meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những điều cần biết khi đầu tư homestay thu hút khách du lịch

Thứ tư, 01/06/2022-14:06
Tình hình du lịch tại Việt Nam đang có những dấu hiệu phục hồi tích cực, điều này đồng nghĩa với việc các loại hình bất động sản cho thuê tăng mạnh.

Thị trường bất động sản tại các thành phố du lịch đã có hai năm đầy khủng hoảng do dịch bệnh Covid 19 bùng nổ. Ngay từ đầu năm 2022, đại dịch đã dần được kiểm soát trên phạm vi thế giới và trong nước. Điều này đã giúp cho lĩnh vực du lịch và bất động sản được hồi phụ mạnh mẽ, đặc biệt là loại hình bất động sản cho thuê tiếp tục chiếm lĩnh thị trường khi khách du lịch trở lại. Trong đó, mô hình homestay đã thu hút một số lượng lớn khách hàng với chi phí hợp lý.

Homestay là loại hình lưu trú được xây dựng theo mô hình những phòng nhỏ đầy đủ các tiện ích như nhà ở nhưng có giá rẻ hơn. Thông thường, các căn homestay được thiết kế rất đơn giản, độc đáo, tạo cảm giác dễ chịu và gần gũi, xung quanh các homestay thường hòa mình với thiên nhiên. Còn tại các thành phố lớn homestay thường được xây trong những căn ngõ nhỏ, yên tĩnh. 

Trước đây, homestay chủ yếu do chính những người dân bản địa xây dựng và cho khách du lịch đến thuê, người thuê sẽ được tìm hiểu thêm về các phong tục của những người ở đây. Tuy nhiên, nhận thấy tiềm năng lớn từ loại hình này nên nhiều nhà đầu tư bất động sản đã tham gia vào thị trường và xây dựng nhiều homestay cực đẹp để phục vụ du khách trong và ngoài nước. 


Homestay là loại hình lưu trú được xây dựng theo mô hình những phòng nhỏ đầy đủ các tiện ích như nhà ở nhưng có giá rẻ hơn
Homestay là loại hình lưu trú được xây dựng theo mô hình những phòng nhỏ đầy đủ các tiện ích như nhà ở nhưng có giá rẻ hơn

Ưu nhược điểm khi đầu tư mô hình du lịch homestay

Ưu điểm:

Homestay thường thoáng mát, sạch sẽ, gần gũi với thiên nhiên không ồn ào, khói bụi.

- Homestay sẽ mất ít chi phí và thời gian để xây dựng.

- Nhà đầu tư có thể thuê nhà rồi cải tạo lại theo ý mình rồi cho khách du lịch thuê tiếp.

- Nhu cầu của du khách rất lớn vì loại hình này có giá thành rẻ nên đáp ứng được đông đảo khách hàng.

- Có thể kết hợp với việc ở và nghỉ dưỡng của chính nhà đầu tư.

Nhược điểm:

- Homestay dành cho nhóm người nên thông thường sẽ chỉ có nhóm khách tập thể mới thuê, còn rất ít khách lẻ.

- Homestay thường xa trung tâm nên việc đi lại khá mất thời gian

- Nếu thị trường biến động, homestay sẽ khá vắng khách khiến nhà đầu tư phải chịu thua lỗ.

- Việc bảo quản tài sản khi cho khách thuê là rất khó vì khi cho thuê thì đó là không gian riêng tư không được xâm phạm.


Homestay thường thoáng mát, sạch sẽ, gần gũi với thiên nhiên không ồn ào, khói bụi
Homestay thường thoáng mát, sạch sẽ, gần gũi với thiên nhiên không ồn ào, khói bụi

Những đặc điểm nổi bật của homestay

1. Gần gũi với thiên nhiên, khách du lịch có cơ hội tìm hiểu văn hóa địa phương 

Đây là hình thức du lịch gần gũi với thiên nhiên và cộng đồng, cho nên khách thuê homestay để lưu trú sẽ có cơ hội được giao lưu cùng với người dân bản địa để tìm hiểu về các phong tục, tập quán cũng như cách sinh hoạt của họ. Khi ở homestay thì các du khách sẽ không mất tiền để thuê hướng dẫn viên du lịch nữa. 

2. Sinh hoạt đơn giản, chi phí thấp

Khi ở homestay thì việc sinh hoạt sẽ khá đơn giản nhưng vẫn đầy đủ các tiện ích, nhiều homestay còn được trang bị bếp ăn để du khách chủ động trong việc nấu nướng. Các chi phí phát sinh khác cũng không đáng lo vì khi sử dụng dịch vụ của người dân địa phương xung quanh sẽ không bị “bóp” như các khu du lịch gần trung tâm đắt đỏ.

3. Không gian yên tĩnh, làm quen được với nhiều người xunh quanh

Thông thường nhà đầu tư sẽ xây homestay theo khu vực với nhiều căn homestay khác nhau từ bình dân đến cao cấp. Du khách sẽ có thêm cơ hội trải nghiệm và làm quen với những người xung quanh. Hiện nay, nhà đầu tư cũng đã cung cấp các dịch vụ ăn uống trong homestay để du khách có thể sinh hoạt tập thể. Đặc biệt, homestay được xây trên những khu đất riêng nên có không gian khá yên tĩnh.


Thông thường nhà đầu tư sẽ xây homestay theo khu vực với nhiều căn homestay khác nhau từ bình dân đến cao cấp
Thông thường nhà đầu tư sẽ xây homestay theo khu vực với nhiều căn homestay khác nhau từ bình dân đến cao cấp

4. Quy mô nhỏ và giá rẻ

Đối với những nhà đầu tư có nguồn vốn thấp mà vẫn muốn thu lợi nhuận lớn từ loại hình bất động sản du lịch thì tốt nhất nên chọn loại hình homestay. Vì loại hình này có diện tích khá nhỏ và xây dựng nhanh nên sẽ không tốn quá nhiều thời gian. Bên cạnh đó, chi phí để xây homestay cũng không đắt nên nhà đầu tư không cần quá lo về điều này.

5. Dịch vụ tiện nghi

Hiện nay, các nhà đầu tư đã chú trọng vào việc đầu tư trang thiết bị đầy đủ cho homestay, nên đây cũng không khác gì một căn nhà và người ở có thể nấu nướng, sinh hoạt khép kín mà không cần ra ngoài.

6. Quản lý dễ dàng, thủ tục nhanh gọn

Đối với các nhà đầu tư thì việc quản lý homestay khá dễ dàng so với các loại hình khác, vì homestay nằm trong một khu cố định nên việc quản lý không quá khó khăn trong việc di chuyển. Đồng thời, các thủ tục để xây dựng homestay cũng rất nhanh gọn, không rắc rối.


Đối với các nhà đầu tư thì việc quản lý homestay khá dễ dàng so với các loại hình khác, vì homestay nằm trong một khu cố định nên việc quản lý không quá khó khăn trong việc di chuyển
Đối với các nhà đầu tư thì việc quản lý homestay khá dễ dàng so với các loại hình khác, vì homestay nằm trong một khu cố định nên việc quản lý không quá khó khăn trong việc di chuyển

Kinh nghiệm khi đầu tư homestay

Hiện nay, homestay trở thành loại hình được nhiều nhà đầu tư yêu thích vì thu hồi vốn nhanh, lợi nhuận cao. Song, khi đầu tư homestay vẫn cần phải chú ý đến một số kinh nghiệm như sau:

Thiết kế homestay thật độc đáo

Đối tượng khách hàng chủ yếu của homestay là giới trẻ hoặc khách nước ngoài. Vì thế, họ thường bị thu hút bởi những thiết kế và cách trang trí độc đáo đối với homestay để có không gian check-in. Đây cũng là một cách giúp các nhà đầu tư quảng cáo về sản phẩm miễn phí nên việc thiết kế trang trí ban đầu cần được chú trọng. 

Mang đến trải nghiệm mới mẻ

Thông thường những người tìm đến homestay đều mong muốn được trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên và cuộc sống của người dân nơi đây. Nên nhà đầu tư hãy đánh mạnh vào tâm lý này bằng cách chọn những vị trí gần với người dân bản địa để thu hút du khách. Thay vì việc giảm giá, nhà đầu tư nên chọn cách chú trọng vào những thiết kế cũng như mang đến trải nghiệm mới mẻ cho du khách. 

Nhiều homestay đã xây dựng theo mô hình nhìn thẳng ra những đồng lúa hay vườn hoa, vườn quả ngay bên cạnh thu hút đông đảo du khách. Điều này cũng là một cách để gia tăng lợi nhuận cho các nhà đầu tư. 

Đầu tư vào gian bếp và công trình phụ

Thường thì khách du lịch rất sợ việc du lịch giá rẻ thì các tiện nghi không đầy đủ, không sạch sẽ, họ cũng không thích ra ngoài ăn uống nên cần chú trọng vào các gian bếp cũng như công trình phụ của homestay để mang đến cho khách hàng sự thoải mái nhất. Thậm chí, khi đầu tư thêm vào gian bếp hoặc công trình phụ thì nhà đầu tư có thể tăng giá mà khách hàng vẫn hài lòng. 


Trong khi du lịch đang phục hồi mạnh mẽ các loại hình bất động sản cũng được “tưới” một cơn mưa đề hồi sinh
Trong khi du lịch đang phục hồi mạnh mẽ các loại hình bất động sản cũng được “tưới” một cơn mưa đề hồi sinh

Thường xuyên đăng tải thông tin lên các trang web

Đừng tiếc tiền cho quảng cáo để quảng bá thông tin của homestay đến khách du lịch. Thông thường, khi đi du lịch thì du khách sẽ tìm chỗ ở trên các trang web chuyên về du lịch. Mức độ phủ sóng homestay của bạn càng lớn thì càng tiếp cận được nhiều khách hàng và có độ tin tưởng cao.  

Hiện đại hóa, tối giản việc quản lý 

Homestay là loại hình kinh doanh cho thuê nhỏ nhưng vẫn cần dùng đến các phần mềm quản lý để nắm bắt được tình hình khách hàng và nhận phản hồi của khách nhanh chóng nhất. Hiện nay, rất nhiều phần mềm quản lý hiện đại đã được ra đời nên rất thuận tiện cho các nhà đầu tư quản lý từ xa thay vì việc phải trực tiếp đến tận nơi.

Bên cạnh đó, sử dụng công nghệ hiện đại cũng tiết kiệm sức người hơn rất nhiều so với thuê thêm nhân viên để quản lý cả những việc nhỏ nhặt. Đây cũng là cách để nhà đầu tư có thể biết được số lượng khách đặt phòng, ngày đến ngày đi và qua các trang web nào có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng nhất. 

Trong khi du lịch đang phục hồi mạnh mẽ các loại hình bất động sản cũng được “tưới” một cơn mưa đề hồi sinh. Loại hình homestay đang phát triển cực mạnh khi các nhà đầu tư tham gia đông đảo vào thị trường này giúp cho khách hàng có thêm nhiều lựa chọn phong phú.

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước