meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Doanh nhân Shaan Patel - CEO Prep Expert: Hãy làm việc để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực mình theo đuổi!

Thứ bảy, 17/12/2022-18:12
Được biết, Shaan Patel đã từng nhận được câu hỏi rằng "Anh không ngủ à" bởi vì có thể vừa làm bác sĩ lại vừa điều hành được doanh nghiệp. Tuy nhiên, bí quyết thực sự của chàng trai này khôn phải là dành nhiều thời gian cho công việc mà nó nằm ở 4 chiến lược hiệu quả mà được Shaan Patel đúc rút.

Theo tìm hiểu, Shaan Patel chính là một bác sĩ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 ở phòng khám. Nhưng mà điều khiến cho anh cảm thấy tự hào đó chính là công việc tay trái của mình, điều hành một công ty luyện thi SAT và ACT có tên là Prep Expert. Công ty này cũng đã giúp cho hơn 50.000 học sinh và sinh viên có thể cải thiện được điểm thi cũng như tạo ra mức doanh thu hơn 20 triệu USD. Thời điểm trước đó, Shaan Patel cũng đã tiến hành gọi vốn thành công ở trên Shark Tank Mỹ khi được “cá mập” Mark Cuban đầu tư 250.000 USD vào năm 2016.

Và Shaan Patel cũng đã bắt đầu công việc này từ khi mà anh đang theo học cả trường Y lẫn trường Kinh doanh. Chàng trai Shaan Patel chia sẻ rằng: “Tôi thường được hỏi làm thế nào làm được nhiều việc như vậy một lúc: 'Anh không đến lớp sao? Anh không ngủ à? Hay là anh không dành thời gian cho các mối quan hệ?'. Nhưng sự thật là tôi có làm điều đó. Bí quyết của tôi chỉ là tôi có chiến lược tận dụng tối đa thời gian của mình”. Và dưới đây là một bài học về cách mà Shaan Patel làm giàu từ các công việc của mình. 


Doanh nhân Shaan Patel - CEO Prep Expert
Doanh nhân Shaan Patel - CEO Prep Expert

Hãy học cách làm việc để trở thành một chuyên gia ở trong lĩnh vực mà bản thân theo đuổi

Trên đời này, nếu như bạn muốn đa dạng hóa nguồn thu nhập của mình cũng như bắt đầu một nghề tay trái nhưng lại không hề biết chính xác nên bắt đầu từ đâu thì hãy tự hỏi bản thân rằng điều gì khiến cho bạn cảm thấy vui vẻ để dành nhiều thời gian tìm tòi cũng như đầu tư hàng giờ cùng năng lượng cho nó. Những ý tưởng tốt nhất cũng có thể đến từ việc giải quyết được các vấn đề của bạn. 

Và khi học trung học, Shaan Patel cũng đã dành hàng giờ để tự học SAT, tìm những cách học cũng như tài liệu phù hợp để có thể cải thiện được điểm SAT từ trung bình cho đến hoàn hảo. Cũng nhờ trải nghiệm đó thì anh cũng nhận ra rằng mình cũng có thể sẽ giúp cho người khác làm được điều tương tự. Chính vì thế mà chàng bác sĩ này cũng đã bắt đầu nghề tay trái của mình từ việc viết sách luyện thi SAT và sau đó là lên giáo án giảng dạy cũng như xây dựng công ty của mình. 

Shaan Patel nói rằng: “Tôi cũng rất tin tưởng vào việc cần đã bỏ ra 10.000 giờ để có thể trở thành chuyên gia ở trong lĩnh vực của mình. Chuyên môn của bạn cũng có thể tạo nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp của bạn và thậm chí là sau này sẽ còn tạo ra một nguồn thu nhập khác từ việc tư vấn đối với các dự án và công ty khác trong lĩnh vực của bạn”. 



Shaan Patel đang làm việc tại một phòng khám từ thứ 2 cho đến thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ 8h và kết thúc vào lúc 5h chiều. Anh cũng dành từ 2 - 4 tiếng vào các buổi tối và từ 5 - 20 tiếng vào cuối tuần dành cho các công việc của Prep Expert
Shaan Patel đang làm việc tại một phòng khám từ thứ 2 cho đến thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ 8h và kết thúc vào lúc 5h chiều. Anh cũng dành từ 2 - 4 tiếng vào các buổi tối và từ 5 - 20 tiếng vào cuối tuần dành cho các công việc của Prep Expert

Nên xây dựng một lịch trình để có thể tối đa hóa thời gian của bản thân

Theo tìm hiểu, Shaan Patel đang làm việc tại một phòng khám từ thứ 2 cho đến thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ 8h và kết thúc vào lúc 5h chiều. Anh cũng dành từ 2 - 4 tiếng vào các buổi tối và từ 5 - 20 tiếng vào cuối tuần dành cho các công việc của Prep Expert.

Và Shaan Patel cũng học được cách tối đa hóa thời gian biểu cũng như lịch trình của bản thân. Anh cũng phân chia các công việc cần làm theo thứ tự ưu tiên cũng như lựa chọn những giải pháp thực sự phù hợp. Lấy ví dụ như Shaan Patel xây dựng nên khóa luyện thi SAT qua video trực tuyến. Chương trình này vừa có thể tiết kiệm thời gian cho Shaan Patel lại vừa thuận tiện cũng như hiệu quả cho các học sinh muốn học theo thời gian mà họ chủ động được. 

Cũng trong thời gian học ở trường kinh doanh này, thay vì dành cả mùa hè để thực tập cho công ty người khác thì Shaan Patel lại dành cả thời gian đó để chuẩn bị cho Shark Tank. Và trong học kỳ tiếp theo thì Shaan Patel đã quyết định học online để có thời gian cập nhật sách luyện thi SAT đồng thời cũng chuẩn bị những hoạt động của công ty sau khi mà tập “Shark Tank” lên sóng.


Shaan Patel cũng học được cách tối đa hóa thời gian biểu cũng như lịch trình của bản thân
Shaan Patel cũng học được cách tối đa hóa thời gian biểu cũng như lịch trình của bản thân

Chú trọng phát triển những thói quen giúp cho bạn có thể làm việc một cách hiệu quả

Có một số phương pháp được Shaan Patel thực hiện trong thời gian nhiều năm qua cũng đã giúp cho anh có thể làm việc hiệu quả gấp đôi. Cụ thể là làm việc vào buổi sáng, đầu ngày mới chính là lúc mà đầu óc của Shaan Patel sảng khoái nhất. Chính vì thế mà anh đã thường xuyên giải quyết những nhiệm vụ khó khăn nhất trong khoảng thời gian này. Đối với Shaan Patel đó là việc viết tài liệu luyện thi SAT. 

Anh Shaan Patel chia sẻ rằng: “Bằng cách hoàn thành nhiệm vụ khó khăn nhất trước thì tôi thấy mình cảm thấy mình đã thành công hơn trong suốt khoảng thời gian còn lại có trong ngày. Và ngay cả khi bạn không phải là một người thích buổi sáng thì hãy tìm thời điểm mà tâm trí của bạn vẫn còn minh mẫn nhất và giải quyết việc khó”. 

Tiếp theo là sử dụng quy tắc 50/10, dù cho thực sự cố gắng nhưng cũng không phải ai cũng có thể làm được trong nhiều giờ đồng hồ liên tục. Vậy nên mà Shaan Patel làm việc theo quy tắc 50/10, cụ thể là 50 phút làm việc tập trung, sau đó dành 10 phút nghỉ giải lao, ăn nhẹ. Và bằng phương pháp này mà Shaan Patel quay lại làm việc với tinh thần sảng khoái thay vì cảm thấy như mình đang phải chạy nước rút từ đầu cho đến cuối ngày. 
Cuối cùng chính là tắt các thiết bị công nghệ. Có thể thấy, mọi người đều rất dễ bị phân tâm bởi mạng xã hội và Shaan Patel cũng không hề ngoại lệ. Đó cũng là lý do mà anh để điện thoại ở phòng riêng và không để thông báo ở trên máy tính của mình. Và nếu như không cần Internet để làm việc thì Shaan Patel sẽ tắt wifi ở trên máy tính để không bắt đầu lướt web. Phương pháp này cũng rất đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. 


Có một số phương pháp được Shaan Patel thực hiện trong thời gian nhiều năm qua cũng đã giúp cho anh có thể làm việc hiệu quả gấp đôi. Ảnh minh họa
Có một số phương pháp được Shaan Patel thực hiện trong thời gian nhiều năm qua cũng đã giúp cho anh có thể làm việc hiệu quả gấp đôi. Ảnh minh họa

Cộng tác với những người cùng chí hướng

Nam doanh nhân Shaan Patel cho hay, anh không thể nào xây dựng Prep Expert thành công nếu như không có đội ngũ tuyệt vời. Cụ thể, các khâu từ bán hàng, dịch vụ khách hàng đến phát triển trang web, digital marketing hay như giảng dạy đều được các nhân sự của công ty vận hành một cách trơn tru.

Và Shaan Patel cũng nhận ra rằng điều quan trọng nhất cần phải ghi nhớ khi tuyển nhân viên mới đó chính là tìm kiếm ra những người thực sự tài năng và tin cậy. Những người không chỉ làm việc hiệu quả cho doanh nghiệp mà họ còn đóng góp nên những ý tưởng mà bạn có thể chưa từng xem xét.

CEO Prep Expert nói rằng: “Khi bạn làm gương cũng như truyền đạt rõ ràng sứ mệnh và các giá trị của mình thì bạn sẽ tìm thấy những người có cùng chí hướng, cùng phong cách làm việc phù hợp với bạn. Đó chính là mảnh ghép cuối cùng để có thể mở rộng công việc tay trái, bên cạnh chính bản thân bạn”. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

1 ngày trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

1 ngày trước