meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhà đầu tư lãi chứng khoán tiền tỷ có nên chuyển sang đầu tư bất động sản lúc này?

Thứ tư, 02/03/2022-18:03
Hiện nay, có không ít nhà đầu tư lựa chọn bán cổ phiếu để chuyển sang bất động sản, nhưng không biết với bất động sản nên đầu tư ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn và cần lưu ý những gì?

Hiện nay, dịch bệnh vẫn chưa kết thúc, cộng thêm diễn biến căng thẳng chính trị Nga - Ukraine leo thang càng gây áp lực hơn với lạm phát. Trong khi đó, giá dầu đã có lúc vượt 100 USD/thùng trong những ngày gần đây. Giá nhiều mặt hàng như than, thép, nông nghiệp cũng tăng khiến giá cả đầu vào tăng theo.

Trong bối cảnh đó, đổ tiền vào kênh đầu tư nào là bài toán đau đầu với nhiều nhà đầu tư. Không ít nhà đầu tư đã lựa chọn bán cổ phiếu để mua bất động sản hoặc chuyển bớt một phần lãi từ chứng khoán sang đầu tư bất động sản, bởi đây luôn được coi là kênh trú ẩn an toàn trong bối cảnh nguy cơ lạm phát gia tăng.

Chia sẻ về vấn đề này, anh Nguyễn Quang, một nhà đầu tư chứng khoán 9X ở Hà Nội cho biết, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến việc sản xuất, kinh doanh khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn, thậm chí thua lỗ vì vậy đầu tư vào chứng khoán trong giai đoạn này sợ rằng sẽ không ăn thua.

“Tôi tính sẽ chỉ giữ lại một phần ở những cổ phiếu vùng an toàn, có tiềm năng. Còn lại sẽ rút bớt một phần gốc và toàn bộ số tiền lãi để mua đất, mong giữ an toàn cho số tiền khoảng 3 tỷ đồng hiện có và chờ cơ hội bất động sản tiếp tục tăng giá sẽ bán đi để đầu tư tiếp”, nhà đầu tư này chia sẻ.


Nhiều nhà đầu tư muốn rút lãi chứng khoán để chuyển sang bất động sản nhưng còn e ngại
Nhiều nhà đầu tư muốn rút lãi chứng khoán để chuyển sang bất động sản nhưng còn e ngại

Tuy nhiên, do chưa có kinh nghiệm đầu tư trong lĩnh vực bất động sản, nên anh Quang băn khoăn, với bất động sản sẽ đầu tư ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn và nếu đầu tư vào thời điểm này cần chú ý những gì?

Chia sẻ với báo chí, bà Trần Thanh Hằng, một nhà đầu tư bất động sản kỳ cựu, đã có kinh nghiệm hơn 10 năm ở Hà Nội cho hay, với đầu tư bất động snar dù thế nào chăng nữa thì cuối cùng vẫn còn lại tài sản hiện hữu, có thể sử dụng và khai thác được.

Đặc biệt, bất động sản có điểm khác biệt so với chứng khoán, đó là việc mất giá không diễn ra chỉ sau một đêm hay vài ngày. Ngược lại, chứng khoán tăng giảm đều rất nhanh, biên độ chỉ giới hạn theo ngày, một khi đã lao dốc thì tác động domino đến tâm lý thị trường là cực lớn. Chỉ cần nhà đầu tư chứng khoán chậm một vài giờ đồng hồ, có khi đã mất hết vốn liếng.

Tuy nhiên, với thị trường nhà đất cần rất nhiều thời gian để điều chỉnh giá, vì vậy người nắm giữ tài sản sẽ có đủ thời gian để tìm ra giải pháp cho dòng vốn. Theo đó, bà Hằng cho biết, đã có nhiều nhà đầu tư chuyển tiền lãi từ chứng khoán sang bất động sản. Nhưng với nhà đầu tư mới chuyển sang kênh bất động sản cũng cần tìm hiểu kỹ tính pháp lý của sản phẩm bất động sản mà mình lựa chọn trước khi "xuống tiền".

Nhà đầu tư lãi chứng khoán tiền tỷ có nên chuyển sang đầu tư bất động sản lúc này? - ảnh 2

Cũng về vấn đề này, ông Phạm Anh Khôi, Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Tài chính Bất động sản (FINA), khuyên những nhà đầu tư đang có ý định chuyển từ chứng khoán sang đầu tư bất động sản nên bắt đầu một cách cẩn trọng.

Ông Khôi cho rằng, nhà đầu tư nên bắt đầu với những thị trường mà mình đã nắm rõ, biết rõ hoặc có người thân quen hiểu rõ về thị trường đó. Nếu không thì có thể tìm một người môi giới có nhiều kinh nghiệm trong thị trường để chia sẻ kinh nghiệm cũng như tìm hiểu thị trường kỹ. Bên cạnh đó, không nên đi quá xa khu vực mình sinh sống, mình nắm rõ vì sẽ xảy ra tình trạng rủi ro chênh lệch thông tin là rất lớn. Đối với bất động sản để 3 - 5 năm giá vẫn lên, miễn là nhà đầu tư có chiến lược đúng đắn và luôn chuẩn bị sẵn sàng tâm thế cho các tình huống.

Cũng theo vị Tổng Giám đốc này, đầu tư bất động sản phải luôn có tâm thế cho tầm nhìn trung và dài hạn. Nếu mang tâm thế đầu tư ngắn hạn thì đã là sai ngay từ đầu rồi, bởi bất động sản thưởng mang tính chu kỳ trung và dài hạn nhiều hơn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước