meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Doanh nhân Daniel Niederer - "Cha đẻ" thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ SevenFriday: Hãy sống tràn ngập năng lượng và niềm vui như mỗi ngày đều là thứ Sáu

Thứ tư, 30/11/2022-08:11
SevenFriday được thành lập bởi Daniel Niederer vào năm 2012. Trải qua một thập kỷ nhiều thăng trầm với 7 bộ sưu tập và hơn 40 mẫu đồng hồ cùng hàng nghìn những nhà sưu tầm trung thành SevenFriday đã khẳng định được vị trí vững chắc ở trong thị trường chế tác cỗ máy thời gian.

Sự trỗi dậy của cảm xúc

Lúc bấy giờ,Daniel Niederer đang sở hữu một công việc nhiều người mơ ước với gần 20 năm kinh nghiệm làm việc trong thị trường xa xỉ ở châu Á. Ông cũng đã quyết định từ bỏ hiện tại để có thể rẽ sang một con đường mới, khởi nghiệp ở tuổi 40 với thương hiệu mang tên SevenFriday.

Cũng chính cái tên thương hiệu đã nói lên những tâm tư cũng như mong muốn của Daniel Niederer rằng: “Hãy sống tràn ngập năng lượng và niềm vui như mỗi ngày đều là thứ Sáu”. Bên cạnh đó, “SevenFriday” cũng còn là một cách nói khác của ông về thánh ngữ Latin nổi tiếng “Capre Diem” - tức là “tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc mỗi ngày”. Sở hữu trong mình một thông điệp sâu sắc, gần gũi cũng như thiết thực, SevenFriday đã nhanh chóng chiếm được tình yêu thương cũng như sự đồng cảm vô ngần đến từ giới mộ điệu. Và khi nhắc đến những thiết kế của thương hiệu này thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến một chiếc đồng hồ với thiết kế hình vuông “oversized” và kết hợp mặt số lộ cơ đã toát lên vẻ đẹp của mỹ thuật cơ khí của một đế chế công nghiệp cùng với phong cách color block. Và từng yếu tố cũng đều chứa đựng được dấu ấn của sự tiên phong cũng như đầu tư nghiêm túc đến từ thương hiệu. 

Chính vì thế mà những thiết kế đầu tiên của SevenFriday đã làm chấn động thị trường đồng hồ lúc bấy giờ và chưa hề có dấu hiệu sẽ dừng lại. Giới thượng lưu ở nhiều quốc gia đều không ngần ngại khoe những bức hình phối SevenFriday cùng với siêu xe và các phụ kiện thời trang khác.


Doanh nhân Daniel Niederer - "Cha đẻ" thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ SevenFriday
Doanh nhân Daniel Niederer - "Cha đẻ" thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ SevenFriday

Cũng vào thời điểm đó, những mẫu đồng hồ mặt vuông ‘oversized’ (hơi quá khổ với tiêu chuẩn) vẫn còn xa lạ với hầu hết giới mộ điệu trên toàn cầu. Khi đặt những bước chân đầu tiên vào thị trường với triết lý mới lạ thì SevenFriday đã mang đến thiết kế bộ vỏ dáng vuông oversized tiên phong cùng với vẻ ngoài cá tính khác biệt so với phần còn lại. Bên cạnh đó, với diện mạo không thể nào nổi bật hơn, như thế SevenFriday đã tự hào là một trong những thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu đáng nể. 

Là một người có hiểu biết cũng như lấy cảm hứng sâu sắc từ cuộc cách mạng công nghiệp cũng đã thay đổi rất nhiều về văn hóa, xã hội cũng như kinh tế trên toàn cầu vào những thập niên 60, nhiều ý tưởng dành cho những thiết kế của SevenFriday của Daniel Niederer đều sở hữu cho mình vẻ đẹp nền công nghiệp kỹ thuật cơ khí. 

Đối với một chiếc đồng hồ cơ học thì thiết kế skeleton (lộ cơ) chẳng khác gì một lời tuyên ngôn đầy đanh thép đầy tự tin phô bày vẻ đẹp của chính bộ máy ở bên trong. Sinh ra để song hành cùng với thời gian và hầu hết các thiết kế của SevenFriday đều có mặt số lộ cơ nhưng không chỉ dừng lại ở đó.

