meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường bất động sản Đà Nẵng "lao dốc", môi giới phải bỏ nghề đi mở quán nhậu, bán hàng online

Thứ hai, 20/02/2023-10:02
Ghi nhận cho thấy, trước sự lao dốc quá mạnh của thị trường bất động sản thì phần lớn môi giới bất động sản ở Đà Nẵng đã phải bỏ nghề hoặc làm thêm việc mới để chờ thị trường bùng nổ.

Môi giới bất động sản phải bán quán nhậu, bán hàng online khi thị trường trầm lắng

Theo Nhà đầu tư, hiện nay thị trường bất động sản Đà Nẵng đang ghi nhận gam màu trầm lắng. Thậm chí là một số khu vực đã gần như rơi vào trạng thái ngủ đông, không có giao dịch. Điều này cũng đã ảnh hưởng mạnh đến thu nhập và đời sống của người làm nghề môi giới bất động sản. 

Từng làm môi giới ở một công ty bất động sản ở Đà Nẵng, tuy nhiên thị trường đi xuống nên đã chuyển sang lĩnh vực khác. Anh Lê Thành Thông sống ở TP. Đà Nẵng cho biết, trong thời gian qua có thể nói là rất khó khăn đối với nghề môi giới bất động sản. Khi giá nhà đất tăng quá cao, khách hàng khó tiếp cận với nguồn tín dụng ngân hàng để vay mua nhà, chủ đầu tư thì ít hàng, nguồn cung nhỏ giọt đã ảnh hưởng vô cùng lớn đến thu nhập của môi giới bất động sản. 


hHện nay thị trường bất động sản Đà Nẵng đang ghi nhận gam màu trầm lắng, thậm chí là một số khu vực đã gần như rơi vào trạng thái ngủ đông, không có giao dịch
hHện nay thị trường bất động sản Đà Nẵng đang ghi nhận gam màu trầm lắng, thậm chí là một số khu vực đã gần như rơi vào trạng thái ngủ đông, không có giao dịch

Anh Thông chia sẻ rằng: “Áp lực cơm áo gạo tiền nên tôi quyết định xin nghỉ việc môi giới bất động sản để chuyển sang làm quán nhậu. Mặc dù vậy, tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay thì việc kinh doanh cũng không mấy ổn định”. 

Cũng tương tự, bỏ nghề môi giới bất động sản từ hồi tháng 12/2022, chị Lê Uyên sống ở TP. Đà Nẵng cũng bắt đầu cho mình một công việc mới đó chính là kinh doanh bán hàng online. 

Chị Uyên nói rằng, sau khi nghỉ việc môi giới thì chị được bạn bè giới thiệu các nguồn hàng liên quan đến nội trợ và gia đình để bán. Mặc dù công việc không mang đến nhiều thu nhập nhưng cũng có nguồn đều đặn mà không tốn nhiều chi phí. Đáng chú ý, chị sẽ có thời gian để chăm sóc con cái và gia đình. 

Chị Uyên chia sẻ thêm: “Thị trường bất động sản khó khăn nên nhiều môi giới đã phải bỏ nghề. Hiện tại, có nhiều bạn bè môi giới tôi quen biết cũng đã chuyển sang nhiều ngành nghề khác như là lái xe grab, nhân viên văn phòng…".

Nhiều môi giới vẫn “trụ” với nghề mong thị trường hồi phục

Ngoài những môi giới bất động sản rẽ lối sang hướng mới thì có nhiều người vẫn đang rất cố gắng bám trụ với nghề với hy vọng thị trường sẽ sớm quay trở lại nhộn nhịp. 

Theo anh Nguyễn Bá An hiện tại đang làm môi giới bất động sản tự do ở khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam cho biết, thông thường ra Tết thị trường bất động sản sẽ sôi động, tuy nhiên năm nay thì trái ngược hoàn toàn, chỉ lác đác có vài khách có nhu cầu hỏi mua nhưng vẫn không thể chốt được. 


Ghi nhận cho thấy, trước sự lao dốc quá mạnh của thị trường bất động sản thì phần lớn môi giới bất động sản ở Đà Nẵng đã phải bỏ nghề hoặc làm thêm việc mới để chờ thị trường bùng nổ
Ghi nhận cho thấy, trước sự lao dốc quá mạnh của thị trường bất động sản thì phần lớn môi giới bất động sản ở Đà Nẵng đã phải bỏ nghề hoặc làm thêm việc mới để chờ thị trường bùng nổ

Anh An nói và cho biết thêm, nếu như thị trường không khởi sắc thì bản thân sẽ phải làm thêm việc gì đó để có thể cải thiện thu nhập. Anh An nói rằng: “Từ giữa năm 2022 đến nay, thị trường Đà Nẵng gần như "đóng băng". Khách mua không thấy đâu hoặc có thì cũng rất khó xuống tiền. Vì thế, mấy tháng nay, tôi không bán được lô nào trong khi vẫn phải bỏ tiền ra chạy quảng cáo, đăng tin". 

Theo khảo sát ở một số văn phòng bất động sản trên địa bàn các quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn,... đã cho thấy không khí vô cùng ảm đạm. Có nhiều văn phòng đã tạm đóng cửa, số văn phòng mở cửa cũng không thấy có người ra vào giao dịch. 

Anh Hoàng là chủ của một văn phòng môi giới bất động sản ở trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng) cho biết, tình trạng giao dịch đìu hiu kéo dài từ trước Tết đến hiện tại vẫn chưa khởi sắc. 

Anh Hoàng nói rằng: “So với thời điểm năm 2019, giá của các lô đất nền giảm từ 400 - 500 triệu đồng/lô nhưng vẫn không có người mua. người dân có nhu cầu mua đất nhưng bởi lãi suất ngân hàng cao, không vay được tiền nên cũng đành chịu”. 

Cũng theo anh Hoàng, khu FPT thời điểm sốt đất, những lô đất có giá từ 3,3 - 3,5 tỷ đồng/lô nay chỉ còn khoảng 2,9 - 3 tỷ đồng. Còn ở khu Hòa Xuân, những lô trước đây có mức giá từ 2,6 - 2,7 tỷ đồng hiện nay còn khoảng 2,3 tỷ đồng. Đối với khu Thị An (thuộc phường Hòa Quý), những lô trước đây có giá 2,3 - 2,4 tỷ đồng hiện nay chỉ còn 2 tỷ đồng/lô.


Khi thị trường bất động sản đi xuống thì chính là lúc nhìn rõ được bức tranh toàn cảnh của nghề môi giới, cùng với những khó khăn như hiện nay thì chỉ những ai có chuyên môn, sẵn sàng bám nghề và hiểu rõ thị trường thì mới có thể tồn tại được
Khi thị trường bất động sản đi xuống thì chính là lúc nhìn rõ được bức tranh toàn cảnh của nghề môi giới, cùng với những khó khăn như hiện nay thì chỉ những ai có chuyên môn, sẵn sàng bám nghề và hiểu rõ thị trường thì mới có thể tồn tại được

Đại diện của một doanh nghiệp bất động sản ở Đà Nẵng cũng thừa nhận rằng, khi thị trường bất động sản đi xuống thì chính là lúc nhìn rõ được bức tranh toàn cảnh của nghề môi giới. Cùng với những khó khăn như hiện nay thì chỉ những ai có chuyên môn, sẵn sàng bám nghề và hiểu rõ thị trường thì mới có thể tồn tại được. 

Còn trong báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản Việt Nam trong tháng 1/2023, Viện Nghiên cứu kinh tế - tài chính – bất động sản Dat Xanh Services (FERI) nhận xét rằng, hoạt động môi giới bất động sản vẫn chưa thể phục hồi về trạng thái bình thường. 

Cũng theo Viện Nghiên cứu kinh tế - tài chính – bất động sản Dat Xanh Services (FERI), qua kết quả khảo sát thì những sàn môi giới bất động sản quy mô lớn (trên 300 nhân viên) đã gần như 100% các sàn đã quay trở lại hoạt động sau Tết. Mặc dù vậy thì chỉ có 47% các sàn có quy mô vừa và nhỏ (dưới 100 nhân viên) hoạt động trở lại và cũng chỉ có 56% số môi giới cá nhân cho biết là tiếp tục theo nghề.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước