meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Doanh nhân Đặng Thanh Định - Nhà sáng lập kiêm CEO Nerman: Tỷ lệ khách hàng quay lại là vấn đề thiết yếu chứ không phải chỉ bán hàng một lần là xong

Thứ tư, 30/11/2022-08:11
Khi nhận thấy thị trường ngách mỹ phẩm dành riêng cho nam giới rất tiềm năng cũng như nhiều dư địa, Đặng Thanh Định đã cùng với đội ngũ đã nhanh chóng nắm bắt lấy cơ hội và đang tiến những bước khá nhanh trên hành trình khởi nghiệp của mình.

Là người “ngoại đạo” nhưng vẫn rất tự tin khởi nghiệp

Chàng trai Đặng Thanh Định gây ấn tượng với những người lần đầu tiên  tiếp xúc bởi ngoại hình nhỏ con, mái tóc đôi chỗ điểm bạc dù anh mới ngoài 30 tuổi. Bù lại thì Định vẫn luôn tỏa ra được một nguồn năng lượng rất tích cực. Đôi khi anh cũng có phần gấp gáp cũng như vội vã. Tốc độ của anh chia sẻ thông tin cũng tương đồng với tốc độ mà anh đưa Nerman (start-up chuyên các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp dành riêng cho nam giới) tiếp cận với khách hàng. 

Chính thức mở bán từ đầu năm 2021, đến hết quý 1/2022 thì Nerman đã có 150.000 khách hàng và đã bán ra hơn 330.000 sản phẩm ở trên các sàn thương mại điện tử. Vào tháng 6/2022, Nerman đã gọi vốn ở trên Shark Tank Việt Nam và đã nhận được cam kết đầu tư 1 triệu USD. Và trong tháng 11 này, Nerman đã công bố hợp tác với Walt Disney để cùng cho ra mắt bộ sản phẩm mới với tên gọi “Black Panther”.

Theo đó, trong thời gian 2 năm, từ chỗ chỉ chú trọng vào kênh online mà Nerman đã có mặt ở các chuỗi mỹ phẩm lớn hàng đầu ví dụ như Guardian, Hasaki.


Khi nhận thấy thị trường ngách mỹ phẩm dành riêng cho nam giới rất tiềm năng cũng như nhiều dư địa, Đặng Thanh Định đã cùng với đội ngũ đã nhanh chóng nắm bắt lấy cơ hội và đang tiến những bước khá nhanh trên hành trình khởi nghiệp của mình
Khi nhận thấy thị trường ngách mỹ phẩm dành riêng cho nam giới rất tiềm năng cũng như nhiều dư địa, Đặng Thanh Định đã cùng với đội ngũ đã nhanh chóng nắm bắt lấy cơ hội và đang tiến những bước khá nhanh trên hành trình khởi nghiệp của mình

Nếu như chỉ nhìn hàng loạt thành tích trên thì không ít người sẽ nghi ngờ rằng phía sau Nerman phải có những chuyên gia am hiểu ở trong ngành mỹ phẩm cũng như có sự hậu thuẫn vô cùng mạnh mẽ về quan hệ lẫn tài chính. Tuy nhiên trên thực tế thì anh Đặng Thanh Định đã cùng với 2 nhà sáng lập khác đều là người ngoại đạo. Anh cũng rất khiêm tốn cho rằng Nerman thành công phần nhiều là ở sự may mắn. 

Được biết, anh Đặng Thanh Định vốn là dân công nghệ và đã từng khởi nghiệp với nhiều startup từ phát triển game cho đến ứng dụng điện thoại, logistics,... Trước Nerman thì đội ngũ sáng lập cũng đã cùng nhau gây dựng nên cho mình một startup chuyên về marketing ở trên mạng xã hội mang tên là Minet. Minet cũng đã từng gọi vốn thành công từ các quỹ đầu tư, đồng thời cũng đã xuất hiện ở thị trường Hàn Quốc và Thái Lan. Mặc dù vậy thì sau đó đại dịch COVID-19 bùng phát đã khiến cho quá trình gọi vốn của nhiều startup công nghệ gặp khó khăn và Minet cũng không phải ngoại lệ. 

Và tình cờ trong một lần lướt mạng Internet thì Đặng Thanh Định đã phát hiện ra một sản phẩm kem nền dành cho nam giới nhập khẩu từ Trung Quốc và đang bán rất tốt ở thị trường Việt Nam. Khi nhìn sang Hàn Quốc, bên cạnh các món đồ cơ bản như sữa tắm, dầu gội thì là bạt ngàn thương hiệu dành cho nam đó là kem dưỡng, sữa dưỡng thể, son môi, nước tẩy trang,... Trong khi đó thì ở thị trường Việt Nam, thật khó để có thể kể tên một thương hiệu mỹ phẩm nội mà hướng đến đối tượng là nam giới. 

Với anh, đó là đại dương xanh và còn quá nhiều dư địa. Chính vì thế mà Nerman đã hướng đến thị trường ngách đó là mỹ phẩm dành cho nam giới, cung cấp sản phẩm chính hãng cho người Việt và làm vì người Việt. 

Không am hiểu về thị trường mỹ phẩm nên thời gian đầu các nhà sáng lập đã tiến hành mua tất cả các sản phẩm mà họ biết ở trên thị trường từ Mỹ cho đến Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc,... về để nghiên cứu cũng như đưa ra cảm nhận của bản thân. Sau đó thì nhóm đã tiến hành phối hợp với các chuyên gia ở trong ngành hóa - dược phẩm lên ý tưởng và phát triển sản phẩm để có thể đưa ra thị trường. 

