meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Một ngân hàng “Big 4” bất ngờ giảm lãi suất tối đa 3%/năm cho vay bất động sản

Thứ sáu, 17/02/2023-20:02
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) mới đây đã có động thái đầu tiên về việc giảm lãi suất cho vay trong lĩnh vực bất động sản nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn. 

Agribank giảm lãi suất cho vay

Theo VietnamFinance, công bố của Agribank cho biết đối tượng được giảm lãi suất là các khách hàng có dư nợ vay kinh doanh bất động sản tại thời điểm 31/1/2023 gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 hoặc do ảnh hưởng bởi biến động bất lợi của tình hình kinh tế vĩ mô.

Mức điều chỉnh giảm lãi suất cho khoản vay kinh doanh bất động sản tối đa là 3%/năm so với lãi suất cho vay đang áp dụng, nhưng không thấp hơn mức lãi suất cho vay ngắn hạn 12 tháng phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh thông thường theo quy định của Agribank trong từng thời kỳ.

Thời gian thực hiện điều chỉnh lãi suất cho vay tối đa đến hết ngày 31/12/2023. Thời gian áp dụng lãi suất điều chỉnh từ ngày 31/1/2023, tối đa đến hết ngày 31/12/2024. Thời gian áp dụng lãi suất điều chỉnh cụ thể do giám đốc chi nhánh loại I xem xét quyết định.

Không chỉ tuyên bố giảm lãi suất, Agribank còn cho biết sẽ tiếp tục xem xét cấp tín dụng mới đối với những dự án bất động sản khả thi, đầy đủ pháp lý, đảm bảo khả năng trả nợ vay, có khả năng tiêu thụ sản phẩm tốt. Ưu tiên cấp tín dụng đối với các dự án bất động sản đáp ứng nhu cầu thực của người dân về nhà ở như dự án nhà ở công nhân, nhà ở xã hội, dự án nhà ở thương mại phân khúc tiêu dùng phổ biến, các dự án phát triển khu chế xuất, khu công nghiệp thúc đẩy hoạt động sản xuất, các nhu cầu thực của cá nhân mua nhà ở, đất ở.


Agribank điều chỉnh giảm lãi suất cho khoản vay kinh doanh bất động sản tối đa là 3%/năm so với lãi suất cho vay đang áp dụng.
Agribank điều chỉnh giảm lãi suất cho khoản vay kinh doanh bất động sản tối đa là 3%/năm so với lãi suất cho vay đang áp dụng.

Ngân hàng thuộc nhóm “Big 4” này sẽ tiếp tục kiểm soát rủi ro tín dụng đối với phân khúc bất động sản cao cấp hiện đang dư thừa nguồn cung, kinh doanh có tính đầu cơ, làm giá, lũng đoạn thị trường, đồng thời không tập trung tín dụng vào một số khách hàng/nhóm khách hàng lớn, có liên quan.

Đối với khách hàng, đặc biệt là khách hàng có trái phiếu đến hạn thanh toán ngân hàng Agribank cũng nâng cao chất lượng thẩm định, xét duyệt cấp tín dụng.

Trong năm 2023, ngân hàng Agribank dự kiến sẽ dành hơn 100.000 tỷ đồng để triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất dành cho các khách hàng là doanh nghiệp, khách hàng xuất nhập khẩu, ngành y tế, giáo dục. Đồng thời nhà băng này cũng giảm lãi suất đối với các đối tượng khách hàng thuộc lĩnh vực ngành nghề gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh…

Nhà băng này đánh giá ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong 3 năm qua cùng với ảnh hưởng từ tình hình kinh tế giới, trong nước 6 tháng cuối năm 2022 đã khiến thị trường bất động sản Việt Nam có nhiều biến động, nhiều doanh nghiệp bất động sản rơi vào tình trạng khó khăn. 

Điều này đã tác động đến hoạt động của các nhà đầu tư, ngành nghề liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của ngành ngân hàng. 

Agribank cho biết đang chủ động làm việc với các khách hàng kinh doanh bất động sản đã được cấp tín dụng. Đồng thời, thường xuyên giám sát về tình hình, tiến độ triển khai dự án, kế hoạch bán hàng, doanh thu, dòng tiền, đánh giá khả năng trả nợ, khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của khách hàng để kịp thời có giải pháp tháo gỡ cụ thể (cho vay bổ sung, cơ cấu lại thời hạn trả nợ…).

Trong đó, năm 2022, ngân hàng Agribank đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng vay vốn như thực hiện chính sách cơ cấu nợ, hỗ trợ lãi suất 2%/năm; triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất quy mô 160.000 tỷ đồng; chủ động tiết giảm 2.000 tỷ đồng để giảm lãi suất cho vay hỗ trợ gần 2,2 triệu khách hàng. 


Năm 2022, ngân hàng Agribank đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng vay vốn.
Năm 2022, ngân hàng Agribank đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng vay vốn.

Loạt ngân hàng giảm lãi suất cho vay 

Không chỉ Agribank thực hiện giảm lãi suất cho vay mà trong thời gian gần đây hàng loạt các ngân hàng cũng đã công bố chương trình giảm lãi suất, các gói cho vay ưu đãi để hỗ trợ khách hàng. 

Một ngân hàng khác thuộc nhóm “Big 4” là VietinBank mới đây cũng đã công bố gói 10.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7%/năm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) mới phát triển hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2023.

Cụ thể, đối với các khoản vay có kỳ hạn đến 6 tháng bằng VND, phát sinh mới trong thời gian từ nay đến hết ngày 30/6/2023 thì sẽ được VietinBank ưu đãi với lãi suất cho vay chỉ từ 7%/năm. Đối tượng áp dụng gói ưu đãi này là các doanh nghiệp SME lần đầu vay vốn tại VietinBank hoặc chưa được giải ngân khoản vay trong vòng 6 tháng qua. 

Theo VietinBank, trong bối cảnh hiện nay, nhà băng này kỳ vọng gói ưu đãi SME UP sẽ góp phần hỗ trợ DN SME tiếp cận nguồn vốn giá rẻ, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế.


Đầu năm 2023, “ông lớn” Vietcombank tuyên bố giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay.
Đầu năm 2023, “ông lớn” Vietcombank tuyên bố giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay.

Trước đó, đầu năm nay, “ông lớn” Vietcombank tuyên bố giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay đối với tất cả các khoản vay của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp có dư nợ hiện hữu và dư nợ phát sinh mới tại ngân hàng này. 

Theo thông báo, thời gian áp dụng giảm lãi suất từ ngày 1/1 đến hết 30/4/2023. Hệ thống của Vietcombank sẽ tự động giảm lãi suất cho khách hàng mà không cần có đơn đề nghị hay thủ tục, giấy tờ. Dự kiến trong năm 2023, Vietcombank sẽ tiếp tục duy trì mặt bằng lãi suất cho vay cạnh tranh nhất so với thị trường nhằm hỗ trợ khách hàng phục hồi và ổn định sản xuất kinh doanh.

Động thái giảm lãi suất cho vay của các ngân hàng được diễn ra sau khi lãi suất huy động có xu hướng hạ nhiệt. Theo ghi nhận, lãi suất niêm yết trên website chính thức hiện nay không còn ngân hàng nào công bố mức lãi suất hơn 10%/năm như giai đoạn trước. Các ngân hàng quốc doanh và nhóm tư nhân đều có sự điều chỉnh lãi suất giảm khoảng 0,5-1,5%/năm so với trước Tết Quý Mão 2023. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Dự án đã thế chấp nhưng vẫn đem bán: Cần làm rõ có hay không hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản!

9 giờ trước

Chưa hết áp lực đáo hạn, trái phiếu bất động sản lại đối mặt với rủi ro lãi suất

9 giờ trước

Siêu dự án Starlake Tây Hồ Tây: Tiến hành điều chỉnh quy hoạch lô đất công cộng

9 giờ trước

Bất ngờ khi nhìn vào bảng lợi nhuận quý II của doanh nghiệp bất động sản

15 giờ trước

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

15 giờ trước