meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những việc làm thêm ngoài giờ có mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn hiện nay cho dân văn phòng

Thứ hai, 05/09/2022-09:09
Nhiều người dù đã có công việc văn phòng toàn thời gian vẫn muốn tìm việc làm thêm ngoài giờ khi thu nhập không đủ chi tiêu. Các công việc làm thêm giúp bạn có thể dễ dàng tận dụng được tối đa thời gian rảnh rỗi, tăng thêm thu nhập cho bản thân, “cứu nguy” khi tiêu quá tay.

Những công việc làm thêm ngoài giờ hành chính

Nếu muốn tăng thêm thu nhập bản thân, các bạn có thể tham khảo những công việc làm thêm ngoài giờ dưới đây:

Công việc làm thêm ngoài giờ viết nội dung content 

Nếu bạn có khả năng viết lách tốt, không có vốn để kinh doanh thì công việc viết content/copywriter là một công việc phù hợp nhất. Công việc này có thể làm vào những lúc rảnh rỗi, buổi tối và không mất vốn, mất cọc, không ảnh hưởng đến việc làm hành chính của bạn. 

Bạn có thể viết nội dung quảng cáo cho website, Facebook, content SEO, tiểu thuyết, truyện ngắn, báo, blog, kịch bản kịch nói, phim hoặc nhận biên tập, soát lỗi chính tả…

Những công việc này đem đến nguồn thu nhập tương đối hấp dẫn. Tuy nhiên để làm công việc viết lách thì bạn phải có văn phong tốt, yêu viết lách, không bị sai lỗi chính tả và phải thực sự tập trung cao độ.

Để kiếm tiền từ công việc viết lách online bạn có thể gia nhập vào các hội nhóm tuyển dụng cộng tác viên viết bài trên Facebook hoặc các trang web tuyển dụng trực tuyến. Tùy vào tính chất nội dung bài viết mà mức thù lao bạn nhận được cũng sẽ khác nhau.


Viết content là công việc làm thêm phổ biến nhiều người lựa chọn thời gian gần đây
Viết content là công việc làm thêm phổ biến nhiều người lựa chọn thời gian gần đây

Bán hàng online

Bán hàng trực tuyến là công việc làm thêm ngoài giờ không xa lạ với dân văn phòng đặc biệt là chị em phái nữ. Với công việc này bạn cần phải chủ động tìm nguồn hàng hoặc có khả năng tạo ra nguồn sản phẩm như nấu nướng, làm bánh, đăng sản phẩm lên mạng xã hội, tư vấn trả lời khách hàng vào những lúc rảnh rỗi trong giờ hành chính, buổi tối, cuối tuần.

Để thành công trong việc bán hàng online thì bạn cần phải khéo ăn khéo nói, có khả năng thuyết phục khách hàng. Mức giá sản phẩm bán ra cũng phải cạnh tranh trên thị trường, sản phẩm có chất lượng cao để giữ chân các khách hàng.

Thu nhập của người bán hàng online hoàn toàn phụ thuộc vào lượng hàng hóa bán được. Bạn có thể sử dụng các công cụ marketing như chạy quảng cáo FB, Tik Tok để thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng hơn.

Đánh máy văn bản hoặc đăng tin quảng cáo

Công việc này tương tư như việc viết lách nhưng không đòi hỏi bạn phải suy nghĩ, sáng tạo mà chỉ cần gõ lại một văn bản theo yêu cầu; hoặc gõ mã sản phẩm cho các website bán hàng.

Với công việc đăng bài quảng cáo, bạn sẽ phải thực hiện việc đăng các bản tin quảng cáo ngắn của công ty, doanh nghiệp lên những kênh khác nhau. Bạn sẽ phía doanh nghiệp cung cấp sẵn phần nội dung, các hình ảnh đăng tải; và danh sách của những kênh cần phải đăng tải (group facebook, trang website, diễn đàn,…). Công việc này không yêu cầu trí óc, vô cùng đơn giản nên ai cũng có thể làm được.

Trực page online 

Nếu không có vốn kinh doanh hoặc không có năng khiếu buôn bán nhưng giỏi thuyết phục, tư vấn người khác thì bạn có thể làm công việc trực page cho các chủ shop bán hàng.

Với công việc này bạn sẽ phải nhanh chóng trả lời tin nhắn, bình luận của các khách hàng trên Facebook và có thể là trên Website, Tik Tok, Instagram, tư vấn chi tiết cho khách về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và chốt đơn.

Thông tin có được bạn sẽ chuyển sang cho đội ngũ nhân viên kinh doanh để thực hiện các khâu tiếp theo. Công việc này không quá khó và bạn có thể làm vào buổi tối hoặc vào những lúc rảnh rỗi.

Công việc kế toán ngoài giờ

Nếu bạn có chuyên môn tốt và kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực kế toán thì hoàn toàn có thể nhận làm sổ sách kế toán ngoài giờ. Công việc này vừa đúng chuyên môn vừa giúp tăng thêm thu nhập của bạn.

Một số công ty nhỏ thường không có kế toán trưởng, kế toán tổng hợp và thường phải thuê dịch vụ kế toán bên ngoài hỗ trợ.

Bạn có thể hoàn toàn nhận sổ sách của doanh nghiệp và làm tại nhà. Mức lương cho công việc này khá hấp dẫn có thể từ vài triệu đồng đến cả chục triệu đồng nếu bạn chăm chỉ làm cho nhiều công ty khác nhau. 


Kế toán ngoài giờ có mức thu nhập cao
Kế toán ngoài giờ có mức thu nhập cao

Việc làm thêm ngoài giờ dịch thuật

Dịch thuật tại nhà là một trong những công việc làm thêm ngoài giờ rất phù hợp với những người giỏi về ngoại ngữ. Bạn sẽ nhận các văn bản, tài liệu bằng tiếng nước ngoài của các đơn vị tuyển dụng và dịch ra bằng tiếng Việt hoặc ngược lại. 

Nếu nỗ lực chăm chỉ, có khả năng dịch thuật tốt, văn phong mượt mà bạn hoàn toàn có thể kiếm thêm được một khoản thu nhập rất cao, ổn định. Tùy vào từng ngôn ngữ bạn có thể được trả mức lương khác nhau.

Trung bình dịch thuật một trang văn bản thì bạn sẽ được trả mức lương từ 80.000- 300.000 VNĐ, nếu là dịch sách hoặc một tập phim thì mức thu nhập có thể sẽ cao hơn.

Công việc này không bị bó buộc về thời gian, bạn có thể làm bất cứ thời gian rảnh nào trong ngày. Không chỉ phù hợp với dân văn phòng, dịch thuật cũng là việc phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên có kiến thức về ngoại ngữ.

Gia sư/giáo viên 

Trong số các công việc làm thêm ngoài giờ có mức thu nhập cao không thể không kể tới công việc làm gia sư hoặc giáo viên. Nếu bạn có kiến thức tốt ở một bộ môn nào đó như tiếng Anh, Toán, Sinh, Hóa, Lý…thì có thể làm gia sư hoặc giáo viên ở một trung tâm dạy thêm.

Bạn cũng có thể mở lớp ngay tại nhà. Công việc này có thể làm vào buổi tối hoặc vào dịp cuối tuần. Nếu bạn là giáo viên cấp một thì có thể mở lớp dạy các bé viết chữ đẹp và làm toán.

Làm các món đồ handmade

Các công việc làm đồ handmade phổ biến nhất trong thời gian đây và phù hợp với chị em phụ nữ là: gấp dán phong bì, gấp vỏ hộp, làm tranh đính đá, xâu chuỗi vòng, thêu tranh chữ thập,… Đây là một trong những công việc làm thêm được tìm kiếm nhiều nhất ở các trang tuyển dụng.

Mức lương của công việc này là khoảng 200.000đ – 250.000đ/kg hạt; còn với công việc xâu hạt vòng mức lương là từ 300.000đ – 600.000đ/sản phẩm tranh tranh đính đá, tranh dán giấy hoặc là tranh thêu chữ thập. Công việc này phù hợp với các bà mẹ bỉm sữa hoặc những chị em dân văn phòng khéo tay, chăm chỉ.


Làm đồ handmade kinh doanh khá thú vị
Làm đồ handmade kinh doanh khá thú vị

Công việc thiết kế

Sẽ là một thiếu sót khi không nhắc đến công việc thiết kế designer trong danh sách những việc làm thêm ngoài giờ có thu nhập cao. Nếu có kỹ năng chuyên môn về việc thiết kế và không bị vướng bận thời gian vào buổi tối, cuối tuần bạn có thể nhận việc thiết kế thuê cho các doanh nghiệp.

Việc thiết kế làm thêm khá đa dạng có thể là làm banner, thiết kế biển quảng cáo cho các shop, thiết kế menu cho quán ăn, standee, poster…Công việc này có mức thu nhập khá hấp dẫn, trung bình 4-5 triệu đồng/tháng, thậm chí có thể cao hơn rất nhiều nếu bạn chăm chỉ nhận việc và mẫu thiết kế đòi hỏi độ khó cao.

Xe ôm công nghệ hoặc shipper

Đây là công việc dành cho những người có sức khỏe tốt và thường là nam giới. Công việc này không cần đòi hỏi quá nhiều về chuyên môn mà bạn chỉ cần có một chiếc xe máy để có thể di chuyển; 1 chiếc điện thoại thông minh để phục vụ cho công việc.

Hiện nay, có rất nhiều hãng vận chuyển, xe ôm công nghệ tuyển nhân viên shipper số lượng lớn như: Grabbike, Now.vn, Ahamove, Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem. Để nhận việc thì bạn có thể bật ứng dụng nhận đơn trong thời gian rảnh còn khi bận việc hành chính bạn hoàn toàn có thể tắt ứng dụng.

Chăm sóc thú cưng

Đây là công việc tuyệt vời dành cho những người yêu động vật. Bạn sẽ không chỉ thỏa mãn được niềm đam mê chăm sóc cho thú cưng mà còn “bỏ túi” một khoản thù lao vô cùng hấp dẫn.

Bạn có thể mở dịch vụ chăm sóc thú cưng tại nhà, gửi thú cưng khi chủ nhân của chúng đi công tác, du lịch, mát xa, dắt thú cưng đi dạo, trang điểm nhuộm lông cho chúng…

Nhân viên sale hoặc telesale ngoài giờ

Nếu bạn có kỹ năng giao tiếp tốt thì đừng bỏ qua công việc nhân viên kinh doanh hoặc telesale ngoài giờ.

Hiện nay có khá nhiều doanh nghiệp tuyển dụng công việc telesale chỉ làm ca tối, theo đó bạn sẽ được nhận một máy điện thoại hoặc được cài phần mềm gọi điện vào laptop cá nhân và thực hiện các cuộc gọi theo một kịch bản có sẵn.

Bạn cũng có thể làm nhân viên bán bảo hiểm, bán bất động sản vào thời gian rảnh để nhận được những khoản tiền hoa hồng hấp dẫn.

Làm thêm cùng Youtube

Đây là một trào lưu kiếm tiền vô cùng hấp dẫn các bạn trẻ hiện nay. Cứ mỗi một view trên Youtube, chủ video có thể nhận được 0.0005 USD và nếu như video nhận được khoảng vài chục triệu lượt view, thì doanh thu của bạn sẽ là rất lớn. Nội dung làm video rất đa dạng có thể là đánh giá đồ ăn, review quần áo, chia sẻ phong cách thời trang, hát…và nhiều những nội dung khác.

Nội dung của video càng hấp dẫn càng nhiều view thì mức thu nhập của bạn sẽ càng cao. Tuy nhiên không vì để có nhiều view mà bạn có thể làm nội dung “bẩn” vì điều này có thể khiến kênh bị xóa và tài khoản của bạn bị cấm vĩnh viễn.


Làm Youtuber có mức thu nhập cực cao
Làm Youtuber có mức thu nhập cực cao

Những ưu điểm khi kiếm việc làm thêm ngoài giờ

Công việc làm thêm có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời như:

Mang về cho bạn nhiều tiền hơn

Ai cũng mong muốn kiếm được nhiều tiền hơn để phục vụ chi tiêu hàng ngày cũng như tiết kiệm để dành cho những lúc cần thiết. Thế nhưng nếu công việc hành chính văn phòng không thể đáp ứng được điều này thì việc tìm việc làm thêm ngoài giờ là điều hết sức cần thiết.

Tăng hiệu suất công việc

Việc làm thêm ngoài giờ cũng đồng nghĩa với việc hiệu suất công việc của bạn sẽ trở nên cao hơn. Sau những giờ làm việc hành chính, hoàn toàn có thể tập trung vào những công việc bên ngoài để rèn luyện thêm kỹ năng của bản thân. Khi đã làm việc ngoài giờ nhiều bạn cũng có thể tự phát triển và hoàn thiện chính mình.

Trên đây là những việc làm thêm ngoài giờ có mức lương vô cùng hấp dẫn mà dân văn phòng có thể tham khảo. Tùy vào năng lực cá nhân bạn có thể tự chọn một công việc mà mình yêu thích. Hãy theo dõi các bài viết khác trên website Meeyland.com để cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

9 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

9 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

9 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

9 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

9 giờ trước