Tropicana Park, hệ thống nhà hàng - cafe - Beach Club… Dự án này nhận được sự chú ý khi liên tục vượt tiến độ ở các hạng mục. Không những thế, gần đây dự án này đang thu hút sự đầu tư lớn khi đưa ra chính sách cam kết thuê lại tới 3 năm, đảm bảo lực hút cho các sản phẩm kinh doanh thương mại vì nhà đầu tư nắm chắc được lợi nhuận ngay khi nhận sản phẩm đã bàn giao.

Các chuyên gia đã có đánh giá về triển vọng của những thị trường mới nổi rằng đó là giai đoạn khởi đầu cho những nhà đầu tư có cái nhìn trong dài hạn. Trong trường hợp những thị trường này bước vào giai đoạn sôi động, cơ hội cho các nhà đầu tư sẽ ngắn lại do mức giá bão hòa. Thế nhưng, theo cảnh báo từ các chuyên gia, nhà đầu tư cần có cái nhìn đầu tư bền vững, dài hạn, hướng tới giá trị thật của sản phẩm thay vì chờ đợi những cơn sốt đất chóng vánh hay lướt sóng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước