meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ông Đường Ngọc Diệu được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Nhựa Đông Á (DAG)

Thứ năm, 22/12/2022-11:12
Trước đó, ông Đường Ngọc Diệu là Phó Giám đốc Công ty TNHH Nhựa Đông Á - công ty con của Tập đoàn Nhựa Đông Á và được thành lập vào năm 2007. Công ty này chuyên về hoạt động trong lĩnh vực sản xuất những sản phẩm nhựa công nghiệp, phục vụ trong ngành xây dựng, trang trí cả nội và ngoại thất.

Mới đây, Hội đồng Quản trị Công ty Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (Mã chứng khoán: DAG) đã quyết định bổ nhiệm ông Đường Ngọc Diệu - Phó Giám đốc Công ty TNHH Nhựa Đông Á giữ vị trí Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á kể từ ngày 19/12. Thời hạn bổ nhiệm là trong vòng 5 năm.

Trước đó, vị trí này thuộc về ông Nguyễn Bá Hùng. Tuy nhiên, ông Nguyễn Bá Hùng đã có đơn xin từ chức, được Hội đồng Quản trị thông qua vào ngày 19/12 vừa qua. 

Theo tìm hiểu, ông Đường Ngọc Diệu sinh năm 1978 có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội. Ngoài ra, Công ty TNHH Nhựa Đông Á là công ty con của Tập đoàn Nhựa Đông Á và được thành lập vào năm 2007. Công ty này chuyên về hoạt động trong lĩnh vực sản xuất những sản phẩm nhựa công nghiệp, phục vụ trong ngành xây dựng, trang trí cả nội và ngoại thất.


Tính đến cuối quý 3 năm nay, Tập đoàn Nhựa Đông Á có tổng cộng 3 công ty con
Tính đến cuối quý 3 năm nay, Tập đoàn Nhựa Đông Á có tổng cộng 3 công ty con

Trong khi đó, CTCP Tập đoàn Nhựa Đông Á được thành lập vào năm 2001, lĩnh vực kinh doanh chính của công ty này là sản xuất công nghiệp cùng với kinh doanh thương mại. Đến năm 2006, công ty này đã chuyển đổi hình thức, từ công ty TNHH sang Công ty Cổ phần, đồng thời chính thức niêm yết trên sàn HOSE vào năm 2010.

Tính đến cuối quý 3 năm nay, Tập đoàn Nhựa Đông Á có tổng cộng 3 công ty con. Hầu hết những công ty này đều hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh sản phẩm nhựa cùng với vật liệu xây dựng.

Nhựa Đông Á (DAG) đang làm ăn ra sao?

Trong quý 3 năm nay, tình hình của công ty đã khởi sắc đáng kể khi doanh thu được ghi nhận là gần 600 tỷ đồng. Thế nhưng, biên lợi nhuận của Tập đoàn Nhựa Đông Á dù có tăng nhưng lại không nhiều, dự kiến sẽ ở mức khoảng 8% do lãi suất tăng cao đã ảnh hưởng đáng kể đến chi phí hoạt động tài chính của công ty này.

Sau khi lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Tập đoàn Nhựa Đông Á là hơn 1.762 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã tăng 14%. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế cũng cao gấp 4,1 lần cùng kỳ và đạt 11,3 tỷ đồng nhờ ghi nhận thêm 5 tỷ đồng đến từ phần lợi nhuận khác (phần này không được thuyết minh cụ thể). Với kết quả này, Tập đoàn Nhựa Đông Á đã thực hiện được 78% kế hoạch doanh thu cùng với 44% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế của cả năm sau 9 tháng.


Xét về tình hình tài chính, tính đến cuối quý 3/2022, tổng tài sản của Tập đoàn Nhựa Đông Á là 2.647 tỷ đồng, so với thời điểm đầu năm đã tăng 30%. Ảnh minh họa
Xét về tình hình tài chính, tính đến cuối quý 3/2022, tổng tài sản của Tập đoàn Nhựa Đông Á là 2.647 tỷ đồng, so với thời điểm đầu năm đã tăng 30%. Ảnh minh họa

Xét về tình hình tài chính, tính đến cuối quý 3/2022, tổng tài sản của Tập đoàn Nhựa Đông Á là 2.647 tỷ đồng, so với thời điểm đầu năm đã tăng 30%. Ngoài ra, khoản tiền, tương đương tiền và tiền gửi có kỳ hạn là khoảng 127 tỷ đồng. Tính tại ngày 30/9/2022, tổng nợ vay của công ty này là 1.173 tỷ đồng, chiếm đến 44% tổng nguồn vốn. Vốn chủ sở hữu của Tập đoàn Nhựa Đông Á là khoảng 691 tỷ đồng, bao gồm 23 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.

Trong năm nay, Tập đoàn Nhựa Đông Á đã quyết định chú trọng vào việc đầu tư cải tạo và mở rộng nhà máy, đồng thời đầu tư máy móc thiết bị tại 3 nhà máy tại Hà Nam, Khu công nghiệp Ngọc Hồi (Hà Nội) cùng Khu công nghiệp Tân Tạo (TP.HCM) để có thể sản xuất sản phẩm mới.

Trong thời gian qua, công ty này cũng đã hoàn thành việc cải tạo, nâng cấp cũng như lắp đặt thêm tổng cộng 15 dây chuyền sản xuất tấm ốp tường Nano tại Nhà máy Smart Window tại Khu công nghiệp Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội. Với động thái này, Tập đoàn Nhựa Đông Á đã đưa tổng số dây chuyền của nhà máy lên con số 45, đi vào hoạt động với công suất lên đến khoảng 5 triệu m2/năm. Được biết, đây chính là nhà máy sản xuất tấm ốp tường Nano lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay.

Chia sẻ về tình hình tiêu thụ nhựa xây dựng, ông Nguyễn Bá Hùng - Tổng Giám đốc DAG thời điểm đó, cho biết nhìn chung kết quả kinh doanh trong 9 tháng đầu năm nay của các doanh nghiệp nhựa có tăng so với năm trước, thế nhưng mức không nhiều do ảnh hưởng của những khó khăn của thị trường bất động sản kể từ đầu năm đến nay.

Đồng thời, ông Nguyễn Bá Hùng cũng đánh giá về triển vọng trong quý 4 năm nay và quý đầu năm tới và cho biết, tình hình kinh doanh nhiều khả năng sẽ khả quan hơn do các doanh nghiệp đang nỗ lực tăng tốc để về đích sớm sau khoảng thời gian 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, ông Hùng nhấn mạnh: “Với việc DAG vừa đưa nhà máy sản xuất tấm ốp tường Nano lớn nhất Việt Nam đi vào hoạt động cùng với việc chuẩn bị khởi động lại nhà máy tại Khu công nghiệp Tân Tạo, TP. HCM; trong thời gian tới công ty sẽ đẩy mạnh việc quảng bá, cung cấp sản phẩm ra thị trường cũng như đến tay người tiêu dùng”.


Chốt phiên giao dịch ngày 21/12, cổ phiếu DAG của Tập đoàn Nhựa Đông Á đang dừng tại mốc 3.690 đồng/cổ phiếu, giảm 78% so với thị giá hồi đầu năm. Ảnh minh họa
Chốt phiên giao dịch ngày 21/12, cổ phiếu DAG của Tập đoàn Nhựa Đông Á đang dừng tại mốc 3.690 đồng/cổ phiếu, giảm 78% so với thị giá hồi đầu năm. Ảnh minh họa

Ở một diễn biến khác, Nhựa Đông Á vừa mới thông qua việc tạm dừng hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng. Trước đó, tại Đại hội cổ đông thường niên đầu năm, công ty đã thông qua việc chào bán 29.782.056 cổ phiếu cho các cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu (tỷ lệ 50%) với mục đích huy động 297,82 tỷ đồng. Nhựa Đông Á cũng thông qua kế hoạch chào bán riêng lẻ 100 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/cổ phiếu nhằm huy động 100 tỷ đồng.

Chốt phiên giao dịch ngày 21/12, cổ phiếu DAG của Tập đoàn Nhựa Đông Á đang dừng tại mốc 3.690 đồng/cổ phiếu, giảm 78% so với thị giá hồi đầu năm.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

38 phút trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

12 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

12 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

12 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

12 giờ trước