meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ông Alejandro Osorio được bổ nhiệm giữ vị trí CEO của Grab Việt Nam

Thứ ba, 13/12/2022-16:12
Được biết, quyết định bổ nhiệm ông Alejandro Osorio diễn ra 8 tháng sau khi bà Nguyễn Thái Hải Vân - cựu CEO của Grab Việt Nam đã xin từ nhiệm để gia nhập Apple. 

Mới đây, ứng dụng đa dịch vụ Grab đã chính thức công bố về việc bổ nhiệm ông Alejandro Osorio giữ vị trí Giám đốc điều hành của Grab Việt Nam. Theo đó, ông Alejandro Osorio sẽ phụ trách một cách tổng thể về tầm nhìn, chiến lược phát triển cũng như vận hành mọi hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam, từ di chuyển cho đến giao nhận và dịch vụ tài chính. 

Được biết, tân CEO của Grab Việt Nam từng có 5 năm kinh nghiệm tại Grab. Ông Alejandro Osorio cũng từng giữ vị trí Giám đốc khu vực, phụ trách về việc xây dựng chiến lược và kế hoạch, gần nhất là đảm nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành của Grab Thái Lan.


Ông Alejandro Osorio cũng từng giữ vị trí Giám đốc khu vực, phụ trách về việc xây dựng chiến lược và kế hoạch, gần nhất là đảm nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành của Grab Thái Lan
Ông Alejandro Osorio cũng từng giữ vị trí Giám đốc khu vực, phụ trách về việc xây dựng chiến lược và kế hoạch, gần nhất là đảm nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành của Grab Thái Lan

Theo như đánh giá của Grab, với kinh nghiệm xây dựng chiến lược kinh doanh tại quy mô khu vực cùng với năng lực phát triển những đội ngũ nhân sự bản địa với năng suất làm việc cao, ông Alejandro Osorio sẽ trở thành lãnh đạo phù hợp cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Grab tại thị trường Việt Nam. 

Liên quan đến vấn đề này, ông Russell Cohen - Giám đốc vận hành của Grab cho biết: “Những thành tựu trong việc thúc đẩy Grab Thái Lan phát triển một cách vượt bậc hậu Covid-19 cũng sẽ giúp ông Alejandro Osorio có thể thấu hiểu chiến lược cũng như cách triển khai cần thiết để nâng cao vị thế dẫn đầu của Grab trong các mảng dịch vụ tại Việt Nam, tiếp tục đóng góp tích cực cho cộng đồng”.

Dưới sự dẫn dắt của tân CEO, Grab Việt Nam cũng đã đặt ra mục tiêu củng cố vị trí dẫn đầu thị trường trong nước. Đồng thời, công ty này cũng đã đặt kế hoạch về việc tăng cường năng lực công nghệ và dịch vụ, từng bước nâng cao hoạt động cho đối tác, người dùng cũng như các quan hệ hợp tác.

Trong buổi nhận nhiệm vụ mới, tân CEO Grab Việt Nam - ông Alejandro Osorio  bộc bạch: “Tôi rất vui khi có thể trở thành một phần của đại gia đình Grab Việt Nam, được phục vụ khách hàng cũng như đồng hành cùng các đối tác. Hơn 8 năm qua, Grab đã phát triển vượt bậc tại Việt Nam, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của hàng triệu người Việt. Tôi mong muốn sẽ được làm việc cùng đội ngũ Grab cùng với các đối tác, cùng nhau tạo ra thêm nhiều tác động tích cực hơn nữa đến người dân Việt Nam, góp phần thực hiện những mục tiêu kinh tế - xã hội của Chính phủ Việt Nam”.

Được biết, quyết định bổ nhiệm ông Alejandro Osorio diễn ra 8 tháng sau khi bà Nguyễn Thái Hải Vân - cựu CEO của Grab Việt Nam đã xin từ nhiệm. Trên website, vị trí CEO kiêm đại diện pháp luật sau đó đã được giao cho bà Lý Thụy Bích Huyền - là một trong số những lãnh đạo đời đầu của Grab kể từ khi công ty gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2014 dưới tên gọi GrabTaxi.


Quyết định bổ nhiệm ông Alejandro Osorio diễn ra 8 tháng sau khi bà Nguyễn Thái Hải Vân - cựu CEO của Grab Việt Nam đã xin từ nhiệm
Quyết định bổ nhiệm ông Alejandro Osorio diễn ra 8 tháng sau khi bà Nguyễn Thái Hải Vân - cựu CEO của Grab Việt Nam đã xin từ nhiệm

Sau khi rời Grab, bà Nguyễn Thái Hải Vân đã chuyển sang làm Giám đốc quốc gia của Apple Việt Nam. Trước đó, cựu CEO Grab Việt Nam Nguyễn Thái Hải Vân đã gia nhập Grab từ tháng 11/2019. Kể từ tháng 2/2020, bà Vân chính thức được bổ nhiệm vị trí CEO và trở thành nữ giám đốc điều hành đầu tiên của Grab Việt Nam. Trước bà Vân, ông Nguyễn Anh Tuấn cùng với ông Jerry Lim từng đảm nhiệm vị trí giám đốc điều hành này.

Đáng chú ý, bà Nguyễn Thái Hải Vân đã đầu quân cho Grab Việt Nam sau 17 năm gắn bó với Unilever Việt Nam cùng kinh nghiệm dày dặn trong việc hoạch định chiến lược thương mại cũng như điều phối hoạt động kinh doanh tiếp thị của hàng loạt ngành hàng của Unilever Việt Nam nói riêng và Unilever khu vực Đông Nam Á nói chung.

Grab Việt Nam đang làm ăn ra sao?

Gia nhập Việt Nam kể từ năm 2014, Grab luôn coi Việt Nam là một trong số những thị trường quan trọng nhất của mình. Mới tháng 7 năm nay, ông Anthony Tan - nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của siêu ứng dụng có trụ sở tại Singapore này đã đến thăm Việt Nam để gặp gỡ các nhà lãnh đạo chính phủ.

Mới tháng trước, Grab cũng đã công bố báo cáo tài chính quý 3 năm nay. Theo như báo cáo, các mảng kinh doanh cốt lõi của công ty như gọi xe công nghệ và giao hàng đã quay trở lại hoạt động bình thường trong quý 3/2022. Nhờ đó, Grab đã ghi nhận doanh thu tăng lên đáng kể và thu hẹp được khoản lỗ đã điều chỉnh.


Theo như báo cáo, các mảng kinh doanh cốt lõi của công ty như gọi xe công nghệ và giao hàng đã quay trở lại hoạt động bình thường trong quý 3/2022. Ảnh minh họa
Theo như báo cáo, các mảng kinh doanh cốt lõi của công ty như gọi xe công nghệ và giao hàng đã quay trở lại hoạt động bình thường trong quý 3/2022. Ảnh minh họa

Cụ thể, siêu ứng dụng Grab - một trong những công ty công nghệ lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á trong quý 3/2022 đã ghi nhận doanh thu 382 triệu USD, tăng 143% so với cùng kỳ năm trước. Theo như Grab, bước nhảy vọt này là nhờ hiệu suất tăng lên mạnh mẽ từ mảng gọi xe công nghệ và giao hàng. Được biết, hai mảng kinh doanh cốt lõi của Grab 2021.

Trong số đó, mảng kinh doanh giao hàng trong quý 3 năm nay đã đóng góp vào tổng doanh thu của Grab 171 triệu USD, trong khi tổng giá trị hàng hóa (GMV) được bán ra trong kỳ này của mảng kinh doanh giao hàng là 2,4 tỷ USD. Điều đáng nói, mảng kinh doanh này cũng lần đầu tiên ghi nhận ​​EBITDA (thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao) điều chỉnh chuyển biến tích cực, đạt 9 triệu USD so với khoản lỗ EBITDA 22 triệu USD mà siêu ứng dụng này từng ghi nhận trong cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, doanh thu từ mảng gọi xe công nghệ của siêu ứng dụng có trụ sở tại Singapore này trong giai đoạn từ tháng 7 cho đến tháng 9 năm nay đã đạt 176 triệu USD. Đặc biệt, GMV của mảng gọi xe công nghệ trong quý 3 năm 2022 đạt gần 1 tỷ USD. Cũng trong quý này, doanh thu mảng dịch vụ tài chính của Grab cũng ghi nhận mức tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 20 triệu USD. Trong khi đó, GMV của mảng dịch vụ tài chính trong kỳ này cũng đạt 1,5 tỷ USD.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

TP.HCM: Sáu tháng đầu năm, bất động sản là ngành tăng trưởng thấp nhất

4 giờ trước

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

4 giờ trước

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

23 giờ trước

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

23 giờ trước

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

23 giờ trước