meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Seller là gì ? Những kỹ năng quan trọng của một seller cần có

Chủ nhật, 01/10/2023-17:10
Seller hiện đang là ngành có sức hút đặc biệt nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người, nhất là các bạn trẻ năng động, nhiệt huyết. Vậy seller là gì ? Bạn cần những kỹ năng nào để có thể làm công việc này ? Nếu bạn đang quan tâm ngành nghề này chúng ta cùng đi tìm hiểu các thông tin hữu ích qua bài viết này nhé!

Khái niệm seller là gì?

Nếu như công việc sale chỉ bao gọn lại là thực hiện việc trao đổi giao dịch trực tiếp tại cửa hàng và ở một phạm vi tương đối nhỏ lẻ. Thì trong thời đại truyền thông phát triển này, phạm vi của bán hàng cũng được mở rộng hơn rất nhiều. Vì vậy mà đã xuất hiện các thuật ngữ về bán hàng và chúng được sử dụng như một ngôn ngữ chuyên ngành riêng, trong đó có thuật ngữ mà ta đều nghe qua rồi chính là seller.

Seller là người bán hàng hóa cho người tiêu dùng. Công việc của seller không chỉ là người nắm rõ đặc tính của từng sản phẩm hàng hóa và số lượng sản phẩm hiện tại. Mà họ còn phải nắm được chi tiết các dịch vụ, sản phẩm hiện có tại nơi làm việc mặc dù những sản phẩm đó có thể không nằm trong phạm vi kinh doanh. Làm như vậy sẽ đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.

Đặc biệt, khi bạn trở thành một seller chuyên nghiệp, thì bạn cần phải tạo dấu ấn cá nhân hay còn gọi là thương hiệu cá nhân trong mắt khách hàng. Ngoài những công việc đã nêu trên thì seller cũng có thể tư vấn cho khách hàng, làm như vậy vừa tạo ra hiệu quả kinh doanh vừa tạo dựng được lòng tin, sự thiện cảm đối với khách hàng.


Seller là gì ? - Là người phụ trách bán hàng cho các công ty, doanh nghiệp
Seller là gì ? - Là người phụ trách bán hàng cho các công ty, doanh nghiệp

Vai trò của seller đối với doanh nghiệp

Ngày nay cùng với sự phát triển của công nghệ, các phương thức kinh doanh mới cũng ra đời. Các doanh nghiệp dần thay đổi kênh bán hàng và chú trọng hơn đến việc chăm sóc khách hàng. Seller đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp.

  • Vai trò đầu tiên, dễ nhận thấy nhất là gây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, công ty. Các doanh nghiệp chỉ đảm nhiệm vai trò là đơn vị sản xuất ra các sản phẩm, còn việc giới thiệu, phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng thì cần có sự hỗ trợ của seller. Vậy seller chính là bộ mặt của công ty trong mắt khách hàng.
  • Seller còn là người mang lại nguồn doanh thu lớn cho công ty. Vị trí này đảm đương hết các công việc từ tạo dựng hình ảnh tốt đẹp, tiếp cận được với nhiều khách hàng nhằm đẩy mạnh doanh số, giúp khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ của công ty, mang lại nguồn doanh thu bán hàng lớn cho đơn vị sản xuất.
  • Seller còn hỗ trợ đơn vị sản xuất quan sát, phân tích xu hướng mua hàng và thăm dò sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Từ đó đơn vị sẽ có những phương án điều chỉnh kế hoạch bán hàng hiệu quả.
  • Ngoài ra, một seller chuyên nghiệp còn có khả năng xây dựng mạng lưới bán hàng, hình thức marketing, quảng bá sản phẩm, chăm sóc khách hàng hay giải quyết các vấn đề khiếu nại của khách hàng để bảo vệ hình ảnh của doanh nghiệp một cách tốt nhất.

Seller là gì ? - Có thể nói seller chính là những người gây dựng bộ mặt cho doanh nghiệp
Seller là gì ? - Có thể nói seller chính là những người gây dựng bộ mặt cho doanh nghiệp

Seller - nghề đáng tự hào

Seller là ngành nghề khá quen thuộc và đóng vai trò rất lớn trong một công ty. Nhưng nghĩ đến nghề này người ta sẽ đánh giá đây là ngành “không có gì đặc biệt”, chỉ là những người tiếp thị, chuyên đi bán những mặt hàng tồn dư, hàng chất lượng kém. Thậm chí khi nền cơ chế thị trường còn chưa đổi mới, hình thức của bán hàng hoạt động theo một phương thức thủ công, truyền thống thì seller là những người bán dạo trên đường phố. 

Ngày nay, với sự phát triển vượt trội của nền cơ chế thị trường cùng những thay đổi trong cách suy nghĩ và tư duy thì nghề seller nay đã được thổi một làn gió mới. Nghề này đã trở thành một nghề chuyên nghiệp và phản ánh được tầm quan trọng của mình trong sự phát triển của xã hội. Tuy nhiên dù là trước đây hay bây giờ thì cũng không làm mất đi giá trị vốn có của nó. Dù đây là công việc không yêu cầu quá cao về trình độ bằng cấp nhưng vẫn là một phần tất yếu trong sự phát triển của xã hội.


Seller là gì ? - Nghề này đã dần khẳng định vị thế của mình trong sự phát triển của xã hội
Seller là gì ? - Nghề này đã dần khẳng định vị thế của mình trong sự phát triển của xã hội

Những yếu tố quyết định sự thành công của seller

Mặc dù không đòi hỏi trình độ bằng cấp cao nhưng seller cũng đòi hỏi những kỹ năng và thái độ nghề nghiệp riêng. Để đạt được hiệu quả trong công việc cao nhất thì các seller tự trau dồi kiến thức, kỹ năng mềm và rèn

Đam mê, nhiệt huyết với nghề

Bất cứ ngành nghề nào cũng cần sự đam mê, hết lòng vì công việc, sẽ chẳng có nghĩa lý gì khi bạn không yêu thích công việc hiện tại của mình. Không có đam mê không chỉ khiến bạn gặp nhiều khó khăn hơn để sự thành công trong sự nghiệp tương của bản thân, mà nó cũng khiến cho mỗi ngày của bạn trôi qua đều qua đi một cách mệt mỏi và chán nản.

Kiến thức chuyên môn

Có thể ngành seller không bắt buộc bạn quá cao về kỹ năng, kinh nghiệm hay bằng cấp xuất sắc. Nhưng cũng đừng vì thế mà xem thường việc nâng cao kiến thức chuyên môn nghề nghiệp, lười biếng trau dồi kỹ năng cần thiết cho bản thân. Bởi đây chính là yếu tố có thể giúp bạn hoàn thành công việc của mình một cách tốt nhất, nó còn là tiền đề cho bạn trong những bước tiến phát triển tương lai của bản thân.


Seller là gì ? - Để hoàn thành tốt công việc thì bạn cần có trình độ chuyên môn tốt
Seller là gì ? - Để hoàn thành tốt công việc thì bạn cần có trình độ chuyên môn tốt

Khả năng giao tiếp 

Với tính chất đặc thù của công việc, việc bạn phải thường xuyên gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với khách hàng là nhiệm vụ sống còn, yếu tố cốt lõi quyết định sự thành công của seller. Khả năng giao tiếp ở đây không chỉ là khả năng diễn đạt mà bạn phải nắm bắt xem người đối diện có thể hiểu được ý của mình hay không. Công việc bán hàng của bạn sẽ thành công nếu như bạn biết cách diễn đạt ý tốt, những câu mà bạn nói ra tuy ngắn nhưng cũng đủ khiến người nghe hiểu được hết nội dung bao hàm của nó.


Kỹ năng giao tiếp chính là “cần câu cơm” của các seller trong công việc
Kỹ năng giao tiếp chính là “cần câu cơm” của các seller trong công việc

Kinh nghiệm trong nghề

Không có chuyện gì làm lần đầu cũng đều thành công, sẽ có những khó khăn, thử thách bạn trong những công việc mới. Qua một thời gian làm việc, bạn có thể lấy những bài học vấp ngã làm tiền đề, kinh nghiệm bản thân và tạo ra được nhưng giá trị hiệu quả cao trong công việc. Từ đó phòng tránh những rủi ro có thể phát sinh ngoài kế hoạch, trưởng thành hơn trong đoạn đường phát triển sự nghiệp của bản thân.


Trải qua những khó khăn lúc ban đầu thì bạn sẽ có những kinh nghiệm để đời trong công việc
Trải qua những khó khăn lúc ban đầu thì bạn sẽ có những kinh nghiệm để đời trong công việc

Lời kết

Qua những thông tin chúng tôi đã cung cấp trong bài, chắc hẳn bạn cũng hiểu seller là gì rồi chứ? Mong rằng chúng tôi đã đem đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích về ngành nghề seller. Và nếu bạn đang muốn ứng tuyển vào vị trí này ở các doanh nghiệp trong tương lai thì các kiến thức này sẽ là hành trang cho các bạn. Để cập nhật thêm kiến thức mới nhất hàng ngày về lĩnh vực Bất động sản/Môi giới bđs - Kinh tế tài chính - Đầu tư – Thị trường IPO - Hỏi đáp phát luật - Công nghệ, hãy truy cập Chuyên trang Tin tức của website Meeyland.com.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

7 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

7 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

7 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

7 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

7 giờ trước