meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhà đầu tư thắng đậm nhờ "xuống tiền" vào bất động sản vùng ven: Mua resort lãi gấp 3, mua đất nền lãi gấp 2

Thứ hai, 07/03/2022-17:03
Cơn sốt của thị trường bất động sản vùng ven vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại với việc nhu cầu về loại hình sản phẩm này tiếp tục gia tăng, khiến không ít nhà đầu tư đã thắng đậm nhờ quyết định xuống tiền nhanh chóng.

Nhà đầu tư “thắng đậm” nhờ xuống tiền vào bất động sản vùng ven

Sự nổi sóng của thị trường bất động sản vùng xem trong thời gian qua đã khiến không ít nhà đầu tư kiếm khoản tiền lớn nhờ quyết định xuống tiền nhanh chóng. Ông Mạnh (Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ, năm 2021, ông đã "thắng đậm" nhờ đầu tư vào đất vùng ven.

Dịch bệnh có thể là khó khăn với người này nhưng lại là cơ hội dành cho những nhà đầu tư sẵn tiềm lực cũng như biết lựa chọn thời điểm xuống tiền. 

Cụ thể, đầu năm 2021, ông Mạnh đã mua được resort tại Hòa Bình với giá rẻ bởi chủ resort không thể "chống cự" được với dịch bệnh khi chi phí duy tu bảo dưỡng, thuê nhân công ngày càng tăng trong khi lượng khách lại sụt giảm.Ông Mạnh tâm sự: "May mắn là tôi lại mua đúng thời điểm mà chủ resort này cần tiền gấp và từng rao bán nhiều lần bất thành".

Ông Mạnh đánh giá về resort này đầy tích cực, một vị trí đắc địa đón khách, cảnh quan thiên nhiên xanh mát, tuy nhiên trang thiết bị có phần hư hỏng vì để quá lâu. Ép giá giảm 20% so với giá ban đầu, ông Mạnh khẳng định, ngay cả đợi bán bằng giá thị trường lúc đó thì ông vẫn có lời. Theo đó, đến tháng 11/2021, sau khi Hà Nội hết giãn cách, resort của ông Mạnh đã có mức giá tăng gấp 3 lần so với giá mà ông mua vào tháng 1/2021.


Nhiều nhà đầu tư thắng lớn nhờ đầu tư vào đất vùng ven
Nhiều nhà đầu tư thắng lớn nhờ đầu tư vào đất vùng ven

Nhà đầu tư này còn tiết lộ, ngoài thương vụ đầu tư resort hời, nhiều lô đất khác của ông ở Thạch Thất (Hà Nội), Kim Bôi, Lương Sơn (Hòa Bình),... cũng đang tăng giá mạnh. Các lô đất mua từ năm 2020, đến năm 2021 đã đều tăng gấp đôi. 

Trước đó, ông Mạnh găm lượng hàng lớn bất động sản vùng ven. Đến năm 2021, ông đẩy hàng và thu về khoản lời lớn. Dù giá bất động sản vùng ven tăng mạnh, nhưng ông tiết lộ mình vẫn có thể tìm được nguồn hàng rẻ trong dân nhờ nằm vùng lâu năm tại những khu vực vùng ven Hà Nội.

Cũng là một nhà đầu tư "mát tay", anh Quân (Mỹ Đình, Hà Nội) từng "nằm gai nếm mật" tại đất Thạch Thất hơn 1 năm qua. Nhà đầu tư này chủ yếu mua bán sang tay những lô đất lớn. Ngoài tiền môi giới, anh còn thu được khoản tiền chênh giá đất. Ví dụ như lô đất anh mới cọc thời điểm hết cách ly xã hội, chỉ sau 3 tuần đã bán chênh kiếm thêm 30% giá trị. Ngoài ra, anh Mạnh còn "ôm" 3 lô đất và tất toán thành công 1 lô với mức lãi gấp đôi.

Có thể thấy, cơn sốt nóng của thị trường bất động sản vùng ven hiện vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi nhu cầu về phân khúc này vẫn tiếp tục gia tăng. Đây cũng là cơ hội vàng dành cho những nhà đầu tư chuyên bỏ vốn vào loại hình bất động sản vùng ven.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Xu hướng dịch chuyển đầu tư sang các khu vực lân cận 2 đô thị lớn đang bùng nổ mạnh mẽ

Theo Báo cáo & Chỉ số tâm lý người tiêu dùng BĐS Việt Nam đầu năm 2022 ghi nhận, khoảng 92% người Việt Nam có mong muốn mua bất động sản trong tương lai, trong đó xu hướng tìm kiếm bất động sản hiện đang hướng về các khu vực tỉnh, khu vực giáp ranh 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Còn báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam ghi nhận, nhiều thị trường ở miền Bắc như Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang... vẫn có tốc độ giao dịch tốt với mức giá tăng từ 20-50% trong quý IV. Đặc biệt, giá đất nền tại Bắc Ninh đã ghi nhận tăng giá gần 100% so với thời điểm năm 2020.

Còn với thị trường phía Nam, làn sóng đầu tư cũng đổ bộ mạnh ra các tỉnh lân cận TP. Hồ Chí Minh như Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu,... Theo báo cáo của Bộ Xây dựng TP. Thủ Đức, huyện Cần Giờ của TP. Hồ Chí Minh; TP. Biên Hòa, các huyện Nhơn Trạch và Long Thành của tỉnh Đồng Nai,…xảy ra hiện tượng giá đất nền tăng rất nhanh trong thời gian ngắn.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết, xu hướng dịch chuyển đầu tư sang các khu vực lân cận 2 đô thị lớn đang bùng nổ mạnh mẽ và dự báo sẽ tiếp tục gia tăng theo làn sóng phát triển hạ tầng cũng như biến động giá bán. Giá bất động sản tại các đô thị lớn hiện đang neo ở mức cao, vì vậy khả năng sinh lời từ địa điểm này thấp hơn. Do đó, nhà đầu tư chuyển hướng tìm cơ hội ở những vùng xung quanh như Hưng Yên, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng tiếp giáp Hà Nội hay Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Bình Phước giáp TP.HCM.


Xu hướng tìm kiếm bất động sản đang hướng về các khu vực tỉnh, giáp ranh 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
Xu hướng tìm kiếm bất động sản đang hướng về các khu vực tỉnh, giáp ranh 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Bên cạnh yếu tố giá cả thì cơ sở hạ tầng cũng đóng vai trò rất quan trọng trong xu hướng dịch chuyển ngoại thành của nhà đầu tư. Cụ thể như việc mở rộng dự án đường cao tốc góp phần làm cho hệ thống giao thông trở nên thông thoáng, tăng cường tính kết nối các đô thị vệ tinh trong vùng và liên vùng... 

Ngoài ra, việc Chính phủ đẩy mạnh triển khai hạ tầng giao thông, hoàn thành và đưa vào khai thác đồng bộ các tuyến đường cao tốc có năng lực lớn sẽ giúp phát huy tối đa tiềm năng bất động sản khu vực phía Nam, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn khu vực.

Bà Hương Nguyễn, Tổng Giám đốc Đại Phúc Land phân tích, thị trường giống như chiếc bình thông nhau, khi quỹ đất nội đô khan hiếm, áp lực tăng giá gia tăng thì đồng nghĩa với việc nguồn lực sẽ đổ vào vùng trũng, nơi có giá rẻ hơn để cân bằng lại thị trường. 
  
Cộng hưởng thêm yếu tố về quy hoạch, sự phát triển giao thông khiến thị trường bất động sản vùng ven càng thu hút nhà đầu tư. Mặt khác, việc một số nhà đầu tư lớn công bố các dự án ở khu vực này cũng tạo nên sự quan tâm của nhà đầu tư và dẫn tới những cơn sốt cục bộ.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước