meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Xuất hiện tình trạng môi giới, nhà đầu tư đổ dồn về một khu đất tại Thạch Thất giữa lúc thị trường trầm lắng

Thứ tư, 15/02/2023-09:02
Có thể thấy, trong bối cảnh nhiều khu vực ven đô diễn biến trầm lắng, vắng bóng những nhà đầu tư, giá đất nền cũng đang đồng loạt giảm mạnh. Ở một khu đất ở Thạch Thất có diễn biến kỳ lạ khi xuất hiện nhiều môi giới, nhà đầu tư tập trung.

Giá đất tại nhiều khu vực ven đô giảm mạnh

Theo Nhịp sống thị trường, thời điểm đầu năm thị trường bất động sản ven đô luôn có nhịp độ diễn biến sôi động. Tuy nhiên ở năm nay mọi thứ cũng đã thay đổi, thị trường rơi vào trạng thái trầm lắng, nhà đầu tư có tâm lý e ngại khi xuống tiền đã khiến cho giá đất liên tục giảm mạnh. 

Ghi nhận thực tế ở thị trường bất động sản ven Hà Nội cho thấy, hầu hết các khu vực đều có mức giá bán giảm sâu. Cụ thể ở Vĩnh Ngọc, Hải Bối, Xuân Canh (Đông Anh) hiện tại giá đất nền ở trong ngõ ô tô có thể di chuyển dao động từ mức 33 - 38 triệu đồng/m2, trong khi đó đầu năm 2022 mức giá rao bán là từ 45 - 55 triệu đồng/m2. Còn đối với những mảnh đất nằm ở mặt đường 5m có thể kinh doanh được có mức giá dao động từ 50 - 55 triệu đồng/m2, so với thời điểm sốt giảm khoảng 20 - 30%.


Dữ liệu từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, giá bất động sản đặc biệt là sản phẩm đất nền được điều chỉnh về giá trị thực đã gần như nguyên trạng so với thời điểm cuối năm 2021 khi chưa xảy ra tình trạng sốt đất
Dữ liệu từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, giá bất động sản đặc biệt là sản phẩm đất nền được điều chỉnh về giá trị thực đã gần như nguyên trạng so với thời điểm cuối năm 2021 khi chưa xảy ra tình trạng sốt đất

Còn ở huyện Thanh Oai, giá đất ở trong ngõ ô tô di chuyển đang được rao bán từ mức 10 - 15 triệu đồng/m2. Đối với đất nền nằm ở mặt đường từ 4 - 5m có mức giá dao động từ 19 - 25 triệu đồng/m2 - mức giá này cũng đã giảm so với đầu năm 2022 khoảng 30%. 

Ở Cổ Đông - Sơn Tây, đây là khu vực có nhiều mảnh đất rộng được tách thành các thửa nhỏ và giá đất đang dao động từ mức 14 - 16 triệu đồng/m2, trong khi đó đầu năm 2022 những mảnh đất này đều được rao bán với mức giá là từ 20 - 24 triệu đồng/m2, tức giảm từ 30% trở lên.

Đối với khu vực Bình Yên, Tân Xã (Thạch Thất) thì đất nền tách thửa cũng có mức giá giảm sâu khoảng 30%, thậm chí có những chủ lô đất cần tiền đã giảm đến 40% so với thời điểm sốt. Hiện nay thì giá đất tách thửa ở trong ngõ chỉ còn 11 - 16 triệu đồng/m2, trong khi đó trước đó có mức giá bán từ 16 - 24 triệu đồng/m2.

Thị trường trầm lắng đã xuất hiện những bất thường

Theo ghi nhận thực tế, thị trường khu vực Thạch Thất cũng đã rơi vào trạng thái trầm lắng. Mặc dù vậy, diễn biến kỳ lạ cũng đã xảy ra ở một khu đất nằm sát đường DH10 thuộc địa bàn xã Tân Xã khi đã có rất nhiều môi giới bất động sản và một số nhà đầu tư tập trung ở đây. Và khu đất này được tách thành 56 thửa đất nhỏ có diện tích là từ 60 - 81m2 có mức giá bán trung bình khoảng 26 triệu đồng/m2. Hay thậm chí những lô góc có mức giá lên đến 28,5 triệu đồng/m2.


Có thể thấy, trong bối cảnh nhiều khu vực ven đô diễn biến trầm lắng, vắng bóng những nhà đầu tư, giá đất nền cũng đang đồng loạt giảm mạnh
Có thể thấy, trong bối cảnh nhiều khu vực ven đô diễn biến trầm lắng, vắng bóng những nhà đầu tư, giá đất nền cũng đang đồng loạt giảm mạnh

Cũng theo một môi giới ở khu đất này cho hay, các lô đất ở đây đã được mở bán từ hồi tháng 11/2022. Mặc dù vậy thì thị trường cuối năm trầm lắng nên lượng bán ra rất ít. Dù vậy, khoảng thời gian 2 tuần trở lại đây có nhiều nhà đầu tư tìm đến để mua. Cho đến nay thì 33/56 lô đất tại khu đất này đã có chủ.

Người môi giới này nói: “Đây chính là khu đất tách thửa hiếm hoi còn sót lại ở trên địa bàn huyện Thạch Thất. Bây giờ thủ tục tách thửa rất khó và gần như không còn. Nếu như anh mua đầu tư thì nên quyết định nay, còn nếu không sẽ khó mua được đất đẹp”. 

Người môi giới này còn khẳng định rằng, dù xung quanh giá đều giảm sâu nhưng mảnh đất này có vị trí đẹp, sát đường DH10 và gần khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Đại học FPT nên giá rất khó giảm. Người mua cũng có thể gom chờ tăng giá hay là xây nhà trọ cho thuê. 

Trên thực tế, trong bối cảnh thị trường chung và khu vực diễn biến trầm lắng cũng như giá giảm mạnh, tâm lý của nhà đầu tư vẫn còn e ngại xuống tiền. Tuy nhiên, một địa điểm đột nhiên xuất hiện cơn sóng nhỏ lẻ khi mà hạ tầng khu vực không có sự thay đổi là điều rất bất thường. Đối với những trường hợp này thì các nhà đầu từ trước khi xuống tiền nên đặt ra dấu hỏi lớn.  

Dữ liệu từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, giá bất động sản đặc biệt là sản phẩm đất nền được điều chỉnh về giá trị thực đã gần như nguyên trạng so với thời điểm cuối năm 2021 khi chưa xảy ra tình trạng sốt đất. Thị trường cũng ghi nhận tình trạng cắt lỗ, đặc biệt là phân khúc đất nền. Giá đất nền thứ cấp ở các huyện vùng ven cũng đã giảm từ 15% - 35% so với hồi đầu năm 2022, còn đất nền dự án cũng đã giảm từ 8% - 15%.


Theo ghi nhận thực tế, thị trường khu vực Thạch Thất cũng đã rơi vào trạng thái trầm lắng
Theo ghi nhận thực tế, thị trường khu vực Thạch Thất cũng đã rơi vào trạng thái trầm lắng

Trước đó vào thời điểm quý 1/2021, huyện Thạch Thất là một trong những điểm nóng về sốt đất ở Hà Nội, giá đất nông nghiệp và đất thổ cư đã “nhảy múa” từng ngày thông qua chiêu trò của cò đất và môi giới thời vụ. 

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng, việc thị trường đất nền tại các huyện vùng ven Hà Nội bị “thổi” giá cũng đã gây ra những hệ lụy tiêu cực cho thị trường bất động sản. Giá đất cao khiến cho doanh nghiệp không còn mặn mà triển khai các dự án bởi sẽ phát sinh thêm nhiều chi phí, không còn đảm bảo được lợi nhuận cho các doanh nghiệp. Thiếu doanh nghiệp đầu tư cũng sẽ dẫn đến thiếu hạ tầng từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển kinh tế  và xã hội của chính địa phương đó.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

17 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

17 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

23 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

23 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

23 giờ trước