meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

PVOIL giải quyết như thế nào giữa lúc cao điểm “hết xăng” những ngày qua?

Thứ hai, 10/10/2022-15:10
Vài ngày nay, nhiều cây xăng liên tục treo bảng thông báo hết xăng, người dân đã phản ánh về việc mua xăng rất khó khăn. Theo thông tin ghi nhận, “ông lớn” PVOIL (OIL) đã có thông báo liên quan tới vụ việc này

Đại lý liên tục “kêu” hết xăng

Theo thông báo của PVOIL: “Tuyệt đối không có việc các cây xăng của PVOIL đóng cửa. Việc một vài cây xăng thiếu xăng nói trên chỉ là sự việc mang tính nhất thời và cục bộ”. 

PVOIL cho rằng, giá xăng dầu thế giới đang tăng trở lại cùng nhu cầu của khách hàng cũng ngày càng nhiều hơn nên đã đẩy giá bán xăng lên cao. Trong khi các chuyến tàu nhận hàng của hai nhà máy lọc dầu là Dung Quất và Nghi Sơn trong giai đoạn cuối tháng 9 và đầu tháng 10 này đều bị trễ so với kế hoạch vì ảnh hưởng từ cơn bão Noru…


Tình trạng hết xăng chỉ xảy ra cục bộ, trong khoảng vài tiếng
Tình trạng hết xăng chỉ xảy ra cục bộ, trong khoảng vài tiếng

Đồng thời, nguồn hàng nhập khẩu được rất hạn chế, không dồi dào như trước vì còn phụ thuộc phí mua cao hơn so với công thức giá cơ sở. Do vậy cũng gây ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh.

Thực tế, trong giai đoạn này, sản lượng bán lẻ của PVOIL Sài Gòn và TIMEXCO đều tăng lên so với trước đó (cụ thể xăng tăng 30%, dầu DO tăng 10%). Nhất là trong ngày 8 - 9/2022, nhiều cây xăng tại TP. Hồ Chí Minh đã đóng cửa, khách hàng phải chuyển sang các cây xăng PVOIL tạo ra tình cảnh đông đúc, chen lấn gây áp lực cho công tác điều độ hàng hóa. Trong hai ngày này, sản lượng bán lẻ của PVOIL Sài Gòn và TIMEXCO tăng mạnh so với bình thường (xăng tăng 60% và dầu DO tăng 25%).

“Tuy PVOIL liên tục đưa hàng vào các cây xăng nhưng cũng có khi không kịp đáp ứng nhu cầu tăng đột biến của người dân khiến một số cây xăng hết hàng để bán trong khoảng thời gian ngắn khi chờ xe bồn tới nhập hàng. Tuy nhiên, tuyệt đối không có việc các cây xăng của PVOIL đóng cửa. Thiếu xăng chỉ xảy ra tại một số cây xăng và mang tính chất cục bộ. Sau khi được cấp thêm hàng thì các cây xăng lập tức bán trở lại” - Theo thông báo của công ty.

Trước bối cảnh khó khăn hiện nay, PVOIL đã chỉ đạo các đơn vị thành viên bán lẻ xăng dầu tại khu vực TP. Hồ Chí Minh của mình là CTCP Thương mại Xuất nhập khẩu Thủ Đức (TIMEXCO) và CTCP Xăng dầu Dầu khí Sài Gòn (PVOIL Sài Gòn tăng cường tối đa việc bán hàng thông qua hệ thống 21 cây xăng của họ để phục vụ tốt nhất nhu cầu gia tăng đột biến của người tiêu dùng trong giai đoạn nhất thời này. 

Trong 9 ngày đầu tiên của tháng 10 năm nay, sản lượng xăng dầu mà PVOIL đã cung cấp cho các đơn vị thuộc hệ thống trên toàn quốc vượt mốc 7% so với kế hoạch; Riêng mặt hàng xăng đã vượt 16%. Đáng chú ý tại thị trường TP. Hồ Chí Minh ghi nhận sản lượng xăng dầu do PVOIL cung cấp tới các đầu mối phân phối đã vượt 28% so với kế hoạch, riêng mặt hàng xăng đã vượt 35%.


PVOIL sẽ đảm bảo nguồn hàng và giữ ổn định hoạt động buôn bán
PVOIL sẽ đảm bảo nguồn hàng và giữ ổn định hoạt động buôn bán

Dự kiến trong những ngày tiếp theo, PVOIL vẫn tiếp tục đảm bảo nguồn hàng và giữ ổn định hoạt động buôn bán tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cũng như toàn hệ thống. 

Tuy nhiên, nếu như tình trạng thiếu xăng trên thị trường vẫn tiếp tục kéo dài chắc chắn sẽ gây ra những khó khăn rất lớn cho PVOIL và những doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu khác. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu hiện tại mong chờ nhất là việc các cơ quan chức năng sớm đưa ra giải pháp để hài hòa lợi ích Nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Từ đó có thể ổn định thị trường xăng dầu trong bối cảnh giá dầu thế giới biến động liên tục, thị trường trong nước cũng gặp nhiều khó khăn.

PV Power góp thêm 107,1 tỷ đồng nhằm tăng vốn cho PV Power REC

Vừa qua, HĐQT Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power – Mã: POW) đã thông qua phương án tăng vốn điều lệ cho CTCP Năng lượng tái tạo Điện lực Dầu khí (PV Power REC). Theo đó vốn điều lệ của PV Power REC sẽ từ 60 tỷ đồng lên 270 tỷ đồng theo nguyên tắc không làm tăng tỷ lệ vốn góp của PV Power tại PV Power REC (51%).

Cụ thể, PV Power góp thêm số vốn 107,1 tỷ đồng và thực hiện góp vốn 2 lần. Năm 2022, PV Power đã góp 60% vốn tăng thêm, tức khoảng 64,26 tỷ đồng; Sang năm 2023 sẽ góp 40% số vốn tăng thêm, tức 42,84 tỷ đồng.

PV Power REC được thành lập vào năm 2020 với số vốn 60 tỷ đồng. Báo cáo thường niên năm 2021 của PV Power REC cho thấy công ty đang trong giai đoạn nhận chuyển nhượng, nghiên cứu đầu tư phát triển dự án năng lượng tái tạo.


PV Power đầu tư thêm 107,1 tỷ đồng cho PV Power REC
PV Power đầu tư thêm 107,1 tỷ đồng cho PV Power REC

Công ty này đã hoàn thiện nhận chuyển nhượng và đang trong giai đoạn đầu ghi nhận sản lượng điện từ các dự án điện mặt trời mái nhà Phú Mỹ 1, 2, 3. Trong năm 2021, sản lượng điện đã lên tới 1 triệu kWh, mang về doanh thu 3 tỷ đồng nhưng lỗ 14 tỷ đồng.

Vì vậy, tổng công ty đang đặt mục tiêu tới năm 2035 tham gia góp vốn đầu tư thêm 1.000 MW năng lượng điện tái tạo.

Về tình hình kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu của PV Power đạt 14.524 tỷ đồng, giảm 7%, ghi nhận lợi nhuận sau thuế là 1.390 tỷ đồng, giảm 2,8% so với cùng kỳ.

Trong năm nay, PV Power tiếp tục lên kế hoạch doanh thu đạt 24.242 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 743 tỷ đồng. Hiện doanh nghiệp đã hoàn thành được 59,5% kế hoạch năm và vượt 87% mục tiêu về lợi nhuận.

Về mặt tài chính, vào quý cuối II/2022, tổng tài sản của PV Power đạt 57.703 tỷ đồng. Tiền, khoản tiền tương đương với tiền và tiền gửi có kỳ hạn tại các ngân hàng đạt 7.135 tỷ đồng. Tổng nợ vay của công ty tính tới quý cuối II/2022 khoảng 8.742 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu là 32.202 tỷ đồng, lợi suất sau thuế chưa phân phối khoảng 2.503 tỷ đồng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước