meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hành trình từ nữ sinh bán túi đến nữ doanh nhân giàu nhất hành tinh của Whitney Wolfe Herd: Ai cũng có thể xây dựng lại bản thân, chỉ cần bắt đầu lại từ đầu!

Chủ nhật, 27/11/2022-16:11
Được biết, ở tuổi 32, Whitney Wolfe Herd đã thành lập hai công ty và là một trong những nữ doanh nhân giàu nhất trên hành tinh.

Hiện nay, các ứng dụng hẹn hò đã trở thành một thứ phổ biến trong xã hội. Trong đó, hai trong số các ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất là Tinder và Bumble cũng đều được xây dựng bởi người phụ nữ tên là Whitney Wolfe Herd. Mặc dù mới chỉ 32 tuổi nhưng cô cũng đã trở thành người thành lập hai công ty và là một trong những nữ doanh nhân giàu nhất trên hành tinh. Mặc dù vậy thì những bước đầu xây dựng đến đế chế như hiện tại của Whitney là chẳng hề đơn giản.

Người phụ nữ khởi nghiệp bằng những chiếc túi vải

Whitney Wolfe Herd sinh ra ở Thành phố Salt Lake thuộc bang Utah, Hoa Kỳ vào năm 1989. Được biết, sau một thời gian dài sinh sống ở Pháp cùng với gia đình thì cô đã quay trở về Mỹ và quyết định theo học chuyên ngành nghiên cứu quốc tế ở Đại học Southern Methodist tại Quận Dallas, Texas.

Cũng trong quãng thời gian này, Whitney Wolfe Herd đã bán những chiếc túi tote như một phần của hoạt động từ thiện và quyên góp cho những người bị ảnh hưởng bởi sự cố tràn dầu BP vào năm 2010. Và sau đó thì cô đã hợp tác với nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng ở Patrick Aufdenkamp để có thể khởi động một tổ chức phi lợi nhuận có tên là "Help Us Project" và sau đó là đến “Tender Heart”. Và cả hai dự án này đã đem lại tiếng tăm nhất định cho cô gái trẻ này vào thời điểm đó. 



Whitney Wolfe Herd
Whitney Wolfe Herd

Hành trình gây dựng ứng dụng hẹn hò Tinder

Sau khi quyết định trở về từ công việc từ thiện của mình thì Whitney Wolfe Herd đã làm việc ở trong công ty khởi nghiệp công nghệ Hatch Labs - đây chính là nơi cô mà tham gia vào việc phát triển một nền tảng fintech mang tên là Cardify và Matchbox (đây là nguyên mẫu đầu tiên của Tinder). 

Chỉ trong vài tháng sau, Matchbox chính thức được đổi tên thành Tinder và ứng dụng này cũng đã được chính thức cho ra mắt. Whitney Wolfe Herd cũng đã được thăng chức lên làm phó giám đốc marketing của công ty. Cũng theo đó, cô chính là người sáng tạo ra logo hình ngọn lửa đặc trưng của ứng dụng này với ý nghĩa là đại diện cho cảm xúc, đam mê cũng như khát vọng. 

Và chỉ trong thời gian ngắn, các tính năng độc đáo của ứng dụng Tinder cũng đã lập tức trở thành một cú hit. Chưa đầy một năm ra mắt thì Tinder đã trở thành một trong 25 ứng dụng mạng xã hội hàng đầu đồng thời là ứng dụng hẹn hò đầu tiên sau thời gian 10 năm lọt vào TOP 5 các dịch vụ được sử dụng nhiều nhất ở trên trang web. Mặc dù vậy thì đến năm 2014, cô đã từ chức ở Tinder bởi những vấn đề có liên quan đến việc quấy rối tình dục khi làm việc bởi người bạn trai cũ. 



Whitney Wolfe Herd sinh ra ở Thành phố Salt Lake thuộc bang Utah, Hoa Kỳ vào năm 1989
Whitney Wolfe Herd sinh ra ở Thành phố Salt Lake thuộc bang Utah, Hoa Kỳ vào năm 1989

Whitney Wolfe Herd: Ai cũng có thể xây dựng lại bản thân chỉ cần bắt đầu lại từ đầu

Theo đó, sau khi có tin tức về việc Whitney Wolfe Herd từ chức ở Tinder thì người sáng lập Badoo, một ứng dụng hẹn hò khác - Andrey Andreev đã liên hệ ngay với Andrey Andreev để mời cô về hợp tác nên ứng dụng Bumble vào tháng 12/2014. 

Ngày nay thì các ứng dụng hẹn hò cũng đã trở thành một thứ phổ biến trong xã hội. Trong đó thì hai tron số các ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất, Tinder và Bumble đều được xây dựng bởi người phụ nữ mang tên Andrey Andreev. Và dù mới 32 tuổi, Whitney Wolfe Herd đã thành lập hai công ty và là một trong những nữ doanh nhân giàu nhất hành tinh. Mặc dù vậy thì những người bước đầu xây dựng nên đế chế như hiện tại của Whitney Wolfe Herd là không hề giản đơn. 