Sau này thì Daniel Niederer đã tiếp tục biến hóa tạo tác SevenFriday với dòng M-series. Theo đó thì khi sử dụng  các đĩa số để có thể xem thời gian thay vì những vạch hiển thị giờ và kim phút. Điều này cũng đã chứng tỏ rằng Daniel Niederer cùng thương hiệu không chỉ áp dụng những thành tựu sẵn có mà luôn sáng tạo đổi mới để có thể mang đến những trải nghiệm thị giác độc đáo cho giới mộ điệu. 

Và để có thể khắc họa phong cách trẻ trung cũng như năng động của thương hiệu thì các nghệ nhân của SevenFriday đã rất tinh tế sử dụng cách phối màu color block (sự kết hợp các màu sắc hay mảng màu đối lập nhau) cho các tạo phẩm của mình. Có thể thấy, màu sắc chính là một loại ngôn ngữ hình ảnh được dùng để có thể bộc lộ cá tính một cách mạnh mẽ nhất. 

Cùng với cái tôi nổi loạn cũng như tự do tự tại của mình thì SevenFriday đã sử dụng màu sắc của thế hệ mới như đen - vàng, đen - đỏ, xanh dương, xanh lá hay thậm chí là neon nhằm mục đích truyền tải triết lý cũng như câu chuyện của thương hiệu. 

Xuyên suốt chặng đường 10 năm phát triển của mình, SevenFriday đã có được cho mình một chỗ đứng vững chắc ở trong vũ trụ của mình với cách tiếp cận hoàn toàn ngẫu hứng nhưng chứa đầy ẩn ý. Trong khi các thương hiệu khác thường chạy theo thị trường hoặc sẽ chiều chuộng giới mộ điệu khi sử dụng nhiều loại chất liệu cũng như hình dáng bộ vỏ phù hợp với từng giai đoạn. Và SevenFriday của Daniel Niederer vẫn đang trung thành với lộ trình phát triển riêng biệt nhưng đầy triển vọng của mình. 

Một thập kỷ cũng đã trôi qua nhưng những tạo tác dáng vuông oversized của thương hiệu vẫn luôn ở đó và trở thành bạn đồng hành chẳng thể thiếu của mọi nhà sưu tầm. 

Sự khác biệt đến từ bộ não của một doanh nhân kỳ cựu

Có nhiều năm làm việc trong thị trường xa xỉ, Daniel Niederer không những chỉ uyên bác về chuyên môn liên quan đến đồng hồ mà ông còn biết cách để có thể lan tỏa sức ảnh hưởng của thương hiệu đến với công chúng bằng nhiều phương tiện truyền thông khác nhau. 

Lấy ví dụ điển hình như SevenFriday chính là một trong những thương hiệu đồng hồ đầu tiên có mặt ở trên nền tảng xã hội Instagram. Thương hiệu này cũng đã có sẵn cho mình một cộng đồng online hùng hậu có thể tham gia vào việc bàn luận sôi nổi cũng như thả tim bất kể lúc nào mỗi khi chia sẻ câu chuyện hay mẫu đồng hồ của mình. 

Không chỉ dừng lại ở đó, thương hiệu này còn có cho riêng mình cộng đồng UPO7F (United People of SevenFriday) – đây là nơi những nhà sưu tầm SevenFriday có thể trò chuyện cũng như giao lưu với nhau. Không những thế, các thành viên có thể nhận được thông tin về mẫu đồng hồ mới nhất và cũng có thể nhận được thông tin về mẫu đồng mới nhất và có cơ hội tham dự những sự kiện đặc biệt cũng như độc quyền của thương hiệu. 

Daniel Niederer vốn dĩ là một người rất nhạy bén và thích nghi một cách nhanh với những tiến bộ của thời đại. Ông cũng đã áp dụng cho những chiếc đồng hồ SevenFriday chip NFC để có thể kết nối với điện thoại của chủ sở hữu thông qua một ứng dụng riêng biệt. Ứng dụng này cũng cho biết thông tin chi tiết cũng như xác thực nguồn gốc của chiếc đồng hồ. Hơn thế, mọi hồ sơ của đồng hồ cũng sẽ được lưu trên ứng dụng nhằm mục đích đảm bảo quyền lợi cho khách hàng của SevenFriday.