Nerman cũng đã phải mất vài tháng chệch choạc khi chọn sai dòng sản phẩm cũng như phân khúc khách hàng. Đó chính là những sản phẩm trị mụn cho người dưới 18 tuổi và vốn dĩ cần phải được nghiên cứu kỹ lưỡng trong các phòng thí nghiệm thì mới mang đến hiệu quả tốt. Chưa kể đến, nếu như trị mụn không thành công thì khách hàng sẽ không quay lại và nếu thành công thì khách hàng cũng không cần quay lại. 

Anh Đặng Thanh Định cho biết thêm: “Nerman lựa chọn mô hình D2C (Direct to Consumer - bán trực tiếp từ nhà sản xuất đến người dùng), nên tỷ lệ khách hàng quay lại là vấn đề thiết yếu, chứ không phải chỉ bán hàng một lần là xong. Do đó, chúng tôi quyết định chuyển hướng”. 



Được biết, anh Đặng Thanh Định vốn là dân công nghệ và đã từng khởi nghiệp với nhiều startup từ phát triển game cho đến ứng dụng điện thoại, logistics,... Trước Nerman thì đội ngũ sáng lập cũng đã cùng nhau gây dựng nên cho mình một startup chuyên về marketing ở trên mạng xã hội mang tên là Minet
Được biết, anh Đặng Thanh Định vốn là dân công nghệ và đã từng khởi nghiệp với nhiều startup từ phát triển game cho đến ứng dụng điện thoại, logistics,... Trước Nerman thì đội ngũ sáng lập cũng đã cùng nhau gây dựng nên cho mình một startup chuyên về marketing ở trên mạng xã hội mang tên là Minet

Đạt được doanh thu triệu USD từ mô hình tinh gọn

Được biết, chính bản thân của những nhà sáng lập cũng không ngờ rằng sự chuyển hướng đó đã mang đến hiệu quả ngay tức khắc và điều đáng ngạc nhiên chính là họ quay về với dòng nhẹ nhàng hơn đó là chăm sóc da, tắm rửa, trang điểm,... hướng đến tệp khách hàng đông hơn. 

Vào tháng 10/2021, Nerman cũng đã ghi nhận được mức doanh thu khoảng 50.000 USD và ngay sau khi đổi hướng thì startup này đã nhân 5 doanh số và đạt mức 250.000 USD trong tháng 11/2021. Còn trong quý 1/2022, startup này đã đạt mức doanh thu lên đến 1,3 triệu USD và vẫn đang tăng trưởng mỗi tháng đều đặn từ 50 - 100%/ 

Còn trong cơ cấu doanh thu của Nerman thì kênh online cũng chiếm khoảng 95%. Với sự liên tục tăng trưởng nhưng startup này không mở rộng cho mình đội ngũ nhân sự. Nhà sáng lập này cho hay, mảng kho vận của Nerman hiện tại cũng có 25 nhân sự còn mảng văn phòng có 20 nhân sự, chỉ riêng đội ngũ kho vận cũng cần tuyển thêm người để có thể đáp ứng được nhu cầu tăng nhanh đơn hàng của mình.



Chính thức mở bán từ đầu năm 2021, đến hết quý 1/2022 thì Nerman đã có 150.000 khách hàng và đã bán ra hơn 330.000 sản phẩm ở trên các sàn thương mại điện tử. Vào tháng 6/2022, Nerman đã gọi vốn ở trên Shark Tank Việt Nam và đã nhận được cam kết đầu tư 1 triệu USD
Chính thức mở bán từ đầu năm 2021, đến hết quý 1/2022 thì Nerman đã có 150.000 khách hàng và đã bán ra hơn 330.000 sản phẩm ở trên các sàn thương mại điện tử. Vào tháng 6/2022, Nerman đã gọi vốn ở trên Shark Tank Việt Nam và đã nhận được cam kết đầu tư 1 triệu USD

Đội ngũ sáng lập của Nerman bao gồm 3 người, có đôi lúc họ cũng có mâu thuẫn ở trong công việc nhưng chưa bao giờ xảy ra bất đồng lớn bởi vì cả 3 đã lập giao kèo rằng trước khi khởi nghiệp phân công nhiệm vụ rõ ràng từ đầu cũng như luôn chia sẻ, trao đổi thẳng thắn và không mập mờ.

Chính vì thế mà thẳng thắn cũng là một nét quan trọng trong văn hóa làm việc của Nerman. Và nếu như có vấn đề mâu thuẫn thì các nhà sáng lập cũng sẽ cùng nhau bàn bạc, trao đổi chứ không giữ ở trong lòng. 

Anh Đặng Thanh Định tâm sự rằng: “Trước giờ, chúng tôi vẫn hoạt động như vậy và rất hiệu quả. Không phải lúc nào chúng tôi cũng lựa chọn đúng, nhưng quan trọng là startup đồng lòng để cùng tiến về phía trước, như vậy mới thành công”. 

Tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù không tiết lộ chi tiết nhưng CEO của Nerman cho biết, startup cũng đã bắt đầu có lãi. Đáng chú ý là không ai trong số các nhà sáng lập rút phần lãi của mình mà vẫn đang tiến hành tái đầu tư toàn bộ vào start-up.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

1 ngày trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

1 ngày trước