meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những điều cần biết khi đầu tư vào thị trường bất động sản năm 2022

Chủ nhật, 06/02/2022-17:02
Thị trường bất động sản qua từng năm đều biến động và thay đổi không ngừng. Để đầu tư một cách an toàn và đứng đắn thì không phải ai cũng làm được. Những chú ý sau đây sẽ phần nào giải quyết mối lo ngại này để các nhà đầu tư yên tâm bước chân vào thị trường trong năm mới. 

Dự trù chi phí đầu tư 

Giao lịch liên quan đến bất động sản đều là các giao dịch lớn, đòi hỏi người tham gia phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Đầu tư bất động sản thường đi kèm với các khoản vay thế chấp và đặt cọc. Các chi phí liên quan tới việc mua bất động sản như chi phí mua sản phẩm, chi phí cải tạo (bảo dưỡng), phí thuê tài sản, phí bảo hiểm,... 

Có rất nhiều chi phí bạn phải trả, vì vậy trước khi đầu tư cần tính toán khoản tiền này thật kỹ lưỡng. Để xử lý số liệu, dữ liệu, rất nhiều công cụ tính toán khả năng chi trả hữu ích trên các trang web bất động sản. Trong đó, lời khuyên cho chi phí vận hành là không vượt quá 25% tổng thu nhập cá nhân mỗi tháng.





Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Lựa chọn vị trí tiềm năng

Trước khi mua bất động sản, chắc chắn bạn sẽ suy nghĩ đến việc lựa chọn vị trí của bất động sản. Việc nghiên cứu kỹ về khu vực cũng tạo nên sự khác biệt giữa việc đầu tư thông minh và đầu tư gây hại. Nên chọn lựa một khu vực đang phát triển và vẫn trong quá trình mở rộng quy mô sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất và tiềm năng thu lại lợi nhuận bền vững. 

Những yếu tố quan trọng mà các nhà đầu tư phải tìm hiểu trước bao gồm: Hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng, tỷ lệ tội phạm khu vực, các tiện ích, cơ sở y tế, giáo dục, dân cư xung quanh, môi trường sống, chợ, siêu thị,... Những yếu tố này sẽ đảm đảm bảo thị trường bất động sản của khu vực phát triển ổn định. Tiếp đó, bạn nên hạn chế mua bất động sản tại các khu vực chỉ phụ thuộc vào một ngành kinh tế. ví dụ, một thành phố chỉ phát triển được ngành nghề du lịch, như vậy trong cả mùa dịch qua, thị trường nơi đây hoàn toàn “đóng băng”. 

Tính toán kỹ lưỡng mức vay, nợ

Dù bất động sản là tài sản rất lớn, nhưng bạn không nên vay quá nhiều để đầu tư vào thị trường, nhất là đối với người mới. Tuy hiện tại các chính sách cho vay của nhiều đơn vị tài chính tương đối đơn giản và hấp dẫn nhưng đây chính mối nguy cơ tiềm ẩn. Bạn phải biết khả năng tài chính của mình ở mức nào và dự tính trước nhiều phương án về lãi và lỗ khi đầu tư vào thị trường. Nếu không may đầu tư sai sẽ dẫn đến các khoản nợ tài chính không thể thanh toán được. 

Nắm bắt các quy định và pháp lý về bất động sản trong khu vực

Không phải cứ là tài sản của mình mà muốn làm gì cũng được. Đặc biệt với bất động sản, luôn bị chi phối bởi các quy định pháp luật. Ví dụ theo quy định của địa phương thì bạn không thể xây quá nhiều tầng cho ngôi nhà của mình. Việc biến đổi cấu trúc căn nhà đôi khi sẽ vi phạm pháp luật và dẫn đến hậu quả khôn lường, có khi phải chịu các mức án phạt rất nặng từ cơ quan chức năng. Cùng với đó, hãy chú ý tới các dự án được quy hoạch tại địa phương. Tìm hiểu xem tài sản của mình có thuộc khu vực đất dự án hay không, từ đó nắm bắt được các lợi thế cho mình.

Tích cực kết nối với mạng lưới nhà đầu tư trong khu vực

Trên thực tế, để trở thành một nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp bạn cần có sự hợp tác. Trước tiên hãy chủ động kết nối với các nhà đầu tư trong khu vực nơi có tài sản của mình. Thậm chí, bạn có thể mở rộng phạm vi quan hệ, kết nối với các chủ đầu tư, cơ quan chính quyền, văn phòng đất đai, luật sư,... Việc này sẽ tạo nên một mạng lưới quan hệ và cung cấp kiến thức hữu ích giúp bạn phát triển hoạt động trong quá trình đầu tư bất động sản. 

Trong năm 2022 này, hãy nắm vững những lưu ý trên để bắt đầu tham gia vào một quá trình đầu tư bất động sản mới. Sẵn sàng đối diện với những biến động, thử thách từ thị trường “khó nhằn” này.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước