meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Môi giới bất động sản tại Việt Nam "hào hứng" dùng ChatGPT viết quảng cáo

Thứ hai, 13/02/2023-15:02
Hiện nay, có nhiều môi giới bất động sản đã hào hứng chia sẻ các nội dung quảng cáo nhà, đất do ChatGPT viết.

Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh, chị P.T là một môi giới bất động sản TP. Hồ Chí Minh đã yêu cầu ChatGPT viết bài giới thiệu dài 1.000 từ về một căn hộ bao gồm 3 phòng ngủ, diện tích 126m2, view sông và nội thất đẹp tại một dự án trong thành phố. Câu trả lời nhận lại từ ChatGPT đã vượt ngoài sự mong đợi của chị. 

Một đoạn trong bài viết của tác giả ChatGPT: “Đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này để có thể sở hữu một phần của khu vực mang tính biểu tượng hấp dẫn nhất của thành phố. Lên lịch tham quan ngay hôm nay và tự mình khám phá lý do tại sao căn hộ ba phòng ngủ với không gian sống rộng 126m2 này lại là nơi hoàn hảo để gọi là nhà”. 

Chi P.T cho hay, nếu như không có sự giúp đỡ của ChatGPT thì chị sẽ phải mất đến 1 ngày để có thể hoàn thiện được bài viết như thế. 


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Và không riêng gì chị P.T, có nhiều môi giới bất động sản khác ở Việt Nam cũng đang bắt đầu sử dụng ChatGPT như một công cụ hỗ trợ cho việc tìm kiếm thông tin hay viết nội dung quảng cáo, giới thiệu sản phẩm nhà - đất. Và trên một diễn đàn bất động sản, có nhiều người thích thú chia sẻ các cuộc trò chuyện với ChatGPT về nội dung có liên quan đến kiến thức đầu tư, pháp lý và dự án bất động sản.

Sau trải nghiệm nhờ ChatGPT viết quảng cáo về mảnh đất có diện 460m2 ở Bà Rịa - Vũng Tàu, anh T.S - là môi giới tại TP. Hồ Chí Minh nhận định rằng đây sẽ là công cụ cực kỳ hữu ích giúp cho môi giới bất động sản có thể giảm tải công việc. Bên cạnh việc viết nội dung quảng cáo thì anh T.S còn hỏi AI về cách bán bất động sản hay là nhờ vẽ hình minh họa cho các bài viết. 

Chính thức được ra mắt vào ngày 30/11/2022, ChatGPT - chatbot (robot trò chuyện) thông minh được phát triển bởi công ty khởi nghiệp OpenAI đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên toàn cầu khi xô đổ kỷ lục về thời gian cán mốc 100 triệu người dùng của những ứng dụng đình đám như là TikTok hay Instagram. Để hiểu rõ hơn về ChatGPT có thể làm được những gì, mời bạn đọc tham khảo thêm tại bài viết ChatGPT là gì?.


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Cũng nhờ khả năng hồi đáp chi tiết, lưu loát mà ChatGPT được người dùng ứng dụng rất nhiều vào công việc có liên quan đến văn bản như viết bài tiểu luận, câu chuyện, thơ, lời bài hát hay tóm tắt tài liệu,... Và các môi giới bất động sản trên khắp thế giới cũng đã nhanh chóng nắm bắt công cụ này để có thể phục vụ cho công việc hàng ngày của mìn. CNN cho biết, một số người thậm chí còn không tưởng tượng được việc phải làm việc mà không có ChatGPT.

Và với những gì công cụ này thể hiện sau thời gian hơn 2 tháng ra mắt thì có nhiều môi giới bất động sản kỳ vọng ChatGPT sẽ ngày càng trở nên thông minh, đáng tin cậy và có thể sẽ tham gia hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các khách hàng trong hoạt động mua bán, đầu tư. Ngoài ra, cũng có một số ý kiến bày tỏ lo ngại ứng dụng này sẽ có thể "xóa sổ" một số nghề trong tương lai ví dụ như nghề viết nội dung quảng cáo, thậm chí cả nghề môi giới bất động sản.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

12 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

12 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

12 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

12 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

12 giờ trước