Sản phẩm của SevenFriday
Sản phẩm của SevenFriday

NFC (viết tắt của từ Near Field Communication) chính là công nghệ kết nối không dây trong phạm vi ngắn với khoảng cách là 4cm được sử dụng cảm ứng từ trường để có thể thực hiện kết nối giữa các thiết bị khi có thể tiếp xúc trực tiếp hoặc là để gần nhau. 

Và vào tháng 2/2022, SevenFriday cũng đã công bố cho ra mắt chứng chỉ kỹ thuật số dựa trên NFT cho các tạo phẩm của thương hiệu. Mục đích đó là tối ưu hóa các đổi mới về công nghệ cũng như duy trì liên kết không thể phá vỡ với giới mộ điệu. 

Và phong cách của Color Block chính là một trong những yếu tố khiến cho SevenFriday có cho mình được những thành công như ngày hôm nay và cũng được yêu mến bởi những người yêu đồng hồ đương đại. 

Thời gian gần đây, SevenFriday cũng đang hợp tác với nghệ sĩ Kata Kerekes để cho phép cộng đồng của họ có thể có cơ hội sở hữu cho mình một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số đi kèm với đồng hồ của mình. Và với giá khoảng 25 USD thì chủ sở hữu sẽ được cấp quyền truy cập vào bộ sưu tập của Kata - đây là những tác phẩm với chủ đề về hổ đầy màu sắc. Nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại không hề giản đơn - đó chính là cách mà SevenFriday vẫn luôn gây cho mình ấn tượng với giới chuyên môn bằng chiến lược đầy sáng tạo của mình. 

Những bộ sưu tập đình đám của Daniel Niederer 

Khi nhìn lại chặng đường đầy xông pha không kém phần vinh quang của SevenFriday thì không thể không nhắc đến những đứa con tinh thần đã đưa thương hiệu ra ánh sáng và đến gần hơn với công chúng. Khi mới được thành lập vào năm 2012, bộ sưu tập của P-Series đã tạo được tiếng vang ở trên thị trường chế tác đồng hồ với kiểu dáng hình vuông oversized mới lạ cùng thiết kế công nghiệp. Cũng chính sự thành công vang dội của P-Series đã làm nền tảng dành cho sự ra đời của những S-Series, M-Series, và còn nhiều nữa.

Cũng trong năm 2022, để kỷ niệm 10 năm hoạt động của thương hiệu cũng như là cách tri ân đến giới mộ điệu đã đồng hành cùng với SevenFriday suốt những tháng ngày vừa qua, Daniel Niederer cũng đã mang đến bộ sưu tập với thiết kế đến từ tương lai đó là Free-D.


Sản phẩm của SevenFriday
Sản phẩm của SevenFriday

Được biết, chiếc Free D ban đầu chính là mẫu đồng hồ sở hữu hộ vỏ in 3D đầu tiên của SevenFriday – đây cũng chính là một minh chứng cho tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ đồng thời cũng là canh bạc mà đội ngũ phát triển cũng như các nghệ nhân mạo hiểm chấp nhận. 

Với việc tạo nên một bộ vỏ đồng hồ 3D với kích thước khá nhỏ, đồng thời phải khớp với từng chi tiết của bộ máy ở bên trong chính là một nhiệm vụ chẳng hề dễ dàng chút nào đối với những nghệ nhân bậc thầy của SevenFriday. Và từ quá trình lên ý tưởng, gia công cũng như hoàn thiện một chiếc đồng hồ, đáng chú ý là đòi hỏi sự kiên nhẫn, tính tỉ mỉ và kiến thức công nghệ cao của những người nghệ nhân. 

Đến hẹn lại lên, ở trong một sự kiện quan trọng cũng như mang tính lịch sử đối với thương hiệu thì không thể không có sự hiện diện của người sáng lập - ông Daniel Niederer. Bản thân của ông cũng là một ông chủ đặc biệt. Đối với Daniel Niederer thì cộng đồng SevenFriday không chỉ đơn thuần là khách hàng mà còn giống như những người bạn cùng chung sở thích cũng như phong cách sống. Chính vì thế mà hàng năm Daniel Niederer luôn dành thời gian để đi vòng quanh thế giới cũng như giao lưu với những người bạn của mình, cổ vũ tinh thần cho SevenFriday, xây dựng cộng đồng ngày càng lớn mạnh hơn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

1 ngày trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

1 ngày trước