Sau khi quyết định trở về từ công việc từ thiện của mình thì Whitney Wolfe Herd đã làm việc ở trong công ty khởi nghiệp công nghệ Hatch Labs
Sau khi quyết định trở về từ công việc từ thiện của mình thì Whitney Wolfe Herd đã làm việc ở trong công ty khởi nghiệp công nghệ Hatch Labs

Nữ doanh nhân này cho biết: “Tôi muốn công ty của mình phát triển đúng cách. Nhưng với tôi, phụ nữ cũng sẽ có những tiêu chuẩn hoàn toàn khác về sự hy vọng và mong muốn cũng như tầm nhìn ở trong tương lai. Một khi nhắc đến các doanh nghiệp công nghệ lớn do nam giới lãnh đạo thì chúng thường nghe những người sáng lập nói rằng họ muốn thay đổi thế giới hay là mang đến cuộc cách mạng cho một lĩnh vực nào đó. Và nếu như một nữ doanh nhân nói như thế thì cô ấy sẽ bị đánh giá là quá tự tin. Cũng có không ít lần tôi đã bị báo chí lên án bởi vì ám chỉ rằng chúng tôi có tầm nhìn xa”. 

Cũng theo Whitney Wolfe Herd, mục tiêu sáng lập ra Bumble không phải là thay đổi thế giới mà là sửa chữa cách đàn ông và phụ nữ tương tác với nhau khi hẹn hò với mục đích san bằng mọi cuộc chơi và mang đến cho người phụ nữ luôn bị xem là phái yếu, phụ thuộc cũng thụ động trong các mối quan hệ là không có sự công bằng. Vậy nên từ năm 2014 đến hiện tại và tương lai, cô muốn thay đổi điều đó. Chính bạn mới là người có thể trả lời cho câu hỏi liệu rằng chúng ta có sức mạnh để có thể thay đổi thế giới hay là không?

Và hơn ai hết thì ở vị trí giám đốc điều hành, Whitney Wolfe Herd dã có nhiều lần đề cập đến những áp hữu hình lẫn vô hình trong ngành công nghệ. Từ đó, cô cũng đã sáng tạo ra một thương hiệu công nghệ lấy hình ảnh nữ quyền làm trung tâm cũng như động lực để phát triển và thu hút sự quan tâm của thế hệ trẻ. Cũng không thể phủ nhận rằng, Whitney Wolfe Herd là một người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ và thành công có lập trường tiến bộ và đáng khen ngợi. Nhưng hiện nay thì bất kể công ty nào định hướng bản thân đi theo hướng ủng hộ nữ quyền đều sẽ dẫn đến không ít có sự hoài nghi và giám sát sao từ cộng đồng. 

Nữ doanh nhân này không chỉ nói về nữ quyền, tạo ra ứng dụng hẹn hò lấy nữ giới làm trung tâm mà cô còn tạo ra cho mình một môi trường làm việc tôn trọng nữ quyền. Ở Bumble, tỷ lệ nhân viên nữ/nam là 8/3. Hơn thế thì công ty cũng có chính sách 16 tuần nghỉ thai sản có hưởng lương cho các cặp vợ chồng có con nhỏ. 

Bất kể ai cũng còn đang nghi ngại về chủ nghĩa nữ quyền, lấy khách hàng nữ làm trọng tâm của Bumble có lẽ phải nghĩ lại khi nhìn vào cách mà ứng dụng hẹn hò mang đến nhiều tác động tích cực cho các chính sách ở Mỹ. Vào năm 2016, Bumble vẫn là ứng dụng hẹn hò duy nhất mà phụ nữ thực hiện động thái đầu tiên - điều này cũng đã mở rộng mạng xã hội của mình với Bumble For Friends để giúp mọi người có thể thiết lập tình bạn. Sau đó một năm, công ty cũng đã phát triển Bumble Bizz với mục đích phục vụ cho mạng chuyên nghiệp. Forbes cho biết, các ứng dụng hẹn hò này đã được sử dụng ở 150 quốc gia cùng với hàng chục triệu người đăng ký mỗi tháng. 



Nữ doanh nhân này không chỉ nói về nữ quyền, tạo ra ứng dụng hẹn hò lấy nữ giới làm trung tâm mà cô còn tạo ra cho mình một môi trường làm việc tôn trọng nữ quyền
Nữ doanh nhân này không chỉ nói về nữ quyền, tạo ra ứng dụng hẹn hò lấy nữ giới làm trung tâm mà cô còn tạo ra cho mình một môi trường làm việc tôn trọng nữ quyền

Cũng theo đó, khối tài sản của Whitney Wolfe Herd đã tăng vọt sau khi cổ phiếu của công ty Bumble tăng phi mã sau đợt IPO thành công rực rỡ. Lúc đó thì Bumble đã huy động được 2,2 tỷ USD từ các nhà đầu tư. 

Cổ phiếu của Bumble có mức giá 70,31 USD/cổ phiếu ở trong ngày đầu tiên đã chính thức được lên sàn. Forbes cho biết, tài sản ròng của nữ tỷ phú xinh đẹp 31 tuổi này đã đạt được 1,5 tỷ USD. Hiện tại thì Whitney Wolfe Herd cũng đang sở hữu khoảng 12% cổ phần trong công ty, tương đương với 21,54 triệu cổ phiếu Bumble. 

Chính thành công của công ty đã đưa cô vào danh sách những nữ doanh nhân và giám đốc điều hành thành công nhất của Forbes năm 2020. Cô cũng là người đã được vinh danh trong danh sách ‘30 Under 30’, những tỷ phú giàu nhất thế giới.
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

TP.HCM: Sáu tháng đầu năm, bất động sản là ngành tăng trưởng thấp nhất

5 giờ trước

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

5 giờ trước

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

23 giờ trước

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

23 giờ trước

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

23 giờ trước