meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường bất động sản Rạch Giá bước vào giai đoạn tăng tốc

Thứ sáu, 10/06/2022-07:06
Thành phố Rạch Giá đang dần hoàn thiện cơ sở hạ tầng với hình hài của một đô thị thông minh của tỉnh Kiên Giang, góp phần đưa thị trường bất động sản bước vào giai đoạn phát triển thần tốc.

Thay đổi diện mạo nhờ quy hoạch

Rạch Giá được đánh giá là thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng giàu tiềm năng trong tương lai của cả nước nhờ lợi thế đô thị ven biển. Đến nay, thành phố này đã xây dựng được nhiều khu đô thị lấn biển chạy dài trên 10 km và đã trở thành một khu đô thị kiểu mới của vùng Tây Nam Bộ.


Rạch Giá được định hướng trở thành là một thành phố biển kiểu mẫu ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Rạch Giá được định hướng trở thành là một thành phố biển kiểu mẫu ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Mới đây, UBND tỉnh Kiên Giang vừa ban hành Kế hoạch số 124 (ngày 20/5/2022) về đề án phát triển đô thị thông minh bền vững giai đoạn 2018-2025 và định hướng đến năm 2030.

Theo đó, Rạch Giá sẽ được nâng cấp hành chính lên đô thị loại I và sẽ trở thành trung tâm kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội và du lịch, dịch vụ thương mại mang tầm quốc gia và quốc tế. Đồng thời, đây sẽ là trung tâm hỗ trợ đắc lực cho vùng du lịch trọng điểm quốc gia Phú Quốc – Hà Tiên – Rạch Giá.

Trong thời gian tới, Rạch Giá sẽ được ưu tiên kêu gọi, thu hút đầu tư để phát triển các khu đô thị mới có cơ sở hạ tầng đồng bộ, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại; xây dựng thêm các trung tâm quản lý, điều hành và xử lý dữ liệu đô thị thông minh, đa nhiệm.


Chính quyền tỉnh Kiên Giang quyết tâm đưa thành phố biển Rạch Giá trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh vào năm 2025
Chính quyền tỉnh Kiên Giang quyết tâm đưa thành phố biển Rạch Giá trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh vào năm 2025

Theo định hướng quy hoạch mới nhất, TP. Rạch Giá sẽ nằm trong vùng Tứ Giác Long Xuyên và trục hành lang kinh tế đô thị đường thủy trọng điểm phía Nam. Đây là cơ sở để thành phố này thu hút nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước để phục vụ cho mục đích phát triển đô thị, khai thác du lịch biển.

Khi cơ sở hạ tầng hoàn thiện cộng thêm quỹ đất giới hạn, giới chuyên gia bất động sản nhận định, bất động sản ở khu vực này sẽ có tiềm năng tăng giá cực tốt, sánh ngang tầm với những thành phố du lịch biển nổi tiếng trong nước hiện nay như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc.


Thành phố biển Rạch Giá đang bước vào giai đoạn khởi động cho chu kỳ phát triển mới
Thành phố biển Rạch Giá đang bước vào giai đoạn khởi động cho chu kỳ phát triển mới

Bên cạnh đó, Rạch Giá là địa phương có cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ, đa dạng với hệ thống các tuyến đường giao thông đường thủy, đường bộ, đường biển và đường hàng không kết nối trực tiếp với các trung tâm lớn trong cả nước. Sự phát triển của các tuyến đường cao tốc, ven biển là cơ sở để nơi đây thu hút thêm các dự án bất động sản quy mô lớn để thay đổi diện mạo, nâng tầm thương hiệu “đô thị biển” trong tương lai.

Đơn cử là tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi rút ngắn thời gian đi đến TP Hồ Chí Minh trong vòng 3,5 giờ di chuyển bằng ô tô; tuyến đường ven biển Rạch Giá – Châu Thành, Hòn Đất – Rạch Giá kết nối với cầu Cái Bé – Cái Lớn. Đặc biệt, Nhà nước đang đầu tư, phát triển thêm tuyến đường kết nối Việt Nam với Thái Lan và Campuchia, có đi qua TP Rạch Giá. Dự án giao thông này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư quốc tế cho thành phố này.

Đón sóng bất động sản Rạch Giá

Hiện tại, thị trường bất động sản ở Rạch Giá đã bắt đầu rục rịch phục hồi sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Theo ghi nhận thực tế tại các sàn giao dịch bất động sản, so với thời điểm năm 2020, giá đất thổ cư ở đây đã tăng lên gấp 2-3 lần. Cụ thể hiện nay, giá đất thổ cư ở đây đang dao động ở mức 20-30 triệu đồng/m2, cá biệt một số khu vực còn nhảy vọt lên 60 triệu đồng/m2.

Dù giá cao, nguồn cầu lớn nhưng việc tìm mua đất ở Rạch Giá không hề đơn giản do nguồn cung đang dần khan hiếm. Đặc biệt, các sản phẩm có tầm nhìn hướng biển, tọa lạc trên khu “đất vàng” gần như đã cạn kiệt nguồn cung.


Thị trường bất động sản Rạch Giá phát triển khá sôi nổi hậu đại dịch Covid-19
Thị trường bất động sản Rạch Giá phát triển khá sôi nổi hậu đại dịch Covid-19

Nhìn vào bức tranh phát triển tổng thể của Rạch Giá, có thể thấy sự điều chỉnh định hướng quy hoạch đã tạo ra một “cú hích” lớn cho thị trường bất động sản ở khu vực này. Theo giới phân tích, trong khoảng 2-3 năm tới, những phân khúc bất động sản nằm gần TP Hồ Chí Minh ở khu vực này sẽ có cơ hội phát triển lớn, giá dự báo tăng khoảng 50-60%.

Với tiềm năng tăng trưởng lớn, Rạch Giá đang trở thành nơi đổ độ của một loạt dự án bất động sản có quy mô lớn. Cụ thể như khu dân cư Seaside City Kiên Giang, chung cư 444 Ngô Quyền, khu đô thị Phú Cường, khu thương mại Vincom Shophouse Rạch Giá, khu đô thị mới E. City Hải Âu, khu đô thị mới lấn biển Tây Bắc TP Rạch Giá. Đây là một minh chứng cho sức hút đầu tư mạnh mẽ, hấp dẫn của TP Rạch Giá, cũng như sự dịch chuyển dòng vốn bất động sản từ TP Hồ Chí Minh và vùng Đông Nam Bộ về. 


Hàng loạt các ông lớn đang bổ bộ về TP Rạch Giá để phát triển các dự án bất động sản quy mô lớn
Hàng loạt các ông lớn đang bổ bộ về TP Rạch Giá để phát triển các dự án bất động sản quy mô lớn

Theo ông Dương Quốc Thủy – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Cần Thơ, khi quỹ đất tại TP Hồ Chí Minh, cũng như vùng Đông nam Bộ hạn hẹp, các nhà đầu tư đang dành sự quan tâm đặc đến vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có TP Rạch Giá. Theo định hướng phát triển của chính quyền tỉnh Kiên Giang, Rạch Giá sẽ có vai trò là trung tâm kinh tế biển, thương mại dịch vụ tại khu vực ven biển phía Tây của vùng Đồng bằng sông Cửu Long; trung tâm nuôi trồng, đánh bắt và xuất khẩu thủy hải sản; trung tâm công nghiệp chế biến nông – thủy sản.

“Định hướng phát triển đã mở ra cơ hội cho TP Rạch Giá nâng cao tỷ lệ, tốc độ đô thị hóa và chất lượng sống của cư dân. Theo đó, cơ hội cho các chủ đầu tư lớn về phát triển các dự án bất động sản đáp ứng nhu cầu nhà ở cho cư dân cũng rất dồi dào. Còn đối với những nhà đầu tư nhỏ lẻ, khi đến một thị trường bất động sản còn khá sơ khai, nhiều sản phẩm giá rẻ, cơ sở hạ tầng phát triển thì cơ hội “chắc thắng” cũng sẽ cao hơn”, ông Thủy nhấn mạnh.

Thiên Vân
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cần phải có hệ thống thông tin để minh bạch thị trường bất động sản

Có nên “ôm” bất động sản thanh lý của ngân hàng?

Làm sao để khắc phục lỗi quy hoạch Tố Hữu – Lê Văn Lương?

Luật Thuế đất đai sẽ giảm thiểu chung cư “tối đèn”, biệt thự xây thô “rêu phong cùng tuế nguyệt”

Cần sàng lọc nhà đầu tư FDI trong lĩnh vực bất động sản

Bẫy cọc - Người mua bất động sản nhất định phải biết

Đề xuất cấp sổ hồng căn hộ chung cư 50 năm là không phù hợp

Gen Z tự lực mua nhà - nên hay không nên?

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

9 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

9 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

9 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

9 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

9 giờ trước