meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ông Alejandro Osorio: Từ nhà lãnh đạo cấp cao của cấp cao tại SoftBank, CEO Grab Thái Lan cho đến tân CEO của Grab Việt Nam

Chủ nhật, 18/12/2022-11:12
Từ tháng 4/2020, ông Alejandro Osorio nắm giữ vị trí CEO của Grab Thái Lan. Ông chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc điều hành cũng như phát triển Grab tại xứ sở chùa vàng. 

Grab Việt Nam và Grab Thái Lan cùng nhau thay lãnh đạo

Mới đây, siêu ứng dụng Grab có trụ sở tại Singapore đã quyết định bổ nhiệm ông Alejandro Osorio giữ vị trí CEO của Grab Việt Nam, tiếp quản vị trí mà cựu CEO Nguyễn Thái Hải Vân để lại sau khi xin từ nhiệm vào tháng 4 năm nay. Điều này đồng nghĩa với việc, ông Alejandro Osorio trở thành CEO thứ tư của Grab Việt Nam kể từ khi siêu ứng dụng công nghệ này chính thức gia nhập vào thị trường Việt kể từ năm 2014, sau cựu CEO Jerry Lim, Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Thái Hải Vân.


Mới đây, siêu ứng dụng Grab có trụ sở tại Singapore đã quyết định bổ nhiệm ông Alejandro Osorio giữ vị trí CEO của Grab Việt Nam
Mới đây, siêu ứng dụng Grab có trụ sở tại Singapore đã quyết định bổ nhiệm ông Alejandro Osorio giữ vị trí CEO của Grab Việt Nam

Ông Russell Cohen - Giám đốc Vận hành Tập đoàn Grab đánh giá, với kinh nghiệm xây dựng chiến lược kinh doanh trong quy mô khu vực cùng với năng lực phát triển các đội ngũ nhân sự bản địa sở hữu năng suất làm việc cao, ông Alejandro Osorio sẽ trở thành vị lãnh đạo phù hợp cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Grab tại thị trường Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của tân CEO, Grab Việt Nam cũng đặt mục tiêu có thể tận dụng sức mạnh của hệ sinh thái siêu ứng dụng, từ đó củng cố vị thế dẫn đầu tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, công ty này cũng lập kế hoạch tăng cường năng lực công nghệ cao cũng như hiệu quả hoạt động cho các đối tác, đồng thời cung cấp nhiều dịch vụ đáp ứng nhu cầu hằng ngày của khách hàng. Trong buổi nhận nhiệm vụ mới, ông Alejandro Osorio - tân CEO của Grab Việt Nam chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui khi có thể trở thành một phần của đại gia đình Grab Việt Nam, được phục vụ khách hàng cũng như đồng hành cùng với các đối tác. Trong hơn 8 năm qua, Grab tại Việt Nam đã phát triển vượt bậc, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của hàng triệu người Việt. 

Tôi rất mong sẽ có cơ hội được làm việc cùng đội ngũ Grab cùng với các đối tác, cùng nhau tạo nên nhiều tác động tích cực hơn đến người dân Việt Nam, cũng như góp phần thực hiện những mục tiêu kinh tế - xã hội của Chính phủ Việt Nam”.

Ngay sau khi ông Alejandro Osorio nhận được quyết định chuyển sang vai trò lãnh đạo mới trong Grab, Grab Thái Lan cũng đã công bố về việc bổ nhiệm CEO mới là ông Worachat Luxkanalode. Theo trang chủ Grab, quyết định này có hiệu lực từ ngày 1/11. Với vai trò mới, ông Worachat Luxkanalode sẽ giám sát chiến lược kinh doanh cũng như hoạt động của những mảng kinh doanh mà Grab đang vận hành ở Thái Lan. Đồng thời, vị lãnh đạo này cũng sẽ thiết lập các định hướng chiến lược với mục tiêu phát triển kinh doanh đối với 3 lĩnh vực, bao gồm: Gọi xe, giao hàng và dịch vụ tài chính.


Ngay sau khi ông Alejandro Osorio nhận được quyết định chuyển sang vai trò lãnh đạo mới trong Grab, Grab Thái Lan cũng đã công bố về việc bổ nhiệm CEO mới là ông Worachat Luxkanalode
Ngay sau khi ông Alejandro Osorio nhận được quyết định chuyển sang vai trò lãnh đạo mới trong Grab, Grab Thái Lan cũng đã công bố về việc bổ nhiệm CEO mới là ông Worachat Luxkanalode

Ông Worachat Luxkanalode cũng là người chịu trách nhiệm tạo ra cũng như duy trì một hệ sinh thái cân bằng, đảm bảo tăng trưởng bền vững cho Grab Thái Lan, tiếp tục thúc đẩy sứ mệnh “GrabForGood”, tập trung chú trọng vào việc mang lại cơ hội và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân nơi đây thông qua việc tận dụng công nghệ và nền tảng Grab.

Quá trình công tác của tân CEO Grab Việt Nam

Được biết, trước khi trở thành tân CEO của Grab Việt Nam ông Alejandro Osorio từng có nhiều kinh nghiệm làm việc ở một số tập đoàn hàng đầu trên thế giới như SoftBank, Brightstar Corp,… Cụ thể, theo trang LinkedIn cá nhân, ông Alejandro Osorio từng tốt nghiệp cử nhân tại Trường Đại học Florida. Ngoài ra, ông cũng từng tốt nghiệp Trường Đại học Monash và tốt nghiệp bằng cử nhân khoa học tự nhiên tại Trường Đại học Florida Atlantic University.

Sau khi ra trường, ông Alejandro Osorio gia nhập Brightstar - một công ty hàng đầu thế giới đối với những giải pháp quản lý vòng đời thiết bị từ đầu đến cuối. Tân CEO Grab Việt Nam đã gắn bó tại Brightstar trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến năm 2014.

Tại Brightstar, ông Alejandro Osorio đã trải qua nhiều vị trí quan trọng, bao gồm: Chuyên gia phân tích thị trường tại Brightstar Australia (chuyên về thu thập, phân tích và báo cáo về xu hướng thị trường); Trưởng phòng Quản lý & Tiếp thị danh mục Thiết bị di động Brightstar Hong Kong (chịu trách nhiệm quản lý bộ phận tư vấn & quản lý danh mục điện thoại thông minh và máy tính bảng cho CSL, đồng thời phát triển các dịch vụ mới); Giám đốc Sản phẩm & Dịch vụ Di động Brightstar Hong Kong (phụ trách phát triển kinh doanh, quan hệ đối tác và cung cấp dịch vụ cho các giải pháp thuê ngoài dài hạn).

Cũng theo dữ liệu từ LinkedIn, trụ sở chính của Brightstar nằm tại Florida, Mỹ, quy mô lao động dao động trong khoảng từ 5.000 đến 10.000 nhân viên và được thành lập kể từ năm 1997. Brightstar làm việc với khách hàng là những nhà mạng, nhà bán lẻ cũng như doanh nghiệp ở hơn 50 quốc gia. 

Sau đó, ông Alejandro Osorio đã gia nhập Tập đoàn SoftBank. Được biết, SoftBank là một công ty viễn thông đa quốc gia cùng với quỹ đầu tư hàng đầu Nhật Bản. Tỷ phú Masayoshi Son đã điều hành tập đoàn này trong giai đoạn 2014 – 2015. Tại SoftBank, ông Alejandro Osorio đảm nhiệm chức vụ Giám đốc phụ trách phát triển kinh doanh quốc tế. Nhiệm vụ chính của ông là xác định và phát triển các cơ hội xuất khẩu sản phẩm và dịch vụ trong danh mục đầu tư của SoftBank.


Gia nhập Việt Nam từ năm 2014, Grab luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất. Ảnh minh họa
Gia nhập Việt Nam từ năm 2014, Grab luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất. Ảnh minh họa

Ngoài ra, ông Alejandro Osorio cũng phụ trách phát triển, bán cũng như quản lý dịch vụ iTunes Carrier Billing cho các nhà khai thác di động tại thị trường nước ngoài, đồng thời quản lý các chương trình trao đổi thiết bị tiêu dùng địa phương cho “ông lớn” Apple và SoftBank. Đồng thời, ông Alejandro Osorio còn lãnh đạo các dự án tư vấn quy mô lớn trong SoftBank Mobile cùng với các nhà khai thác viễn thông khác trong khu vực.

Đến năm 2015, ông Alejandro Osorio đã quay trở lại Brightstar, đảm nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành quốc gia – Hong Kong cho đến năm 2017. Trong lần quay trở lại này, ông Alejandro Osorio đã lãnh đạo một công ty con với 120 nhân viên, ghi nhận doanh thu hơn 300 triệu USD, đồng thời cung cấp dịch vụ cho các thương hiệu và nhà khai thác di động ở Hong Kong. Vị doanh nhân này cũng điều hành tổ chức bán, xử lý điện thoại di động cũ lớn nhất trên thế giới.

Từ tháng 10/2017, ông Alejandro Osorio bắt đầu gia nhập Grab với vị trí Giám đốc mảng Chiến lược và Hoạt động của khu vực đến tháng 12/2020. Ông Alejandro Osorio chịu trách nhiệm báo cáo trực tiếp cho Giám đốc điều hành của tập đoàn. Đáng chú ý, tân CEO Grab Việt Nam làm việc với tư cách là cố vấn chuyên về việc quản lý vận hành các chiến lược của Grab trong khu vực, đồng thời thiết kế và sắp xếp chiến lược và kế hoạch cho doanh nghiệp.

Từ tháng 4/2020, ông Alejandro Osorio nắm giữ vị trí CEO của Grab Thái Lan. Ông chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc điều hành cũng như phát triển Grab tại xứ sở chùa vàng. 

Gia nhập Việt Nam từ năm 2014, Grab luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất. Hồi tháng 7 vừa qua, ông Anthony Tan - đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Grab đã đến thăm Việt Nam để gặp gỡ các nhà lãnh đạo chính phủ.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

1 ngày trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

1 ngày trước