meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì? Cách trả lời gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Thứ năm, 01/12/2022-09:12
Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì? Là câu hỏi phổ biến trong các cuộc phỏng vấn việc làm hiện nay. Vậy mục tiêu của bạn là gì? Bạn sẽ trả lợi như thế nào nếu được nhà tuyển dụng hỏi trong cuộc phỏng vấn? Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn cách trả lời gây ấn tượng nhất, cùng theo dõi nhé!

Mục tiêu nghề nghiệp là gì?

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều đã nhận được câu hỏi Mục tiêu nghề nghiệp là gì? Mục tiêu nghề nghiệp là những cột mốc mà bạn mong muốn đạt được ở lĩnh vực nghề nghiệp đã chọn, có thể là kiếm được nhiều tiền, cũng có thể là được nhiều người biết đến,... 

Về lý thuyết, mức lương ổn định chính là động lực thúc đẩy chính trong bất kỳ công việc nào, nhưng ngoài tiền lương, vẫn còn những yếu tố khác quan trọng hơn nhiều, đó là kinh nghiệm, thành tích, vị trí cao mà bạn muốn đạt đến.

Bạn sẽ trở thành người như thế nào? Ở đâu trong 5 năm hay 10 năm tới? Khi bạn nghỉ hưu sẽ như thế nào? Bạn có mong muốn gì, gặt hái những gì tại những cột mốc thời gian đó trong cuộc sống và công việc của bạn? trả lời được những câu hỏi này, bạn đã có cho mình những mục tiêu mà bản thân mong muốn đạt được.


Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì trong công việc?
Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì trong công việc?

Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp trong công việc

Mục tiêu nghề nghiệp là gì hẳn rất quan trọng, không chỉ đối với các ứng viên mà còn đối với các nhà tuyển dụng.

Đối với ứng viên

Với nhiều người, công việc chỉ là là việc làm lặp đi lặp lại, ngày nào cũng như ngày nào. Họ làm việc chỉ vì tiền lương cuối tháng mà không có một chút động lực phấn đấu trong công việc. Đây chính là lý do bạn cần phải xác định rõ ràng mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì. 

Bạn cần một điều gì đó để tập trung, thúc đẩy bản thân tiến về phía trước, cải thiện tình hình và phát triển trong công việc. Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là những gì sẽ giúp bạn tiến lên và vạch rõ những bước đi cụ thể để gặt hái những thứ bạn mong muốn trong con đường sự nghiệp

Bạn phải đảm bảo rằng mục tiêu của mình đề ra phải thực tế và chuyên nghiệp. Điều này không đồng nghĩa với việc bạn không được ước mơ lớn. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, đây là một câu trả lời mà bạn cung cấp cho các nhà tuyển dụng. Nếu như nó quá phóng đại, viển vông, bạn sẽ khó vượt qua được kỳ phong phấn.

Điều đầu tiên chúng ta cần làm là đảm bảo mục tiêu của chúng ta đề ra là thực tế và chuyên nghiệp. Chúng tôi không nói rằng bạn không được mơ ước lớn, nhưng hãy nhớ rằng đây là một câu trả lời bạn sẽ đưa cho nhà tuyển dụng và nếu nó quá phóng đại, bạn sẽ rất khó có thể vượt qua được kỳ phỏng vấn.


Mục tiêu nghề nghiệp chuyên nghiệp giúp ứng viên ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng
Mục tiêu nghề nghiệp chuyên nghiệp giúp ứng viên ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Đối với nhà tuyển dụng

Đối với những nhà tuyển dụng, khi hỏi mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì giúp họ xác định hai yếu tố sau:

  • Bạn có phải là người làm việc có kế hoạch và gắn bó lâu dài với công ty? Bởi hầu như tất cả nhà tuyển dụng đều không muốn tuyển các ứng viên làm thời gian ngắn, hay nhảy việc.
  • Bạn có quan tâm đến sự phát triển và cải thiện bản thân? Các ứng viên có động lực để thay đổi, cải thiện bản thân thường sẽ thành công trong công việc mà họ đảm nhận.

Với những chia sẻ trên, bạn đã hiểu mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì có tầm quan trọng như thế nào trên con đường sự nghiệp rồi đúng không? Vậy hãy cùng tham khảo cách đặt mục tiêu nghề nghiệp dưới đây nhé!


Dựa vào mục tiêu nghề nghiệp, nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm những ứng viên phù hợp với công ty
Dựa vào mục tiêu nghề nghiệp, nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm những ứng viên phù hợp với công ty

Cách đặt mục tiêu nghề nghiệp chuyên nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là gì? Khi nói đến việc thiết lập các mục tiêu nghề nghiệp, việc bạn phải làm đó alf xác định chính xác những gì bạn muốn đạt được trong sự nghiệp của chính mình. Vị trí quản lý, lãnh đạo, hay CEO?

Tiếp theo đó, bạn cần phải phác thảo những gì cần làm để đạt được các mục tiêu đó, có thể là

  • Rèn luyện kỹ năng chuyên môn, tham gia các khóa đào tạo cần thiết. 
  • Trau dồi kinh nghiệm, phát triển các kỹ năng liên quan đến mục tiêu đó.
  • Xây dựng, kết nối các mối quan hệ với những người trong lĩnh vực bạn quan tâm, những người này có thể giúp bạn trên con đường chinh phục mục tiêu của mình.

Việc đặt ra mục tiêu nghề nghiệp không chỉ giới hạn ở một một, bạn có thể có nhiều mục tiêu khác nhau. Điều quan trọng là bạn phải xây dựng được kế hoạch hợp lý để chinh phục những mục tiêu ấy.


Một số tips đặt ra mục tiêu nghề nghiệp một cách chuyên nghiệp
Một số tips đặt ra mục tiêu nghề nghiệp một cách chuyên nghiệp

Những sai lầm ngớ ngẩn khi trả lời về mục tiêu nghề nghiệp của bạn

Vấn đề mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì không phải quá khó để đưa ra câu trả lời, tuy nhiên câu trả lời này cần có tính logic, đáp ứng được các nhu cầu mà nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm. Một số lỗi ngớ ngẩn khi trả lời câu hỏi này mà bạn cần tránh như sau

Mục tiêu không liên quan đến công việc

Liệt kê các mục tiêu không liên quan đến công việc bạn ứng tuyển quả thật rất ngu ngốc. Hãy nhớ rằng các nhà tuyển dụng tìm kiếm những ứng viên thật sự có tiềm năng và có thể gắn bó lâu dài với công ty của họ chứ không phải những người chỉ xem vị trí này như công việc tạm thời, điểm dừng chân trong thời gian ngắn.


Liệt kê các mục tiêu không liên quan đến công việc bạn ứng tuyển là một việc ngớ ngẩn
Liệt kê các mục tiêu không liên quan đến công việc bạn ứng tuyển là một việc ngớ ngẩn

Mục tiêu không chuyên nghiệp

Bạn nên đưa ra những mục tiêu theo công việc và lĩnh vực bạn ứng tuyển. Việc đưa những mục tiêu cá nhân vào phỏng vấn sẽ khiến cho bạn không chuyên nghiệp và mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng, cho dù bạn có trình độ chuyên môn cao hay có thể gắn bó lâu dài, sự không chuyên nghiệp cũng có thể khiến bạn trượt khỏi ký phỏng vấn

Mục tiêu không thực tế

Hãy đưa ra những mục tiêu thật thực tế và phù hợp với điều kiện bản thân hiện tại. Tự tin là một điều tốt nhưng khi tự tin thái quá dễ khiến bạn trở nên ngạo mạn và tự phụ.


Đưa ra những mục tiêu không thực tế có thể khiến bạn trượt kì phỏng vấn
Đưa ra những mục tiêu không thực tế có thể khiến bạn trượt kì phỏng vấn

Cách trả lời câu hỏi mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì gân ấn tượng

Sau đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một số cách trả lời câu hỏi mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì gây ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng.

  • Nêu ngắn gọn kế hoạch, các bước đi để bạn có thể đạt được những mục tiêu đó. Điều này chứng minh bạn đang suy nghĩ về những tục tiêu này một cách tích cực, hợp lý và giúp cho nhà tuyển dụng biết được mức độ phù hợp giữa mục tiêu của bạn với nhu cầu công ty đến đâu.
  • Mục tiêu của bạn cần tập trung mạnh mẽ vào công việc ở công ty và vị trí bạn đang ứng tuyển và làm thế nào để mục tiêu của bạn có thể làm tăng giá trị cho công ty.
  • Tập trung mục tiêu vào thành tích bạn sẽ đạt được hơn là tiền lương, thưởng hay các chính sách bồi thường.
  • Tập trung các mục tiêu tổng quát hơn là những mục tiêu quá cụ thể. Điều này giúp bạn có thể linh hoạt điều chỉnh lại mục tiêu khi bạn tìm hiểu rõ về công ty và vị trí mà mình ứng tuyển.

Lời kết

Qua bài viết trên, chúng ta đã tìm hiểu cách trả lời vấn đề mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì chuyên nghiệp, ấn tượng. Mong rằng với những chia sẻ trên, các bạn sẽ có thể hoàn thành tốt kỳ phỏng vấn của mình nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước