meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sau 9 tháng, PVN đã vượt 25% mục tiêu về doanh thu, cán đích 4 chỉ tiêu

Thứ tư, 12/10/2022-17:10
PVN cho biết đã cán đích sau 9 tháng đầu năm khi hoàn tất 4 chỉ tiêu như doanh thu hợp nhất, doanh thu toàn tập đoàn, lợi nhuận trước thuế hợp nhất và nộp ngân sách nhà nước.

Mới đây, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) vừa đưa ra kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh sau 9 tháng đầu năm. Theo đó, ước tính doanh thu đạt 698.300 tỷ đồng, vượt 25% kế hoạch của năm và tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh nghiệp nộp ngân sách nhà nước (NSNN) tổng gần 102.900 tỷ đồng, vượt 59% kế hoạch năm và tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo lãnh đạo của PVN, tập đoàn đã hoàn thành vượt mức khi hết quý III, cán đích trước 4 chỉ tiêu đề ra như doanh thu hợp nhất, doanh thu toàn tập đoàn, nộp NSNN và lợi nhuận trước thuế hợp nhất.


PVN ước đạt doanh thu 698.300 tỷ đồng sau 9 tháng
PVN ước đạt doanh thu 698.300 tỷ đồng sau 9 tháng

Xét về mặt sản lượng, trong 9 tháng, khai thác dầu thô của PVN đạt 8,15 triệu tấn, đã vượt 23% và đạt 93% tương ứng với kế hoạch của 9 tháng và cả năm nay. Sản xuất đạm ghi nhận mức vượt 9% kế hoạch 9 tháng, và tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sản xuất xăng dầu (không gồm Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn) đã vượt 9% kế hoạch 9 tháng và tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái khi đạt 5,16 triệu tấn. Trong số đó, nhu cầu thị trường được đáp ứng tối đa nhờ việc sản xuất điện, khí và các sản phẩm khác. 

Theo lãnh đạo của PVN, tập đoàn sẽ đánh giá và dự báo tình hình vĩ mô, và thị trường biến động như thế nào nhằm đưa ra giải pháp thích ứng cụ thể trong điều hành phần thời gian còn lại của năm 2022 cũng như đầu năm sau. Đánh giá tác động thị trường vốn, tài chính trong nước cũng là điều tiếp theo mà tập đoàn sẽ thực hiện nhằm quản trị rủi ro và đảm bảo an toàn tài chính để phục vụ cho các hoạt động sản xuất và đầu tư.

Bên cạnh đó, PVN cũng sẽ rà soát quy định của pháp luật có liên quan đến việc điều chỉnh chênh lệch giữa vốn điều lệ, vốn chủ sở hữu, quản trị tốt danh mục đầu tư.

Lãnh đạo PVN cho biết điều hành giá trong nước không theo kịp biến động của thị trường thế giới khi giá dầu giảm mạnh, do đó đầu mối, cửa hàng kinh doanh xăng dầu đã thua lỗ năng, khiến nhiều đầu mối tư nhân hạn chế bán hàng và các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu nhà nước chịu sức ép lớn hơn.

Thế nhưng, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) thuộc PVN - một  trong những đầu mối lớn, đã chủ động về nguồn hàng, tăng nhập khẩu để bù đắp thiếu hụt nhằm đảm bảo cung cấp đủ nguồn hàng góp phần ổn định thị trường xăng dầu nội địa.

Theo ông Cao Hoài Dương, Chủ tịch HĐQT PVOIL, tình hình thị trường bán lẻ xăng dầu thời gian gần đây trở nên căng thẳng, nhất là ở khu vực phía Nam nơi có nhiều tư nhân tham gia hệ thống này.

Nhiều cửa hàng xăng dầu tư nhân đã hạn chế bán xăng, thậm chí đóng cửa hàng nhằm giảm tình trạng bị lỗ. Theo đó, khách hàng đã đổ xô về những cửa hàng xăng dầu của doanh nghiệp nhà nước, trong đó có PVOIL. Sản lượng bán lẻ xăng của hệ thống PVOIL tăng 60% trong 2 ngày 8 và 9/10, trong khi dầu tăng 25% so với ngày thường. Theo chỉ đạo của PVOIL, hệ thống đang cố gắng đáp ứng nhu cầu thị trường một cách tối đa và không để tình trạng găm hàng xảy ra. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

15 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

15 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

21 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

21 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

21 giờ trước